5 mẹo cần biết khi sạc pin iPhone mới mua

18/09/2024 Quang Minh

Xem nhanh

    iPhone là một trong những dòng điện thoại đang được ưa chuộng nhất hiện nay khi nó sở hữu những tính năng độc đáo và hiện đại, làm tăng trải nghiệm cho người dùng. Tuy nhiên, để đảm bảo rằng iPhone của bạn được hoạt động tốt và tuổi thọ pin kéo dài, bạn biết một số lưu ý sau để sạc pin iPhone mới mua đúng cách.

    cách sạc pin iPhone mới mua

    Tìm hiểu nhanh về pin iPhone

    iPhone đang sở hữu một loại pin với công nghệ lithium-ion, đây là loại pin được iPhone phát triển trong thời gian gần đây. So với những thiết bị công nghệ trước đó, pin lithium-ion sẽ được sạc nhanh hơn, tuổi thọ cao hơn và với mật độ năng lượng lớn hơn, pin lithium-ion sẽ giúp thời gian sử dụng điện thoại lâu hơn. 

    Cách sạc pin iPhone mới mua về đơn giản nhất

    Nói về cách sạc điện thoại iPhone mới thì dưới đây là hướng dẫn cách sạc pin cho iPhone mới mua về an toàn giúp điện thoại của bạn được kéo dài tuổi thọ:

    • Sử dụng bộ sạc chính hãng từ Apple: Đây là cách đầu tiên cũng là quan trọng nhất bởi khi bạn mua iPhone mới về, bạn sẽ được tặng bộ sạc được Apple thiết kế riêng dành cho iPhone. Việc sử dụng bộ sạc chính hãng của Apple để sạc pin cho iPhone mới mua về sẽ giúp pin iPhone của bạn được an toàn, ngoài ra bộ sạc này còn giúp tối ưu hóa năng lượng nạp pin, tránh tình trạng chai pin nhanh chóng. 

    cách sạc pin iPhone mới mua đơn giản

    • Không sạc pin iPhone ở nơi có nhiệt độ cao: Thông thường việc sạc pin điện thoại ở nơi có nhiệt độ cao là một điều kiêng kỵ trong khi sạc pin cho các thiết bị công nghệ và ngay cả iPhone cũng vậy. Nhiệt độ ảnh hưởng rất lớn trong khi sạc pin iPhone mới, khi nó là nguyên nhân trực tiếp làm pin iPhone của bạn nhanh bị hư. Cách tốt nhất khi sạc pin iPhone mới mua là chuyển điện thoại sang một nơi có nhiệt độ mát hơn hoặc đợi iPhone đỡ nóng rồi sạc tiếp.

    cách sạc pin iPhone mới mua đúng cách

    • Tối ưu hóa quá trình sạc pin: Từ bản cập nhật iOS 13, iPhone đã cho ra mắt một tính năng mới là giảm tốc độ sạc khi điện thoại của bạn được 80%, tức là điện thoại của bạn sẽ sạc nhanh từ khi pin yếu đến 80%, sau đó 20% còn lại sẽ sạc với tốc độ chậm. Điều này giúp tăng tuổi thọ pin cho iPhone của bạn, hạn chế chai pin. 

    cách sạc pin iPhone mới mua đúng cách

    Bạn có thể bật chế độ tối ưu hóa khi sạc pin bằng cách: Nhấn vào Cài đặt > Sau đó chọn Pin > Vào Tình trạng pin > Gạt sang phải để Bật chế độ Sạc pin được tối ưu hóa. 

    bật chế độ tối ưu hóa khi sạc pin iPhone

    • Tắt các chức năng không cần thiết: Một điều có thể bạn chưa biết về cách sạc pin cho iPhone mới mua, bạn nên tắt các chức năng như Bluetooth, Wi-Fi, GPS khi sạc pin iPhone. Nó sẽ giúp điện thoại của bạn được tối ưu trong quá trình sạc khiến iPhone của bạn được sạc nhanh hơn. 

    tắt các chức năng không cần thiết khi sạc pin iPhone

    • Nâng cấp điện thoại: Một cách làm tăng tuổi thọ cho pin iPhone là cập nhật các bản nâng cấp từ Apple giúp điện thoại của bạn được hoạt động tốt hơn.

    nâng cấp điện thoại iPhone

    Tại sao điện thoại mới phải sạc pin 8 tiếng?

    Chắc hẳn bạn đã từng nghe tới việc điện thoại iPhone khi mới mua về phải sạc pin đủ 8 tiếng để giúp pin iPhone được ổn định khi hoạt động. 

    Điều này đúng với các dòng điện thoại iPhone đời trước. Tuy nhiên, các dòng điện thoại mới hiện nay lại không cần thiết phải sạc 8 tiếng nữa. Bởi hiện tại, Apple đã cho nâng cấp iPhone lên một phiên bản mới khi sử dụng pin Lithium-ion nhằm kéo dài tuổi thọ của pin. Đây là loại pin giúp điện thoại của bạn được tối ưu hóa năng lượng sạc thúc đẩy quá trình nạp pin cho điện thoại được diễn ra nhanh hơn. 

