5 Cách khắc phục màn hình iPhone bị chấm đen NHANH CHÓNG

18/03/2024 lenartpro

Xem nhanh

    Màn hình iPhone bị chấm đen là một trong những lỗi màn hình iPhone thường gặp. Những đốm đen này có thể xuất hiện ở góc màn hình hoặc thậm chí toàn bộ màn hình. Vậy nguyên nhân làm cho màn hình điện thoại iPhone bị chấm đen là gì? Có cách nào khắc phục nhanh chóng và hiệu quả không? Hãy cùng Bệnh Viện Điện Thoại Laptop 24h tìm hiểu 5 cách khắc phục lỗi màn hình bị chấm đen trên iPhone qua bài viết dưới đây nhé!

    1. Tại sao màn hình iphone bị chấm đen?

    iPhone là một trong những thương hiệu điện thoại cao cấp được đánh giá cao về chất lượng. Tuy nhiên các tín đồ nhà Táo đã không ít lần phiền toái khi gặp phải tình trạng màn hình iPhone bị chấm đen. Những chấm đen này xuất hiện trên màn hình không chỉ làm cho người dùng cảm thấy khó chịu mà còn làm cho các chức năng khác của máy không thể hoạt động như bình thường.   

    1.1 Biểu hiện màn hình điện thoại iPhone bị chấm đen

    dấu hiệu màn hình iphone bị chấm đen

    Màn hình iPhone bị chấm đen là một trong những lỗi khá phổ biến. Ban đầu nó chỉ là các đốm đen nhỏ nhưng dần dần những chấm đen này sẽ to lên đến khi phủ kín toàn bộ màn hình. Trong một số trường hợp, màn hình iPhone không lên còn tự tắt nguồn dù đã bật nút nguồn nhiều lần nhưng vẫn không mở sáng lại được.

    Nếu chiếc iPhone của bạn có những dấu hiệu dưới đây, hãy mang máy đến cửa hàng hoặc trung tâm sửa chữa điện thoại uy tín gần nhất để được kiểm tra và khắc phục lỗi ngay nhé

    • Màn hình iPhone bị chấm đen do bạn không cẩn thận làm rơi điện thoại hoặc bị ảnh hưởng bởi các tác động mạnh khác.
    • Màn hình xuất hiện các đốm đen với kích thước to nhỏ khác nhau làm ảnh hưởng tầm nhìn.
    • Những chấm đen vẫn không biến mất cho dù bạn tắt máy hay chuyển sang thao tác khác.
    • Cho dù các chấm đen nhỏ li ti hay to bằng hạt đậu xuất hiện ở góc màn hình cũng sẽ làm cho các chức năng khác của iPhone bị ảnh hưởng như liệt màn hình, đen toàn màn hình,...

    1.2 Nguyên nhân gây lỗi iPhone bị chấm đen màn hình

    nguyên nhân màn hình iphone bị chấm đen

    Có khá nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng điện thoại iPhone bị chấm đen màn hình. Dưới đây là một số nguyên nhân phổ biến:

    • Lỗi do nhà sản xuất: Nếu chiếc iPhone bạn vừa mới mua gặp phải tình trạng chấm đen màn hình thì khả năng cao là do lỗi của nhà sản xuất. Bạn hãy nhanh chóng mang máy đến các Trung tâm bảo hành Apple gần nhất để được đổi máy hoặc sửa chữa miễn phí (nếu máy còn trong thời gian bảo hành).
    • Lỗi do tác động vật lý: Hầu hết các chấm đen xuất hiện trên màn hình iPhone đều do tác động vật lý gây ra. Một số yếu tố ngoại lực như máy bị va đập với vật cứng, rơi rớt với một lực mạnh,... dẫn đến màn hình iPhone bị chấm đen một góc.
    • Lỗi do iPhone bị ngấm nước: Ngoài những nguyên nhân trên thì lỗi chấm đen màn hình iPhone còn có thể là do điện thoại bị vô nước hay hư hỏng phần cứng như hư IC nguồn, hư bo mạch chủ,...  

