Bày bạn cách khắc phục lỗi Samsung J7 Prime không lên màn hình

21/03/2024 chonchon

Xem nhanh

    Với lối sống hiện đại ngày nay, hầu hết mọi người đều sở hữu cho mình một chiếc smartphone để hỗ trợ công việc, học tập, vui chơi và giải trí. Thương hiệu Samsung đang xưng vương trên thị trường điện thoại di động hiện nay với đa dạng các loại máy từ bình dân đến cao cấp phù hợp với mọi đối tượng khách hàng. Trong đó, chiếc J7 Prime phù hợp với phân khúc khách hàng tầm trung. Với giá thành đó khó tránh chiếc dế này cũng dính chưởng phải vấn đề Samsung J7 Prime không lên màn hình.

    sam-sung-J7- prime-khong-len-man-hinh-5

    Nhức nhối với việc Samsung J7 Prime mở nguồn không lên và cách xử lý

    Con dế J7 Prime này là một trong những mẫu smartphone giá rẻ nhưng có thiết kế đơn giản tạo cảm giác sang trọng, được trang bị bộ khung kim loại nguyên khối cao cấp tạo sự cứng cáp, có thông số hiệu năng tầm trung với 3GB RAM đi kèm bộ nhớ trong 32GB, được tích hợp nhiều công năng tiên tiến như chế độ cảm biến vân tay, bảo mật vân tay. Tuy vậy, sau một thời gian sử dụng người dùng sẽ gặp phải hiện tượng Samsung J7 Prime mở nguồn không lên.

    Xem thêm : Thay màn hình điện thoại samsung j7 prime

    Giờ hãy cùng mình tìm hiểu các dấu hiệu nhận biết nhé!

    • Khi bạn giữ nút bật nguồn rất lâu nhưng màn hình vẫn không hiện lên, máy không thể sạc pin.

    • Khi dế yêu của bạn đang chạy một app nào đó rồi đột nhiên bị đơ, đứng máy rồi tắt nguồn

    • Khi J7 Prime đang ở chế độ chờ trong một thời gian dài, đến khi bạn bật lại thì màn hình chẳng phản hồi.

    • Khi bạn đang sử dụng thì màn hình tắt ngang trong khi đó máy vẫn chạy các chức năng khác chẳng hạn máy vẫn tiếp tục phát nhạc, điện thoại vẫn đổ chuông khi có cuộc gọi đến.

    • Khi thiết bị tự tắt nguồn phải mất một thời gian dài để có thể mở màn hình lại và tình trạng này lặp đi lặp lại rất nhiều lần gây bất tiện cho người dùng. 

    sam-sung-J7- prime-khong-len-man-hinh-6

    Tại sao Samsung J7 Prime không lên màn hình?

    • Do tác động vật lý bên ngoài. Đây có lẽ là vấn đề mà nhiều người mắc phải. Điện thoại bị dính nước hay ở trong môi trường có độ ẩm cao khiến các mạch lẫn linh kiện bị trục trặc hay bị rơi rớt, va đập dẫn đến nứt vỡ màn hình.

    • Do người dùng chủ quan. Khi bạn cứ dùng điện thoại đến khi cạn sạch pin dẫn đến điện thoại sập nguồn và điều này cứ tái diễn nhiều lần.

    • Do hệ điều hành em J7 không tương thích với một ứng dụng nào đó được bạn tải về hay những ứng dụng tải về đó không tương thích với nhau.

    sam-sung-J7- prime-khong-len-man-hinh-9

    Cách chữa cháy cho tình trạng Samsung J7 Prime không lên màn hình

    • Hãy nhấn và giữ nút nguồn lâu thêm một chút. Nếu như thường lệ, em ấy chỉ cần 2 - 3s để lên màn hình thì khi gặp phải tình trạng điện thoại không lên màn hình, bạn hãy thật bình tĩnh và kiên nhẫn giữ nút nguồn đến khi màn hình được khởi động lại nhé!

    • Thử sạc pin cho máy. Có thể là do dung lượng pin còn lại trong máy không đủ để hoạt động nữa nên thiết bị tự động tắt nguồn. Nếu vậy, bạn hãy thử cắm bộ sạc trong tầm nửa tiếng rồi mở màn hình lại. Lưu ý nên dùng bộ sạc chính hãng Samsung để đảm bảo nguồn điện chuẩn và ổn định cho pin của máy.

    • Reset lại máy. Nếu bạn đã thử hai cách trên nhưng chẳng ăn thua gì thì khôi phục lại hệ thống là phương thức cứu cánh cuối cùng mà bạn có thể thử tại gia. Tuy nhiên, phương thức này sẽ xóa sạch sẽ mọi dữ liệu trên thiết bị nên hãy cân nhắc nhé! Nhưng đây là phương án khá hữu hiệu đấy!

      Cách làm: Đầu tiên tắt nguồn máy -> Nhấn và giữ tổ hợp phím Nguồn + Home + Giảm âm lượng rồi thả ra tới khi màn hình xuất hiện chế độ Recovery -> Nhấp chọn Wipe data/ factory reset -> Reboot system now. Hãy chú ý ở chế độ Recovery, bạn phải dùng nút Tăng/giảm âm lượng để di chuyển và dùng phím Nguồn để chọn.
    • Khi bạn đã tự thử mọi cách nhưng vẫn không có kết quả thì buộc phải đưa em ấy đến chỗ người quen hay các trung tâm sửa chữa để cứu sống em ấy. Nhưng hãy chọn cơ sở có tiếng, đáng tin cậy để không phải tiền mất tật mang nha!

    sam-sung-J7- prime-khong-len-man-hinh-3

    Bệnh Viện Điện Thoại Laptop 24h tự tin là cơ sở sửa chữa, thay màn hình Samsung J7 Prime uy tín với các kỹ thuật viên lành nghề, quy trình làm việc minh bạch, thời gian làm việc nhanh chóng, dịch vụ hậu mãi dài lâu và để biết thêm chi tiết hãy liên hệ hotline 1900.0213.

    Bài liên quan

    Có nên thay pin dung lượng cao cho iPhone không?

    Saturday, 23/03/2024

    Có nên thay pin dung lượng cao cho iPhone không? Hãy cùng Bệnh Viện Điện Thoại Laptop 24h tìm hiểu chi tiết về ưu,...

    Hỗ trợ hỏi đáp 24/7 ( 0 bình luận )

    Đánh giá:

    Xem thêm