Nguyên nhân camera iPhone bị đen? Cách khắc phục CỰC NHANH và đơn giản

28/10/2023 admin

Xem nhanh

    Dạo gần đây, tình trạng camera iPhone bị đen thường xuyên xảy ra hơn trước đây. Điều này gây trở ngại rất nhiều cho công việc cũng như cá nhân của người dùng. Vậy nguyên nhân camera iPhone bị đen là gì? Và những cách khắc phục như thế nào? Mời các bạn cùng chăm sóc di động 24h theo dõi hết bài viết sau đây.   

    1. Hiện tượng camera iPhone bị đen

    Khi sử dụng camera trên iPhone, người dùng thường gặp phải 2 vấn đề sau:

    • Thứ nhất, màn hình xuất hiện một số điểm đen ngẫu nhiên trong khi đang dùng camera.

    • Thứ hai, toàn bộ màn hình chụp camera bị màu đen khi mới mở ứng dụng lên.

    Hiện tượng camera iphone bị đen

    Nguyên nhân dẫn đến 2 trường hợp trên có thể do lỗi phần mềm hoặc lỗi phần cứng trên camera của iPhone. Để khắc phục tình trạng này, người dùng cần kiểm tra lại camera và cập nhật phần mềm hoặc đem đi sửa chữa nếu cần thiết.

    Như vậy, để sử dụng camera iPhone được tốt hơn, cần lưu ý 2 lỗi thường gặp là điểm đen và màn hình đen hoàn toàn. Khi gặp sự cố này, hãy kiểm tra và xử lý kịp thời để đảm bảo chất lượng camera.

    Một nguyên nhân khác có thể khiến camera iPhone bị đen đó là iPhone bị vỡ màn hình điện thoại. Do đó hãy lưu ý bảo quản, tránh làm rơi vỡ điện thoại khi sử dụng.

    2. Nguyên nhân camera iPhone bị đen

    Có một số nguyên nhân dẫn đến tình trạng camera iPhone bị đen, cụ thể như:

    • Thấu kính camera bị hao mòn sau thời gian dài sử dụng, giảm chất lượng hoặc hư hỏng.

    • Bụi bẩn xâm nhập vào các khe hở của camera, bám vào thấu kính gây ra các chấm đen. 

    • Lỗi hệ điều hành trong quá trình cập nhật phần mềm.

    • Xung đột giữa các ứng dụng không tương thích làm đơ camera.

    3. Cách khắc phục camera iPhone bị đen

    Cách khắc phục lỗi này không quá khó chỉ cần đọc kỹ và làm theo các hướng dẫn dưới đây. 

    3.1 Kiểm tra camera có đang bị che không

    Khi gặp tình trạng camera iPhone bị đốm đen hoặc màn hình đen, bạn nên kiểm tra xem camera có bị che chắn gì không. Cách đơn giản là dùng vải mềm lau sạch bụi bẩn trên bề mặt camera. Đôi khi, lớp bụi bám dày có thể che khuất camera và gây ra các hiện tượng trên. 

    Việc lau chùi camera thường xuyên bằng vải mềm sẽ giúp loại bỏ lớp bụi bám, tránh tình trạng camera bị che chắn. Đây là cách đơn giản để khắc phục các lỗi thông thường của camera iPhone.

    Kiểm tra camera iphone có bị che không

    Tìm hiểu thêm về nguyên nhân khiến màn hình iPad xuất hiện đốm đen và cách khắc phục lỗi này một cách đơn giản, hiệu quả.

    3.2 Chuyển đổi qua các chế độ camera 

    Khi gặp tình trạng màn hình camera iPhone bị đen, một cách khắc phục đơn giản là chuyển đổi qua lại giữa các chế độ camera. Cụ thể, bạn chỉ cần chuyển từ camera trước sang camera sau hoặc ngược lại. Việc chuyển đổi này sẽ giúp khởi động lại camera và tự động khắc phục lỗi màn hình đen.

