5 bước "giải cứu" NHANH màn hình điện thoại bị ẩm/vô nước

17/04/2024 admin

Xem nhanh

    Màn hình điện thoại bị ẩm vì rơi xuống nước là điều không ai mong muốn. Nhưng nếu không may gặp tình trạng này thì bạn cần nhanh chóng “giải cứu” điện thoại ngay. Hãy cùng xem qua cách xử lý nhanh và những lưu ý khi điện thoại vô nước trong bài viết này của Bệnh Viện Điện Thoại 24h nhé!

    1. Hậu quả khi màn hình điện thoại bị ẩm hoặc vô nước

    cách nhận biết điện thoại vô nước

    Màn hình điện thoại bị ẩm có thể xảy ra khi điện thoại bị đổ nước, cafe, bị dính nước mưa hoặc bị rơi xuống nước, hồ bơi. Điều này chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến trải nghiệm dùng điện thoại của bạn. Sau đây là những hậu quả có thể xảy ra:

    • Hỏng màn hình và hiển thị: Màn hình điện thoại bị ám xanh, có vết loang lổ mờ, xuất hiện các dòng kẻ sọc hoặc tối đen, độ nhạy màn hình cảm ứng bị giảm.

    Xem thêm cách tắt xoay màn hình iPhone khi xem video, lướt điện thoại dễ dàng

    • Hỏng hoàn toàn: Nếu bị vô nước quá nhiều có thể gây hỏng hoàn toàn thiết bị, không thể khởi động lại hoặc hoàn toàn bất động.

    • Hỏng loa và microphone: Nước có thể làm hỏng loa và microphone của điện thoại, gây ra vấn đề về âm thanh khi gọi điện hoặc phát nhạc.

    • Hỏng pin và sạc: Nếu nước tiếp xúc với pin hoặc cổng sạc, có thể gây ra sự cố trong quá trình sạc và làm giảm tuổi thọ của pin.

    • Vấn đề với cảm biến và nút bấm: Cảm biến và nút bấm trên điện thoại có thể không hoạt động đúng cách hoặc không hoạt động hoàn toàn.

    • Nước có thể gây mất dữ liệu quan trọng, bao gồm hình ảnh, video, tin nhắn và tài liệu, nếu điện thoại không được sao lưu đầy đủ.

    2. 5 bước xử lý nhanh khi nước vô màn hình điện thoại

    cách xử lý nhanh khi nước vô màn hình điện thoại

    Để hạn chế hư hỏng lỗi màn hình iPhone nhất có thể, bạn cần biết cách xử lý nhanh khi vô tình điện thoại bị vô nước. Sau đây là cách hút ẩm điện thoại bạn nên ghi nhớ và làm theo nếu màn hình điện thoại bị vô nước.

    Bật mí cách khắc phục màn hình bị phản quang khi bị ẩm hoặc rơi vào nước

    2.1 Lấy điện thoại ra khỏi nước ngay

    Lấy điện thoại ra khỏi nước

    Nếu làm rơi điện thoại xuống nước thì việc đầu tiên bạn cần làm là nhanh tay lấy điện thoại ra. Tránh tình trạng nước tràn vào toàn bộ màn hình, phần cứng điện thoại. Nếu để quá lâu thì sẽ càng khó khắc phục.

    2.2 Tắt nguồn điện thoại

    Tắt nguồn điện thoại

    Bấm nguồn hoặc giữ nút nguồn để tắt nguồn điện thoại. Ngưng sử dụng nó ngay lập tức để tránh thiết bị bị hỏng hoàn toàn.

    2.3 Tháo rời pin, sim, thẻ nhớ

    Tháo sim điện thoại

    Nếu điện thoại có thể tháo pin hoặc thẻ SIM, hãy tháo chúng ra ngay lập tức. Điều này giúp ngăn nước tiếp tục tiếp xúc với các linh kiện quan trọng bên trong. Đối với iPhone không có thẻ nhớ ngoài nên bạn chỉ cần tháo SIM.

    2.4 Sử dụng gói hút ẩm 

    Để xử lý màn hình điện thoại bị ẩm một cách triệt để, bạn cần làm khô cả bên ngoài và bên trong máy. Cụ thể như sau:

    • Bên ngoài: Dùng khăn sạch, giấy mềm lau khô bề mặt bên ngoài của điện thoại cẩn thận. Đảm bảo không để nước thấm vào các cổng và lỗ sạc điện thoại.

