Làm thế nào để khắc phục màn hình bị phản quang?

25/04/2024 admin

Xem nhanh

    Màn hình bị phản quang là một trong những tình trạng laptop thường gặp nhất và ảnh hưởng khá nhiều đến khả năng quan sát nội dung của người dùng. Bài viết dưới đây sẽ gợi ý cho bạn một số cách khắc phục vấn đề hiệu quả.

    1. Thế nào là tình trạng màn hình bị phản quang? 

    Trong quá trình sử dụng laptop khoảng thời gian lâu sẽ một số người dùng thường đặt ra câu hỏi rằng chiếc laptop của họ sử dụng chưa được bao lâu thì trên màn hình bỗng nhiên xuất hiện những chấm trắng nhỏ, kích thước của những chấm trắng này không lớn nhưng lại xuất hiện rải rác trên màn hình. Tình trạng được gọi là phản quang. Nhiều người đã cố gắng rê chuột để kiểm tra xem có phải là điểm chết đen hay không nhưng xét về mặt biểu hiện thì không giống như thế. Muốn nhìn thấy các đốm trắng rõ ràng chỉ khi chúng ta nghiêng máy ảnh một góc 45-90 độ.

    Tham khảo màn hình điện thoại bị chấm đen có sửa được không?

    màn hình bị phản quang

    Ngoài ra, trong khoảng thời gian đầu thì màn hình laptop chỉ có các đốm sáng mờ, kích thước rất nhỏ và nằm rải rác. Chính vì thế sẽ rất khó phát hiện màn hình bị phản quang khi nào? Tuy nhiên, khi tình trạng màn hình laptop bị phản quang sẽ trở nên nặng hơn, các đốm sáng này sẽ đậm màu hơn thành các đốm trắng to và lan rộng ra khắp màn hình. Lúc này lỗi màn hình bị đốm trắng có thể gây hại đến toàn bộ màn hình laptop của bạn.

    2. Nguyên nhân do đâu khiến màn hình laptop bị phản quang ?

    Dưới đây là một số nguyên nhân khiến màn hình bị phản quang phổ biến khiến người dùng dễ cảm thấy lúng túng trong lúc trải nghiệm công nghệ.

    • Tấm chắn của màn hình chuyển màu

    Màn hình laptop bị phản quang chủ yếu là do tấm chắn của màn hình bị chuyển màu. Do đó, tấm ma trận phía trước không được hiển thị chính xác màu của nó thay vào đó là những đốm trắng không có màu sắc. Các đốm trắng sáng này có thể nhiều hoặc ít và đa dạng các kích cỡ khác nhau tùy vào tình trạng của mỗi loại máy.

    • Các linh kiện bên trong màn hình laptop có vấn đề 

    Nguyên nhân màn hình laptop bị phản quang chủ yếu thường gặp là do các linh kiện bên trong màn hình bị lỗi, gặp vấn đề hoặc do bị cấn từ phần nắp và thông thường chủ yếu là do card màn hình gặp sự cố khiến màn hình laptop bị phản quang. 

    • Lỗi do nhà sản xuất 

    Ngoài ra, một số trường hợp khiến màn hình laptop bị phản quang là do lỗi thiết kế từ nhà sản xuất. Khi vừa mua laptop về đã xuất hiện các đốm trắng này và khách hàng không để ý kỹ và không xử lý kịp thời nên sau một thời gian sẽ lan rộng ra hơn ảnh hưởng chất lượng hình ảnh của màn hình laptop. 

    Màn hình laptop bị phản quang

    3. Hướng dẫn cách tự kiểm tra laptop có bị phản quang hay không? 

    Bạn có thể tự kiểm tra xem màn hình laptop có bị phản quang không để biết cách khắc phục lỗi. Ngoài ra, nếu đang dùng iPad bạn cũng có thể tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục màn hình iPad bị phản quang rất chính xác.

    Cách 1: Kiểm tra bằng công cụ paint 

    Kiểm tra màn hình xem có chấm trắng rất đơn giản. Bạn có thể sử dụng công cụ paint của laptop và làm theo các bước sau: 

    Bước 1: Chụp ảnh màn hình laptop bằng cách nhấn phím prt sc. 

    Bước 2: Mở cửa sổ Paint Door. 

    Bước 3: Nhấn Ctrl + V để dán ảnh chụp màn hình vào cửa sổ Paint. Sau đó, kiểm tra hình ảnh để biết sự xuất hiện của các đốm trắng.

    màn hình bị phản quang

    Cách 2: Kiểm tra bằng youtube 

    Kiểm tra màn hình bằng cách các video dải màu trên youtube. 

    Bước 1: Vào youtube gõ từ khóa tìm kiếm "test màn hình". 

    Bước 2: Trên YouTube thì sẽ ra một loại các video dải màu test màn hình laptop. 

