Màn hình iPhone bị vàng: Nguyên nhân, Cách khắc phục HIỆU QUẢ

23/02/2024 lenartpro

Xem nhanh

    Chiếc iPhone của bạn đang sử dụng bỗng dưng gặp phải tình trạng bị ngả vàng mà không rõ lý do? Đây là một trong các lỗi màn hình iPhone thường gặp trên thiết bị, điều này đã gây ra nhiều phiền toái làm ảnh hưởng đến khả năng hiển thị của màn hình iPhone. Hãy cùng Bệnh Viện Điện Thoại Laptop 24h tìm nguyên chi tiết tại sao màn hình iPhone bị vàng cùng cách khắc phục cụ thể đơn giản và hiệu quả nhất qua bài viết dưới đây nhé! 

    1. Tại sao màn hình iPhone bị vàng? Nguyên nhân 

    Nhiều người dùng gặp phải tình trạng màn hình iPhone bị vàng trong quá trình sử dụng. Tình trạng này có thể không gây ảnh hưởng nhiều đến cảm ứng trên iPhone tuy nhiên gây khó chịu và làm mất thẩm mỹ cho người sử dụng. Có nhiều nguyên nhân gây nên lỗi màn hình iPhone ngả vàng cụ thể như sau: 

    1.1 Chế độ Night Shift đang được kích hoạt 

    tại sao màn hình iphone bị vàng

    Night Shift là chế độ bảo vệ mắt vào ban đêm được Apple trang bị trên các sản phẩm iPhone, iPad. Khi sử dụng chế độ này màn hình sẽ tự động chuyển ánh sáng xanh thành ánh sáng vàng dịu theo từng khung giờ đã cài đặt, hạn chế những tổn thương cho mắt. Vì thế nếu máy của bạn đang kích hoạt chế độ này rất có thể lỗi màn hình iPhone bị vàng đến từ nguyên nhân này. 

    1.2 Chế độ True Tone trên iPhone đang bật 

    nguyên nhân màn hình iphone bị vàng

    Trên các dòng iPhone 8 trở về sau, nhà Táo đã trang bị thêm tính năng True Tone trên iPhone. Tính năng này cho phép người dùng tùy chỉnh tone màu của màn hình hiển thị để phù hợp với điều kiện ánh sáng của môi trường đang sử dụng. Tính năng hữu ích này vừa giúp tiết kiệm pin vừa bảo vệ mắt cho người dùng, tuy nhiên sẽ khiến màn hình tự động chuyển sang màu vàng. Do đó điều này có thể gây khó chịu cho một số người dùng nếu chẳng may bật nhầm chế độ này trên thiết bị của mình. 

    1.3 Cài đặt màu màn hình sai tone

    vì sao màn hình iphone bị vàng

    Trên các thiết bị điện thoại thông minh thường có chế độ điều chỉnh bộ lọc màu để điều chỉnh phù hợp với nhu cầu sử dụng của từng người dùng. Vì thế rất có thể bạn đã vô tình chỉnh tone màu vàng làm màn hình iPhone bị vàng mà không biết. 

    1.4 iPhone bị rơi, va đập mạnh

    Điện thoại bị rơi hay va đập mạnh cũng là một trong những nguyên nhân làm cho màn hình iPhone bị vàng. Phần cứng trên iPhone có thể đã bị ảnh hưởng do va đập nhưng điện thoại vẫn sử dụng được như bình thường. Vì thế sau thời gian dài sử dụng màn hình có thể bị ảnh hưởng và dẫn đến tình trạng bị ngả vàng. 

    1.5 iPhone bị vô nước

    những nguyên nhân khiến màn hình iphone bị vàng

    Tuy iPhone có khả năng chống nước, nhưng nếu điện thoại của bạn đã từng bị rơi vào nước trong thời gian dài rất có thể đã bị thấm nước dẫn đến tình trạng màn hình iPhone bị vàng. Vì thế đừng chủ quan nếu chẳng may làm rơi iPhone vào nước hãy đem sấy khô tại các trung tâm sửa chữa điện thoại uy tín. 

    1.6 Thay màn hình, phụ kiện chất lượng kém

    màn hình iphone bị ám vàng do đâu

    Việc bạn thay màn hình, phụ kiện iPhone kém chất lượng có thể gây nên tình trạng màn hình iPhone bị vàng sau một thời gian sử dụng. Các linh kiện này sẽ làm ảnh hưởng đến khả năng hiển thị của điện thoại và gây nên tình trạng màn hình iphone bị màu vàng. 

    1.7 Keo màn hình bị chảy

    Khi dùng điện thoại iPhone trong môi trường thời tiết nắng nóng ngoài trời thời gian dài có thể làm thiết bị nóng lên, keo màn hình bị chảy ra. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến linh kiện mà còn làm cho iPhone bị vàng màn hình

    1.8 Có vật lạ xuất hiện trong màn hình

    Trường hợp bạn thấy iPhone có xuất hiện vật thể lạ trong màn hình lâu ngày đây có thể là nguyên nhân làm xuất hiện tình trạng ngả vàng trên màn hình iPhone. Những vật thể như bụi bẩn, vụn thức ăn lâu ngày sẽ bị oxy hóa làm ảnh hưởng đến thiết bị iPhone. 