    Đây là cách khắc phục nhanh và dễ dàng nhất mà bạn có thể thử khi gặp phải tình trạng màn hình camera iPhone bị đen. Thao tác lặp lại việc chuyển đổi qua lại giữa các chế độ camera để khởi động lại và sửa lỗi màn hình đen.

    Chuyển đổi camera trước sau để khắc phục lỗi

    3.3 Thoát chế độ camera và mở lại 

    Khi màn hình camera iPhone bị đen do xung đột phần mềm, bạn có thể khắc phục bằng cách đóng ứng dụng camera và mở lại. Cụ thể, hãy gạt khỏi màn hình để thoát hoàn toàn ứng dụng camera khỏi tất cả các ứng dụng đang mở. 

    Bật mí cách tắt xoay màn hình iPhone khi muốn giữ cố định màn hình đứng

    Sau đó, mở lại ứng dụng camera và kiểm tra xem đã khắc phục được lỗi màn hình đen hay chưa.Đây là giải pháp đơn giản và dễ thực hiện nhất để xử lý lỗi màn hình camera đen do xung đột phần mềm. Bạn nên thử cách này đầu tiên trước khi đi đến các giải pháp phức tạp hơn.

    3.4 Khởi động lại điện thoại iPhone của bạn

    Khởi động lại iPhone là một cách khắc phục phổ biến đối với nhiều lỗi cơ bản trên điện thoại, trong đó có lỗi camera bị đen. Sau thời gian sử dụng, các lỗi có thể xảy ra do hệ thống bị treo. Việc khởi động lại sẽ giúp xóa bộ nhớ đệm, đóng tất cả ứng dụng đang chạy, giúp hệ thống quay lại trạng thái ban đầu ổn định.

    Do đó, khi gặp tình trạng camera iPhone bị đen, bạn nên thử tắt máy và bật lại. Quá trình khởi động lại sẽ giúp xóa bỏ các lỗi phần mềm, đưa camera về trạng thái hoạt động bình thường. Đây là cách đơn giản nhất để khắc phục lỗi camera bị đen.

    3.5 Khôi phục lại toàn bộ cài đặt gốc 

    Khôi phục cài đặt gốc (reset) cũng là một cách hiệu quả để khắc phục tình trạng camera iPhone bị đen. Để thực hiện, bạn hãy vào Cài đặt > Cài đặt chung > Đặt lại > Xóa tất cả nội dung và cài đặt. Quá trình này sẽ xóa bỏ tất cả dữ liệu và cài đặt trên điện thoại, đưa máy về trạng thái ban đầu khi mới mua. 

    Sau khi khôi phục cài đặt gốc, các lỗi phần mềm có thể được loại bỏ, giúp camera hoạt động bình thường trở lại. Đây là cách khắc phục triệt để các lỗi phần mềm gây ra hiện tượng camera bị đen.

    3.6 Cập nhật lại iPhone của bạn

    Ngoài những cách làm bên trên, bạn cũng có thể khắc phục tình trạng vấn đề camera iPhone bị đen bằng cách cập nhật lại phần mềm iOS, cụ thể như sau: 

    • Bước 1: Vào Cài đặt > Chọn Cài đặt chung.

    Cập nhật iphone khi điện thoại bị đen màn hình

    • Bước 2:  Tiếp tục bạn chọn Cập nhật phần mềm > Chọn Tải về và cài đặt. Cuối cùng, các bạn chỉ cần chờ iPhone tự động tải về với phiên bản mới nhất và xử lý các lỗi. 

    Cập nhật Iphone khi điện thoại bị lỗi

    4. Cách phòng tránh lỗi camera bị đen

    Đây là cách viết lại đoạn văn trên một cách mạch lạc và cụ thể hơn:

    • Để bảo vệ camera iPhone, người dùng cần lưu ý:

    • Tránh tiếp xúc iPhone với nước và các chất lỏng để tránh hỏng camera.

