Màn hình iPhone bị ám hồng: Nguyên nhân và 5+ Cách khắc phục HIỆU QUẢ

23/09/2024 lenartpro

Xem nhanh

    Màn hình iPhone bị ám hồng là tình trạng lỗi màn hình iPhone phổ biến khi sử dụng. Tuy nhiên, nhiều iFan hiện nay vẫn chưa rõ nguyên nhân và cách khắc phục vấn đề này. Trong bài viết sau đây, Bệnh Viện Điện Thoại, Laptop 24h sẽ hướng dẫn chi tiết cách giúp bạn xử lý hiệu quả màn hình bị ám hồng cực kỳ đơn giản và nhanh chóng nhé. 

    1. Nguyên nhân màn hình iPhone bị ám hồng

    Nguyên nhân màn hình iPhone bị ám hồng

    Tình trạng màn hình điện thoại iPhone bị ám hồng là khi màn hình không còn hiển thị màu sắc trong suốt và tự nhiên nữa, thay vào đó là một lớp phủ màu hồng mờ nhạt. Đặc biệt, lớp phủ ám hồng đó sẽ rõ ràng hơn khi nhìn vào những vùng nền trắng trên màn hình, độ chói màn hình cũng giảm.

    Nguyên nhân màn hình iPhone bị ám hồng có xuất phát từ:

    • Hệ điều hành bị lỗi: Hiện tượng này thường xảy ra ở iPhone có hệ điều hành iOS cũ, trong trường hợp, bạn cập nhật phiên bản iOS mới nhưng phiên bản đó chưa hoàn chỉnh cũng có thể gây ra lỗi màn hình bị ám hồng.
    • iPhone dính phần mềm gián điệp: Màn hình iPhone ám hồng có thể do bạn truy cập vào trang website lạ, chứa virus hoặc các ứng dụng độc hại khiến điện thoại bị lỗi.
    • Màn hình iPhone bị va đập mạnh: Trong quá trình sử dụng, người dùng làm rơi hay tạo áp lực mạnh lên màn hình điện thoại cũng có thể gây ra tình trạng màn hình iPhone bị màu hồng.
    • Sử dụng điện thoại thời gian dài: Việc dùng iPhone trong thời gian dài với các phần mềm nặng dễ xảy ra hiện tượng giật lag, lúc này màn hình sẽ có thể chuyển qua màu hồng hoặc xanh tím. 
    • Do bộ nhớ iPhone bị đầy: Bộ nhớ đầy mà không được giải phóng sẽ dẫn đến sự cố trên thiết bị iPhone, cũng có thể là nguyên nhân dẫn tới màn hình bị ám hồng.

    Bạn có thể gặp các lỗi màn hình tương tự với cùng các nguyên nhân trên như: màn hình bị phản quang, màn hình bị đơ, nhấp nháy liên tục, hay màn hình iPhone bị sọc xanh, … 

    Xem thêmTop 4 cách khắc phục màn hình iPhone X ám vàng ngay tại nhà 

    2. Cách khắc phục màn hình iPhone bị ám hồng

    Màn hình điện thoại iPhone bị ám hồng có thể xuất phát từ nhiều nguyên nhân, mỗi nguyên nhân sẽ có những cách xử lý khác nhau. Tùy vào mức độ nặng nhẹ mà bạn có thể khắc phục tại nhà hoặc mang ra cơ sở sửa chữa iPhone uy tín. Sau đây là 8 cách khắc phục màn hình iPhone bị ám hồng hiệu quả.

    2.1 Khởi động lại iPhone

    Để hạn chế tình trạng iPhone bị đơ không bấm được, bạn hãy để hệ thống ổn định trở lại, tắt nguồn và khởi động lại điện thoại sau đó. Sau khi khởi động iPhone của bạn có thể hoạt động mượt hơn và khắc phục được nhiều lỗi liên quan tới phần mềm. 

