9 Lỗi màn hình iPhone thường gặp và cách khắc phục

12/03/2024 lenartpro

Xem nhanh

    iPhone được đánh giá là dòng điện thoại với độ bền cao cùng nhiều tính năng ấn tượng. Tuy vậy iPhone vẫn có thể gặp các vấn đề liên quan đến phần cứng. Một trong số đó phải kể đến là các lỗi màn hình iPhone gây nhiều phiền toái trong quá trình sử dụng. Cùng Bệnh Viện Điện Thoại Laptop 24h tìm hiểu tất tần tật các lỗi màn hình thường gặp trên iPhone qua bài viết dưới đây nhé!

    Tổng hợp 9 lỗi màn hình iPhone phổ biến và cách xử lý nhanh chóng 

    Màn hình iPhone bị lỗi thường gặp trong quá trình sử dụng có thể kể đến như sau:

    1. Màn hình iPhone tự động tắt
    2. Màn hình iPhone bị chấm đen
    3. Màn hình iPhone bị đơ
    4. Màn hình iPhone bị sọc
    5. Màn hình iPhone bị vàng 
    6. Màn hình iPhone bị nhấp nháy
    7. Màn hình iPhone bị mất màu 
    8. Màn hình iPhone bị chảy mực 
    9. Màn hình iPhone cảm ứng tự động

    Dưới đây là các dấu hiệu, nguyên nhân và cách xử lý những lỗi màn hình trên iPhone cụ thể: 

    1. Màn hình iPhone tự động tắt 

    lỗi màn hình iPhone tự động tắt

    Màn hình iPhone tự động tắt là một trong các lỗi phổ biến được báo cáo bởi đa số các iFan trên toàn thế giới. Tình trạng này hoàn toàn khác so với khi điện thoại iPhone hết pin và không thể bật lên. Vấn đề gặp phải ở đây là việc mất hoàn toàn hiển thị trên màn hình điện thoại. 

    Dấu hiệu nhận biết và nguyên nhân: 

    Bạn sẽ thấy màn hình iPhone chuyển hoàn toàn sang màu đen nhưng điện thoại vẫn hoạt động bình thường và có thể nghe được âm thanh và cảm nhận rung. Tuy vậy màn hình vẫn đen và không cảm ứng được, giống như điện thoại của bạn bị tắt hoặc ở chế độ ngủ. 

    Nguyên nhân dẫn đến iPhone bị lỗi màn hình tự động tắt và chuyển sang màu đen chủ yếu liên quan đến phần mềm, bao gồm lỗi do hệ thống, tấn công malware và xung đột tương thích với các ứng dụng từ bên thứ ba. 

    Cách khắc phục: 

    Nếu gặp phải lỗi này, hãy thử khởi động lại iPhone. Nếu vẫn chưa khắc phục được, bạn có thể khởi động vào chế độ khôi phục và khôi phục cài đặt gốc. Tuy nhiên nếu vẫn không thành công hãy đem đến cửa hàng sửa chữa iPhone uy tín để được xử lý. 

    2. Màn hình iPhone bị chấm đen

    lỗi màn hình iphone bị chấm đen

    Màn hình iPhone bị chấm đen cũng là một trong các lỗi màn hình iPhone thường thấy trên các dòng thoại thông minh hiện nay. Chấm đen thường xuất hiện tại nhiều vùng khác nhau che khuất nội dung hiển thị. 

    Dấu hiệu nhận biết và nguyên nhân: 

    iPhone của bạn sẽ xuất hiện chấm đen nhỏ li ti hoặc lớn hơn tại bất kỳ vị trí nào trên màn hình. Hơn nữa bạn sẽ thấy chấm đen không biến mất khi tắt máy hoặc khởi động lại máy. 

    Có nhiều nguyên nhân làm xuất hiện chấm đen trên màn hình iPhone, có thể là do iPhone của bạn đã chịu tác động vật lý trước đó. Chấm đen thường xuất hiện là một phần của màn hình chứa các pixel chết hoặc các vật cản trở ánh sáng nền màn hình. 

    Cách khắc phục: 

    Trường hợp nếu do pixel chết trên màn hình gây ra bạn cần thay toàn bộ bảng hiển thị chứ không thể sửa chữa. Ngược lại nếu bạn nghĩ không phải do vấn đề này, hãy gỡ bỏ bảo vệ màn hình và lau sạch màn hình để xem có thể tốt hơn không. Tuy vậy, nếu bạn vẫn không thành công hãy đem chiếc iPhone của mình đến địa chỉ sửa chữa điện thoại iPhone uy tín để được xử lý ngay. 

