Cách khắc phục màn hình iPhone X bị sọc xanh đơn giản

14/03/2024 chamsocdidong

Xem nhanh

    Màn hình iPhone X bị sọc xanh là một trong những lỗi màn hình điện thoại iPhone xảy ra phổ biến khiến không ít người dùng cảm thấy khó chịu trong quá trình trải nghiệm. Tuy nhiên vẫn có một số cách đơn giản để khắc phục tình trạng trên. Hãy cùng bài viết dưới đây tìm hiểu ngay nhé.

    Cách khắc phục màn hình iPhone X bị sọc xanh

    Nguyên nhân màn hình iPhone X bị sọc xanh

    Trường hợp màn hình iPhone X xuất hiện sọc xanh có nhiều nguyên nhân như sau:

    • Trong quá trình vận chuyển không cẩn thận để máy va chạm làm hỏng mạch chính của máy.
    • Nhà sản xuất trong giai đoạn chế tạo máy gây ra sơ suất về lỗi kỹ thuật. 
    • Người dùng để máy rơi, va đập mạnh vào vật cứng hoặc vô ý làm rơi điện thoại xuống nước.
    • Người dùng lạm dụng không dùng mà tải quá nhiều ứng dụng trên máy, dẫn đến xung đột giữa các phần mềm.
    • Việc sử dụng máy để coi phim, chơi game,..quá lâu xảy ra hiện tượng lỗi.
    • Điện thoại iPhone X bị hư hỏng phần cứng, lỏng socket từ main đến màn hình chính cũng có thể làm cho màn hình bị sọc xanh.

    Nguyên nhân màn hình iPhone X bị sọc xanh

    Cách khắc phục màn hình iPhone X bị sọc xanh

    1. Khởi động lại máy

    Khởi động lại máy là cách làm hiệu quả và được nhiều người dùng áp dụng đầu tiên sau khi màn hình xuất hiện sọc xanh. Để thực hiện, bạn chỉ cần nhấn giữ phím nguồn của máy, trượt thanh tắt nguồn sau đó chờ 1,2 phút rồi khởi động lại và kiểm tra xem sự cố sọc màn hình đã được khắc phục chưa.

    2. Khôi phục cài đặt gốc

    Tương tự khởi động lại máy, việc để iPhone trở về cài đặt ban đầu sẽ giúp các phần mềm đang gặp sự bỏ được gỡ bỏ, loại bỏ tình trạng sọc xanh xuất hiện trên thiết bị. Để khôi phục cài đặt gốc, bạn cần vào mục Cài đặt >> Cài đặt chung >> Đặt lại >> Xóa tất cả nội dung và cài đặt.

    3.Gỡ các ứng dụng không dùng đến, giải phóng bộ nhớ

    Nếu điện thoại các bạn đang chứa nhiều ứng dụng không dùng đến, hãy cân nhắc để gỡ bỏ chúng. Cách này cũng sẽ giúp bạn phát hiện ra các ứng dụng đã gặp lỗi, chứa mã độc hoặc đơn giản là giải phóng dung lượng cho máy.

    4. Vỗ nhẹ vào mặt sau iPhone

    Nếu thiết bị bị rơi, có khả năng là đầu nối màn hình có thể bị lỏng. Lúc này bạn hãy gõ thử vào màn hình. Nếu xảy ra hiện tượng lúc thì màn hình iPhone bị sọc, lúc lại hiện lên hình ảnh bình thường thì chắc chắn đó là lỗi hỏng Socker. Tuy nhiên, nếu bạn gõ nhẹ mà iPhone vẫn không có gì thay đổi thì có lẽ Socker đã rời khỏi vị trí của nó. Trong trường hợp này, bạn nên mang máy đến các địa chỉ sửa chữa điện thoại uy tín để gắn lại Socker.

    5. Đưa máy đến trung tâm sửa chữa

    Nếu đã áp dụng các cách trên nhưng không hiệu quả, rất có thể bạn sẽ cần thay màn hình cho iPhone của mình. Bạn cần đưa máy đến các trung tâm uy tín để được tư vấn và sửa chữa hiệu quả.

