Galaxy S10 có chống nước không, nếu máy bị vào nước thì phải làm sao?

24/10/2023 chamsocdidong

Samsung Galaxy S10 có chống nước không? Bạn đang thắc mắc câu hỏi này? Bạn đang có ý định mua S10 nhưng vẫn đang băn khoăn về các tính năng của nó. Tham khảo để có thêm thông tin bạn cần biết nhé!

 

Không chỉ sở hữu vẻ ngoài ấn tượng hay màn hình điện thoại vô cực đẹp xuất sắc, Galaxy S10 còn được tích hợp những công nghệ tiên tiến nhất trong làng smartphone thời điểm hiện tại.Chính vì thế, không khó hiểu khi Samsung Galaxy S10 luôn thu hút được sự chú ý và quan tâm của nhiều người yêu công nghệ ngay từ khi ra mắt. Trong đó, khả năng chống thấm nước của Galaxy S10 luôn là một tiến thoái lưỡng nan lớn của nhiều người. Vậy Samsung Galaxy S10 có chống thấm nước không?

   

Samsung Galaxy S10 có chống nước không? Đâu là độ sâu mà S10 có thể chịu đựng

 

Samsung Galaxy S10 có chống nước không? - Để trả lời câu hỏi này bạn cần biết rằng tính năng chống thấm nước “thần thánh” luôn được trang bị trên các dòng máy cận cao cấp và cao cấp. Đây cũng được coi là tính năng bắt buộc phải có trên các dòng smartphone thuộc phân khúc này. Vì thế, tất nhiên chiếc Samsung Galaxy S10 đẳng cấp cũng được tích hợp khả năng chống thấm nước.

 

Theo đó, tuyệt phẩm của nhà Samsung đã đạt chứng nhận IP68 – bộ tiêu chuẩn về mức độ bảo vệ thiết bị khỏi các yếu tố ngoại lực từ môi trường. Điều này có nghĩa chiếc S10 của các bạn sẽ có khả năng chống nước & bụi bẩn trong một khoảng thời gian nhất định.

 

tóm lại, Samsung S10 có khả năng hoạt động ổn định ở dưới nước với độ sâu 1.5m trong tối đa 30 phút. Nếu vượt qua thời gian này, chiếc S10 xa xỉ vẫn có nguy cơ bị hư hỏng như bình thường.

Xem thêm mẹo "giải cứu" nhanh màn hình điện thoại bị ẩm do vô nước vô cùng hiệu quả

Những lưu ý khi sử dụng Samsung Galaxy S10

 

Chắc chắn bạn đã biết được liệu Samsung Galaxy S10 có chống nước không? Tuy với việc đạt tiêu chuẩn IP68, Galaxy S10 sẽ không bị ảnh hưởng nếu như chỉ bị ướt mưa hay vô tình bị đổ nước trong thời gian ngắn. Tuy nhiên, chuẩn IP68 không hề tính đến các hóa chất khác có thể chứa trong nước. Do đó, nếu bị dính nước biển hay nước chứa nhiều tạp chất, Samsung Galaxy S10 vẫn có thể có khả năng bị ăn mòn và hư hỏng chớp nhoáng.

  • Không để quên điện thoại trong túi mà đem đi giặt.
  • Dù cho điện thoại có tiện ích chống nước cũng không nên thử nghiệm bỏ vào nước, vì khả năng chống thấm nước có khả năng bị vô hiệu hóa vì nhiều nguyên nhân.
  • Ra đường nhớ đem áo mưa.
  • Mua túi chống nước giá thấp chất lượng cao để bảo vệ điện thoại kể cả khi đi bơi.

Khi Samsung Galaxy S10 bị hư hỏng bởi nước, có thể có khả năng bạn sẽ không được bảo hành. Chính vì như thế, bạn đừng dại dột dùng máy trong môi trường ẩm ướt hay để máy tiếp xúc với nước biển nhé.

Khắc phục Samsung Galaxy S10 của các bạn bị vào nước

 

Nếu trong quá trình sử dụng, không may Samsung Galaxy S10 của các bạn bị vào nước mà bạn vẫn chưa biết chắc liệu Samsung Galaxy S10 có chống nước không? Thì các bạn có khả năng sửa lỗi bằng những phương pháp dưới đây.