    Bước 3: Chọn video dải màu bất kỳ. Bạn sẽ thấy rõ các dải màu chạy qua nếu có đốm sáng hoặc các lỗi khác trên màn hình sẽ được nhìn thấy rõ ràng.

    màn hình bị phản quang

    4. Hướng dẫn khắc phục tình trạng màn hình bị phản quang đơn giản, nhanh chóng 

    Tùy theo nguyên nhân mà bạn có thể khắc phục lỗi này theo các cách khác nhau: 

    Cách 1: Khắc phục thủ công 

    Đây là cách thủ công khắc phục tạm thời các đốm trắng trên màn hình laptop nếu không quá nặng. 

    Bước 1: Kiểm tra và đánh dấu các chấm trắng -> Tắt laptop. 

    Bước 2: Dùng khăn mềm và khô ấn nhẹ lên những vùng đã đánh dấu. Lưu ý! Bước rất quan trọng nên hãy xử lý cẩn thận, nhất định không được bóp, vì như làm như vậy sẽ làm màn hình iPhone bị ám vàng khiến tình trạng phản quang nặng hơn.

    Bước 3: Khởi động lại máy tính và kiểm tra kết quả.

    Cách 2: Thay mới tấm chắn màn hình laptop

    Nếu nguyên nhân của màn hình laptop của bạn bị phản quang này được xác định là do tấm chắn bảo vệ màu phía sau màn hình thì bạn sẽ cần phải thay mới tấm chắn này để màu sắc hiển thị chính xác hơn.

    Cách 3: Lựa chọn trung tâm thay màn hình laptop uy tín

    Những trường hợp màn hình laptop bị phản quang ngay sau khi mua hoặc sau một thời gian sử dụng thì bạn cần thay màn hình laptop mới để khắc phục triệt để tình trạng này. Nếu không có chuyên môn, tốt nhất bạn nên mang laptop đến trung tâm sửa chữa bảo hành để được hỗ trợ toàn diện hơn mà không ảnh hưởng đến các bộ phận khác trên màn hình laptop. Việc sử dụng các sản phẩm, linh kiện màn hình kém chất lượng không chỉ ảnh hưởng đến chất lượng hình ảnh trên laptop mà còn làm hỏng tất cả các linh kiện điện tử khác trong máy tính của bạn. 

    màn hình bị phản quang

    5. Nơi đâu có dịch vụ sửa chữa lỗi màn hình laptop bị phản quang uy tín tại TPHCM? 

    Trải qua hơn 17 năm kể từ khi thành lập và phát triển không ngừng, Bệnh Viện Điện Thoại Laptop 24h đã trở thành trung tâm sửa chữa, bảo hành các thiết bị công nghệ uy tín, chất lượng tại TPHCM. Nơi mà khách hàng luôn an tâm và tin tưởng mang thiết bị điện tử của mình đến khi có sự cố. Ngoài ra, trung tâm còn có đội ngũ nhân viên có kinh nghiệm vững vàng, luôn lắng nghe để thấu hiểu mọi nhu cầu của khách hàng. Trong những năm qua, trung tâm đã sửa thành công hàng trăm nghìn lỗi trên các thiết bị điện tử khác nhau. 

    Những lợi ích đặc biệt chỉ dành cho khách hàng sửa chữa màn hình laptop tại đây

    • Được đội ngũ nhân viên sẽ tư vấn các phương án khắc phục màn hình bị phản quang phù hợp với laptop và nhu cầu của bạn. 

    • Các linh kiện điện tử được sử dụng để thay thế cho khách hàng là hàng chính hãng 100%, có xuất xứ rõ ràng.

    • Khách hàng sẽ được kiểm tra linh phụ kiện máy tính, thiết bị của mình kỹ lưỡng cho tới khi nào thật sự hài lòng thì mới thanh toán tiền.

    • Quá trình sửa chữa diễn ra nhanh chóng, không làm mất thời gian chờ của quý khách.

    • Được vệ sinh, kiểm tra laptop MIỄN PHÍ. 

    • Cam kết nói KHÔNG với tình trạng “luộc đồ”, tráo đổi phụ kiện điện thoại laptop khi sửa chữa.

    Chính vì thế, Bệnh Viện Điện Thoại Laptop 24h là một trong những địa điểm sửa chữa laptop uy tín tại TPHCM, cam kết đảm bảo chất lượng mà bạn có thể tin tưởng gửi gắm điện thoại của mình. 

    6. Quy trình sửa chữa laptop tại Bệnh Viện Điện Thoại Laptop 24h

    Bước 1. Tiếp tân sẽ nhận laptop cần sửa chữa từ khách hàng và đề xuất các phương án khắc phục tình trạng màn hình laptop bị phản quang sẽ phù hợp khách hàng và báo giá rõ ràng và thời gian sửa chữa cho khách hàng biết. Sau đó để khách hàng ký tên linh kiện nhằm linh kiện trong máy vẫn được giữ nguyên và chuyển giao qua bộ phận Điều phối.

    Bước 2. Điều phối có trách nhiệm chuyển giao laptop đến kỹ thuật viên để sửa chữa và giám sát tiến độ sửa chữa để báo cáo cho khách hàng.