    • Hạn chế làm rơi, va đập mạnh iPhone để tránh hỏng hóc camera.

    • Đặt iPhone ở những vị trí an toàn, phẳng, không tiếp xúc nguy cơ rơi vỡ.

    • Chỉ sử dụng phụ kiện, ứng dụng tương thích để tránh gây xung đột lỗi. 

    • Sử dụng ốp lưng, kính cường lực để hạn chế hư hỏng khi bị va đập.

    5. Lời kết

    Bài viết vừa rồi cũng đã giải đáp thắc mắc những nguyên nhân cũng như cách khắc phục khi camera iPhone bị đen. Mong khi đọc bài viết xong bạn sẽ có những hướng xử lý phù hợp và có những trải nghiệm tốt hơn khi sử dụng sản phẩm. Cám ơn các bạn đã theo dõi hết bài viết, hãy theo dõi tiếp các bài viết trên chăm sóc di động 24h để cập nhật những thông tin tiếp theo nhé. 

    6. Những câu hỏi liên quan đến hiện tượng camera iPhone bị đen

    6.1 Có cách nào khôi phục camera không?

    Cách khôi phục camera đơn giản nhất là các bạn xóa tại trung tâm khôi phục dữ liệu hoặc các địa điểm sửa chữa điện thoại uy tín. Bạn chỉ cần có kết nối thẻ SD đích với thiết bị đang sử dụng là hoàn toàn có thể thực hiện khôi phục. 

    6.2 Có nên tự sửa chữa không?

    Tự sửa chữa tại nhà thường là điều bất khả thi hoặc những người đã làm nghề lâu năm. Vì vậy, để tránh trường hợp điện thoại gặp những lỗi lớn các bạn nên đem ra trung tậm sửa chữa và bảo hành điện thoại để có hướng xử lý tốt hơn. 

    6.3 Bị lỗi màn hình đen khi mở camera trên iPhone, phải làm sao?

    Bị lỗi màn hình đen khi mở camera trên iPhone thi thông thường cách xử lý đơn giản là đóng ứng dụng camera iPhone và khởi động lại. Tắt sau một khoảng thời gian mở lại mà vẫn bị tình trạng này, bạn nên ra các trung tâm sửa chữa điện thoại uy tín để liên hệ sửa chữa. 

    Tham khảo thêm: 

    Tìm hiểu thêm về những chức năng và cách cài đặt nút home trên điện thoại Samsung.

    Một số mẹo sửa bàn phím điện thoại CỰC ĐỈNH không phải ai cũng biết. 

    Bài liên quan

    5 cách khắc phục lỗi không gỡ được tin nhắn trên Messenger

    Monday, 20/05/2024

    Lỗi không gỡ được tin nhắn trên Messenger khiến bạn gặp nhiều bất tiện? Cùng tham khảo bài viết sau để có thể khắc phục...

    Máy tính bị màn hình trắng xóa và cách khắc phục TRIỆT ĐỂ

    Friday, 10/05/2024

    Máy tính bị màn hình trắng là lỗi nhiều người dùng gặp phải. Để xác định chính xác lỗi và cách khắc phục thì hãy xem...

    Cách làm bàn phím trở lại bình thường trên Oppo NHANH NHẤT

    Thursday, 09/05/2024

    Cách làm bàn phím trở lại bình thường trên Oppo dành cho những ai muốn sử dụng lại bàn phím gốc của điện thoại. Những...

    Địa chỉ thay pin laptop ACER CHÍNH HÃNG UY TÍN tại TPHCM

    Wednesday, 08/05/2024

    Địa chỉ thay pin laptop acer chính hãng uy tín tại TPHCM ở đâu? Xem ngay thông tin chi tiết.

    Hỗ trợ hỏi đáp 24/7 ( 0 bình luận )

    Đánh giá:

    Xem thêm