Màn hình iPhone chớp tắt liên tục: Làm sao để khắc phục?

17/04/2024 admin

Xem nhanh

    Tình trạng màn hình iPhone chớp tắt liên tục là một trong những lỗi màn hình điện thoại iPhone thường gặp hiện nay. Việc này không chỉ làm gián đoạn việc sử dụng mà còn làm ảnh hưởng đến mắt của người dùng. Vì vậy, nếu iPhone của bạn đang gặp phải tình trạng này, hãy tham khảo bài viết sau để tìm hiểu về nguyên nhân cũng như cách giải quyết.  

    Nguyên nhân khiến màn hình iPhone chớp tắt liên tục

    Nguyên nhân màn hình iPhone chớp tắt liên lục

    Trong quá trình sử dụng, nếu bạn để điện thoại rơi vào trong những tình huống sau đây, có thể dẫn đến hiện tượng màn hình thường xuyên bị chớp tắt liên tục. 

    • iPhone của bạn thường xuyên bị va đập mạnh.

    • Sử dụng trong môi trường có độ ẩm cao hoặc bị rớt xuống nước,… khiến cho dây cáp màn hình bị đứt, ẩm IC, hay làm đèn nền bị hỏng.

    • iPhone không đủ bộ nhớ, dung lượng lưu trữ, thiết bị có thể gặp phải các vấn đề về hiệu suất như treo ngẫu nhiên, lỗi màn hình iPhone bị nhấp nháy,...

    • Do điện thoại iPhone của bạn bị nhiễm virus hoặc lỗi do phần mềm, ứng dụng nào đó bị lỗi gây ra xung đột cho máy.

    • iPhone của bạn sử dụng đã khá lâu, tuổi thọ của máy giảm sút, màn hình iPhone không lên có thể sắp hỏng nên dẫn đến hiện tượng như trên.

    • Thiết bị của bạn phải sử dụng liên tục trong một quãng thời gian dài cũng sẽ là nguyên nhân trực tiếp khiến chiếc điện thoại của bạn bị quá tải dẫn đến hiện tượng màn hình iPhone bị chớp.

    Cách khắc phục lỗi màn hình iPhone bị chớp tắt liên tục

    Từ những điều trên, bạn có thể thấy rằng màn hình iPhone bị chớp tắt liên tục thì có rất nhiều nguyên nhân khác nhau. Có những lỗi có dấu hiệu rõ ràng và khắc phục tại nhà được. Nhưng có một vài lỗi bạn phải nhờ đến chuyên gia thì mới có thể giúp điện thoại bạn “sống lại” được. Dưới đây là một số lỗi mà bạn có thể thử khắc phục tại nhà.

    Mang máy đi bảo hành

    Nếu bạn mới mua máy về đã gặp hiện tượng này thì bạn hãy mang máy đến trung tâm bảo hành để được hỗ trợ. Bởi màn hình iPhone bị chớp tắt liên tục có thể do lỗi đến từ nhà sản xuất thiết sót trong khâu nào đó. Với nguyên nhân này thì bạn sẽ được khắc phục một cách miễn phí.

    Khởi động lại máy 

    Khởi động lại máy

    Trước tiên bạn thử khởi động lại máy xem sao. Có thể cách làm này giúp cho iPhone của bạn hoạt động ổn định hơn. Và biết đâu lỗi màn hình iPhone bị chớp tắt không còn xuất hiện nữa. 

    • Nhấn và giữ nút On/Off ở phía bên phải của thiết bị.

    • Kéo thanh trượt từ trái sang phải để tắt thiết bị của bạn.

    • Để bật lại thiết bị của bạn, hãy giữ lại nút Bật/Tắt cho đến khi bạn thấy logo Apple xuất hiện.

    Bạn đang băn khoăn không biết giá màn hình iPhone 15 Pro là bao nhiêu? Hãy tìm đến Bệnh Viện Điện Thoại Laptop 24h để được giới thiệu bảng giá và có trải nghiệm dịch vụ tốt nhất.

