Kích pin iPhone là gì? Cách nhận biết và những điều cần lưu ý

16/08/2024 lenartpro

Xem nhanh

    Kích pin iPhone là gì? Cách nhận biết iPhone bị kích pin và sử dụng pin iPhone đúng cách? là những câu hỏi đang được nhiều người dùng thắc mắc và quan tâm. Để hiểu rõ hơn về kích pin điện thoại iPhone, hãy cùng Bệnh Viện Điện Thoại, Laptop 24h tìm hiểu qua bài viết hôm nay.

    1. Kích pin iPhone là gì? 

    Kích pin iphone là gì

    Kích pin iPhone là một quá trình can thiệp vào pin sử dụng thiết bị ngoài luồng có điện áp cao để nạp lại năng lượng và thay đổi thông số của pin. Quá trình này ảnh hưởng đến nhiều yếu tố như chu kỳ sạc, hiệu suất pin, và dung lượng pin tối đa.

    Nhiều nhà cung cấp iPhone cũ đã lợi dụng thủ thuật này để "làm mới" pin những chiếc iPhone đã qua sử dụng. Họ tránh được chi phí thay pin chính hãng và vẫn có thể bán ra với giá cao.

    Thực tế, nhiều iPhone đã kích pin có dung lượng pin thực chỉ còn 20-30% nhưng lại được "nâng cấp" lên tới 99%. Điều này ảnh hưởng nghiêm trọng đến hiệu suất và tuổi thọ của thiết bị. Người dùng cần cẩn trọng khi mua iPhone cũ và nên kiểm tra kỹ tình trạng pin trước khi quyết định.

    2. Làm sao để biết iPhone bị kích pin?

    Để nhận biết điện thoại iPhone có bị kích pin hay không, bạn có thể thực hiện những bước hướng dẫn kiểm tra sau đây:

    • Bước 1: sạc đầy pin cho điện thoại và sử dụng bình thường cho đến khi lượng pin iPhone còn khoảng 5 - 10%.

    Làm sao để biết iPhone bị kích pin

    • Bước 2: Mở một ứng dụng chơi game nặng máy bất kỳ để chạy thử. Trong trường hợp pin giảm xuống còn 2 - 3% và sập nguồn thì khả năng cao là điện thoại của bạn đã bị kích pin. 

    Làm sao để biết iPhone bị kích pin

    Để chắc chắn rằng iPhone của bạn có bị kích pin hay không, hãy thực hiện quy trình kiểm tra như trên nhiều lần, nếu điện thoại vẫn sập nguồn nhanh thì iPhone của bạn đã bị kích pin.

    Xem ngay: Cách kích pin iPhone ĐƠN GIẢN và HIỆU QUẢ 100%

    3. Kích pin iPhone có ảnh hưởng gì không?

    Kích pin iPhone có ảnh hưởng gì không?

    Nếu điện thoại đang có hiệu suất bình thường, bạn không nên kích pin iPhone bởi nó sẽ làm ảnh hưởng đến hoạt động ổn định của pin cũng như chiếc điện thoại của bạn. Dưới đây là một số tác hại phổ biến của việc kích pin điện thoại iPhone:

    • Giảm hiệu suất pin: kích pin không đúng cách sẽ khiến điện thoại hao phí nhiều năng lượng hoạt động, dẫn đến thời lượng pin ngắn hơn và làm giảm hiệu suất pin đáng kể.
    • Giảm tuổi thọ pin: tình trạng giảm hiệu suất pin sẽ dẫn đến việc tuổi thọ pin không đảm bảo dài lâu. Một số biểu hiện cho thấy pin bị giảm tuổi thọ: pin nhanh cạn, sạc pin tốn nhiều thời gian hơn bình thường.
    • Xuất hiện tình trạng chai, phồng pin: kích pin thường dẫn đến hiện trạng quá nhiệt hoặc quá áp suất pin. Điều này làm tăng nguy cơ phồng pin, chai pin và trong tình huống nghiêm trọng hơn là gây nổ pin.

