Màn hình iPad bị phản quang là gì? Bật mí cách sửa NHANH

03/11/2023 admin

Xem nhanh

    Màn hình iPad bị phản quang là một lỗi khá phổ biến và gây khó chịu cho mắt khi sử dụng. Vậy nguyên nhân khiến iPad bị phản quang là gì và cách khắc phục như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết này của Bệnh Viện Điện Thoại Laptop 24h nhé!

    1. Màn hình iPad bị phản quang là gì?

    màn hình bị phản quang là sao

     

    Màn hình iPad bị phản quang là tình trạng khi ánh sáng Mặt Trời hoặc nguồn sáng mạnh khác tạo ra các vết sáng lòa trên màn hình. Điều này gây khó khăn cho việc đọc hoặc làm việc trên iPad. Hiện tượng này thường xuất hiện khi iPad được sử dụng ngoài trời hoặc trong môi trường có ánh sáng mạnh.

    2. Tại sao iPad bị phản quang

    Màn hình iPad bị phản quang là gì

    Trước khi tìm cách khắc phục, chúng ta hãy nghiên cứu xem nguyên nhân gây nên tình trạng màn hình bị phản quang trên iPad. Khi hiểu rõ nguyên nhân, bạn sẽ xử lý lỗi chính xác và nhanh chóng hơn.

    2.1 Mặt trời hoặc nguồn sáng mạnh chiếu vào

    Ánh sáng mặt trời hay các nguồn ánh sáng mạnh khác đều có khả năng tạo ra phản quang trên màn hình iPad. Do đó, khi bạn sử dụng iPad ngoài trời hoặc trong môi trường có đèn công suất lớn chiếu sáng trực tiếp thì rất dễ xảy ra hiện tượng này. 

    2.2 Pin iPad hỏng, bị phồng

    Pin iPad bị phồng

    Khi pin iPad bị phù lên, nó sẽ tạo áp lực đẩy từ bên trong. Khiến lớp màn hình bên ngoài bị biến dạng và lồi ra. Điều này làm tăng khoảng cách giữa màn hình và lớp phản quang. Từ đó tạo ra khe hở, ánh sáng chiếu vào một cách không đồng đều. Kết quả là màn hình bị phản quang và sáng không đều.

    2.3 Miếng dán màn hình không được vệ sinh kỹ

    Nếu bạn đã trang bị cho iPad của mình miếng dán bảo vệ nhưng không vệ sinh kỹ thì có thể dẫn đến màn hình iPad bị phản quang. Đặc biệt là nếu không lau chùi kỹ trước khi dán màn hình thì bụi bẩn rất dễ chui vào bên trong màn hình. Khiến màn hình không những bị phản quang mà còn dễ trầy xước và bị mờ.

    2.4 iPad bị ẩm hoặc vô nước

    iPad bị ẩm hoặc vô nước

    Một nguyên nhân cuối cùng và có thể nói dễ khiến màn hình của iPad phản quang nhất đó là iPad bị ẩm. Hay cụ thể hơn là bị vô nước hoặc để trong môi trường ẩm ướt, nhiều hơi nước. Hơi nước xâm nhập vào máy sẽ ảnh hưởng đến bo mạch, loa và độ sáng màn hình. 

    Cách khắc phục lỗi iPad bị ẩm cũng tương tự với khi màn hình điện thoại bị vô nước. Bạn có thể tìm hiểu để tự khắc phục nếu lỗi chưa nặng.

    2.5 Lỗi phần cứng hoặc phần mềm

    iPad bị va đập mạnh dẫn đến vỡ, nứt cũng có thể khiến iPad bị lỗi màn hình. Một trong lỗi màn hình có thể xảy ra là màn hình bị phản quang. Bên cạnh đó, việc xung đột phần mềm hoặc hệ điều hành iPadOS quá cũ cũng là một nguyên nhân khiến màn hình phản quang. 