    Xem thêm: Cách khắc phục màn hình iPhone bị đen nhưng vẫn có tiếng

    3. Màn hình iPhone bị đơ

    lỗi màn hình iphone bị đơ

    Một lỗi màn hình rất phổ biến trên iPhone là tình trạng màn hình iPhone bị đơ gây khó chịu cho người dùng. 

    Dấu hiệu và nguyên nhân: 

    Màn hình iPhone bị đơ sẽ có một số dấu hiệu như không thể thao tác cảm ứng, không thể di chuyển hay thực hiện bất kỳ cử chỉ nào, màn hình bị treo, đứng hình, không phản hồi được với các thao tác. Bên cạnh đó, màn hình có thể bị nhấp nháy liên tục hoặc xuất hiện các sọc ngang, sọc dọc. 

    Màn hình iPhone bị đơ có thể xuất phát từ nhiều nguyên nhân, tuy nhiên thường gặp nhất là lỗi phần cứng (như màn hình bị hỏng, pin bị chai,...) và lỗi phần mềm (như xung đột ứng dụng, lỗi hệ điều hành,...).  

    Cách khắc phục: 

    Để khắc phục lỗi này, bạn có thể thực hiện khởi động lại iPhone, cập nhật lại iOS, gỡ cài đặt ứng dụng gây lỗi, khôi phục cài đặt gốc cho iPhone. Trường hợp nếu iPhone vẫn bị đơ cảm ứng, đơ loạn, đơ cứng và không có cải thiện hãy đem iPhone của bạn đến trung tâm bảo hành hoặc các cửa hàng sửa chữa iPhone uy tín để sửa lỗi. 

    Xem thêm: Cách tắt nguồn iPhone bị đơ NHANH NHẤT cho mọi trường hợp

    4. Màn hình iPhone bị sọc

    lỗi màn hình iphone bị sọc

    Màn hình iPhone bị sọc là một trong các lỗi màn hình iPhone thường thấy. Lỗi này sẽ không ảnh hưởng đến phần cảm ứng của máy tuy nhiên gây khó khăn trong quá trình sử dụng nếu thiết bị của bạn bị sọc toàn bộ màn hình. 

    Dấu hiệu nhận biết và nguyên nhân: 

    Màn hình iPhone có thể xuất hiện nhiều sọc nhiễu, sọc đen mờ, sọc xanh chéo, sọc dọc, sọc ngang với nhiều màu sắc khác nhau. Sọc có thể xuất hiện ở một vị trí cố định hoặc di chuyển khắp trên màn hình. 

    Nguyên nhân gây lỗi này thường gặp nhất là máy bị rơi từ cao xuống, bị vật nhọn đâm mạnh vào màn hình hoặc người dùng đã tự ý tháo gỡ làm hư hỏng phần tiếp xúc giữa màn hình và main. 

    Cách khắc phục: 

    Để khắc phục tạm thời bạn có thể khởi động lại iPhone, cập nhật lại hệ điều hành, gỡ các ứng dụng không tương thích, khôi phục cài đặt gốc,...Tuy vậy nếu điện thoại vẫn không được khắc phục hãy mang đến trung tâm bảo hành hoặc sửa chữa uy tín để được xử lý. 

    5. Màn hình iPhone bị nhấp nháy

    màn hình iphone bị nhấp nháy

    Màn hình iPhone bị nhấp nháy là một trong các lỗi màn hình trên iPhone thường gặp sau thời gian dài sử dụng. 

    Dấu hiệu nhận biết và nguyên nhân: 

    Bạn sẽ thấy màn hình liên tục nhấp nháy, sáng tối thất thường, tình trạng này có thể gặp phải liên tục hoặc thỉnh thoảng.Ngoài ra khi sử dụng một số ứng dụng bạn cũng có thể gặp phải trường hợp tương tự. 

    Màn hình iPhone bị nhấp nháy liên tục có thể do một ứng dụng bị lỗi hoặc một bản cập nhật iOS bất thường đang diễn ra. Ngoài ra, trong một số trường hợp, tình trạng này có thể do tùy chọn Tự động sáng tối trên thiết bị gây ra. 

    Cách khắc phục: 

    Nếu chế độ Tự động sáng tối đang bật hãy tắt chúng đi. Ngược lại, nếu màn hình chỉ bị nhấp nháy khi dùng một số ứng dụng cụ thể hãy gỡ cài đặt và cài đặt lại ứng dụng. Một giải pháp khác là khởi động lại điện thoại và khôi phục cài đặt gốc. 

    Xem thêm: Màn hình iPhone chớp tắt liên tục: Làm sao để khắc phục?

