Màn hình iPhone bị lưu ảnh: Nguyên nhân, cách khắc phục như thế nào?

01/03/2024 lenartpro

Xem nhanh

    Bạn đang sử dụng dòng điện thoại cao cấp iPhone và cảm thấy khá khó chịu khi gặp tình trạng màn hình iPhone bị lưu ảnh mà chưa biết phải xử lý như thế nào? Hãy để Bệnh Viện Điện Thoại Laptop 24h giúp bạn hiểu rõ hơn về nguyên nhân iPhone bị lưu ảnh màn hình cũng như cách khắc phục một trong các lỗi màn hình iPhone thường gặp trên iPhone nhanh chóng qua bài viết dưới đây.

    1. Màn hình iPhone bị lưu ảnh là gì?

    màn hình iphone bị lưu ảnh là gì

    Màn hình bị lưu ảnh là một trong những lỗi thường gặp trên các thiết bị điện thoại, kể cả iPhone. Đây là tình trạng khi hình ảnh được hiển thị trên màn hình điện thoại trong một thời gian dài và các pixel trên màn hình không thể khôi phục trở về trạng thái ban đầu làm cho hình ảnh hoặc một phần nội dung vẫn còn hiển thị, kể cả khi bạn đã chuyển sang hình ảnh khác.

    Lỗi màn hình iPhone bị lưu ảnh có thể xảy ra trên các loại màn hình OLED hoặc AMOLED. Hiện tượng này thường xảy ra do các pixel không đồng nhất trong việc khôi phục về trạng thái ban đầu sau khi hiển thị một hình ảnh sáng hoặc có độ tương phản cao trong khoảng thời gian dài.

    Xem thêm: Màn hình iPhone bị vàng: Nguyên nhân, Cách khắc phục HIỆU QUẢ

    2. Dấu hiệu nhận biết màn hình iPhone bị lưu ảnh

    dấu hiệu màn hình iphone bị lưu ảnh

    Muốn biết màn hình iPhone của mình có gặp phải tình trạng bị lưu ảnh hay không, bạn có thể nhận biết dễ dàng thông qua một số dấu hiệu sau đây:

    • Bạn có thể nhìn thấy được hình ảnh hay một phần nội dung từ màn hình trước đó vẫn còn hiển thị như một hình bóng mờ trên màn hình, ngay cả khi bạn đã chuyển sang một ứng dụng khác hoặc một nội dung khác.
    • Màn hình iPhone xuất hiện những vết nứt ảo tạm thời hoặc kéo dài trong vài phút khi bạn chuyển sang một hình ảnh hay một nội dung khác.
    • Màn hình hiển thị lại những vệt màu sắc nổi bật như vàng, trắng,...của hình ảnh hay nội dung xuất hiện trước đó.
    • Những hình ảnh hoặc biểu tượng của các ứng dụng vẫn còn bị lưu lại trên màn hình khi mở các ứng dụng hoặc trang web khác. 

    Xem thêm: 5 Cách khắc phục màn hình iPhone bị chấm đen NHANH CHÓNG

    3. Nguyên nhân gây lỗi màn hình iPhone bị lưu ảnh

    nguyên nhân gây lỗi màn hình iphone bị lưu ảnh

    Sau đây là một số nguyên nhân gây ra lỗi màn hình bị lưu ảnh trên iPhone:

    • Khi hình ảnh được hiển thị trên màn hình iPhone trong một khoảng thời gian dài mà các pixel không thể hoàn toàn trở về trạng thái ban đầu ngay lập tức.
    • Việc sử dụng điện thoại thường xuyên trong môi trường có nhiệt độ cao, độ ẩm, áp lực hoặc ánh sáng quá mức cũng có thể gây ra hiện tượng lưu ảnh trên màn hình.
    • Do người dùng thường sử dụng các ứng dụng hoặc giao diện đồ hoạ có nội dung tĩnh trong thời gian dài.
    • Trong một số trường hợp, điện thoại bị lưu ảnh là do lỗi của phần cứng trên màn hình iPhone.

