13 Cách khắc phục iPhone bị loạn cảm ứng trong 1 PHÚT

08/03/2024 lenartpro

Xem nhanh

    iPhone bị loạn cảm ứng là tình trạng màn hình không phản hồi chính xác hoặc tự động thực hiện các thao tác mà bạn không hề chạm vào. Làm thế nào để khắc phục nhanh chóng hiệu quả không? Hãy cùng Bệnh Viện Điện Thoại Laptop 24h tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

    1. Nguyên nhân nào khiến iPhone bị loạn cảm ứng

    nguyen-nhan-iphone-bi-loan-cam-ung

    iPhone bị loạn cảm ứng là hiện tượng màn hình cảm ứng không phản hồi chính xác hoặc tự động thực hiện các thao tác mà người dùng không hề chạm vào. Dưới đây là những nguyên nhân gây nên tình trạng loạn cảm ứng iPhone như sau:

    • Do lỗi phần mềm cập nhật iOS. Cài đặt các ứng dụng không tương thích
    • Cài đặt các phần mềm không rõ nguồn gốc,nặng hơn là bị virus
    • Lỗi phần cứng bị hư IC cảm ứng. Hư hỏng màn hình do va đập mạnh, rơi rớt hoặc tiếp xúc với nước. Hư mainboard.
    • Sử dụng lâu ngày làm cho Bụi bẩn, mồ hôi hoặc nước bám trên màn hình ảnh hưởng đến khả năng nhận cảm ứng.
    • Sử dụng ốp lưng, miếng dán màn hình kém chất lượng cản trở cảm ứng.

    2. 13 Cách sửa lỗi tình trạng điện thoại iPhone bị loạn cảm ứng

    sua-loi-dien-thoai-iphone-bi-loan-cam-ung

    Trên thị trường hiện nay, nhiều người dùng iPhone sẽ vẫn gặp phải tình trạng iPhone bị loạn cảm ứng. Nếu bạn không may gặp phải vấn đề này thì quá lo lắng nhé, hãy làm theo cách hướng dẫn dưới đây nhé!

    2.1. Khởi động lại iPhone

    Khởi động lại iPhone là cách rất phổ biến mà người dùng thường xuyên thực hiện khi gặp sự cố trên điện thoại. Đối với tình trạng iPhone bị loạn cảm ứng cũng như vậy, cách này giúp bạn giải quyết những hiện tượng loạn cảm ứng iPhone do lỗi xung đột hệ điều hành và nóng máy.

    2.2. Gỡ cài đặt ứng dụng

    Các cài úng dụng không rõ nguồn gốc hoặc thông báo đã nhiễm virus. Xác định và gỡ cài đặt ứng dụng không tương thích hoặc có vấn đề, nguyên nhân tiềm ẩn rất quan trọng gây ra loạn cảm ứng iPhone.

    2.3. Vệ sinh màn hình

    Việc vệ sinh màn hình để sửa lỗi loạn cảm ứng iPhone là cách đơn giản nhất. Dùng khăn mềm, ẩm lau sạch bụi bẩn, mồ hôi hoặc nước bám trên màn hình, đảm bảo khả năng nhận cảm ứng chính xác. Tuy vậy, trước khi bạn vệ sinh màn hình nên tháo hết các cáp kết nối và tắt nguồn iPhone để trong quá trình lau không bị vướng cảm ứng.

    2.4. Hong khô điện thoại iPhone

    Bạn nên sử dụng cách này rằng điện thoại của mình đã bị vào nước hoặc để trong nước quá lâu. Việc hong khô điện thoại rất đơn giản, bạn có thể sử dụng máy sấy tóc, quạt gió,… để hong khô. Lưu ý, phải loại bỏ các phụ kiện trên điện thoại như ốp lưng, thẻ sim, bao da,… để thoát nước tránh tình trạng thiệt hại thêm. Hãy đặt iPhone ở chỗ nơi khô ráo thoáng mát tự nhiên.

    2.5. Kiểm tra pin điện thoại iPhone

    Tình trạng pin điện thoại iPhone bị tụt pin, nhanh hết pin cũng là nguyên nhân khiến iPhone bị loạn cảm ứng. Vì vậy, bạn nên sạc lại đầy, kiên nhẫn một chút và kiểm tra lại tình trạng này xem khắc phục chưa nhé!

