Có nên sử dụng tính năng sạc pin tối ưu hóa trên iPhone hay không?

02/04/2024 admin

Xem nhanh

    Nhiều người sử dụng điện thoại lâu nhưng chắc hẳn bạn chưa biết đến tính năng sạc pin tối ưu hóa được tích hợp sẵn trên thiết bị. Vậy sạc pin tối ưu hóa là gì? cùng nhau tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

    sac-pin-toi-uu-hoa

    1. Sạc pin tối ưu hóa là gì?

    Kể từ phiên bản iOS 13 trở lên có rất nhiều tính năng mới, tuy nhiên 1 tính năng được chú ý và được nhiều người đề cập nhiều nhất đó là “sạc pin tối ưu hóa”. Được biết tính năng này sẽ được khởi động mặc định cho tất cả các thiết bị điện thoại smartphone nói chung và iOS 13 nói riêng.

    Nếu bạn không biết tối ưu hóa sạc pin được hiểu là 1 quá trình iPhone sẽ ghi nhớ thói quen sử dụng điện thoại của người dùng hằng ngày. Sau đó hệ thống sẽ được ra dự đoán pin sạc bao lâu thì đầy việc này khi người dùng sạc qua đêm. Chỉ sau khoảng 1 vài tuần theo dõi, tính năng này ghi nhận lại những thói quen thường dậy vào khi nào và dùng điện thoại.

    Có thể được hiểu tính năng sạc pin tối ưu hóa sẽ dự đoán về hành vi sử dụng điện thoại của người dùng hằng ngày và ngăn cho việc sạc đầy 100% pin từ khi cắm sạc trước khi bạn dậy vào lúc bạn dậy. Sẽ có 1 thông tin tồn tại hiển thị lên màn hình khoá trên iPhone của bạn với nội dung  cụ thể như “Đã đặt lịch để hoàn thành việc sạc trước 10:00 AM” . Nếu bạn nhấn và giữ thông tin đó, bạn cũng hoàn toàn có thể chọn “Sạc ngay” để iPhone tiếp tục công việc sạc lên 100%. Lịch sạc pin đã hoàn toàn có thể được vô hiệu hóa vào trong ngày sau đó.

    sac-pin-toi-uu-hoa
     

    Ví dụ đơn giản máy sẽ được sạc đến 80% thì thiết bị sẽ nhắc nhở sau đó dừng lại dù vẫn kết nối với cổng sạc. Và ngay trước khi bạn thức dậy và sử dụng điện thoại, iPhone sẽ hoàn thành quá trình sạc và đầy 100%.

    Tìm hiểu thay màn hình iphone 13 mini giá bao nhiêu và những lưu ý trước khi thay màn hình.

    2. Có nên kích hoạt tính năng sạc pin được tối ưu hóa trên thiết bị? 

    Pin trên thiết bị của các bạn đã dần lão hóa và làm giảm dần theo thời gian. Việc liên tục để máy ở “hiện trạng” 100% trong thời gian dài cũng góp thêm phần đẩy nhanh quy trình lão hóa này. Đây đó là nguyên do cho sự xuất hiện của tác dụng Tối ưu hóa sạc pin lên trên điện thoại smartphone nổi bật là iPhone. Với những so sánh trên, bạn nên bật tính năng sạc pin được tối ưu hóa. Nhất là khi chúng ta là một trong số người dùng hệ điều hành iOS cẩn trọng, cũng như là liên tiếp có thói quen sạc pin cho iPhone qua đêm. 

    Ngược lại, trong tình huống bạn thuộc người có lề thói không đồng nhất, khiến cho iPhone khó dự đoán thù thời khắc bạn thức dậy và thực hiện máy, hoặc bạn luôn luôn muốn pin iPhone được sạc đầy tuyệt đối, tác dụng tối ưu hóa sạc pin hoàn toàn có thể chưa thích hợp với bạn. Nếu tắt tính năng này, trải nghiệm của người dùng với iPhone gần như không ảnh hưởng đến. Nhưng bạn sẽ không kiểm soát được quá trình sạc pin và dẫn đến thực trạng chai pin có khả năng đã bị đẩy nhanh hơn một tí mà thôi.

    sac-pin-toi-uu-hoa

    3. Cách kiểm tra trạng thái bật tính năng sạc pin tối ưu hóa trên điện thoại

    Tính năng Sạc pin tối ưu hóa được bật lên theo mặc định sẵn cho tất cả người dùng iOS 13 trở lên. Tuy nhiên, đó không nhất thiết là tính năng tính này đang thực sự hoạt động trên điện thoại của bạn. Phải mất một thời gian để điện thoại thích nghi với thói quen sạc pin hằng ngày của bạn. Có thể phải mất đến vài tuần trước khi nó có thể đoán được khi nào bạn sử dụng điện thoại vào buổi sáng. Nếu lịch trình sạc pin điện thoại  của bạn thất thường, nó có thể sẽ không bao giờ ghi nhớ lại được thói quen đó.