    2. Hướng dẫn 5 cách sửa lỗi màn hình iPhone bị chấm đen hiệu quả

    Màn hình điện thoại là nơi cảm biến rất nhạy nên chỉ với một tác động nhẹ cũng sẽ ảnh hưởng đến các hệ thống bên trong. Nếu điện thoại iPhone của bạn chẳng may gặp phải tình trạng màn hình bị chấm đen che khuất tầm nhìn gây khó khăn trong quá trình sử dụng, bạn có thể áp dụng một số cách sửa lỗi sau đây:

    2.1 Sạc PIN cho iPhone

    cách khắc phục lỗi màn hình iphone bị chấm đen

    Để khắc phục tình trạng màn hình điện thoại iPhone bị chấm đen hoặc đen toàn bộ màn hình bạn có thể sạc PIN cho iPhone. Tuỳ vào thiết bị của bạn mà thời gian sạc có thể mất khoảng từ 15 - 30 phút

    Khi sạc, nếu màn hình điện thoại hiển thị phần trăm PIN chứng tỏ thiết bị vẫn đang hoạt động bình thường. Tuy nhiên, nếu màn hình vẫn không hiển thị bạn có thể thử thêm một số phương pháp được gợi ý bên dưới nhé.

    2.2. Khởi động lại iPhone xử lý lỗi đen màn hình

    Nếu màn hình điện thoại iPhone của bạn gặp phải tình trạng xuất hiện các vấn đề về lỗi đen, đốm đen hoặc chấm đen trên màn hình thì khởi động lại máy là một trong những cách khắc phục đơn giản và hiệu quả nhất mà bạn không thể bỏ qua

    Cách khởi động lại iPhone bị chấm đen bằng nút Home ảo:

    • Nhấn vào nút Home ảo.
    • Chọn mục Thiết bị, tiếp tục nhấn vào mục Thêm (dấu 3 chấm).

    cách xử lý màn hình iphone bị chấm đen

    • Chọn Khởi động lại, tiếp tục chọn Khởi động lại để xác nhận. Quá trình khởi động lại iPhone sẽ mất khoảng vài phút. 

    sửa màn hình iphone bị chấm đen

    Cách khởi động lại iPhone bị chấm đen bằng Phím cứng vật lý:

    Cách khởi động lại iPhone bằng phím cứng vật lý sẽ khác nhau tùy thuộc vào giao diện của từng dòng iPhone.

    • iPhone 8 và các mẫu cũ hơn: Nhấn và giữ đồng thời nút Nguồn và nút Home cho đến khi logo Apple xuất hiện.

    lỗi màn hình iphone bị chấm đen

    • iPhone X và các mẫu mới hơn: Nhấn và nhanh chóng thả nút Tăng âm lượng, sau đó nhấn và nhanh chóng thả nút Giảm âm lượng. Cuối cùng, nhấn và giữ nút Nguồn cho đến khi logo Apple xuất hiện.

    iphone bị chấm đen màn hình

    2.3 Khôi phục cài đặt gốc cho iPhone khi màn hình bị lỗi đen

    Nếu sau khi khởi động máy mà tình trạng vẫn chưa được khắc phục thì bạn hãy thử khôi phục lại cài đặt gốc cho iPhone. Cách này sẽ giúp bạn đưa iPhone về trạng thái thiết lập ban đầu, loại bỏ các lỗi phần mềm có thể gây ra chấm đen trên màn hình.

    Trước khi thiết lập iPhone về trạng thái gốc, bạn nên sao lưu các dữ liệu quan trọng qua iCloud hoặc iTunes hoặc các dịch vụ lưu trữ đám mây khác để tránh bị mất dữ liệu

    Sau khi sao lưu dữ liệu xong, bạn hãy thực hiện các bước dưới đây để khôi phục lại cài đặt gốc cho iPhone:

    Bước 1: Bạn vào Cài đặt, chọn Cài đặt chung, rồi chọn Chuyển hoặc đặt lại iPhone.

    Bước 2: Bạn chọn Xóa tất cả nội dung và cài đặt. Bạn sẽ được yêu cầu nhập mật khẩu để xác nhận.

    Bước 3: Bạn chờ cho iPhone hoàn tất quá trình thiết lập lại cài đặt gốc. Sau khi xong, bạn có thể khôi phục dữ liệu từ sao lưu hoặc thiết lập iPhone như mới. 

    khắc phục lỗi màn hình iphone bị chấm đen

    2.4 Vệ sinh, bảo dưỡng cổng sạc nếu màn hình iPhone bị chấm đen

    màn hình điện thoại iphone bị chấm đen

    Khi phát hiện màn hình iPhone xuất hiện chấm đen, bạn hãy thử kiểm tra lại cổng sạc của thiết bị bằng cách vệ sinh sạch sẽ lớp bụi bẩn gây cản trở quá trình sạc, làm giảm hiệu suất sạc và ảnh hưởng đến nguồn điện của thiết bị. Đây chính là nguyên nhân làm cho điện thoại của bạn bị đen và không lên nguồn. Vì vậy hãy thường xuyên vệ sinh và bảo dưỡng cổng sạc bạn nhé!

