Một số lưu ý khi bật/tắt chế độ xoay màn hình iPhone

03/11/2023 admin

Xem nhanh

    Tắt xoay màn hình iPhone trong nhiều trường hợp sẽ giúp trải nghiệm sử dụng iPhone của bạn được tốt hơn. Nếu là một tín đồ Apple mà chưa biết tắt chế độ xoay màn hình iPhone thì hãy xem qua bài hướng dẫn của Bệnh Viện Điện Thoại 24h nhé!

    1. Khi nào nên tắt xoay màn hình iPhone

    Trong quá trình sử dụng điện thoại, bạn sẽ nhận ra có những trường hợp nên tắt xoay màn hình iPhone. Khi tắt xoay, màn hình điện thoại của bạn sẽ giữ cố định dù truy cập vào hầu hết các ứng dụng. Hãy xem khi nào nên tắt xoay màn hình bên dưới đây.

    • Tránh xoay màn hình không cần thiết: Trong trường hợp không muốn màn hình thay đổi hướng khi nằm hoặc đổi tư thế, bạn có thể tắt xoay màn hình để tránh phiền toái.

    • Xem video dọc: Đôi khi video dọc có thể không hiển thị đúng cách trên màn hình ngang. Do đó nên tắt xoay màn hình khi bạn muốn xem video dọc.

    • Đọc sách hoặc bài viết dọc trên trình duyệt: Việc tự động xoay màn hình có thể gây phiền toái khi đọc trên màn hình. Tắt xoay màn hình giúp bạn đọc nội dung dọc thuận tiện hơn.

    • Khi chơi game: Một số game chỉ hiển thị đầy đủ ở dạng màn hình ngang. Do đó tắt tự xoay màn hình iPhone giúp bạn chơi game dễ dàng hơn.

    • Tiết kiệm pin: Việc tắt xoay màn hình có thể giúp tiết kiệm pin, đặc biệt khi bạn sử dụng thiết bị trong thời gian dài ở một tư thế cố định.

    Tuy nhiên, cũng có những trường hợp bạn nên giữ chức năng xoay màn hình để có trải nghiệm tốt hơn. Ví dụ khi xem video ngang hoặc chơi game. Tùy thuộc vào tình huống cụ thể, bạn có thể bật hoặc tắt chức năng xoay màn hình trên iPhone phù hợp với nhu cầu của mình.

    Đôi khi bạn có thể sẽ gặp lỗi iPhone và iPad không tự xoay màn hình nhưng đừng quá lo mà hãy thử khởi động lại hoặc cài lại thiết bị để sửa lỗi. 

    2. Cách tắt xoay màn hình iPhone không có nút Home

    tắt xoay màn hình iphone 14 pro max

    iPhone không có nút Home là các dòng iPhone đời mới, kể từ iPhone X trở lên. Bao gồm iPhone X, XR, XS, XS Max, iPhone 11, 11 Pro, 11 Pro Max, iPhone SE (2020), iPhone 12, 12 Mini, 12 Pro, 12 Pro Max, iPhone 13, 13 Mini, 13 Pro, 13 Pro Max, iPhone 14, 14 Plus, 14 Pro, 14 Pro Max, iPhone 15, 15 Plus, 15 Pro, 15 Pro Max.

    Để tắt xoay màn hình iPhone cho các dòng này, hãy thực hiện các bước sau:

    phím tắt quay màn hình iphone

    1. Bước 1: Vuốt màn hình từ góc trên bên phải xuống để mở Trung tâm điều khiển

    2. Bước 2: Nhấn vào biểu tượng Ổ khóa > Chạm vào > Nút hiện màu đỏ (Xuất hiện dòng chữ “Hướng khóa dọc: Bật”) là bạn đã thành công

    3. Cách tắt chế độ xoay màn hình có nút Home

    tắt xoay ngang màn hình iphone

    Các mẫu iPhone từ iPhone 7 trở xuống có thiết kế nút Home vật lý. Cách tắt chế độ xoay màn hình có khác một chút so với dòng iPhone đời mới. Cách thực hiện như sau:

    tắt xoay màn hình iphone 6

    Bước 1: Vuốt từ cạnh dưới cùng màn hình lên để mở Trung tâm điều khiển

    Bước 2: Nhấn vào nút Ổ khóa > Nút hiện màu đỏ (Xuất hiện dòng chữ “Hướng khóa dọc: Bật”) tức là bạn đã thành công

    4. Một số lỗi thường gặp khi bật tắt xoay màn hình iPhone

    làm sao để tắt xoay màn hình trên iphone

    Một số người gặp trường hợp lỗi khi bật hoặc tắt xoay màn hình. Điều này ảnh hưởng đến trải nghiệm sử dụng điện thoại khi chơi game, xem video. Hãy xem qua các trường hợp dưới đây để biết cách khắc phục nhé!