    Tắt độ sáng tự động

    Nhiều người sử dụng iPhone đã thành công trong việc sửa màn hình iPhone bị chớp nháy liên tục bằng cách tắt chế độ sáng tự động. Để tắt chế độ sáng tự động hãy mở settings > nhấn Chung > Trợ năng > Hiển thị màn hình. Và cuối cùng, tắt công tắc bên cạnh Chế độ sáng tự động.

    Xóa bớt hoặc tắt các ứng dụng không cần thiết

    Xóa bớt ứng dụng không cần thiết

    Nếu như bạn ít khi hoặc không sử dụng ứng dụng nào đó nữa thì việc xóa bớt ứng dụng đó khỏi điện thoại sẽ là giải pháp tốt nhất để giảm thiểu gánh nặng cho RAM. Đồng thời còn giúp tăng dung lượng bộ nhớ cho thiết bị, từ đó làm giảm thiểu tình trạng màn hình rung giật, chớp tắt liên tục.

    Khắc phục lỗi do xung đột phần mềm

    Sự xung đột của các ứng dụng ngầm trong hệ điều hành iOS cũng là một trong những nguyên nhân gây ra lỗi màn hình iPhone bị chớp tắt liên tục. Do đó, nếu cách trên không được hãy tắt ngay những ứng dụng không cần thiết bằng các bước sau:

    • Bạn truy cập vào trình đa nhiệm bằng cách vuốt từ cạnh dưới cùng của màn hình điện thoại lên, sau đó hãy giữ nhẹ để màn hình hiển thị trình đa nhiệm của máy.

    • Khi đang trong giao diện trình đa nhiệm, bạn nhấn giữ vào thẻ ứng dụng mà mình muốn tắt chạy ngầm đi cho đến khi thấy dấu trừ màu đỏ xuất hiện ở trên tất cả các thẻ.

    • Lúc này, bạn đừng thả ngón tay ra mà hãy giữ thêm hai ngón tay một lúc trên bất kỳ thẻ nào mà bạn muốn thoát chạy ngầm, tiếp đó bạn vuốt lên cùng một lúc cả ba ngón. 

    Như vậy, bạn đã có thể tắt chạy ngầm ít nhất 3 ứng dụng cùng một lúc. Khi bạn có quá nhiều ứng dụng chạy ngầm trên máy cần tắt thì bạn cứ lặp lại các thao tác này cho tới khi loại bỏ hết được nhé.

    Khôi phục cài đặt gốc

    Khôi phục cài đặt gốc

    Với những nguyên nhân xuất phát từ lỗi hệ thống thì bạn nên cân nhắc đến phương án khôi phục cài đặt gốc cho điện thoại của mình. Việc đưa thiết bị trở lại vị trí ban đầu, đôi khi sẽ khắc phục được lỗi màn hình nhấp nháy một cách hiệu quả. Bạn có thể khôi phục lại cài đặt của máy như sau:

    • Trước hết, bạn cần phải chuẩn bị một chiếc máy tính đã kết nối mạng và cài đặt sẵn ứng dụng iTunes trong máy ở phiên bản mới nhất. Sau đó, bạn kết nối điện thoại với máy tính.

    • Tiếp theo, bạn kết nối iPhone với máy tính, đợi một lúc cho đến khi máy hiện lên biểu tượng iTunes trên màn hình iPhone.

    • Nhấn và giữ nút nguồn trong 3s sau đó nhấn thêm nút giảm âm lượng trong 10s.

    • Sau đó, bạn hãy bỏ giữ nút nguồn và chỉ giữ nút giảm âm lượng cho đến khi iTune hiện lên thông báo là thiết bị hiện đang ở chế độ recovery.

    • Bây giờ bạn chỉ cần nhấn OK để tiếp tục và chờ thiết bị khôi phục lại là xong.

    Có một lưu ý nho nhỏ là khi tiến hành khôi phục lại cài đặt gốc như ban đầu sẽ làm mất toàn bộ dữ liệu. Do đó nếu bạn thực hiện lại việc cài đặt gốc, thì hãy nhớ sao chép lại toàn bộ những dữ liệu cần thiết cho mình. 