    3. Tác hại khi sử dụng iPad bị phản quang

    lỗi phản quang có ảnh hưởng gì không

    Nếu bạn còn thắc mắc lỗi phản quang có ảnh hưởng gì không thì câu trả lời là có. Sử dụng iPad lỗi phản quang có thể gây ra một số ảnh hưởng sau:

    • Đau mỏi mắt: Cố gắng đọc hoặc làm việc trên màn hình bị phản quang sẽ ảnh hưởng đến mắt. Làm tăng khả năng mắc các bệnh về mắt.

    • Giảm chất lượng trải nghiệm: Màn hình bị phản quang làm cho nội dung trên iPad trở nên khó đọc. Gây khó khăn trong việc đọc sách, xem video và làm việc trên iPad.

    • Hỏng màn hình và thiết bị: iPad bị phản quang lâu ngày mà vẫn sử dụng có thể gây ra áp lực lên màn hình. Các bộ phận khác có thể hỏng và hao mòn theo.

    • Khó tập trung: Màn phản quang nhiều vệt sáng sẽ khiến bạn khó chú ý, mất tập trung khi làm việc hoặc thực hiện các hoạt động khác trên iPad.

    Một lỗi màn hình iPad khác mà người dùng cũng nên chú ý là iPad không lên màn hình gây cản trở quá trình sử dụng iPad để làm việc, đọc tài liệu.

    4. 5 cách khắc phục màn hình iPad bị lỗi phản quang

    Lời khuyên là bạn hãy đọc kỹ lại những nguyên nhân khiến màn hình iPad bị phản quang sau đó tìm đúng cách khắc phục. Sau đây là 5 cách khắc phục bạn có thể tham khảo. Tuy nhiên, để chắc chắn nhất bạn nên đem đến trung tâm sửa chữa hoặc người có chuyên môn để tìm ra lỗi và khắc phục. 

    4.1 Khởi động lại iPad

    Khởi động lại iPad bị lỗi

    Cách đầu tiên và đơn giản nhất để thử khắc phục màn hình iPad bị lỗi màu hoặc phản quang là khởi động lại. Cách khởi động lại iPad nhanh chóng là nhấn giữ nút nguồn > Chờ màn hình xuất hiện logo quả táo và tắt hẳn > Nhấn giữ nút nguồn một lần nữa để khởi động lại. Tùy vào dòng iPad mà nút nguồn có thể ở trên hoặc bên hông thiết bị.

    4.2 Khôi phục cài đặt gốc

    Khôi phục cài đặt gốc iPad

    Cách khắc phục tiếp theo là khôi phục cài đặt gốc iPad hay còn gọi là đặt lại iPad. Trước khi thử cách này bạn nên xem xét kỹ vì khi đặt lại, dữ liệu trong máy sẽ mất. Cách thực hiện là bạn vào Cài Đặt > Chọn Cài đặt chung > Chọn Chuyển hoặc đặt lại iPad > Chọn Đặt lại.

    4.3 Vệ sinh và kiểm tra màn hình

    Vệ sinh và kiểm tra màn hình iPad

    Bạn nên kiểm tra và vệ sinh lại màn hình iPad mỗi khi thấy dấu hiệu bụi bẩn hoặc có khe hở. Đây không chỉ là cách khắc phục màn hình bị phản quang mà còn có thể ngăn ngừa một số lỗi khác. Bên cạnh đó nó còn tăng độ thẩm mỹ cho thiết bị của bạn.

    4.4 Thay miếng dán phản quang

    sửa màn hình ipad bị phản quang

    Nếu đã tự thử khắc phục lỗi màn hình iPad phản quang trên mà không hiệu quả thì có lẽ lỗi đã khá nặng. Bạn nên thay hẳn miếng dán phản quang màn hình. Lưu ý rằng không nên tự thực hiện tại nhà nếu bạn không phải là chuyên gia trong lĩnh vực sửa chữa máy tính bảng. Tốt nhất nên mang đến trung tâm sửa chữa uy tín, kỹ thuật cao như Bệnh Viện Điện Thoại 24h.