    Khi điện thoại đã thu thập đủ dữ liệu (chỉ được lưu trữ trên thiết bị và không được chia sẻ với Apple), nó sẽ cho bạn biết tính năng “Sạc pin tối ưu hóa” đã được bật. Bạn sẽ nhận được một thông báo trên màn hình khóa điện thoại.

    sac-pin-toi-uu-hoa

    4. Làm cách nào để tắt tính năng sạc pin tối ưu hóa

    Nếu bạn thích điện thoại của mình được sạc đầy 100% mà không cần dùng đến tính năng tối ưu hoá quy trình sạc, bạn có thể tắt tác dụng Tối ưu hóa sạc pin. Để làm điều ấy đối với iPhone bạn thực hiện các thao tác sau, hãy truy cập vào phần Cài đặt (Setting) trên màn hình điện thoại > chọn vào mục Pin (Battery) > chọn vào Tình trạng pin(Battery Health) và chọn phần tắt tính năng vô hiệu hóa sạc pin.

    sac-pin-toi-uu-hoa

    Trong phần Sức khỏe của Pin, các bạn sẽ thấy phần đại diện cho cho dung lượng cao nhất mà pin của bản thân đang giữ lại cho bạn thấy một dấu hiệu khá tốt về cấp độ suy giảm của chính nó cùng với dao động của Sạc pin được tối ưu hóa. 

    Với tác dụng Sạc pin được tối ưu hóa, thỉnh thoảng bạn cũng hoàn toàn có thể  nhìn thấy pin của mình dừng sạc ở mức 80%, cũng nhưng bạn đừng nghĩ để quá lâu để nỗ lực sạc pin tốt hơn, hãy thực hiện điện thoại của bản thân cũng như thông thường xuyên vì đấy là chế độ thông minh giúp cho người dùng bảo quản càng đảm bảo hơn viên pin lên trên iPhone mà thôi. 

    5. Một số cách khác để nâng cao thời gian sạc pin

    Pin của người dùng nhanh bị hao mòn do không chỉ có sạc và xả hoặc giữ để sạc cao nhất. Ngoài cách bật chế độ sạc pin tối ưu hoá, dưới đây là một trong số cách khác hoàn toàn có thể giúp giữ cho pin thiết bị của bạn làm việc ưng ý nhất hoàn toàn có thể càng lâu càng tốt hơn. 

    5.1.Tránh sạc pin điện thoại ở nơi có nhiệt độ quá cao

    Nên sạc pin điện thoại của bạn trong môi trường nhiệt độ không quá cao. Trên thực tế, các thiết bị điện tử hoạt động tốt trong điều kiện nhiệt độ từ là 16 đến 22 độ C. Ngoài ra, nếu thực hiện trong môi trường thiên nhiên có hay nắng nóng hơn 35 độ C hoàn toàn có thể khiến cho pin của bản thân bị hỏng dài lâu. 

    Chính vì thế, nên tránh để điện thoại trong trong môi trường thiên nhiên hay nắng nóng, chắc chắn không được để điện thoại vào cốp xe hoặc gần những dụng cụ tỏa nhiệt cũng như bếp, lò sưởi, nồi áp suất, máy sấy khô…Ngoài ra, việc thường xuyên thay đổi nhanh nhiệt độ từ rất lạnh đến rất nóng điều này ảnh hưởng không tốt đến pin của bạn.

    5.2. Không được sử dụng pin đến khi sập nguồn điện thoại

    Bạn để một nửa pin khi lưu trữ điện thoại dữ liệu trong thời hạn dài. Nếu bạn thích lưu trữ  trên điện thoại trong thời hạn dài, dung tích pin khi tắt nguồn là một trong số nhân tố cần thiết quyết định sức làm việc của pin điện thoại sau này khởi động lại. Apple đề xuất bạn không nên sạc đầy hoặc xả hết pin của điện thoại, thường vào chỗ này, mức dung tích đề xuất là một nửa. 

    Nếu bạn lưu trữ trên ứng dụng khi pin ấn được xả hết, pin hoàn toàn có thể giao động hiện trạng xả sâu khiến cho điện thoại không còn sạc quay về. Ngược lại, nếu khách hàng sạc đầy trong thời hạn dài, pin  bị kém chất lượng dung tích dẫn đến thời gian sử dụng pin ngắn hơn. Trong tình huống đó, giữ pin của điện thoại ở mức một nửa trước lúc lưu trữ và sạc lại sáu tháng một lượt giúp cho bạn hoàn toàn có thể thuận lợi bắt đầu lại và sạc đầy pin.