    Những lưu ý khi sạc pin iPhone mới mua về

    • Hạn chế sạc pin qua đêm: Khi mới mua điện thoại iPhone mới, việc sạc điện thoại qua đêm sẽ khiến tuổi thọ của pin giảm đáng kể trong lần đầu sạc. Bởi khi thiết bị đầy pin, iPhone vẫn tiếp tục giữ quá trình sạc cho đến khi bạn rút sạc ra. Vậy nên iPhone của bạn sẽ chịu một lượng tải cao khi phải duy trì mức 100% pin. Điều này về lâu dài sẽ khiến iPhone nhanh bị chai pin và làm giảm trải nghiệm của người dùng.

    những lưu ý khi sạc pin iPhone mới mua

    • Không để điện thoại sập nguồn trong lần đầu sử dụng: Sau khi mới mua iPhone, nhiều người thường có thói quen sử dụng điện thoại đến khi sập nguồn . Đây là một thói quen vô cùng sai lầm khi nó làm pin iPhone bị cạn kiệt và phải mất thời gian lâu để pin iPhone có thể hoạt động trở lại.

    những lưu ý khi sạc iPhone

    • Không vừa sạc điện thoại, vừa chơi: Đây là thói quen của nhiều người khi xài các thiết bị công nghệ không riêng gì iPhone. Tuy nhiên, vừa sạc vừa chơi sẽ làm pin iPhone nhanh bị chai hơn, hoặc làm điện thoại dễ bị nóng gây ra cháy, nổ.

    những lưu ý khi sạc iPhone mới mua

    • Nên tháo ốp lưng ra khi sạc pin: Mang ốp lưng vào khi sạc pin iPhone sẽ làm chức năng tản nhiệt của iPhone bị giảm đi, làm điện thoại của bạn bị nóng nhanh chóng, thậm chí còn gây nên tình trạng cháy, nổ điện thoại. 

    những lưu ý khi sạc iPhone mới mua

    iPhone X mới mua sạc bao lâu? 

    Đây là câu hỏi thường gặp của những người mới mua điện thoại mới, cụ thể là những người mới mua iPhone X. Tùy thuộc vào các dòng máy mà bạn mua sẽ đưa ra các thời gian sạc khác nhau. Và từ iPhone X trở lên, Apple đã trang bị cho chiếc điện thoại này một bảng mạch mới nhỏ gọn hơn nhưng lại có dung lượng pin lớn hơn so với các dòng máy trước. Và để giải đáp cho câu hỏi iPhone X mới mua sạc bao lâu thì bạn có thể tham khảo thời gian sạc của iPhone X ở dưới đây:

    • iPhone X dung lượng pin là 1624 mAh thời gian sạc là 2 giờ 54 phút.

    • iPhone XR dung lượng pin là 2942 mAh thời gian sạc là 3 giờ 30 phút.

    • iPhone XS dung lượng pin là 2658 mAh thời gian sạc 3 giờ 05 phút. 

    • iPhone XS Max dung lượng pin là 3174 mAh thời gian sạc là 3 giờ 29 phút. 

    iPhone X mới mua sạc bao lâu để đầy?

    Ngoài thời gian sạc iPhone X, sau đây là những dòng điện thoại khác của iPhone bạn có thể xem qua: 

    iPhone 6 - iPhone 6 Plus: Pin iPhone 6 với dung lượng 1810 mAh có thời gian sạc từ 2 giờ đến 2 giờ 15 phút từ 0% cho đến 100%. Dung lượng pin của iPhone 6S là 1715 mAh thấp hơn so với iPhone 6 nên thời gian sạc của iPhone 6 Plus được rút ngắn hơn từ 2 giờ - 2 giờ 11 phút để sạc đầy.

    Thời gian sạc đầy của iPhone 6/6 Plus

    iPhone 7: Với các dòng điện thoại iPhone 7 mức dung lượng pin được tăng lên nên thời gian sạc tối thiểu sẽ từ 2 giờ 15 phút đến 2 giờ 40 phút. 

    iPhone 7 sạc bao lâu

    iPhone 8: Được trang bị thêm sạc không dây và sạc nhanh, tuy nhiên khi mua máy vẫn kèm theo sạc nhưng chỉ là sạc thường. Và thời gian sạc của dòng iPhone 8 thường sẽ rơi vào khoảng 2 giờ 28 phút. 

    iPhone 8 sạc bao lâu

    iPhone 11: Thời gian sạc của iPhone 11 là khoảng 2 đến 3 giờ khi sử dụng sạc thông thường từ 0 đến 100%.

    iPhone 11 sạc bao lâu là đầy?

    iPhone 12: Các dòng máy của iPhone 12 được sử dụng công nghệ sạc nhanh 20W nên bạn chỉ mất 30 phút để sạc 50% tương đương 1 giờ hoặc 1 giờ hơn sẽ sạc đầy. 

    iPhone 12 sạc bao lâu để đầy

    iPhone 13: Thời gian sạc sẽ khoảng từ 1 giờ 35 phút đến gần 2 giờ để sạc đầy pin. 

    iPhone 13 sạc pin bao lâu

    iPhone 14: Với mức dung lượng cao hơn các dòng trước, iPhone 14 và iPhone 14 Plus sẽ sạc đầy khoảng 1 giờ 20 phút, còn iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max là khoảng 1 giờ 10 phút.

