Góc giải đáp: Pin iPhone 13 Pro Max dùng được bao lâu?

21/01/2022 admin

Xem nhanh

    iPhone 13 Pro Max của Apple đã được trình làng với nhiều cải tiến mới vào cuối năm 2021. Nổi bật nhất chính là màn hình ProMotion 120Hz, không chỉ tối ưu hóa về hiển thị mà còn hỗ trợ tiết kiệm điện năng tiêu thụ đáng kể trên thiết bị. Vậy, với sự cải tiến này thì pin iPhone 13 Pro Max dùng được bao lâu?

    pin-iPhone-13-Pro-Max-dung-duoc-bao-lau

    Thời lượng sử dụng thực tế của iPhone 13 Pro Max

    Ngoài màn hình ra thì một yếu tố khác cũng được cải tiến lên một tầm cao mới trên iPhone 13 Series chính là thời lượng pin. Tính đến thời điểm hiện tại, iPhone 13 Pro Max đang là 1 trong những chiếc smartphone pin trâu nhất hiện nay, hứa hẹn sẽ chiếm trọn “spotlight” và thậm chí thống lĩnh doanh số bán hàng. Hãy cùng Bệnh Viện Điện Thoại Laptop 24h xem liệu điều này có khả năng thành hiện thực hay không nhé.

    Khi thực hiện các bài kiểm tra pin trên thực tế theo đúng tiêu chuẩn, iPhone 13 Pro Max đã chứng minh được sức mạnh của mình khi có thể kéo dài thời lượng pin lên đến 2 ngày chỉ cần 1 lần sạc. Đây chính là một số kết quả của bài thử nghiệm cho câu hỏi: “Pin iPhone 13 Pro Max dùng được bao lâu?”, cùng tham khảo nhé.

    • 18 giờ 52 phút cho trình duyệt web.
    • 10 giờ 23 phút phát video YouTube trực tuyến trên 
    • 10 giờ 29 phút chơi game có đồ họa cao.

    Đây không chỉ là kết quả theo những thử nghiệm thực tế mà cũng tương đối đúng với những người dùng đã được trải nghiệm siêu phẩm iPhone 13 Pro Max trên tay. Không ít người đã khoe một cách đáng tự hào rằng iPhone 13 Pro Max của họ có thời lượng pin đáng kinh ngạc và điều này hoàn toàn có cơ sở.

    Để có được cái nhìn khách quan hơn, một bài kiểm tra với phương pháp tương tự đã được thực hiện trên Samsung Galaxy S21 Ultra. Chiếc smartphone này được trang bị viên pin 5.000 mAh (dung lượng pin của iPhone 13 Pro Max là 4.352 mAh) và cũng được nằm trong top đầu về thời lượng sử dụng trong các smartphone Android. Dưới đây là kết quả của Samsung Galaxy S21 Ultra, bạn sẽ khá bất ngờ đấy:

    • 16 giờ 7 phút cho trình duyệt web (thấp hơn 13,2% so với iPhone 13 Pro Max)
    • 8 giờ 52 phút phát video YouTube trực tuyến (thấp hơn 16,7% so với iPhone 13 Pro Max)
    • 8 giờ 40 phút chơi game có đồ họa cao (thấp hơn 18,3% so với iPhone 13 Pro Max)

    pin-iPhone-13-Pro-Max-dung-duoc-bao-lau

    iPhone 13 Pro Max - Flagship đầu tiên trụ được 3 ngày chỉ trong 1 lần sạc

    Theo một vài thử nghiệm trước đây mà chúng ta đã biết, dù bạn có sử dụng với tần suất nhiều thì vào cuối ngày chiếc iPhone 13 Pro Max vẫn còn khoảng 50% dung lượng pin.

    • Ngày 1: 7:50 bật màn hình, còn khoảng 40% pin.
    • Ngày 2: 11:49 bật màn hình, còn khoảng 10% pin.
    • Ngày 3: 11:37 bật màn hình, còn khoảng 10% pin.

    Như bạn đã thấy thì iPhone 13 Pro Max có thể sử dụng được trong một thời gian khá dài một cách đáng kinh ngạc dù chúng ta sử dụng với một cường độ rất cao.

    Khi bạn để chiếc iPhone của mình qua đêm thì sau khi thức giấc, điện thoại chỉ mất đi khoảng 3-5% pin. Đây là một con số rất tốt đối với mặt bằng smartphone chung. Vì thế, đây là chính là chiếc iPhone đầu tiên trong lịch sử không cạn sạch pin sau 3 ngày chỉ với duy nhất 1 lần sạc.

    pin-iPhone-13-Pro-Max-dung-duoc-bao-lau

    Trước khi cần được sạc, iPhone 13 Pro Max của bạn có trụ được 3 ngày hay không?