    Các bước để khởi động lại iPhone của bạn cực kỳ đơn giản:

    • Bước 1: Giữ và thả nhanh nút tăng âm lượng.
    • Bước 2: Giữ và thả nhanh nút giảm âm lượng.
    • Bước 3: Nhấn giữ nút nguồn và kéo thanh công cụ sang phải để tắt nguồn iPhone.
    • Bước 4: Bấm và giữ nút nguồn cho đến khi máy khởi động lại. 

    Khởi động lại để xử lý màn hình iPhone bị màu hồng

    2.2. Kiểm tra cập nhật phiên bản iOS

    Màn hình iPhone bị ám hồng có thể do lỗi phiên bản iOS, bạn cần kiểm tra phiên bản iOS và cập nhật phiên bản mới nhất để phần mềm hoạt động ổn định. Vì các phiên bản mới nhất thường được Apple vá lỗi của các phiên bản trước, tăng tính bảo mật cho thiết bị của bạn. 

    Hãy kiểm tra thiết bị iPhone của bạn đã được cập nhật phiên bản iOS mới nhất chưa qua các bước sau:

    • Bước 1: Chọn Cài đặt > Cài đặt chung.
    • Bước 2: Chọn Cập nhật phần mềm > Tải về bản cập nhật (nếu có bản cập nhật mới).

    Xem thêmMàn hình iPhone 11 Pro Max bị vàng, làm sao khắc phục nhanh nhất? 

    Cập nhật iOS để xử lý màn hình iPhone bị ám hồng

    2.3. Giải phóng dung lượng bộ nhớ iPhone

    Giải phóng dung lượng bộ nhớ cho iPhone

    Khi dung lượng bộ nhớ bị đầy, điện thoại iPhone có thể xảy ra tình trạng giật lag và màn hình iPhone bị ám hồng. Giải phóng dung lượng bộ nhớ iPhone sẽ giúp khắc phục được tình trạng này. Chính vì vậy, để khắc phục tình trạng này, bạn cần thường xuyên xóa dữ liệu cũ không cần thiết, đặc biệt là các tệp chiếm dung lượng lớn. Ngoài ra nếu dung lượng bộ nhớ trong của bạn ít, hãy mua thêm iCloud để có thêm không gian lưu trữ dữ liệu hợp lý. 

    2.4. Không truy cập vào liên kết lạ

    Không truy cập liên kết lạ tránh màn hình iPhone bị chuyển màu hồng

    Các trang website lạ có thể chứa virus cùng nguy cơ tiềm ẩn nhiều rủi ro bị tấn công cho thiết bị của bạn. Ngoài ra dữ liệu thông tin cá nhân cũng có thể bị đánh cắp thông qua đó. Vậy nên, tránh truy cập vào các liên kết lạ không rõ nguồn gốc, Google sẽ luôn cảnh báo bạn khi truy cập vào những tên miền như http:// (https:// mới là tên miền an toàn). Bạn có thể sử dụng cách kiểm tra iPhone bị nhiễm virus đơn giản tại nhà bằng Safari để khắc phục kịp thời, tránh xảy ra tình trạng màn hình bị ám hồng.

    Xem thêm5 bước "giải cứu" NHANH màn hình điện thoại bị ẩm/vô nước 

    2.5. Không tải những ứng dụng không rõ nguồn gốc

    Không tải ứng dụng không rõ nguồn gốc cho iPhone

    Không nên cài đặt các ứng dụng trên mạng xã hội hay quảng cáo mà bạn không rõ nguồn gốc của nó. Các ứng dụng lạ khi cài đặt có thể xung đột với các ứng dụng khác, đây có thể là nguyên nhân dẫn tới màn hình iPhone bị ám hồng. Hãy tải những ứng dụng cần thiết trên App Store, các ứng dụng trên này đảm bảo an toàn cho thiết bị của bạn, cũng như giúp máy hoạt động tốt nhất.