 

Các bước thực hiện cơ bản khi điện thoại dính nước:

  • Việc đầu tiên cần làm cho là ngay nhanh chóng tháo pin (đảm bảo không có nguồn tích điện trong máy để hạn chế khả năng bị chạm mạch). Pin tháo ra nên được lau khô hoàn toàn. Đối với Galaxy S10 nguyên khối không tháo pin được thì bạn cần tắt nguồn ngay.
  • Tháo thẻ nhớ & sim, tháo luôn khay sim thẻ nếu có (lau khô thẻ nhớ và sim ngay để không bị hư).
  • Cầm chắc điện thoại & giũ mạnh theo hướng đưa khay sim thẻ hoặc lỗ loa ra ngoài để nước chảy bớt ra ngoài. Dùng khăn mềm hút nước hoặc bông thấm để lau nước chảy ra.
  •  

Đặt vào gạo để hút ẩm

 

Trong trường hợp không đem đi để sửa ngay được thì nên sử dụng máy hút bụi để hút bớt nước ra (Không dùng máy sấy tóc để thổi vào các thiết bị nguyên khối), đặt điện thoại vào thùng gạo (gạo có khả năng hút ẩm rất tốt) hoặc một túi kín cùng vài túi hút ẩm (silica gel), những túi hút ẩm này thường có trong hộp bánh, hộp giày, hộp thuốc tây,...

 

Túi hút ẩm

 

+ Đợi 2~3 ngày để bảo đảm trong điện thoại không còn nước thì gắn pin vào và thử bật nguồn lên. Nếu thiết bị không lên nguồn hoặc hoạt động không ổn định như ban đầu nên mang đến trung tâm BH của hãng để khắc phục.

 

+ Tuyệt đối không thử sạc điện thoại khi đang còn nước bên trong.

   

+ Đem ngay đến trung tâm sửa chữa (trung tâm bảo hành hoặc shop chuyên nghiệp) để tháo máy ra & sấy khô từng phụ kiện điện thoại trong máy. Có khả năng tự tháo ra nhưng khuyến cáo không nên tự ý khiến vì dễ khiến gãy hoặc đứt linh kiện trong máy nhất là các thiết bị nguyên khối rất khó tháo cần kĩ năng và máy móc chuyên nghiệp.

 

Điện thoại Galaxy S10 của bạn đang bị vào nước & các bạn đang cần tìm một trung tâm sửa lỗi uy tín để đặt niềm tin của bản thân. Trung Tâm Bệnh Viện Điện Thoại 24h là chọn lựa tuyệt vời nhất dành cho bạn.

 

Trên đây là phần giải đáp cho câu hỏi "Samsung Galaxy S10 có chống nước không?" của các bạn. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp bạn biết cách dùng chiếc Samsung S10 của bản thân một cách phù hợp hơn! Không may Samsung S10 của bạn bị bất cứ lỗi nào thì đừng quên đến Bệnh Viện Điện Thoại 24h để được kiểm tra và tư vấn miễn phí nhé!

Bài liên quan

iPhone bypass là gì? Có nghe gọi được không?

Saturday, 27/04/2024

iPhone bypass là gì? Mua để sử dụng cho mục đích? Tìm hiểu ngay

Tải trò chơi MIỄN PHÍ HOT nhất 2024 trên điện thoại

Friday, 26/04/2024

Tải trò chơi đang hot nhất hiện nay trên điện thoại iPhone và Android để trải nghiệm chơi game cực vui. Xem ngay cách...

Cách cập nhật CH Play trên điện thoại Android ĐƠN GIẢN nhất

Friday, 26/04/2024

Hướng dẫn cách cập nhật CH Play phiên bản mới nhất và bật tắt tự động cập nhật ứng dụng CH Play nhanh chóng, đơn giản.

Hướng dẫn cách check IMEI Apple trên iPhone/iPad HIỆU QUẢ

Wednesday, 24/04/2024

hướng dẫn cách check IMEI apple chính xác, hiệu quả

Hỗ trợ hỏi đáp 24/7 ( 0 bình luận )

Đánh giá:

Xem thêm