    Bước 3. Kỹ thuật viên tiến hành quy trình sửa chữa laptop một cách tỉ mỉ, cẩn thận, an toàn, đảm bảo hoàn thành đúng tiến độ và giao cho bộ phận kiểm tra chất lượng của thiết bị.

    Bước 4. Bộ phận kiểm tra chất lượng có nhiệm vụ test các chức năng của máy và đảm bảo ngoại hình hoàn hảo như ban đầu cho khách hàng.

    Bước 5. Sau khi máy được sửa và kiểm tra xong thì bộ phận giao nhận sẽ mang sản phẩm đến tận tay khách hàng kèm theo giấy bảo hành.

    màn hình bị phản quang

    7. Một số mẹo nhỏ giúp bảo vệ màn hình laptop sau khi sửa chữa

    • Không ấn tay vào màn hình

    Màn hình là một bộ phận khá nhạy cảm của bất kỳ thiết bị điện tử nào. Vì vậy, để hạn chế lỗi màn hình laptop không được dùng tay hay vật cứng đè lên màn hình. Ngoài ra, bạn cũng cần lưu ý khi gập màn hình laptop để ngăn màn hình va vào bàn phím. 

    • Sử dụng và bảo quản thiết bị trong môi trường mát mẻ

    Khuyến nghị sử dụng và bảo quản thiết bị trong môi trường mát mẻ. Màn hình máy tính rất nhạy cảm với nhiệt (ánh sáng mặt trời, đèn cao áp...), không khí ẩm và khói bụi. Sử dụng trong những môi trường này có nghĩa là máy tính xách tay không thể tản nhiệt một cách tối ưu. Ngoài ra, chúng cũng có thể làm giảm tuổi thọ của màn hình. Đặc biệt, đèn nền của laptop bị lão hóa khiến màn hình bị mờ hoặc nhạt hơn ở 4 góc. Vì vậy, sử dụng và bảo quản máy trong môi trường thoáng mát sẽ giúp kéo dài tuổi thọ của máy. 

    • Cài đặt trình bảo vệ màn hình

    Việc lắp kính bảo vệ màn hình Không giống như màn hình CRT, thời gian hoạt động của màn hình LCD có hạn, nguồn sáng của màn hình laptop có tuổi thọ nhất định, nếu màn hình luôn bật và thiết bị hoạt động 24/24, rất dễ xảy ra cháy nổ. bức tranh hay còn gọi là hiện tượng "ăn" màu. Do đó, không nên để màn hình ở trạng thái hiển thị tĩnh liên tục mà cần phải thay đổi. Ví dụ: làm chế độ cài đặt bảo vệ màn hình, gập màn hình xuống hoặc tắt thiết bị nếu không sử dụng trong thời gian dài. 

    • Sử dụng miếng dán bảo vệ màn hình

    Dù là màn hình cảm ứng hay màn hình thông thường, một miếng dán màn hình tốt sẽ giúp bảo vệ bề mặt của màn hình và ngăn ngừa trầy xước. 

    Thông qua bài viết trên, mong rằng sẽ giúp bạn một phần nào đó việc tìm ra nguyên nhân và tự khắc phục tình trạng màn hình bị phản quang của laptop đơn giản và nhanh chóng. 

    Bạn có thể đến trực tiếp Bệnh Viện Điện Thoại Laptop 24h hoặc gọi trực tiếp qua số hotline 1900.0213 để được giải đáp nhanh nhất. Trung tâm không chỉ cung cấp dịch vụ sửa chữa màn hình laptop mà còn hỗ trợ khách hàng xử lý các vấn đề khác như: thay mặt kính, sửa lỗi mất nguồn, thay pin, thay ổ cứng… 

    Bài liên quan

    Cách cập nhật CH Play trên điện thoại Android ĐƠN GIẢN nhất

    Friday, 26/04/2024

    Hướng dẫn cách cập nhật CH Play phiên bản mới nhất và bật tắt tự động cập nhật ứng dụng CH Play nhanh chóng, đơn giản.

    Hướng dẫn cách check IMEI Apple trên iPhone/iPad HIỆU QUẢ

    Wednesday, 24/04/2024

    hướng dẫn cách check IMEI apple chính xác, hiệu quả

    Cách xóa người trong ảnh trên iPhone không cần app ĐƠN GIẢN

    Wednesday, 17/04/2024

    Cách xóa người trong ảnh trên iPhone không cần app sao cho bức ảnh còn tối ưu. Hãy tham khảo bài viết dưới đây.

    Cách chỉnh độ sáng màn hình iPhone 15 Pro Max trong tích tắc

    Wednesday, 17/04/2024

    Tại sao độ sáng màn hình iPhone 15 Pro Max lại tốt nhất? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết thông số nhé!

    Hỗ trợ hỏi đáp 24/7 ( 0 bình luận )

    Đánh giá:

    Xem thêm