    6. Màn hình iPhone bị vàng

    màn hình iphone bị vàng iPhone bị vàng màn hình là lỗi màn hình gây mất thẩm mỹ cho chiếc điện thoại iPhone của bạn. 

    Dấu hiệu nhận biết và nguyên nhân: 

    Màn hình trên iPhone hiển thị màu vàng rõ rệt hoặc bị ám vàng, màu sắc hiển thị không còn chính xác, thiếu độ tươi sáng và tương phản. 

    Nguyên nhân gây lỗi màn hình điện thoại iPhone bị vàng có thể liên quan đến phần cứng hoặc phần mềm. Tuy nhiên tác động thường thấy nhất là do bật chế độ Night Shift, khi đấy màn hình iPhone sẽ chuyển sang tông màu ấm hơn bảo vệ mắt vào ban đêm. Khi sử dụng chế độ này trong thời gian dài màn hình có thể bị ám vàng. Ngoài ra cài đặt độ sáng màn hình quá thấp hoặc cài đặt cân bằng trắng không chính xác cũng có thể dẫn đến màn hình iPhone bị vàng

    Cách khắc phục: 

    Dựa vào các nguyên nhân trên bạn có thể khắc phục màn hình iPhone bị vàng bằng cách tắt chế độ Night Shift, điều chỉnh cài đặt màn hình, khởi động lại iPhone, khôi phục cài đặt gốc. Tuy vậy nếu vẫn không thành công hãy mang đến trung tâm bảo hành hoặc cửa hàng sửa chữa uy tín nhé. 

    7. Màn hình iPhone bị mất màu 

    lỗi màn hình iphone bị mất màu

    Màn hình điện thoại iPhone bị mất màu là lỗi màn hình gây nhiều phiền toái và ảnh hưởng đến trải nghiệm người dùng. 

    Dấu hiệu nhận biết và nguyên nhân: 

    iPhone bị mất màu hiển thị trên màn hình thường có dấu hiệu thường hiển thị một màu duy nhất có thể kể đến là màu đen, trắng hoặc xám. Bên cạnh đó bạn sẽ thấy màu sắc hiển thị bị loang lổ, nhiễu hoặc có các sọc màu xuất hiện.

    Nguyên nhân gây nên lỗi màn hình bị mất màu trên iPhone có thể do lỗi phần mềm như tính năng "đảo ngược màu" được bật, lỗi cài đặt màn hình hay phần mềm iOS. Ngoài ra, màn hình có thể bị hỏng do va đập, rơi vào nước, cáp kết nối bị lỏng hoặc hỏng,...

    Cách khắc phục: 

    Nếu bạn nghĩ rằng lỗi trên đến từ lỗi phần mềm bạn có thể xử lý bằng một số cách như tắt tính năng "Đảo ngược màu", cài đặt lại màn hình, cập nhật iOS hoặc khôi phục cài đặt gốc. Tuy nhiên nếu vẫn không thành công có thể chiếc iPhone của bạn đang bị lỗi ở phần cứng , hãy liên hệ với trung tâm bảo hành hoặc tìm đến các cửa hàng sửa chữa uy tín nhé. 

    8. Màn hình iPhone bị chảy mực

    màn hình iphone bị chảy mực

    iPhone bị chảy mực màn hình gây mất thẩm mỹ và làm ảnh hưởng đến trải nghiệm khi sử dụng. Đây là lỗi màn hình trên iPhone phổ biến mà nhiều người dùng hay gặp phải hiện nay. 

    Dấu hiệu nhận biết và nguyên nhân: 

    Khi màn hình iPhone bị chảy mực bạn sẽ thấy màn hình iPhone xuất hiện các vệt đen, nâu hoặc loang màu không đều trên màn hình. Ban đầu, sẽ chỉ có một vài điểm nhỏ sau đó dần lan rộng ra theo thời gian. Ngoài ra iPhone bị chảy mực màn hình cũng kèm theo cảm ứng bị liệt và hoạt động không chính xác như bình thường, màn hình có thể nhấp nháy hoặc sọc kẻ. 

    Một trong các nguyên nhân khiến màn hình iPhone bị chảy mực là có thể do điện thoại bị va đập mạnh hoặc rơi từ trên cao xuống. Bên cạnh đó iPhone để trong môi trường nhiệt độ quá cao cũng có thể làm hỏng màn hình dẫn đến chảy mực.

    Cách khắc phục: 

    Khi iPhone bị chảy mực cách duy nhất để khắc phục hoàn toàn tình trạng này là thay màn hình iPhone mới từ các cửa hàng sửa chữa uy tín. Tuy nhiên bạn có thể thử một số mẹo như tắt nguồn iPhone và khởi động lại, cập nhật lại iOS. 