    4.5 Mang iPad đi bảo hành

    Nếu iPad của bạn mới mua, còn hạn bảo hành thì đừng ngại mà không mang đi bảo hành. Bạn hãy xem kỹ chính sách bảo hành nơi đã mua iPad để biết được quyền lợi sửa chữa, bảo hành. Vì vậy thêm một lưu ý nữa đó là bạn nên giữ kỹ thẻ, phiếu bảo hành khi mua iPad. Bạn sẽ tiết kiệm nhiều chi phí nếu màn hình iPad bị phản quang.

    5. Lưu ý để tránh tình trạng màn hình bị phản quang

    khắc phục màn hình iPad bị lỗi phản quang

    Không chỉ iPad mà người dùng iPhone cũng nên lưu ý một số điều sau để tránh tình trạng màn hình bị phản quang. Hãy lưu lại và thực hiện ngay để tránh tình trạng màn iPad bị phản quang.

    • Điều chỉnh độ sáng màn hình phù hợp với điều kiện ánh sáng xung quanh. 

    • Sử dụng màn hình kháng phản quang để giảm thiểu tác động của ánh sáng Mặt Trời lên màn hình.

    • Thử thay đổi góc nhìn của iPad để tìm một góc mà phản quang ít nhất. 

    • Tránh sử dụng iPad trong môi trường có ánh sáng mạnh, tìm nơi bóng mát hoặc điều chỉnh vị trí của bạn để tránh ánh sáng trực tiếp.

    • Bảo quản cẩn thận iPad bằng cách sử dụng bao hoặc ốp lưng chuyên dụng cho thiết bị.

    • Đảm bảo màn hình và thiết bị được kiểm tra và bảo trì định kỳ để chúng hoạt động tốt và không bị hỏng.

    Mong rằng sau khi đọc bài viết này của chamsocdidong, bạn sẽ không còn lo lắng khi màn hình iPad bị phản quang nữa. Hãy ghi nhớ những hướng dẫn trên để không chỉ biết khắc phục mà bạn còn biết cách bảo vệ iPad của mình nhé!

    Ngoài ra, hãy lưu ý rằng nếu laptop của bạn cũng bị lỗi màn hình bị phản quang thì phải khắc phục theo cách khác. Không thể áp dụng những cách khắc phục trên.

    Tìm hiểu thêm những lỗi CƠ BẢN khi sửa màn hình máy tính.

    Bài liên quan

    Hướng dẫn chuyển tài khoản Zalo sang điện thoại khác đơn giản

    Thursday, 02/05/2024

    Bạn có thể tham khảo qua bài viết sau đây để chuyển tài khoản Zalo sang điện thoại khác mà không lo bị mất tin nhắn

    Cách cài bàn phím tiếng Trung cho iPhone siêu đơn giản 

    Thursday, 02/05/2024

    Bài viết dưới đây hsẽ ướng dẫn bạn từng bước cài đặt bàn phím tiếng Trung trên iPhone của mình, để bạn có thể dễ dàng...

    Cách tắt mã hóa đầu cuối Messenger đơn giản, nhanh chóng

    Thursday, 02/05/2024

    Mã hóa đầu cuối Messenger là một tính năng bảo mật quan trọng giúp bảo vệ sự riêng tư tin nhắn người dùng. Tuy nhiên,...

    Nguyên nhân và cách khắc phục lỗi iPhone bị mất sóng đơn giản

    Thursday, 02/05/2024

    Lỗi iPhone mất sóng gây khó khăn cho bạn trong việc gọi điện, nhắn tin. Cùng tham khảo bài viết sau để khắc phục tình...

    Hỗ trợ hỏi đáp 24/7 ( 0 bình luận )

    Đánh giá:

    Xem thêm