    Xem thêm: Cách khắc phục pin iPhone tụt nhanh HIỆU QUẢ nhất

    2.6. Kiểm tra lại cáp sạc của iPhone

    Nguyên nhân làm iPhone bị loạn cảm ứng có thể liên quan đến cáp sạc iPhone bạn đang dùng. Vì vậy, bạn nên kiểm tra lại xem cáp sạc và dây sạc có phải sản phẩm chính hãng hay không. Nếu không thì bạn hãy thay và sử dụng cáp sạc iPhone chính hãng tương thích phù hợp với iPhone nhé!

    2.7. Kiểm tra lại nguồn điện đang sạc

    Bạn đang sử dụng pin sạc dự phòng kém chất lượng hoặc cáp sạc không chuẩn Zin của Apple thì đó cũng là nguyên nhân khiến iPhone bị loạn cảm ứng. Hãy sắm cho bản thân mình một chiếc pin sạc dự phòng hay cáp sạc chính hãng của Apple đạt công suất cùng với mỗi đời iPhone nhé!

    2.8. Đưa iPhone về chế độ DFU Mode

    Chế độ DFU Mode này mạnh hơn chế độ Recovery nhiều, nó có thể xử lý tốt các vấn đề về phần cứng và giải quyết mọi vấn về trên iPhone của bạn.

    • Bước 1: Kết nối điện thoại iPhone vào iTunes
    • Bước 2: Sau đó, bạn nhấn nút tăng âm lượng 1 lần và giảm nút âm lượng 1 lần rồi nhấn giữ nút nguồn để màn hình tắt hẳn.
    • Bước 3: Nhấn cùng lúc nút giảm âm lượng và nút nguồn trong vòng 3 giây.
    • Bước 4: Tay buông nút nguồn nhưng vẫn phải giữ nút giảm âm lượng cho đến khi màn hình iTunes thông báo bạn đã vào chế độ DFU thành công.

    Xem thêm: Hướng dẫn cách đưa iPhone về chế độ DFU cực đơn giản, hiệu quả

    2.9. Khôi phục về cài đặt gốc

    sua-loan-cam-ung-iphone

    Bạn đã cập nhật phiên bản IOS mới nhất và khởi động lại iPhone, nhưng nó không thể khắc phục được loạn cảm ứng iPhone thì bạn nên dùng cách khôi phục về cài đặt gốc. Một số lưu ý quan trọng là bạn nên sao lưu những dữ liệu quan trọng trong máy bạn trước khi khôi phục lại cài đặt gốc. Lý do khôi phục về cài đặt gốc sẽ đưa iPhone về trạng thái ban đầu như khi mới sản xuất. Mọi thông tin và dữ liệu đều bị xóa sạch sau khi khôi phục cài đặt gốc thành công. 

    2.10. Gỡ cường lực iPhone

    cach-khac-phuc-iphone-bi-loan-cam-ung

    Cường lực iPhone là lớp kính mỏng được gắn chèn lên màn hình điện thoại iPhone để bảo vệ hạn chế nứt vỡ và trầy xước. Tuy vậy, đôi lúc làm cản trở thao tác cảm ứng trên màn hình điện thoại iPhone. Nếu như bạn gặp phải tình trạng loạn cảm ứng iPhone do cường lực thì hãy gỡ bỏ cường lực ra nhé!

    2.11. Gỡ bỏ ốp lưng

    Khi bạn sử dụng ốp lưng điện thoại, chiếc ốp lưng có khả năng bảo vệ thiết bị điện thoại của bạn. Tuy nhiên, ốp lưng có thể khiến cho màn hình bị méo mó gây tình trạng loạn cảm ứng iPhone. Vì vậy, bạn hãy gỡ bỏ lưng điện thoại để khôi phục lại phần cảm ứng.

    2.12. Cập nhật lại hệ điều hành IOS

    Việc sử dụng hệ điều hành iOS quá cũ sẽ làm cho điện thoại mắc lỗi nhiều đặc biệt là loạn cảm ứng iPhone. Tuy vậy, khi thấy điện thoại của bạn gặp lỗi này hãy thử cập nhật hệ điều hành bản mới nhất.