    2.6. Giảm điểm trắng (ON) 

    Tính năng này giúp mắt tránh bị mỏi khi sử dụng điện thoại lâu, ngoài ra, giảm độ sáng và màu sắc của màn hình có thể giúp khắc phục được tình trạng màn hình iPhone bị ám hồng

    Để giảm điểm trắng trên iPhone, thực hiện các bước sau:

    • Bước 1: Mở Cài đặt từ màn hình chính của iPhone.
    • Bước 2: Chọn Trợ năng.

    Giảm điểm trắng để khắc phục màn hình iPhone 7 plus bị ám hồng

    • Bước 3: Nhấn vào Màn hình và Cỡ chữ.
    • Bước 4: Bật Giảm điểm sáng (Reduce White Point) sang chế độ ON (màu xanh lá).

    Giảm điểm trắng để xử lý màn hình iPhone 7 Plus bị ám hồng

    Sau khi thực hiện đầy đủ các bước trên, bạn có thể khởi động lại máy và kiểm tra lại màn hình điện thoại sau đó. 

    Xem thêmCách khắc phục iPhone 15 bị xanh màn hình ĐƠN GIẢN và HIỆU QUẢ nhất 

    2.7. Sửa lỗi màn hình bị ám hồng bằng chế độ DFU

    Chế độ DFU (Device Firmware Update) cho phép iPhone của bạn kết nối với iTunes và cài đặt lại firmware mà không cần khởi động hệ điều hành. Điều này giúp khắc phục triệt để các lỗi phần mềm ảnh hưởng đến hiển thị.

    Đây là một biện pháp mạnh mẽ khắc phục màn hình iphone 7 plus bị ám hồng hiệu quả mà bạn có thể tham khảo, thường được sử dụng khi các giải pháp khác không mang lại hiệu quả. Bạn cũng có thể thử đặt lại thiết bị về trạng thái ban đầu để xử lý vấn đề màn hình bị ám hồng. 

    Dưới đây là cách đưa iPhone về chế độ DFU cực đơn giản, hiệu quả:

    • Bước 1: Hãy kết nối iPhone với máy tính đã cài iTunes bằng dây cáp. Đảm bảo rằng iTunes đang ở phiên bản mới nhất để quá trình diễn ra thuận lợi.
    • Bước 2: Nhấn và giữ nút nguồn cho đến khi xuất hiện thông báo "Trượt để tắt" (Slide to power off) và trượt để tắt thiết bị.

    Chế độ DFU giúp khắc phục màn hình iPhone bị sọc hồng

    • Bước 3: Khi máy đã tắt, nhấn giữ nút nguồn trong 3 giây. Sau đó, tiếp tục giữ nút nguồn và nhấn nút giảm âm lượng trong 10 giây. Màn hình sẽ vẫn tối nếu thao tác đúng. Thả nút nguồn nhưng tiếp tục giữ nút giảm âm lượng trong 5 giây. Khi iTunes hoặc Finder trên máy tính nhận diện thiết bị ở chế độ DFU, bạn có thể thả nút.
    • Bước 4: Khi iPhone ở chế độ DFU và đã được nhận diện, trên màn hình máy tính sẽ hiện thông báo. Chọn "Restore iPhone" và làm theo hướng dẫn để cài đặt lại firmware.

    Chế độ DFU giúp xử lý màn hình iPhone bị ám hồng

    Quá trình này có thể mất một thời gian và sau khi hoàn tất, iPhone sẽ khởi động lại và trở về trạng thái ban đầu như khi mới xuất xưởng.

    Lưu ý: Hãy sao lưu dữ liệu quan trọng trước khi thực hiện, vì quá trình khôi phục (Restore) sẽ xóa toàn bộ dữ liệu trên thiết bị.

    2.8. Mang thiết bị đến trung tâm bảo hành, sửa chữa uy tín

    Trung tâm sửa chữa màn hình iPhone bị ám hồng

    Nếu bạn đã thử hết các cách trên mà vẫn không hiệu quả, có thể màn hình iPhone bị chuyển màu hồng không phải do lỗi phần mềm gây ra. Hãy mang thiết bị đến các trung tâm bảo hành và sửa chữa iPhone uy tín, vì điện thoại bạn cần được khắc phục bởi những người có kỹ thuật chuyên môn. 

