iPhone 12 Pro Max bị lỗi đơ màn hình: cách khắc phục hiệu quả

16/04/2024 Thu Hiền

Xem nhanh

    Tình trạng iPhone 12 Pro Max bị lỗi đơ màn hình khiến quá trình trải nghiệm sản phẩm của người dùng bị gián đoạn. Vậy nguyên nhân là gì và cách khắc phục như thế nào? Câu trả lời nằm ngay trong bài viết dưới đây.

    iPhone 12 Pro Max bị lỗi đơ màn hình

    Nguyên nhân dẫn đến tình trạng iPhone 12 Pro Max bị lỗi đơ màn hình

    iPhone 12 Pro Max bị lỗi đơ màn hình là tình trạng không phải hiếm gặp. Bởi thiết bị nào, dù cao cấp đến đâu cũng khó tránh khỏi hư hỏng, iPhone 12 Pro Max cũng không phải ngoại lệ . Lỗi màn hình iPhone xảy ra do rất nhiều nguyên nhân đến từ chủ quan và khách quan. Dù có nhiều trường hợp người dùng đã rất cẩn trọng khi dùng thế nhưng hư hỏng vẫn xảy ra.

    Ngoài những lỗi đến từ nhà sản xuất rất hiếm khi xảy ra, đa phần iPhone 12 Pro Max bị lỗi là do người dùng sử dụng không đúng cách.

    Hãy cùng điểm qua một số nguyên nhân khiến iPhone 12 Pro Max bị lỗi màn hình:

    •  Do người dùng sử dụng iPhone 12 Pro Max với tần suất cao, không được nghỉ ngơi khiến máy hoạt động liên tục và rơi vào tình trạng “quá tải”.

    • Do iPhone chứa quá nhiều ứng dụng nặng nên máy bị đơ.

    •  Do người dùng đang dùng miếng dán màn hình kém chất lượng không tương thích với máY. Đây là nguyên nhân phổ biến, làm cho iPhone 12 Pro Max bị đơ cảm ứng, không thao tác như mong muốn. Những nguyên nhân này thường khó nhận biết và ít được để ý.

    • Do tải phần mềm độc hại, không tương thích với điện thoại gây xung đột phần mềm gây ra lỗi đơ màn hình.

    • Do người dùng không cập nhật máy lên hệ điều hành mới nhất. Hệ điều hành hiện tại không phù hợp với máy, hoặc đã cập nhật nhưng bị lỗi.

    • Ngoài ra, có thể iPhone 12 Pro Max của bạn đang bị lỗi ở phần cứng như hư hỏng màn hình khiến máy bị đơ, phản hồi chậm và khó khăn khi dùng.

    Xem thêm dịch vụ thay màn hình iPhone 15 Pro Max chính hãng giá tốt kèm nhiều ưu đãi dành cho mọi khách hàng.

    Các cách khắc phục tình trạng iPhone 12 Pro Max bị lỗi đơ màn hình

    Tình trạng iPhone 12 Pro Max bị đơ màn hình khiến người dùng “ức chế” và luôn muốn tìm cách khắc phục nhanh. Thế nhưng vì là dòng điện thoại cao cấp nên một khi hư hỏng thì việc sửa chữa sẽ khá tốn kém chi phí. Điều này cũng khiến nhiều người hoang mang lo lắng không biết nên xử lý thế nào. Một số cách khắc phục dưới đây có thể giúp bạn khôi phục lại chức năng màn hình của mình.

    1. Khởi động lại iPhone 12 Pro Max

    Khởi động lại điện thoại là biện pháp hữu ích, mang lại hiệu quả và được nhiều người dùng sử dụng. Để áp dụng cách này bạn chỉ cần nhấn và thả nút Tăng âm lượng > sau đó tiếp tục nhấn và thả nút Giảm âm lượng. Sau cùng là nhấn giữ nút Nguồn cho đến khi thấy logo hiện lên là được. 

    Khởi động lại iPhone 12 Pro Max

    Đừng quá lo lắng khi gặp phải tình trạng iPhone bị đơ màn hình không bấm được vì có rất nhiều cách bạn có thể tự khắc phục được ngay lập tức!

    2. Giải phóng bộ nhớ RAM trên iPhone

    Bộ nhớ RAM bị quá tải cũng khiến màn hình đơ vì vậy bạn hãy thử giải phóng bộ nhớ RAM để khắc phục lỗi.

    Bước 1: Truy cập vào điện thoại chọn Cài đặt > Chọn tiếp Cài đặt chung > sau đó kéo xuống cuối menu Cài đặt chung > Chọn vào Tắt máy.