    4.1 Khoá xoay nhưng màn hình vẫn xoay ngang

    Tình trạng này có thể xảy ra do lỗi phần mềm. Bạn có thể khắc phục nhanh bằng cách tắt nguồn iPhone và khởi động lại. Tuy nhiên có một số game mặc định xoay ngang dù cho bạn đã khóa hướng dọc. Vì vậy bạn không cần quá lo lắng mà chỉ cần thoát game ra.

    4.2 Mở xoay nhưng vẫn không xoay ngang được

    Một số ứng dụng có tích hợp tính năng khóa xoay màn hình riêng biệt. Có nghĩa là dù bạn đã bật "Mở xoay" toàn hệ thống, nhưng khi bạn mở một ứng dụng cụ thể, nó có thể vẫn hiển thị ở chế độ dọc. Hãy kiểm tra xem bạn có tắt xoay màn hình iPhone cho cụ thể ứng dụng nào không, sau đó bật xoay. Ngoài ra, bạn có thể khởi động lại để khắc phục lỗi này.

    4.3 Xem YouTube thì xoay được nhưng Facebook thì không xoay được

    Nguyên nhân có thể là vì phiên bản Facebook bạn đang sử dụng không hỗ trợ xoay. Hãy thử gỡ cài đặt ứng dụng Facebook hiện tại rồi tải lại phiên bản mới nhất. Bên cạnh đó, hãy kiểm tra xem bạn có khóa xoay riêng ứng dụng Facebook hay không. Sau khi kiểm tra, hãy tắt chế độ khóa hướng dọc, vào Facebook và xoay ngang máy xem có khắc phục được chưa.

    Xem thêm: Hướng dẫn cách tắt chế độ xoay màn hình Android cực NHANH.

    Ngoài ra, nếu bạn gặp bất kỳ lỗi nào khác trên iPhone như màn hình điện thoại vô nước hay camera iPhone bị đen thì hãy liên hệ ngay 1900 0213. Bạn sẽ nhận được dịch vụ sửa chữa điện thoại vô cùng chuyên nghiệp, uy tín của chúng tôi.

    Có thể thấy rằng tắt xoay màn hình iPhone trong nhiều trường hợp sẽ mang lại trải nghiệm tốt hơn cho bạn. Hãy xem lại lần nữa và làm theo, nếu thành công hãy để lại bình luận bên dưới bài viết này của Bệnh Viện Điện Thoại Laptop 24h nhé! 

    Bài liên quan

    Hướng dẫn chuyển tài khoản Zalo sang điện thoại khác đơn giản

    Thursday, 02/05/2024

    Bạn có thể tham khảo qua bài viết sau đây để chuyển tài khoản Zalo sang điện thoại khác mà không lo bị mất tin nhắn

    Cách cài bàn phím tiếng Trung cho iPhone siêu đơn giản 

    Thursday, 02/05/2024

    Bài viết dưới đây hsẽ ướng dẫn bạn từng bước cài đặt bàn phím tiếng Trung trên iPhone của mình, để bạn có thể dễ dàng...

    Cách tắt mã hóa đầu cuối Messenger đơn giản, nhanh chóng

    Thursday, 02/05/2024

    Mã hóa đầu cuối Messenger là một tính năng bảo mật quan trọng giúp bảo vệ sự riêng tư tin nhắn người dùng. Tuy nhiên,...

    Nguyên nhân và cách khắc phục lỗi iPhone bị mất sóng đơn giản

    Thursday, 02/05/2024

    Lỗi iPhone mất sóng gây khó khăn cho bạn trong việc gọi điện, nhắn tin. Cùng tham khảo bài viết sau để khắc phục tình...

    Hỗ trợ hỏi đáp 24/7 ( 0 bình luận )

    Đánh giá:

    Xem thêm