    Bạn có thể lựa chọn Bệnh Viện Điện Thoại, Laptop 24h để được hỗ trợ tốt nhất. Ngoài đội ngũ kỹ thuật viên đầy kinh nghiệm, ở đây còn cung cấp dịch vụ sửa chữa nhanh chóng, lấy ngay, và đặc biệt, nói không với “luộc đồ”, sẵn sàng hoàn tiền nếu không hài lòng. Chúng tôi luôn sẵn sàng lắng nghe và tư vấn tận tình để mang đến giải pháp tốt nhất, nhanh chóng và phù hợp với nhu cầu của bạn.

    Xem thêmLàm sao để khắc phục tình trạng dán màn hình bị bong bóng? 

    3. Giải đáp câu hỏi thường gặp

    3.1. Màn hình iPhone bị màu hồng để lâu có sao không?

    Màn hình iPhone bị ám hồng để lâu không sửa có thể dẫn đến nhiều ảnh hưởng tiêu cực như: 

    • Gây khó chịu khi sử dụng.
    • Giảm giá trị máy.
    • Gây hại cho mắt.
    • Ảnh hưởng tới những phần mềm bên trong máy.

    3.2. Phí sửa chữa màn hình iPhone bị hồng có cao không?

    Phí sửa chữa màn hình iPhone bị hồng tùy thuộc vào mức độ nghiêm trọng của màn hình hay tùy vào dịch vụ sửa chữa điện thoại của cửa hàng. Vậy có nên thay màn hình iPhone không? Trong trường hợp không thể sửa chữa được bạn phải thay màn hình iPhone, chi phí có thể sẽ rất cao vì phát sinh thời gian sửa chữa, cam kết bảo hành. 

    3.3. Màn hình iPhone bị ám hồng có sửa được không? 

    Cách khắc phục đơn giản nhất là khởi động lại máy, cập nhật phiên bản iOS, xóa bớt những dữ liệu không cần thiết. Sau khi thực hiện các bước trên mà màn hình vẫn ám hồng, hãy mang tới trung tâm sửa chữa điện thoại uy tín. 

    4. Tạm kết

    Trên đây là tổng hợp các thông tin về nguyên nhân cũng như cách khắc phục tình trạng màn hình iPhone bị ám hồng đơn giản nhất. Hy vọng sẽ giúp bạn biết thêm nhiều cách hiệu quả để khắc phục tình trạng màn hình iPhone ám hồng khi sử dụng. Nếu còn bất kỳ sự cố nào liên quan tới chiếc điện thoại iPhone của bạn, hãy liên hệ ngay qua số Hotline 1900 0213 của Bệnh Viện Điện Thoại, Laptop 24h - Best care for your mobile để được khám bệnh miễn phí, bảo hành trọn đời và hỗ trợ nhanh nhất nhé.

    Bài liên quan

    Tài khoản Samsung Account là gì? Cách đăng ký nhanh nhất

    Monday, 16/09/2024

    Bài viết dưới đây cung cấp cho bạn những thông tin bổ ích về cách tạo tài khoản Samsung mà bạn không nên bỏ lỡ

    Hướng dẫn chia sẻ 4G trên Samsung cực kỳ đơn giản và nhanh chóng

    Saturday, 14/09/2024

    Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách chia sẻ mạng 4G trên Samsung chỉ với 3 bước mà bạn đừng nên bỏ qua.

    5 mẹo cần biết khi sạc pin iPhone mới mua

    Wednesday, 11/09/2024

    Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách sạc pin iPhone mới mua đúng cách.

    5 cách khắc phục tình trạng iPhone bị tắt nguồn đột ngột

    Friday, 06/09/2024

    Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách khắc phục tình trạng iPhone bị sập nguồn đột ngột.

    Hỗ trợ hỏi đáp 24/7 ( 0 bình luận )

    Đánh giá:

    Xem thêm