    Giải phóng bộ nhớ RAM

    Bước 2: Bạn hãy bấm tiếp vào nút Assistive Touch > Tiếp tục nhấn và giữ nút Home trên Màn hình chính. Khi máy quay về màn hình chính hoặc màn hình nhập mật khẩu. Vậy là bạn đã bạn đã hoàn thành việc giải phóng bộ nhớ RAM cho điện thoại.

    Giải phóng bộ nhớ RAM

    3. Khôi phục lại điện thoại

    Đây cũng là cách khắc phục được tình trạng đơ màn hình nhanh và đơn giản mà bạn có thể thực hiện tại nhà. Bạn hãy thao tác theo các bước dưới đây để tiến hành khôi phục lại điện thoại.

    Bước 1: Tiến hành kết nối iPhone 12 Pro Max với chiếc máy tính có cài sẵn iTunes.

    Bước 2: Bạn hãy nhấn và thả nhanh nút Tăng âm lượng > sau đó Nhấn và thả nhanh nút Giảm âm lượng trên điện thoại của mình.

    Bước 3: Nhấn và giữ nút Nguồn để máy khởi động lại và bạn phải chờ cho đến khi xuất hiện thông báo kết nối iTunes.

    Bước 4: Sau khi bạn đã kết nối thành công, iTunes trên máy tính sẽ đưa ra hai lựa chọn: 1 là cập nhật, 2 là khôi phục. Từ đây bạn chỉ cần nhấn chọn Khôi phục là được.

    4. Thay màn hình iPhone 12 Pro Max

    Nếu các cách khắc phục tại nhà không đem lại hiệu quả, hoặc bạn nghi ngờ chiếc iPhone 12 Pro Max đã hư phần cứng, thì cách khắc phục lỗi iPhone 12 Pro Max bị đơ hiệu quả nhất là bạn nên tìm đến các trung tâm sửa chữa uy tín, để được kiểm tra kỹ và thay màn hình iPhone 12 Pro Max uy tín.

    Thay màn hình iPhone 12 Pro Max có làm mất chống nước không?

    Mặc dù Apple đã trang bị cho iPhone 12 Pro Max tính năng chống nước giúp hạn chế các lỗi do nước gây ra,nhưng khó tránh khỏi việc mất tính năng kháng nước khi thay thế linh kiện. Thay màn hình là bóc tách máy để thay màn hình mới vào nên việc này dễ làm mất tính năng chống nước. Việc tính năng kháng nước bị ảnh hưởng ít hay nhiều là do tay nghề kỹ thuật viên khi bóc tách vì vậy bạn cần tìm kiếm trung tâm sửa chữa điện thoại uy tín.

    Thay màn hình iPhone 12 Pro Max có bị mất chống nước

    Thay màn hình iPhone 12 Pro Max có làm mất Face ID không?

    Nhiều người dùng iPhone gặp phải tình huống không dùng được Face ID sau khi thay màn hình. Tuy nhiên chuyện này chỉ xảy ra khi đội ngũ kỹ thuật nơi bạn sửa chữa có tay nghề yếu kém. Khi bạn đến những cơ sở uy tín với đội ngũ kỹ thuật viên có tay nghề cao, bạn hoàn toàn có thể yên tâm rằng iPhone 12 Pro Max của bạn sẽ không bị mất Face ID.

    Bệnh Viện Điện Thoại Laptop 24h - Địa điểm thay màn hình iPhone 12 Pro Max chất lượng, giá rẻ tại Thành phố Hồ Chí Minh

    Với kinh nghiệm hơn 17 năm trong lĩnh vực sửa chữa thiết bị điện tử nói chung và điện thoại nói riêng, Bệnh Viện Điện Thoại Laptop 24h tự hào khi nhận được nhiều sự tin tưởng từ khách hàng.Trung tâm luôn chú trọng mang lại dịch vụ tốt nhất cho người dùng. Vì vậy khi đến với trung tâm bạn sẽ hài lòng từ thái độ phục vụ đến chất lượng sửa chữa.

    Đối với dịch vụ thay màn hình iPhone 12 Pro Max, khách hàng sẽ được bảo hành thiết bị lên đến 12 tháng. Trung tâm cũng cam kết hoàn tiền 100% nếu khách hàng không hài lòng, 1 đổi 1 trong vòng 7 ngày.

     Khi khách hàng đến trung tâm, đội ngũ kỹ thuật viên có chuyên môn sẽ hỗ trợ kiểm tra thiết bị, tư vấn phương pháp sửa chữa tối ưu và tiết kiệm chi phí nhất. Trước khi tiến hành thay màn hình iPhone không lên, nhân viên cũng sẽ báo giá minh bạch để khách hàng có thể an tâm vì sẽ không phát sinh thêm bất kỳ chi phí nào. Trung tâm cam kết toàn bộ linh kiện dùng để thay thế đều là sản phẩm chính hãng 100%, có nguồn gốc rõ ràng. Khách hàng có thể tận mắt quan sát quy trình làm việc của các kỹ thuật viên để đảm bảo tính minh bạch và trung thực. Bên cạnh đó trung tâm sẽ hoàn 100% phí dịch vụ nếu có sơ xuất trong quá trình thực hiện công đoạn thay màn hình. 