    5.3. Ngắt các gắn kết khi không thực hiện đến 

    Như đang nói phía trên, nếu phải bật điện thoại để nghe gọi, bạn cũng cần  lưu ý nên ngắt một số kết nối khác khi không thực hiện, bởi vì chúng đã luôn luôn nằm ở trong hiện trạng dò tìm ứng dụng, luôn luôn chạy ngầm, đã làm thiết bị điện thoại của bạn liên tục kém chất lượng pin dù không sử dụng đến. Nếu bạn không thực hiện điện thoại của mình trong một tuần trở lên, hãy để pin dưới 80% và trên 30%, tiếp đó tắt nguồn hoàn toàn để pin của bạn được nghỉ ngơi một cách tối ưu nhất

    5.4. Xem thông tin sử dụng pin 

    Hệ điều hành iOS mang đến cho bạn biểu đồ thời lượng sử dụng pin của thiết bị. Với báo cáo này, các bạn đã xem tỷ trọng pin được sử dụng cho mỗi phần mềm, qua đó hữu hiệu hoá hiệu suất cao thực hiện pin của tớ hoặc giảm thiểu những phần mềm  làm “ngốn pin”.

    Trên đây là thông tin liên quan đến tính năng sạc pin tối ưu hóa là gì?.Bên cạnh đó là những chia sẻ về việc có nên bật tính năng này hay không. Nếu như không may trong quá trình sử dụng bạn gặp vấn đề về pin, thì cũng đừng quá lo lắng cách khắc phục tối nhất là chọn một trung tâm uy tín sửa chữa kịp thời nha?

    6. Dịch vụ sửa chữa tại Bệnh Viện Điện Thoại Laptop 24h 

    Như mọi người đều biết thì hiện này thì pin được bán ở khắp các cửa hàng, tuy nhiên không phải cửa hàng nào cũng cam kết chất lượng và mong muốn của người dùng. Nhưng riêng đối Bệnh Viện Điện Thoại Laptop 24h thì khác luôn tự hào là một trong những trung tâm uy tín tại TPHCM. Với hơn 17 năm hình thành và phát triển, Bệnh Viện Điện Thoại Laptop 24h đã khắc phục sửa chữa hiệu quả trên nhiều thiết bị khác nhau cho nhiều khách hàng và nhận được sự tin cậy của mọi người.

    Đến nay, trung tâm đã và đang không ngừng phát triển đổi mới nhận được nhiều khách hàng tin tưởng, với chất lượng phục vụ tốt nhất. Giá cả sẽ phụ thuộc vào mức độ hư hỏng của thiết bị, dựa vào đó nhân viên sẽ báo giá cụ thể cho khách hàng, giá sẽ thay đổi theo thời gian.

    sac-pin-toi-uu-hoa

    Để biết thêm một số dịch vụ sửa chữa tại Bệnh Viện Điện Thoại Laptop 24h, bạn có thể liên hệ đặt lịch trước qua hotline 1900.0213 hoặc nhắn tin trực tiếp tại fanpage “24h - Bệnh Viện Điện Thoại, Laptop”, nhân viên tư vấn luôn hỗ trợ tận tình.

    Bài liên quan

    Lỗi camera iPhone bị đọng hơi nước và cách xử lý hiệu quả copy

    Wednesday, 17/04/2024

    Một số cách sau đây bạn có thể tham khảo cách sửa chữa lỗi camera iPhone bị đọng nước như sau:

    Cách xóa người trong ảnh trên iPhone không cần app CỰC DỄ

    Wednesday, 17/04/2024

    Cách xóa người trong ảnh trên iPhone không cần app sao cho bức ảnh còn tối ưu. Hãy tham khảo bài viết dưới đây.

    Tìm hiểu và cách chỉnh độ sáng màn hình iPhone 15 Pro Max

    Wednesday, 17/04/2024

    Tại sao độ sáng màn hình iPhone 15 Pro Max lại tốt nhất? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết thông số nhé!

    Cách khóa Facebook và mở lại NHANH CHÓNG an toàn

    Monday, 15/04/2024

    Cách khóa FB có thể thực hiện trên cả điện thoại và máy tính miễn là bạn nhớ mật khẩu đăng nhập. Xem ngay hướng dẫn...

    Hỗ trợ hỏi đáp 24/7 ( 0 bình luận )

    Đánh giá:

    Xem thêm