    • Bước 1: Vào Cài đặt/Settings(hình bánh răng) trên iPhone -> Vào cài đặt chung/General.
    • Bước 2: Tiếp theo nhấn chọn cài đặt phần mềm/Software Update -> Tải về và cài đặt/Download and install để cập nhật thủ công.

    Lưu ý: Để tự động cập nhật các phiên bản mới nhất bạn nhấn chọn tự động cập nhật/Customize Automatic Updates -> Gạt nút mở chế độ tự động tải về/Download iOS updates.

    2.13. Thay thế màn hình iPhone bị loạn cảm ứng

    thay-man-hinh-iphone-bi-loan-cam-ung

    Bạn nên mang điện thoại iPhone đến trung tâm sửa chữa Bệnh Viện Điện Thoại Laptop 24h để thay màn hình iPhone chính hãng nếu hư hỏng nặng, nguyên nhân chính dẫn đến loạn cảm ứng.

    3. Giải đáp thắc mắc liên quan

    3.1. iPhone bị loạn cảm ứng có nên thay màn hình liền không?

    Tình trạng iPhone bị loạn cảm ứng, bạn nên tìm hiểu nguyên nhân và kiểm tra 13 cách trên. Nếu kiểm tra toàn bộ cách trên mà màn hình cảm ứng của điện thoại bạn không cải thiện, thì bạn mới nghĩ đến việc thay màn hình bởi vì thay màn hình mới sẽ tiêu tốn nhiều chi phí.

    3.2. Sửa loạn cảm ứng iPhone bao nhiêu tiền?

    Chi phí sửa điện thoại iPhone bị lỗi cảm ứng sẽ dựa vào lỗi mà máy gặp phải. Thường thì, iPhone bị loạn cảm ứng là bị lỗi cảm biến hoặc do lỗi màn hình của điện thoại iPhone.

    • Trường hợp do lỗi IC cảm ứng:

    Trường hợp bị hư IC cảm ứng thì tiền sửa chữa thay IC cảm ứng mới dao động từ 300.000 đồng đến 3.500.000 đồng. Thời gian thay IC cảm ứng: ít nhất 50 phút đến 3 tiếng, thời gian bảo hành linh kiện là từ 6-12 tháng.

    • Trường hợp do lỗi màn hình:

    Nếu lỗi từ màn hình gây cảm ứng iPhone thì chi phí thay màn hình iPhone bị loạn cảm ứng dao động từ 500.000 đồng đến 12.000.000 đồng tùy dòng máy. Thời gian sửa chữa: 50 phút, thời gian bảo hành linh kiện là 12 tháng.

    4. Kết luận

    Bài viết trên đã cung cấp cho bạn các bước khắc phục hiệu quả khi gặp sự cố iPhone bị loạn cảm ứng. Hãy thử áp dụng các cách trên để khắc phục vấn đề. Nếu bạn cần thêm trợ giúp, hãy liên hệ với trung tâm Bệnh Viện Điện Thoại Laptop 24h.

    Bài liên quan

    iPhone bypass là gì? Có nghe gọi được không?

    Saturday, 27/04/2024

    iPhone bypass là gì? Mua để sử dụng cho mục đích? Tìm hiểu ngay

    Tải trò chơi MIỄN PHÍ HOT nhất 2024 trên điện thoại

    Friday, 26/04/2024

    Tải trò chơi đang hot nhất hiện nay trên điện thoại iPhone và Android để trải nghiệm chơi game cực vui. Xem ngay cách...

    Cách cập nhật CH Play trên điện thoại Android ĐƠN GIẢN nhất

    Friday, 26/04/2024

    Hướng dẫn cách cập nhật CH Play phiên bản mới nhất và bật tắt tự động cập nhật ứng dụng CH Play nhanh chóng, đơn giản.

    Hướng dẫn cách check IMEI Apple trên iPhone/iPad HIỆU QUẢ

    Wednesday, 24/04/2024

    hướng dẫn cách check IMEI apple chính xác, hiệu quả

    Hỗ trợ hỏi đáp 24/7 ( 0 bình luận )

    Đánh giá:

    Xem thêm