Cách điều chỉnh tần số quét màn hình ở mức tối đa trên iPhone 13 Pro Max

27/04/2024 admin

Xem nhanh

    iPhone 13 Pro Max đang được đánh giá là một trong những điện thoại màn hình đẹp nhất nhờ tần số quét màn hình cao. Để có trải nghiệm hình ảnh tốt nhất trên thiết bị, bạn có thể áp dụng cách thức điều chỉnh được gợi ý trong bài viết sau. 

    Tần số quét màn hình iPhone 13 Pro Max là gì?

    Nó là số lần mà màn hình hiển thị hình ảnh mới trong một giây, được đo bằng đơn vị Hz (Hertz). Nếu tần số quét màn hình là 60Hz, thì màn hình sẽ làm mới hình ảnh 60 lần trong một giây. Với tần số quét cao hơn, màn hình sẽ hiển thị hình ảnh mượt mà hơn và độ trung thực của màu sắc cũng được cải thiện.

    Tính năng tần số quét màn hình chỉ có sẵn trên iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max, và nó cho phép người dùng điều chỉnh tần số quét để cải thiện trải nghiệm hiển thị. Tuy nhiên, điều này cũng có ảnh hưởng đến tuổi thọ pin của thiết bị. 

    Trong thực tế, màn hình hiển thị không phải là một hình ảnh động thay đổi liên tục, mà là một chuỗi các hình ảnh tĩnh được chiếu lên với tốc độ rất nhanh. Mắt người dùng sẽ không phân biệt được sự khác biệt giữa các hình ảnh tĩnh này, tạo ra cảm giác như chúng đang chuyển động thực sự. Do đó, tần số quét màn hình càng cao, thì trải nghiệm hiển thị trên màn hình cũng càng tốt. 

    Tần số quét màn hình iPhone 13 Pro Max là gì?

    Dịch vụ  thay pin iPhone 13 Pro Max thường CHÍNH HÃNG CHẤT LƯỢNG.

    Màn hình iPhone 13 Pro Max sở hữu tần số quét 60Hz và 120Hz

    Thông thường, tần số dòng điện là 650Hz, có nghĩa là trong mỗi 1/60 giây, dòng điện sẽ xoay chiều và quay trở về điểm ban đầu. Điều này có nghĩa là trong 1 giây, dòng điện xoay chiều 60 lần. 
    Tần số làm tươi hình ảnh của một màn hình được đo bằng Hz, tốc độ làm tươi là thước đo tốc độ cập nhật màn hình của điện thoại. Tần số làm tươi càng cao, màn hình sẽ hiển thị hình ảnh mượt mà hơn và độ trung thực của màu sắc được cải thiện. 
    Màn hình 120Hz là màn hình có tần số làm tươi hình ảnh đạt 120 lần mỗi giây, gấp đôi so với màn hình 60Hz. Tốc độ làm tươi của màn hình là thông số cho biết tần suất mà nội dung trên màn hình được làm mới. Tóm lại, tần số làm tươi hình ảnh của màn hình là một yếu tố quan trọng để cải thiện trải nghiệm hiển thị của thiết bị điện thoại.

    Màn hình iPhone 13 Pro Max sở hữu tần số quét 60Hz và 120Hz

    Cách chỉnh tần số quét màn hình iPhone 13 Pro Max

    • Bước 1: Mở ứng dụng Cài đặt > chọn Trợ năng.

    Mở ứng dụng Cài đặt > chọn Trợ năng.

    • Bước 2: Ấn chọn Chuyển động > để bật tính năng Giới hạn tốc độ khung hình, bạn cần vuốt nút gạt sang phải.

    Để bật tính năng Giới hạn tốc độ khung hình, bạn cần vuốt nút gạt sang phải.

    Vậy là với những cách đã được chia sẻ ở trên, hy vọng là sẽ giúp bạn biết được cách chỉnh tần số quét màn hình iPhone 13 Pro Max.

    Ngoài ra, trong quá trình trải nghiệm vô số ứng dụng, nếu thiết bị của bạn chẳng may gặp sự cố, bạn nên cân nhắc đến việc mang máy đến Bệnh Viện Điện Thoại Laptop 24h. Các kỹ thuật viên nơi đây có thể kiểm tra và cung cấp giải pháp sửa chữa tốt nhất. Bên cạnh đó, bạn có thể gọi trước qua hotline 1900.0213, bộ phận tư vấn sẽ giải đáp mọi thắc mắc từ bạn một cách tận tình.

    Bài liên quan

    Máy tính bị màn hình trắng xóa và cách khắc phục TRIỆT ĐỂ

    Friday, 10/05/2024

    Máy tính bị màn hình trắng là lỗi nhiều người dùng gặp phải. Để xác định chính xác lỗi và cách khắc phục thì hãy xem...

    Cách làm bàn phím trở lại bình thường trên Oppo NHANH NHẤT

    Thursday, 09/05/2024

    Cách làm bàn phím trở lại bình thường trên Oppo dành cho những ai muốn sử dụng lại bàn phím gốc của điện thoại. Những...

    Địa chỉ thay pin laptop acer CHÍNH HÃNG UY TÍN tại TPHCM

    Wednesday, 08/05/2024

    Địa chỉ thay pin laptop acer chính hãng uy tín tại TPHCM ở đâu? Xem ngay thông tin chi tiết.

    Cách quay màn hình điện thoại android cực ĐƠN GIẢN nhanh chóng

    Tuesday, 07/05/2024

    Cách quay màn hình điện thoại Android quá dễ dành cho mấy ai không biết. Hãy cùng tìm hiểu nhé!

    Hỗ trợ hỏi đáp 24/7 ( 0 bình luận )

    Đánh giá:

    Xem thêm