    • Bên trong: Đặt điện thoại trong hộp chứa gói hút ẩm. Hãy đợi ít nhất 24 giờ trước khi thử bật lại điện thoại.

    2.5 Khởi động lại máy

    Khởi động lại máy sau khi hút ẩm

    Sau khi điện thoại đã được làm khô hoàn toàn, hãy thử khởi động lại để kiểm tra xem có hoạt động bình thường hay không. Nếu có bất kỳ vấn đề nào như iPhone không lên màn hình hoặc âm thanh kém chất lượng, bạn nên đưa điện thoại đến một trung tâm sửa chữa chuyên nghiệp.

    Xem thêm Cách sửa lỗi Samsung S7 Edge bị vô nước chi tiết và hiệu quả

    3. Không nên làm gì khi điện thoại bị ẩm, vô nước?

    Không nên làm gì khi điện thoại bị ẩm

    Sẽ rất nguy hiểm nếu bạn tự ý sửa điện thoại theo cách riêng. Rất nhiều người đã làm những việc này khi điện thoại bị vô nước. Hậu quả là điện thoại đã bị hỏng nặng hơn. Do đó, hãy tránh làm những việc sau nếu điện thoại bị vô nước.

    • Dùng máy sấy điện thoại vô nước: Máy sấy tóc tạo ra nguồn nhiệt cao có thể gây hại cho các linh kiện bên trong. 

    • Tự ý tháo rời linh kiện điện thoại: Tránh thử tự sửa chữa điện thoại nếu bạn không có kiến thức và kỹ năng đầy đủ. Nếu không làm đúng cách, các phần khác trong điện thoại có thể hỏng theo.

    • Sạc điện thoại ngay sau khi bị vô nước: Đừng cố gắng sạc điện thoại nếu nó bị ẩm hoặc tiếp xúc với nước. Sạc có thể tạo ra nguồn nhiệt, gây hại cho thiết bị nếu nước còn bên trong.

    • Rung hoặc xử lý điện thoại quá mạnh: Tránh rung, xóc hoặc xử lý điện thoại quá mạnh. Điều này có thể làm nước bên trong đâm vào các linh kiện quan trọng hơn. 

    • Nôn nóng sử dụng điện thoại ngay: Tránh bật nguồn hoặc sử dụng điện thoại ngay lập tức sau khi nước vào. Điều này có thể gây ra ngắn mạch và hỏng các linh kiện bên trong.

    • Nhấn mạnh tay vào màn hình: Đừng dùng lực nhấn lên màn hình, cổng sạc, hoặc các lỗ của điện thoại. Điều này có thể đẩy nước vào bên trong.

    Nếu bạn đang sử dụng iPhone 12 Pro bị hỏng màn hình do vô nước thì hãy tham khảo ngay giá thay màn hình 12 Pro siêu ưu đãi tại Bệnh Viện Điện Thoại Laptop 24h!

    4. Câu hỏi thường gặp khi điện thoại bị ẩm do vô nước

    Câu hỏi thường gặp khi màn hình điện thoại vô nước

    Trường hợp màn hình điện thoại bị ẩm do rơi xuống nước là một lỗi thường gặp trên smartphone. Kể cả người dùng Samsung lẫn iPhone. Sau đây là những câu hỏi thường gặp có thể bạn cũng sẽ thắc mắc khi gặp trường hợp này.

    4.1 iPhone vô nước sửa khoảng bao nhiêu tiền?

    Chi phí sửa iPhone bị vô nước trong khoảng 300-500 nghìn VND. Tuy nhiên mức giá sẽ có sự chênh lệch giữa các đời iPhone và tùy mức độ hư hỏng. iPhone đời càng mới và lỗi vô nước càng nặng thì chi phí càng cao. Tại Chăm Sóc Di Động 24h, nếu không phát hiện lỗi nặng thì có thể bạn sẽ được hỗ trợ làm khô điện thoại miễn phí. 

    4.2 Có nên bỏ điện thoại vào thùng gạo khi bị ẩm không?

    Như đã nói ở trên, bạn có thể bỏ điện thoại vào thùng gạo để khắc phục lỗi iPhone bị vô nước. Hãy lưu ý đảm bảo thùng gạo không thấm nước, để ít nhất 24h và không dùng gạo đã rang hoặc nấu. Tuy nhiên cách hút ẩm điện thoại bằng gạo không phải lúc nào cũng thành công vì tùy vào tình trạng máy.