    Tìm hiểu lỗi Màn hình bị chấm đen có sao không

    Cách khắc phục iPhone X bị sọc xanh

    Bệnh viện Điện Thoại Laptop 24h - Trung tâm thay màn hình iPhone X chất lượng, giá rẻ

    Với kinh nghiệm hơn 17 năm trong lĩnh vực sửa chữa thiết bị điện tử nói chung và laptop nói riêng, Bệnh Viện Điện Thoại Laptop 24h tự hào khi nhận được nhiều sự tin tưởng từ khách hàng.Trung tâm luôn chú trọng mang lại dịch vụ tốt nhất cho người dùng. Vì vậy khi đến với trung tâm bạn sẽ hài lòng từ thái độ phục vụ đến chất lượng sửa chữa

    Khi khách hàng đến trung tâm, đội ngũ kỹ thuật viên có chuyên môn sẽ hỗ trợ kiểm tra thiết bị, tư vấn phương pháp sửa chữa tối ưu và tiết kiệm chi phí nhất. Trước khi tiến hành thay màn hình, nhân viên cũng sẽ báo giá minh bạch để khách hàng có thể an tâm vì sẽ không phát sinh thêm bất kỳ chi phí nào. Trung tâm cam kết toàn bộ linh kiện dùng để thay thế đều là sản phẩm chính hãng, có nguồn gốc rõ ràng. Bên cạnh đó trung tâm sẽ hoàn 100% phí dịch vụ nếu có sơ xuất trong quá trình thực hiện công đoạn thay màn hình. 

    Đối với dịch vụ thay màn hình điện thoại iPhone X, người dùng có thể lấy máy ngay sau khi thay, bởi toàn bộ quá trình thay màn hình chỉ diễn ra trong vòng 30 - 60 phút. Khách hàng có thể quan sát trực tiếp thao tác thay màn hình của kỹ thuật viên để an tâm vì linh kiện sẽ không bị thay thế. Trung tâm sẽ hỗ trợ bảo hành 12 tháng sau khi thay màn hình và sẽ không phát sinh thêm bất kỳ chi phí nào. Bên cạnh đó trung tâm còn hỗ trợ kiểm tra máy, chuẩn đoán lỗi, vệ sinh máy và cài đặt phần mềm miễn phí.

    Hiện nay trung tâm đang có chương trình tặng quà cho những khách hàng liên hệ trước hoặc có hóa đơn trên 200.000 đồng.

    Bệnh viện Điện Thoại Laptop 24h khắc phục màn hình iPhone X bị sọc xanh

    Một số lưu ý sau khi thay màn iPhone X

    • Thường xuyên vệ sinh màn hình máy: Vệ sinh điện thoại thường xuyên không những giúp loại bỏ bụi bẩn mà còn khiến màn hình điện thoại luôn sáng bóng. Bạn nên tránh sử dụng những dụng cụ vệ sinh để vệ sinh máy tính như: bàn chải, khăn cứng có nhiều ma sát hoặc xà phòng có chất tẩy rửa mạnh. Thay vào đó hãy dùng bộ vệ sinh điện thoại chuyên dụng bằng khăn mềm và nước vệ sinh chuyên dụng để bảo vệ màn hình điện thoại.
    • Không tác động lực mạnh vào màn hình: Để tránh cho màn hình điện thoại bị hỏng, bạn không nên dùng tay ấn hay đè một vật cứng vào màn hình điện thoại. Ngoài ra, cũng tránh đặt những đồ vật nặng lên điện thoại. 
    • Sử dụng điện thoại ở môi trường mát mẻ: Các yếu tố môi trường sẽ tác động trực tiếp đến tuổi thọ của màn hình. Vì vậy, bạn cần bảo quản điện thoại trong điều kiện mát mẻ, sạch sẽ và tạo thuận lợi cho máy toả và hoạt động nhiệt tốt.
    • Sử dụng tấm dán màn hình: Kể cả là màn hình cảm ứng hay màn hình thường, một tấm dán màn hình tốt ít nhiều sẽ giúp bề mặt của màn hình không bị xây xước.

    Lưu y sau khi thay màn iPhone X

     

    Vừa rồi bài viết đã đưa đến cho bạn những cách khắc phục màn hình iPhone X bị sọc xanh đơn giản, hiệu quả. Nếu không thể tự sửa chữa tại nhà, bạn có thể đưa máy đến trực tiếp Bệnh Viện Điện Thoại Laptop 24h để được tư vấn hoặc đặt lịch trước qua hotline 1900.0213.

    Bài liên quan

    Có nên thay pin dung lượng cao cho iPhone không?

    Saturday, 23/03/2024

    Có nên thay pin dung lượng cao cho iPhone không? Hãy cùng Bệnh Viện Điện Thoại Laptop 24h tìm hiểu chi tiết về ưu,...

    Hỗ trợ hỏi đáp 24/7 ( 0 bình luận )

    Đánh giá:

    Xem thêm