    Ở đây sẽ không bao gồm những người dùng sử dụng máy với các hiệu năng khủng như sử dụng điều hướng liên tục trong 3 giờ hay chơi game cường đồ cao. Đối tượng chúng ta nhắm đến chính là người dùng phổ thông. Nếu trừ đi khoảng thời gian làm việc từ 8 đến 10 giờ 1 ngày thì bạn sử dụng iPhone 13 Pro Max trong khoảng thời gian còn lại thì thiết bị có thể trụ được từ 2 đến 3 ngày ngay cả khi bạn sử dụng điện thoại vài giờ một ngày (trung bình khoảng 3-4 giờ bật màn hình).

    Điều đó có nghĩa là bạn có thể tự tin mang theo điện thoại sử dụng trong cả ngày dài mà không cần phải mang theo sạc. Nếu bạn hiểu rõ hơn về cách bạn sử dụng điện thoại của mình và bật chế độ Tiết kiệm pin (giới hạn tần số quét của iPhone 13 Pro Max trong mức 10 - 60Hz) thì bạn hoàn toàn có thể đẩy thời lượng sử dụng tối đa lên tới 3 ngày.

    Thời lượng pin đáng kinh ngạc mà Apple mang lại cho iPhone 13 Pro Max là nhờ vào nhiều yếu tố

    • Đầu tiên phải kể đến vi xử lý A15 Bionic, một anh hùng thầm lặng mang lại thời lượng pin tốt hơn cho cả dòng iPhone 13 Series.
    • Màn hình ProMotion với tần số quét 120 Hz, tự thay đổi phụ thuộc theo nội dung hiển thị trên màn hình.
    • Và lý do đơn giản nhất chính là viên pin có kích thước lớn hơn, đặc biệt là pin của iPhone 13 Pro Max so với các dòng iPhone trước đây.

    pin-iPhone-13-Pro-Max-dung-duoc-bao-lau

    Pin và tốc độ sạc trên dòng iPhone 13 Pro Max

    Cuối cùng, chúng ta nên chúc mừng Apple về những gì mà họ đã làm được trên những chiếc điện thoại siêu phẩm năm 2021. Trước đây, dung lượng pin luôn được thống lĩnh bởi các smartphone Android. Giờ đây, iPhone 13 Pro Max lại hội tụ rất nhiều ưu điểm ấn tượng như màn hình với tần số quét cao sắc nét, hiệu năng khủng nhờ con chip mới và thời lượng pin không hề thua kém bất kỳ đối thủ nào.

    Dù có thời lượng pin ấn tượng thì chúng ta không thể phủ nhận một vài điểm yếu của iPhone 13 Pro Max về mặt sạc:

    • Tốc độ sạc khá chậm so với nhiều đối thủ khác như Samsung, Xiaomi hay OnePlus.
    • Cổng Lighting bất tiện do Mac và iPad của Apple đã chuyển qua sử dụng USB-C.

    Nếu một smartphone khác tuy không có thời lượng sử dụng pin lâu dài như iPhone 13 Pro Max nhưng lại sở hữu tốc độ sạc siêu nhanh. Do đó, nếu bạn đang cần phải đi gấp và chỉ có khoảng 10-20 phút để cắm sạc thì vẫn đủ để sử dụng. Tuy nhiên, điều này là lại khá khó khăn đối với iPhone của Apple.

    Hy vọng rằng Táo khuyết sẽ khắc phục được một vài yếu điểm nhỏ này trên dòng iPhone 14 Series, dù cho iPhone 15 Series có khai tử cổng Lightning thì cũng không có gì là quá bất ngờ. Bên cạnh đó, còn có tin đồn cho rằng iPhone 15 sẽ không còn cổng sạc mà được tương thích với MagSafe. Hãy cùng chờ xem Apple mang đến những gì cho chúng ta trong tương lai.

    pin-iPhone-13-Pro-Max-dung-duoc-bao-lau

    Bài viết này đã giúp bạn giải đáp câu hỏi: "Pin iPhone 13 Pro Max dùng được bao lâu?" Ngoài ra, nếu bạn cảm thấy pin của iPhone 13 Pro Max có vấn đề hay có dấu hiệu hư hỏng, hãy liên hệ đến hotline 1900.0213 để Bệnh Viện Điện Thoại Laptop 24h tư vấn dịch vụ thay pin iPhone 13 Pro Max ngay nhé.

    Bài liên quan

    Có nên thay pin dung lượng cao cho iPhone không?

    Saturday, 23/03/2024

    Có nên thay pin dung lượng cao cho iPhone không? Hãy cùng Bệnh Viện Điện Thoại Laptop 24h tìm hiểu chi tiết về ưu,...

    Hỗ trợ hỏi đáp 24/7 ( 0 bình luận )

    Đánh giá:

    Xem thêm