    Cập nhật phiên bản hệ điều hành mới nhất

    Cập nhât phiên bản hệ điều hành mới

    Thỉnh thoảng điện thoại iPhone sẽ xuất hiện lỗi màn hình chớp tắt liên tục này là do hệ điều hành của thiết bị đang ở phiên bản quá cũ, đã bị lỗi thời. Và bạn cần cập nhật lên phiên bản mới nhất để sửa lỗi. Các bước thực hiện như sau:

    Bạn vào phần cài đặt (biểu tượng bánh răng cưa) > chọn cài đặt chung > Mục cập nhật phần mềm, sau đó hãy tiến hành kiểm tra bản cập nhật và tải về máy. 

    Dùng phần mềm iSumsoft iOS Refixer 

    Dùng phần mềm iSumsoft iOS Refixer

    iSumsoft iOS Refixer là một phần mềm sửa chữa hệ thống cho tất cả các thiết bị iOS và có thể được sử dụng để khắc phục các vấn đề khác nhau trên iPhone hoặc iPad. Ví dụ như bị đơ, không khôi phục được cài đặt gốc cho iPhone, lỗi màn hình bị chớp tắt, nhấp nháy liên tục,...

    • Bước đầu tiên bạn cần tải xuống ứng dụng và khởi động chạy trên máy tính.

    • Kết nối iPhone với máy, nhấp vào Standard Mode > nhấn Start để tiếp tục.

    • Nhấn vào Next để phần mềm nhận diện iPhone của bạn và yêu cầu xác nhận thiết bị, tiếp theo bạn nhấn vào Download để tải xuống.

    • Sau khi tải về hoàn tất, bạn nhấn vào nút Repair để iPhone tự động sửa chữa và giải quyết vấn đề màn hình iPhone bị chớp tắt. 

    Thay màn hình mới tại trung tâm uy tín

    Với trường hợp màn hình iPhone bị chớp tắt do va đập mạnh hay rơi xuống nước khiến thiết bị chớp liên tục và không thể tự khắc phục. Bởi vì phần cứng bị hư hỏng nên việc sửa chữa tại nhà khi không có đủ chuyên môn cũng như đầy đủ thiết bị, sẽ dễ làm hư lây những linh kiện khác. Bạn hãy tìm đến trung tâm sửa chữa chuyên nghiệp uy tín để được kiểm tra cũng như thay thế những linh kiện cần thiết nhất.

    Bệnh Viện Điện Thoại Laptop 24h - Nơi thay màn hình uy tín, giá rẻ tại TPHCM

    Bệnh Viện Điện Thoaaij Laptop 24h

    Bệnh Viện Điện Thoại Laptop 24h - địa chỉ sửa chữa đã gặt hái không ít thành công trong thời gian hoạt động tại TPHCM. Trải qua hơn 17 năm hình thành và phát triển, trung tâm đã khắc phục rất nhiều ca điện thoại bị hư hỏng, trong đó cũng có tình trạng màn hình iPhone chớp tắt liên tục. Khi đến với trung tâm, bạn sẽ nhận được các quyền lợi như sau:

    • Trung tâm luôn sử dụng các linh kiện chính hãng để thay thế cho khách. Nhằm đảm bảo mọi việc được minh bạch, khách hàng sẽ được ký tên trên linh kiện trước khi thay vào máy và có thể thoải mái quan sát trực tiếp quá trình tháo lắp thiết bị của kỹ thuật viên. Đối với dịch vụ thay màn hình iPhone, trung tâm sẽ hỗ trợ bảo hành vĩnh viễn - bao cả rơi vỡ.

    • Trung tâm sẵn sàng hoàn lại 100% chi phi nếu quá trình sửa chữa xảy ra sai sót, khiến khách không hài lòng. 

    • Thời gian sửa chữa nhanh nhất là trong 60 phút, hoặc hoàn thành đúng với thời gian được trao đổi với khách hàng. Trong thời gian chờ sửa, khách hàng có thể sử dụng một chiếc điện thoại khác từ trung tâm khi muốn giữ liên lạc với mọi người xung quanh.