    4. Cách khắc phục màn hình iPhone bị lưu ảnh nhanh nhất

    Đối với nhiều người dùng Smartphone thì lỗi màn hình iPhone bị lưu ảnh đã không còn quá xa lạ. Nếu bạn không may gặp phải vấn đề tương tự như trên thì đừng lo lắng, hãy thử khắc phục bằng một số cách được gợi ý dưới đây nhé!

    4.1 Tránh hiển thị hình ảnh tĩnh quá lâu

    cách khắc phục màn hình iphone bị lưu ảnh

    Một trong những biện pháp khắc phục lỗi màn hình iPhone bị lưu ảnh đơn giản nhất đó là tránh hiển thị hình ảnh tĩnh quá lâu trên màn hình điện thoại. Bạn có thể bật chế độ tự động xoay màn hình, điều này sẽ giúp màn hình không bị lưu ảnh cũng như tránh được hiện tượng bóng mờ.

    Ngoài ra, bạn có thể sử dụng các ứng dụng chuyển đổi hình ảnh liên tục hoặc cài đặt hình nền động cho điện thoại để giảm thiểu khả năng màn hình bị lưu ảnh. Việc hạn chế chơi game trong khoảng thời gian dài trên điện thoại cũng là một cách tốt để tránh tình trạng lưu ảnh.

    Bên cạnh đó, bạn cần giữ cho màn hình luôn sạch sẽ và tránh để màn hình điện thoại tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời. Điều này sẽ giúp bảo vệ màn hình tránh khỏi các tác động tiêu cực và hạn chế bị lưu ảnh trên màn hình.

    4.2 Giảm thời gian chờ màn hình

    khắc phục màn hình iphone bị lưu ảnh

    Bằng cách giảm thời gian chờ màn hình xuống khoảng 1 -2 phút bạn sẽ giúp chiếc iPhone của mình hạn chế được tình trạng lưu ảnh trên màn hình một cách hiệu quả. Khi bạn thiết lập thời gian tắt màn hình ngắn, màn hình hiển thị hình ảnh tĩnh trong thời gian dài sẽ giảm. Khi màn hình điện thoại được tắt đi, nó sẽ không hoạt động và hình ảnh cũng không còn được hiển thị, điều này sẽ làm giảm nguy cơ lưu ảnh trên màn hình điện thoại.

    Các bước thực hiện giảm thời gian chờ màn hình trên iPhone:

    Bước 1: Truy cập vào cài đặt màn hình của máy

    Bước 2: Tìm và chọn mục “Thời gian tắt màn hình” hoặc tương tự

    Bước 3: Đặt thời gian tắt màn hình trong khoảng 1 - 2 phút

    Bước 4: Lưu và thoát khỏi Menu Cài đặt

    4.3 Sử dụng giao diện tối (Dark Mode)

    sửa lỗi màn hình iphone bị lưu ảnh

    Sử dụng giao diện tối (Dark Mode) là biện pháp nhanh chóng và dễ thực hiện mà bạn không nên bỏ qua để tránh lỗi màn hình bị lưu ảnh trên iPhone. Khi bạn cài đặt giao diện tối, màn hình sẽ hiển thị các màu sắc tối hoặc ít màu sáng hơn, điều này giúp làm giảm khả năng lưu ảnh sau khi hiển thị hình ảnh tĩnh trong thời gian dài trên màn hình điện thoại. Ngoài ra, để hiệu quả hơn bạn có thể kết hợp thêm các biện pháp khác như giảm độ sáng màn hình, cài đặt chế độ tự động tắt màn hình khi không sử dụng và tránh để màn hình hiển thị hình ảnh tĩnh quá lâu.