    2.5  Mang đến cửa hàng uy tín để sửa lỗi màn hình iPhone bị chấm đen

    sửa màn hình iphone bị chấm đen uy tín ở đâu

    Nếu bạn đã thử qua tất cả các cách trên mà màn hình điện thoại iPhone bị chấm đen vẫn không được khắc phục thì bạn nên mang điện thoại đến các cửa hàng sửa chữa điện thoại chất lượng để được kiểm tra kỹ và thay màn hình mới nhé! 

    3. Những lưu ý để tránh tình trạng lỗi màn hình iPhone bị chấm đen

    Tất cả các dòng iPhone trên thị trường hiện nay đều có thể gặp tình trạng bị chấm đen màn hình. Vì vậy, để tránh và hạn chế lỗi này, người dùng iPhone cần lưu ý một số điều sau đây:

    • Dán kính cường lực cho màn hình: Miếng dán cường lực sẽ che phủ toàn bộ bề mặt màn hình điện thoại giúp bảo vệ điện thoại iPhone khỏi những tác động vật lý, giảm thiểu khả năng bị chấm đen.
    • Không để iPhone tiếp xúc với các vật cứng: Các vật cứng và sắc nhọn sẽ dễ làm trầy xước và đâm thủng màn hình iPhone gây ra tình trạng chấm đen màn hình.
    • Sử dụng bao da, ốp lưng cho iPhone: Sử dụng ốp lưng, bao da không chỉ làm đẹp cho chiếc iPhone của bạn mà còn giúp bảo vệ máy khỏi những tác động bên ngoài, hạn chế tình trạng màn hình bị trầy xước hay bị đen một góc.
    • Tránh để điện thoại tiếp xúc với nước:  Tuyệt đối không được để nước hoặc các chất lỏng hay hơi ẩm xâm nhập vào bên trong thiết bị vì sẽ gây ngắn mạch, hỏng linh kiện và chấm đen màn hình.

    4. Giải đáp một số câu hỏi liên quan

    4.1 Có thể tự sửa lỗi màn hình iPhone bị chấm đen tại nhà hay không?

    Nếu điện thoại iPhone của bạn chỉ bị các lỗi màn hình cơ bản, bạn có thể khắc phục ngay tại nhà. Trong trường hợp xảy ra lỗi nặng cần thay màn hình, tốt nhất bạn nên mang máy đến các cửa hàng sửa chữa chuyên nghiệp để điện thoại được kiểm tra và sửa chữa tốt nhất.

    4.2 Chi phí sửa lỗi màn hình iPhone bị chấm đen bao nhiêu tiền?

    Tuỳ vào các dòng máy và cửa hàng sửa chữa mà giá sửa, thay màn hình iPhone bị chấm đen sẽ dao động khoảng từ 1.500.000 đến 9.000.000 VNĐ. Tuy nhiên mức giá thay màn hình iPhone sẽ không chênh lệch nhiều tại các cửa hàng, chỉ từ 200.000 - 300.000 VNĐ. 

    5. Kết luận

    Trên đây là một số gợi ý về cách khắc phục màn hình iPhone bị chấm đen đơn giản, nhanh chóng và hiệu quả khi màn hình iPhone xuất hiện chấm đen. Hãy theo dõi bài viết hữu ích từ Bệnh Viện Điện Thoại Laptop 24h để cập nhật thêm nhiều thủ thuật hay về iPhone. Bên cạnh đó nếu bạn muốn tìm địa chỉ sửa chữa điện thoại laptop uy tín, giá rẻ nhất thị trường đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi để nhận nhiều ưu đãi hấp dẫn nhé!

    Bài liên quan

    iPhone bypass là gì? Có nghe gọi được không?

    Saturday, 27/04/2024

    iPhone bypass là gì? Mua để sử dụng cho mục đích? Tìm hiểu ngay

    Tải trò chơi MIỄN PHÍ HOT nhất 2024 trên điện thoại

    Friday, 26/04/2024

    Tải trò chơi đang hot nhất hiện nay trên điện thoại iPhone và Android để trải nghiệm chơi game cực vui. Xem ngay cách...

    Cách cập nhật CH Play trên điện thoại Android ĐƠN GIẢN nhất

    Friday, 26/04/2024

    Hướng dẫn cách cập nhật CH Play phiên bản mới nhất và bật tắt tự động cập nhật ứng dụng CH Play nhanh chóng, đơn giản.

    Hướng dẫn cách check IMEI Apple trên iPhone/iPad HIỆU QUẢ

    Wednesday, 24/04/2024

    hướng dẫn cách check IMEI apple chính xác, hiệu quả

    Hỗ trợ hỏi đáp 24/7 ( 0 bình luận )

    Đánh giá:

    Xem thêm