    1.9 Pin iPhone bị chai

    Nếu điện thoại của bạn thường xuyên rơi vào trạng thái pin yếu cũng là một trong các nguyên nhân dẫn đến việc màn hình iPhone bị ám vàng. Nghe tưởng chừng vô lý, nhưng các thiết bị điện tử cũng có thời gian nghỉ ngơi và nạp đầy năng lượng.

    Nếu tình trạng pin yếu thường xuyên diễn ra trên chiếc iPhone của bạn, điều này có thể dẫn đến việc màn hình iPhone bị ám vàng. Việc thường xuyên sử dụng thiết bị ở mức pin dưới 20%, điện thoại của bạn sẽ phải gồng gánh để hoạt động ở những mức năng lượng cuối cùng. Lâu dần, pin iPhone sẽ bị chai gây chập chờn hoặc làm màn hình bị vàng trên điện thoại. 

    1.10 Dùng iPhone lâu năm

    Điện thoại iPhone sử dụng trong nhiều năm sẽ không tránh khỏi tình trạng chất lượng màn hình hiển thị kém hoặc các linh kiện xuống cấp làm ảnh hưởng đến thiết bị. 

    Xem thêm: 5 Cách khắc phục màn hình iPhone bị chấm đen NHANH CHÓNG

    2. Cách khắc phục màn hình iPhone bị vàng đơn giản

    Để khắc phục lỗi màn hình iPhone bị vàng có nhiều cách để thực hiện. Dưới đây là hướng dẫn cách khắc phục màn hình iPhone bị ngả vàng đơn giản, hiệu quả như sau: 

    2.1 Tắt chế độ Night Shift

    Để tắt chế độ Night Shift bạn thực hiện như sau: 

    Bước 1: Tại màn hình chính, trượt xuống để truy cập Trung tâm điều khiển.

    cách khắc phục màn hình iohone bị vàng

    Bước 2: Nhấn giữ điều chỉnh ánh sáng màn hình, nếu thấy biểu tượng Night Shift xuất hiện và hiển thị màu vàng tức là chế độ này đang được kích hoạt. Nhấn vào biểu tượng này để tắt chế độ Night Shift để khắc phục tình trạng màn hình iPhone bị vàng.

    khắc phục màn hình iphone bị vàng  

    2.2 Tắt chế độ True Tone

    Để tắt chế độ True Tone bạn thực hiện các bước như sau: 

    Bước 1: Truy cập Trung tâm điều khiển trên iPhone.

    Bước 2: Nhấn biểu tượng điều chỉnh ánh sáng màn hình, nhấn vào True Tone để tắt nếu thấy chế độ này đang bật. 

    cách khắc phục màn hình iphone bị vàng xung quanh

    2.3 Cài đặt lại bộ lọc màu iPhone

    Để cài đặt lại bộ lọc màu trên iPhone bạn tiến hành thực hiện như sau: 

    Bước 1: Vào Cài đặt > Trợ năng > Màn hình và Cỡ chữ > Bật lọc màu

    Bước 2: Giao diện lọc màu sẽ được hiển thị, bạn hãy chọn một trong số các bộ màu, kéo thanh Cường độ và Sắc độ để điều chỉnh màu sắc hiển thị như mong muốn. 

    khắc phục màn hình iphone bị ám vàng

    2.4 Khởi động lại iPhone của bạn

    Việc khởi động lại iPhone có thể giúp khắc phục được rất nhiều vấn đề kể cả lỗi màn hình iPhone bị vàng. Bạn thực hiện khởi động lại iPhone như sau: 

    Bước 1: Nhấn giữ đồng thời Nút nguồn và nút Tăng/ Giảm âm lượng trong vài giây. 

    Bước 2: Màn hình hiển thị biểu tượng Trượt để tắt nguồn, trượt thanh này qua để tắt máy. 

    Bước 3: Đợi trong vài phút rồi nhấn giữ Nút nguồn để khởi động loại iPhone. 

    cách khắc phục màn hình iphone bị ngã vàng

    2.5 Cập nhật phần mềm cho iPhone

    Ngoài khởi động lại iPhone bạn có thể cập nhật phần mềm cho iPhone để xử lý lỗi ngả vàng trên iPhone. Bạn thực hiện như sau: 

    Bước 1: Đảm bảo iPhone được kết nối internet. Vào Cài đặt > Cài đặt chung > Cập nhật phần mềm. 