    Xem thêm: Nguyên nhân và cách khắc phục iPhone sạc không vào pin hiệu quả nhất

    4. Những lưu ý để sử dụng pin iPhone đúng cách

    Những lưu ý để sử dụng pin iPhone đúng cách

    Bên cạnh những thắc mắc Kích pin iPhone là gì? Cách nhận biết iPhone bị kích pin? thì người dùng cũng quan tâm nhiều đến việc sử dụng pin iPhone đúng cách để tăng tuổi thọ pin cho điện thoại. Sau đây là những lưu ý cần thiết mà Bệnh Viện Điện Thoại, Laptop 24h đã tổng hợp:

    • Nên sử dụng pin điện thoại chính hãng và tuân theo những hướng dẫn từ nhà sản xuất.
    • Hạn chế sử dụng những thiết bị sạc không đạt tiêu chuẩn hoặc cắm sạc điện thoại quá lâu.
    • Tăng cường sử dụng những tính năng tiết kiệm pin, như: tắt các ứng dụng không cần thiết, giảm độ sáng màn hình, kết nối với mạng Wifi thay vì 3G/4G,... khi dung lượng pin còn dưới 30%
    • Tránh để điện thoại ở môi trường quá nóng hoặc quá lạnh, vì điều này có thể ảnh hưởng đến pin, làm pin bị giảm hiệu suất và giảm tuổi thọ.
    • Không nên vừa sạc pin vừa dùng điện thoại, vì có thể làm ảnh hưởng đến tuổi thọ pin.
    • Không để pin cạn nguồn rồi mới cắm sạc, bạn nên tiến hành cắm sạc khi pin còn khoảng 15 - 20%.

    Xem thêm: Cách sạc pin iPhone đúng cách mà bạn không thể bỏ lỡ

    5. Những câu hỏi thường gặp

    5.1. Kích pin iPhone lên 100 có sao không?

    Kích pin iPhone lên 100 có sao không?

    Người ta thường kích pin iPhone lên 100 để thay đổi dữ liệu và làm tăng dung lượng pin điện thoại. Tuy nhiên, việc lạm dụng kích pin này có thể ảnh hưởng đến hiệu suất của pin cũng như hoạt động bình thường của máy. Cụ thể, pin sẽ nhanh bị nóng và bị phồng, dẫn đến việc dễ cháy nổ, gây nguy hiểm cho người dùng.

    5.2. Khi nào cần kích pin iPhone?

    Việc kích pin cho iPhone sẽ mang lại lợi ích nếu điện thoại của bạn để lâu ngày không sử dụng, cắm sạc không lên phần trăm pin hoặc pin nhanh kiệt. Tuy nhiên, việc kích pin không mang lại hiệu quả dài lâu và bạn phải thực hiện thường xuyên. Vì thế, bạn nên lựa chọn giải pháp thay pin mới để đảm bảo an toàn cũng như hoạt động ổn định của máy.

    Tham khảo: Cách khắc phục lỗi không sạc được pin iPhone đơn giản và nhanh chóng tại nhà

    Qua bài viết Kích pin iPhone là gì? Cách nhận biết và những điều cần lưu ý, Bệnh Viện Điện Thoại, Laptop 24h hy vọng bạn sẽ hiểu rõ hơn về việc kích pin điện thoại và có những giải pháp sử dụng thông minh cho chiếc điện thoại iPhone của mình. 
    Nếu bạn cần hỗ trợ các vấn đề về iPhone, hãy liên hệ ngay với Bệnh Viện Điện Thoại, Laptop 24h dịch vụ sửa chữa iPhone uy tín và chất lượng. Nhân viên tư vấn luôn sẵn sàng hỗ trợ và giải đáp thắc mắc của quý khách.

    Bài liên quan

    5 mẹo cần biết khi sạc pin iPhone mới mua

    Wednesday, 11/09/2024

    Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách sạc pin iPhone mới mua đúng cách.

    5 cách khắc phục tình trạng iPhone bị tắt nguồn đột ngột

    Friday, 06/09/2024

    Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách khắc phục tình trạng iPhone bị sập nguồn đột ngột.

    Thay, sửa FACE ID iPhone CHÍNH HÃNG giá tốt tại TPHCM

    Thursday, 29/08/2024

    Dịch vụ thay sửa face id iPhone CHÍNH HÃNG giá rẻ tại Bệnh Viện Điện Thoại, Laptop 24h

    Bảng giá thay mặt kính Samsung chính hãng

    Thursday, 29/08/2024

    Bệnh Viện Điện Thoại, Laptop 24h là đơn vị thay ép mặt kính điện thoại uy tín tại TP HCM, lấy liền.

    Hỗ trợ hỏi đáp 24/7 ( 0 bình luận )

    Đánh giá:

    Xem thêm