    9. Màn hình iPhone cảm ứng tự động

    màn hình iphone cảm ứng tự động

    Bất kỳ chiếc iPhone nào cũng có thể gặp lỗi cảm ứng tự động. Đây là lỗi màn hình gây phiền phức và khó chịu cho người dùng khi màn hình cảm ứng của bạn hoạt động bất thường mà không có sự tương tác nào của bạn. 

    Dấu hiệu nhận biết và nguyên nhân: 

    Khi thấy các ứng dụng mở và đóng một cách ngẫu nhiên hoặc tự động gửi tin nhắn mà không có sự tác động từ phía bạn, rất có thể chiếc iPhone của bạn đã gặp lỗi iPhone bị cảm ứng tự động màn hình. 

    Có nhiều yếu tố gây ra lỗi iPhone cảm ứng tự động có thể kể đến như thiệt hại phần cứng do bị rơi, thấm nước, hoặc các lỗi phần mềm do cập nhật, các thành phần hiển thị bị lỗi,... 

    Cách khắc phục: 

    Vấn đề này hoàn toàn có thể khắc phục bằng cách khởi động lại iPhone, vệ sinh màn hình, tháo ốp lưng và miếng dán màn hình, cập nhật lại iOS, khôi phục cài đặt gốc,...

    Giải đáp câu hỏi liên quan 

    Thay màn hình iPhone chính hãng, uy tín, giá rẻ ở đâu? 

    Hiện nay có rất nhiều dịch vụ sửa chữa điện thoại với giá cả rất khác nhau. Tuy nhiên bạn hãy chọn những nơi có uy tín, kinh nghiệm, quy trình sửa chữa và bảo hành rõ ràng để an tâm gửi chiếc iPhone của mình. Bệnh Viện Điện Thoại Laptop 24h chuyên sửa chữa, thay màn hình iPhone chính hãng, uy tín, giá rẻ đảm bảo chất lượng nhất trên thị trường. Với hơn 16 năm kinh nghiệm chúng tôi tự hào là địa chỉ uy tín hàng đầu với dịch vụ chuyên nghiệp, bắt đúng bệnh báo đúng giá và không phát sinh thêm bất kỳ chi phí nào. 

    Giá sửa lỗi màn hình điện thoại iPhone bao nhiêu tiền? 

    Giá thay màn hình điện thoại iPhone bao nhiêu tiền còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như dòng iPhone, loại lỗi, loại màn hình linh kiện và từng địa chỉ sửa chữa khác nhau. Tại Bệnh Viện Điện Thoại Laptop 24h chúng tôi cam kết luôn cung cấp mức giá tốt nhất cho khách hàng, đảm bảo không phát sinh thêm bất kỳ chi phí nào sau khi báo giá. 

    Bài viết trên đã tổng hợp tất tần tật các lỗi màn hình iPhone phổ biến, thường gặp nhất hiện nay. Hy vọng bài viết trên sẽ giúp bạn xác định được các tình trạng lỗi trên màn hình iPhone của mình và tìm cách khắc phục nhanh chóng. Nếu muốn kiểm tra và sửa chữa chiếc iPhone bị lỗi màn hình đừng ngần ngại liên hệ với Bệnh Viện Điện Thoại Laptop 24h qua số hotline 1900.0213 để đặt trước lịch hẹn hoặc đến ngay các cửa hàng gần nhất để được tư vấn chi tiết và nhận nhiều ưu đãi hấp dẫn nhé. 

    Bài liên quan

    iPhone bypass là gì? Có nghe gọi được không?

    Saturday, 27/04/2024

    iPhone bypass là gì? Mua để sử dụng cho mục đích? Tìm hiểu ngay

    Tải trò chơi MIỄN PHÍ HOT nhất 2024 trên điện thoại

    Friday, 26/04/2024

    Tải trò chơi đang hot nhất hiện nay trên điện thoại iPhone và Android để trải nghiệm chơi game cực vui. Xem ngay cách...

    Cách cập nhật CH Play trên điện thoại Android ĐƠN GIẢN nhất

    Friday, 26/04/2024

    Hướng dẫn cách cập nhật CH Play phiên bản mới nhất và bật tắt tự động cập nhật ứng dụng CH Play nhanh chóng, đơn giản.

    Hướng dẫn cách check IMEI Apple trên iPhone/iPad HIỆU QUẢ

    Wednesday, 24/04/2024

    hướng dẫn cách check IMEI apple chính xác, hiệu quả

    Hỗ trợ hỏi đáp 24/7 ( 0 bình luận )

    Đánh giá:

    Xem thêm