    Bước 2: iPhone sẽ cập nhật phần mềm mới nhất. Bạn chỉ cần nhấn Tải về và cài đặt để bắt đầu update và sử dụng. 

    khắc phục màn hình iphone bị đốm vàng

    2.6 Sửa chữa tại địa chỉ trung tâm uy tín

    Màn hình iPhone bị vàng góc, màn hình iPhone bị ám vàng xung quanh các cạnh, màn hình iPhone bị đốm vàng ở một vùng hoặc toàn bộ màn hình có thể ảnh hưởng đến trải nghiệm và cản trở các thao tác cảm ứng của người dùng. Do đó, nếu những cách hướng dẫn trên không thể giúp khôi phục màn hình của bạn như ban đầu. Tình trạng bị ám vàng vẫn tiếp tục và ngày càng nghiêm trọng, hãy tìm đến những địa chỉ sửa chữa điện thoại uy tín để khắc phục hoặc thay màn hình iPhone chính hãng mới nhé!

    3. Một số lưu ý để bảo vệ màn hình iPhone không bị ám vàng

    Để bảo vệ màn hình iPhone không bị vàng bạn cần lưu ý một số điều như sau: 

    • Hạn chế sử dụng iPhone ở môi trường có nhiệt độ quá cao, tránh để iPhone tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời, không nên sử dụng trong xe hơi đang đỗ dưới trời nắng. 
    • Điều chỉnh độ sáng màn hình hợp lý phù hợp với môi trường xung quanh, có thể dùng chế độ tự động điều chỉnh độ sáng màn hình để tiết kiệm pin và bảo vệ màn hình. 
    • Sử dụng ốp lưng và miếng dán để bảo vệ màn hình 
    • Tắt các tính năng không sử dụng trên iPhone, khởi động lại iPhone định kỳ cũng là cách bảo vệ iPhone bền lâu và không bị ngả vàng.  

    Xem thêm: Cách khắc phục màn hình iPhone bị đen nhưng vẫn có tiếng

    4. Những câu hỏi thường gặp 

    4.1 Màn hình điện thoại iPhone bị vàng có khắc phục tại nhà được không?

    Được. Có thể khắc phục lỗi màn hình iPhone bị ngả vàng tại nhà bằng cách tắt chế độ Night Shift, True Tone, điều chỉnh lại bộ lọc màu, khởi động lại iPhone hay cập nhật lại phần mềm,...Tuy nhiên nếu vấn đề vẫn không được khắc phục hãy đem đến các cửa hàng sửa chữa uy tín để được xử lý nhé. 

    4.2 Giá thay màn hình iPhone bị vàng có đắt không?

    Giá thay màn hình iPhone bị vàng bao nhiêu tiền, có đắt không luôn là câu hỏi được người dùng quan tâm. Câu trả lời là giá sửa màn hình iPhone bị ám vàng đắt hay rẻ sẽ phụ thuộc vào dòng iPhone bạn đang sử dụng, loại màn hình và chất lượng màn hình bạn sẽ thay và tùy vào giá của từng cửa hàng và dịch vụ sửa chữa iPhone khác nhau. Tại Bệnh Viện Điện Thoại Laptop 24h chúng tôi chuyên cung cấp dịch vụ sửa chữa điện thoại uy tín, chuyên nghiệp với giá rẻ nhất trên thị trường.

    5. Kết luận

    Trên đây là những giải đáp tại sao màn hình iPhone bị vàng cùng cách khắc phục đơn giản, hiệu quả. Hy vọng với những chia sẻ trên sẽ giúp bạn thành công xử lý vấn đề màn hình bị vàng trên iPhone. Trường hợp nếu chiếc iPhone của bạn vẫn không khắc phục được lỗi trên hãy ghé ngay cửa hàng sửa chữa điện thoại uy tín Bệnh Viện Điện Thoại Laptop 24h để được tư vấn, báo giá và nhận thêm ưu đãi hấp dẫn nhé! 

    Bài liên quan

    Giải toả cơn nắng hạn - Sửa chữa chỉ 24 NGÀN (Thay pin iPhone giá 24.000đ)

    Monday, 29/04/2024

    Khám phá chương trình "Giải tỏa cơn nắng hạn - Sửa chữa chỉ 24 NGÀN" ngay: Sửa chữa các thiết bị công nghệ chẳng may hư...

    iPhone bypass là gì? Có nghe gọi được không?

    Saturday, 27/04/2024

    iPhone bypass là gì? Mua để sử dụng cho mục đích? Tìm hiểu ngay

    Tải trò chơi MIỄN PHÍ HOT nhất 2024 trên điện thoại

    Friday, 26/04/2024

    Tải trò chơi đang hot nhất hiện nay trên điện thoại iPhone và Android để trải nghiệm chơi game cực vui. Xem ngay cách...

    Cách cập nhật CH Play trên điện thoại Android ĐƠN GIẢN nhất

    Friday, 26/04/2024

    Hướng dẫn cách cập nhật CH Play phiên bản mới nhất và bật tắt tự động cập nhật ứng dụng CH Play nhanh chóng, đơn giản.

    Hỗ trợ hỏi đáp 24/7 ( 0 bình luận )

    Đánh giá:

    Xem thêm