    4.3 Bật tắt cảnh báo độ ẩm Samsung như thế nào?

    Cách sửa điện thoại Samsung bị vô nước cũng giống như các bước đã hướng dẫn ở trên. Bên cạnh đó, Samsung thường có tính năng cảnh báo độ ẩm để bảo vệ điện thoại khi tiếp xúc với nước hoặc độ ẩm cao. Bạn có thể tùy chọn bật tắt chế độ này trên điện thoại Samsung các dòng như sau:

    Đối với dòng Galaxy S (S21, S20, S10, v.v.)

    1. Mở "Cài đặt" > Cuộn xuống và chọn "Màn hình khoá và bảo mật"

    2. Chọn "Cảm biến và bảo vệ" > Chọn "Bảo vệ nước và bụi"

    3. Tại đây, bạn có thể bật hoặc tắt tính năng "Cảnh báo độ ẩm"

    Đối với dòng Galaxy Note (Note 20, Note 10, v.v.)

    1. Mở "Cài đặt" > Cuộn xuống và chọn "Bảo mật"

    2. Chọn "Bảo vệ nước và bụi" > Bật hoặc tắt tính năng "Cảnh báo độ ẩm"

    Thử ngay cách khắc phục Samsung Note 8 bị vào nước tại nhà cực đơn giản

    4.4 Cách bảo quản điện thoại không bị ẩm như thế nào?

    Nếu màn hình iPhone bị ám vàng, ám xanh, ám tính do ngấm nước thì sẽ rất khó chịu cho người dùng khi sử dụng điện thoại. Vì vậy “phòng bệnh hơn chữa bệnh”. Để bảo quản điện thoại không bị ẩm, bạn có thể làm theo các biện pháp sau đây:

    • Sử dụng ốp lưng và bao da chống nước.

    • Tránh sử dụng điện thoại ở nơi ẩm ướt như phòng tắm, hồ bơi hoặc dưới mưa, bồn tắm, lavabo hoặc bồn rửa. 

    • Sử dụng túi chống nước hoặc bao đựng chống nước để bảo vệ thiết bị.

    • Không đặt điện thoại lên bề mặt ẩm. Hãy đảm bảo bề mặt là khô ráo và không có nước.

    • Sử dụng lọc ẩm trong hộp điện thoại khi cần thiết.

    Lưu ý rằng màn hình điện thoại bị ẩm do tiếp xúc với nước có thể gây ra hậu quả không thể sửa chữa đối với điện thoại. Do đó việc ngăn chặn nước tiếp xúc với thiết bị là lựa chọn tốt nhất. Nếu bạn không tự tin xử lý tình huống này, hãy mang điện thoại đến Bệnh Viện Điện Thoại Laptop 24h để được chuyên gia kiểm tra và xử lý.

    Xem thêm nếu bạn có cùng thắc mắc Galaxy S10 có chống nước không và làm thế nào nếu máy bị vào nước 

    Hé lộ những cách là mờ vết xước màn hình điện thoại cực NHANH.

    Bài liên quan

    iPhone bypass là gì? Có nghe gọi được không?

    Saturday, 27/04/2024

    iPhone bypass là gì? Mua để sử dụng cho mục đích? Tìm hiểu ngay

    Tải trò chơi MIỄN PHÍ HOT nhất 2024 trên điện thoại

    Friday, 26/04/2024

    Tải trò chơi đang hot nhất hiện nay trên điện thoại iPhone và Android để trải nghiệm chơi game cực vui. Xem ngay cách...

    Cách cập nhật CH Play trên điện thoại Android ĐƠN GIẢN nhất

    Friday, 26/04/2024

    Hướng dẫn cách cập nhật CH Play phiên bản mới nhất và bật tắt tự động cập nhật ứng dụng CH Play nhanh chóng, đơn giản.

    Hướng dẫn cách check IMEI Apple trên iPhone/iPad HIỆU QUẢ

    Wednesday, 24/04/2024

    hướng dẫn cách check IMEI apple chính xác, hiệu quả

    Hỗ trợ hỏi đáp 24/7 ( 0 bình luận )

    Đánh giá:

    Xem thêm