    Sạc iPhone 14 bao lâu

    iPhone 15: Khoảng 1 giờ đến 1 giờ 30 phút để có thể sạc đầy pin. 

    Sạc đầy pin iPhone 15

    Dưới đây là thời gian sạc tối thiểu của các dòng iPhone khi mới mua. Từ đây, bạn có thể lựa chọn các sản phẩm phù hợp với nhu cầu của mình.

    Mới mua iPhone cần làm gì ngoài việc sạc pin đúng cách? 

    mới mua iPhone cần làm gì ngoài sạc pin đúng cách

    • Đăng nhập tài khoản Apple ID: Điều đầu tiên sau khi mua iPhone là bạn phải có tài khoản Apple ID để có thể đăng nhập các dịch vụ trên iPhone như App Store, Facetime, iMessage… 

    • Cập nhật mật khẩu, bảo mật sinh trắc học: Một cách để iPhone của bạn được bảo mật nhanh chóng là cập nhật mật khẩu và bảo mật trắc sinh học thông qua Face ID hoặc Touch ID. Chính về cơ chế này của iPhone nên càng có nhiều người yêu thích các sản phẩm từ Apple hơn. 

    • Kích hoạt chức năng Tìm iPhone: Đây là một chức năng vô cùng quan trọng khi mới mua iPhone, vì tính năng này có thể giúp được bạn trong quá trình bị “thất lạc” iPhone. Ngoài ra bạn có thể khóa hoặc xóa dữ liệu iPhone không cho người khác sử dụng điện thoại và bạn có thể gửi được thông báo cho người nhặt để tìm cách trả lại điện thoại cho bạn.

    cần làm gì ngoài sạc pin đúng cách

    • Khám phá các tính năng mới: Khám phá các tính năng như Siri, Trợ năng hoặc các ứng dụng tích hợp và chế độ đa nhiệm để hiểu hơn về iPhone của bạn 

    • Tùy chỉnh cài đặt: Bạn có thể tùy chỉnh cài đặt cá nhân như: âm thanh, thông báo, hình nền, chế độ sáng/tối mà bạn thích.

    tùy chỉnh cài đặt iPhone ngoài sạc pin đúng cách

    • Mua ốp lưng, dán kính cường lực: Việc bạn mua ốp lưng hoặc dán cường lực sẽ giúp iPhone của bạn được bảo vệ tốt hơn, đồng thời còn giúp giữ gìn cho iPhone của bạn luôn được mới.

    Cần làm gì ngoài sạc pin Iphone đúng cách

    Đây là những điều cần làm khi mới mua iPhone mà bạn có thể tham khảo.

    Mong rằng bài viết này sẽ cung cấp cho bạn một số thông tin cần thiết về cách sạc pin iPhone mới mua sao cho hiệu quả. Ngoài việc cập nhật nhiều tin tức hữu ích, nếu chiếc điện thoại của bạn gặp vấn đề và có nhu cầu sử dụng dịch vụ sửa chữa chuyên nghiệp, hãy đến trực tiếp Bệnh Viện Điện Thoại, Laptop 24h để được kỹ thuật viên hỗ trợ kiểm tra và sửa chữa kịp thời. Ngoài ra, khi liên hệ trước qua hotline 1900.0213 đội ngũ tư vấn tại đây sẽ luôn sẵn sàng trao đổi thông tin một cách tận tình nhằm đảm bảo sự hài lòng cho khách hàng. 

    Bài liên quan

    5 cách khắc phục tình trạng iPhone bị tắt nguồn đột ngột

    Friday, 06/09/2024

    Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách khắc phục tình trạng iPhone bị sập nguồn đột ngột.

    Thay, sửa FACE ID iPhone CHÍNH HÃNG giá tốt tại TPHCM

    Thursday, 29/08/2024

    Dịch vụ thay sửa face id iPhone CHÍNH HÃNG giá rẻ tại Bệnh Viện Điện Thoại, Laptop 24h

    Bảng giá thay mặt kính Samsung chính hãng

    Thursday, 29/08/2024

    Bệnh Viện Điện Thoại, Laptop 24h là đơn vị thay ép mặt kính điện thoại uy tín tại TP HCM, lấy liền.

    Thay RAM laptop CHÍNH HÃNG LẤY LIỀN bảo hành 1 đổi 1

    Thursday, 29/08/2024

    Mách cho bạn địa chỉ thay ram uy tín chất lượng bảo hành 1 đổi 1

    Hỗ trợ hỏi đáp 24/7 ( 0 bình luận )

    Đánh giá:

    Xem thêm