    4.4 Đổi màn hình điện thoại về hình nền đơn sắc

    cách xử lý màn hình iphone bị lưu ảnh

    Để khắc phục lỗi màn hình bị lưu ảnh trên điện thoại iPhone bạn có thể thử cách đổi màn hình điện thoại về hình nền đơn sắc. Cách này có thể giải quyết được tình trạng màn hình điện thoại bị bóng mờ khá hiệu quả vì các pixel và hợp chất photpho sẽ được đồng nhất với nhau.

    4.5 Hạn chế sử dụng màn hình ở độ sáng tối đa

    lỗi màn hình iphone bị lưu ảnh

    Nếu bạn thường xuyên sử dụng màn hình điện thoại ở độ sáng tối đa thì kể từ giờ bạn nên hạn chế lại nhé! Vì việc này sẽ làm cho các điểm ảnh trên màn hình bị giảm tuổi thọ, nóng máy và nhanh hết pin. Vì vậy, bạn nên điều chỉnh độ sáng vừa phải là cách tối ưu nhất.

    5. Những câu hỏi thường gặp  

    5.1 Giá sửa lỗi màn hình iPhone bị lưu ảnh bao nhiêu tiền? 

    Giá sửa lỗi màn hình iPhone bị lưu ảnh bao nhiêu tiền sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố có thể kể đến là dòng điện thoại mà bạn đang sử dụng, loại màn hình linh kiện và giá dịch vụ sửa chữa iPhone tại từng cửa hàng khác nhau. Tuy nhiên tại Bệnh Viện Điện Thoại Laptop 24h chúng tôi đảm bảo đem đến mức giá sửa chữa điện thoại tốt nhất thị trường cho khách hàng. Không chỉ linh kiện chính hãng mà giá cả sẽ luôn hợp lý. 

    5.2 Sửa lỗi màn hình điện thoại iPhone bị lưu ảnh ở đâu uy tín, giá rẻ? 

    Nếu bạn đã thử qua tất cả các biện pháp mà vẫn không giải quyết được vấn đề thì bạn nên liên hệ với Apple để kiểm tra xem iPhone của bạn có còn được bảo hành sửa chữa hay thay màn hình iPhone không. Hoặc bạn có thể mang máy đến các cửa hàng, trung tâm sửa chữa điện thoại uy tín gần nhất để được tư vấn và phục vụ tốt nhất. Bạn có thể đến Bệnh Viện Điện Thoại Laptop 24h chuyên cung cấp dịch vụ sửa chữa điện thoại uy tín, cam kết linh kiện chính hãng, lấy nhanh, bảo hành lâu dài, đội ngũ kỹ thuật viên nhiều năm kinh nghiệm. 

    Bài viết trên đã chia sẻ về cách khắc phục tình trạng màn hình iPhone bị lưu ảnh nhanh chóng và hiệu quả. Đừng quên theo dõi Bệnh Viện Điện Thoại Laptop 24h để cập nhật thêm nhiều bài viết hữu ích khác. Bên cạnh đó nếu bạn muốn tìm địa chỉ sửa chữa điện thoại laptop uy tín, giá rẻ nhất trên thị trường đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi để nhận nhiều ưu đãi hấp dẫn nhé! 

    Bài liên quan

    Cách quay màn hình điện thoại android cực ĐƠN GIẢN nhanh chóng

    Tuesday, 07/05/2024

    Cách quay màn hình điện thoại Android quá dễ dành cho mấy ai không biết. Hãy cùng tìm hiểu nhé!

    Thay pin iPhone 11 Pro

    Monday, 06/05/2024

    Hướng dẫn chuyển tài khoản Zalo sang điện thoại khác đơn giản

    Thursday, 02/05/2024

    Bạn có thể tham khảo qua bài viết sau đây để chuyển tài khoản Zalo sang điện thoại khác mà không lo bị mất tin nhắn

    Hỗ trợ hỏi đáp 24/7 ( 0 bình luận )

    Đánh giá:

    Xem thêm