    Ngoài ra, Bệnh Viện Điện Thoại Laptop 24h còn có ưu đãi giảm 10% (tối đa 50.000) cho học sinh - sinh viên, tài xế xe công nghệ khi sử dụng dịch vụ tại đây. Trung tâm còn miễn phí 100% cho các dịch vụ vệ sinh thiết bị, cài đặt phần mềm 

    Bệnh Viện Điện Thoại Laptop 24h thay màn hình iPhone 12 Pro Max

    Quy trình thay màn hình iPhone 12 Pro Max tại Bệnh Viện Điện Thoại Laptop 24h

    Quy trình thay màn hình iPhone 12 Pro Max được diễn ra như sau:

    • Bước 1: Kỹ thuật viên tiếp nhận và kiểm tra tình trạng máy.

    • Bước 2: Kỹ thuật viên báo tình trạng máy và báo giá công khai, minh bạch đến khách hàng.

    • Bước 3: Khách hàng kiểm tra chất lượng linh kiện và ký tên lên điện thoại.

    • Bước 4: Kỹ thuật viên tiến hành thay màn cho iPhone 12 Pro Max.

    • Bước 5: Máy đã sửa chữa xong sẽ chuyển sang bộ phận kiểm tra và thẩm định.

    • Bước 6: Khách kiểm tra lại một lần nữa và dán tem bảo hành.

    Mẹo bảo vệ màn hình iPhone 12 Pro Max sau khi thay

    • Sử dụng miếng dán cường lực: Đây là cách tốt nhất để bảo vệ màn hình và hạn chế những hư hỏng khi bạn không may để thiết bị va đập với vật khác hoặc rơi. Miếng dán cường lực iPhone 12 Pro Max hiện nay có giá thành phải chăng bạn có thể mua và dùng dễ dàng.

    • Sử dụng Ốp lưng: Ốp lưng iPhone 12 Pro Max hiện nay được bán khá nhiều với đa dạng mẫu mã, màu sắc loại…bạn có thể tha hồ lựa chọn. Ốp lưng không chỉ bảo vệ mặt lưng mà còn bảo vệ màn hình điện thoại giúp máy luôn an toàn.

    • Hãy tránh để màn hình bị tác động bởi lực mạnh. Đa số các trường hợp điện thoại bị vỡ màn hình, iPhone bị loạn cảm ứng, màn hình xuất hiện những kẻ sọc hay xuất hiện những điểm chết không cảm ứng được đều do người sử dụng đã vô tình tác động một lực không hề nhỏ lên màn hình cảm ứng iPhone.

    Mẹo bảo vệ màn hình iPhone 12 Pro Max

    Bài viết vừa rồi đã giúp các bạn hiểu rõ thêm về nguyên nhân cũng như các cách khắc phục iPhone 12 Pro Max bị lỗi đơ màn hình hiệu quả. Nếu không thể tự mình sửa lỗi trên hay có bất kỳ nhu cầu nào khác liên quan đến các sản phẩm của “nhà Táo”, bạn hãy đến trực tiếp Bệnh Viện Điện Thoại Laptop 24h để được đội ngũ kỹ thuật viên hỗ trợ hoặc liên hệ qua hotline 1900.0213 để được trung tâm tư vấn tận tình.

    Bài liên quan

    Lỗi camera iPhone bị đọng hơi nước và cách xử lý hiệu quả copy

    Wednesday, 17/04/2024

    Một số cách sau đây bạn có thể tham khảo cách sửa chữa lỗi camera iPhone bị đọng nước như sau:

    Cách xóa người trong ảnh trên iPhone không cần app CỰC DỄ

    Wednesday, 17/04/2024

    Cách xóa người trong ảnh trên iPhone không cần app sao cho bức ảnh còn tối ưu. Hãy tham khảo bài viết dưới đây.

    Tìm hiểu và cách chỉnh độ sáng màn hình iPhone 15 Pro Max

    Wednesday, 17/04/2024

    Tại sao độ sáng màn hình iPhone 15 Pro Max lại tốt nhất? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết thông số nhé!

    Cách khóa Facebook và mở lại NHANH CHÓNG an toàn

    Monday, 15/04/2024

    Cách khóa FB có thể thực hiện trên cả điện thoại và máy tính miễn là bạn nhớ mật khẩu đăng nhập. Xem ngay hướng dẫn...

    Hỗ trợ hỏi đáp 24/7 ( 0 bình luận )

    Đánh giá:

    Xem thêm