    • Bên cạnh đó, trung tâm sẽ miễn phí vệ sinh máy trong quá trình sửa chữa cũng như kiểm tra hoàn thiện lại một lần nữa trước khi trao trả tận tay cho khách hàng. Đặc biệt, đối với khách hàng là tài xế xe công nghệ, học sinh hoặc là sinh viên sẽ được giảm 10% (tối đa 50.000VNĐ) nếu đặt lịch trước qua hotline 1900.0213.

    • Nếu không có thời gian và phương tiện đi lại thuận lợi, thì quý khách có thể tin tưởng và để lại thông tin liên hệ. Sau khi hoàn tất quá trình sửa chữa, trung tâm sẽ hỗ trợ giao thiết bị tận nhà.

    Nếu bạn muốn an tâm thay màn hình iPhone 12 Pro chính hãng cho "dế yêu" của mình thì còn chần chừ gì nữa mà chưa đến với Bệnh Viện Điện Thoại Laptop 24h!

    Làm thế nào để duy trì sự hoạt động dài lâu hơn cho màn hình iPhone?

    Sau khi thay thế màn hình mới từ trung tâm, bạn cũng nên tìm hiểu vài biện pháp bảo quản màn hình iPhone để bảo vệ “dế yêu” của mình một cách tốt nhất. 

    Sử dụng miếng dán cường lực

    Sử dụng miếng dán cường lực

    Miếng dán cường lực với cấu tạo nhiều lớp: lớp kính bóng, lớp kính, lớp khung, lớp keo, lớp chống vỡ và và lớp tiếp xúc với màn hình điện thoại. Miếng dán cường lực có khả năng chống chịu va đập và độ bền của màn hình, đặc biệt miếng dán cường lực có độ dày lớn hơn miếng dán bảo vệ thông thường, miếng dán cường lực có độ dày từ 0,2 mm đến 0,4 mm trong khi đó miếng dán bảo vệ thông thường chỉ có 0,1 mm, do đó khi sử dụng iPhone bạn nên dùng miếng dán cường lực để đảm bảo độ bền của màn hình.

    Không đặt chung với các vật phẩm cứng

    Vì màn hình là mặt cảm ứng, do đó nếu bạn cất chúng trong túi quần hay túi áo chung với các vật cứng như chìa khóa, bút viết,... sẽ khiến màn hình dễ bị trầy xước và không còn nhạy khi sử dụng nữa. 

    Không nên để màn hình sáng liên tục

    Không nên để màn hình sáng liên tục

    Việc để màn hình điện thoại sáng liên tục trong một thời gian dài chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến khả năng cảm ứng của máy cũng như tuổi thọ tấm nền, gây ra hiện tượng chớp tắt màn hình liên tục. Tốt nhất là bạn nên tắt màn hình khi không sử dụng đến thay vì để máy tự tắt.

    Bên cạnh những lỗi liên quan đến màn hình điện thoại, Bệnh Viện Điện Thoại Laptop 24h còn hỗ trợ khắc phục những tình trạng khác như: thay hoặc sửa lỗi pin, lỗi main-nguồn,...

     

    Bài liên quan

    Máy tính bị màn hình trắng xóa và cách khắc phục TRIỆT ĐỂ

    Friday, 10/05/2024

    Máy tính bị màn hình trắng là lỗi nhiều người dùng gặp phải. Để xác định chính xác lỗi và cách khắc phục thì hãy xem...

    Cách làm bàn phím trở lại bình thường trên Oppo NHANH NHẤT

    Thursday, 09/05/2024

    Cách làm bàn phím trở lại bình thường trên Oppo dành cho những ai muốn sử dụng lại bàn phím gốc của điện thoại. Những...

    Địa chỉ thay pin laptop acer CHÍNH HÃNG UY TÍN tại TPHCM

    Wednesday, 08/05/2024

    Địa chỉ thay pin laptop acer chính hãng uy tín tại TPHCM ở đâu? Xem ngay thông tin chi tiết.

    Cách quay màn hình điện thoại android cực ĐƠN GIẢN nhanh chóng

    Tuesday, 07/05/2024

    Cách quay màn hình điện thoại Android quá dễ dành cho mấy ai không biết. Hãy cùng tìm hiểu nhé!

    Hỗ trợ hỏi đáp 24/7 ( 0 bình luận )

    Đánh giá:

    Xem thêm