11 cách sạc pin iPhone mới mua hiệu quả

13/06/2024 Hân Nhi

Xem nhanh

    Bạn đang băn khoăn không biết iPhone mới nên sạc pin như thế nào? Tại sao điện thoại mới phải sạc pin 8 tiếng? Cùng tìm hiểu xem mới mua iPhone cần làm gì để tối ưu hóa được lượng pin qua bài viết sau đây nhé!

    Các dòng sản phẩm iPhone mới sử dụng pin loại nào?

    Các mẫu iPhone mới nhất của Apple hiện đang sử dụng pin Lithium-Ion. Đây là một công nghệ pin tiên tiến, phổ biến trong các thiết bị di động ngày nay. Pin Lithium-Ion có khả năng duy trì thời lượng pin lâu dài, trọng lượng nhẹ và không bị hiện tượng tụ điện (chai pin nhanh). Đây là lý do Apple chọn loại pin này cho các dòng iPhone của mình, đảm bảo nhu cầu sử dụng liên tục của người dùng trong suốt cả ngày dài.

    Ngoài ra, pin Lithium-Ion còn có tuổi thọ cao, cho phép sạc và xả nhiều chu kỳ mà không giảm nhiều dung lượng. Tuy nhiên, để có thể kéo dài tuổi thọ pin, người dùng nên tham khảo một số cách sạc pin iPhone mới mua về dưới đây.

    Pin Lithium-Ion của iPhone

    Cách sạc iPhone mới mua

    Dung lượng và tuổi thọ của pin luôn là yếu tố khiến người dùng quan tâm khi lựa chọn để mua iPhone. Khi biết cách sạc pin cho iPhone mới, bạn có thể dễ dàng tối ưu hóa tuổi thọ và hiệu suất của pin, từ đó giúp nâng cao trải nghiệm sử dụng hàng ngày.

    1. Không cần phải sạc pin 8 tiếng trong 3 lần đầu như trước

    Trước đây, nhiều người dùng thường thắc mắc “Tại sao điện thoại mới phải sạc pin 8 tiếng?”. Điều này là do, trong quá khứ, khi mua điện thoại mới nhân viên tư vấn thường khuyên bạn sạc điện thoại 8 tiếng trong ba lần đầu tiên để ổn định pin. 

    Tuy nhiên, đối với pin iPhone, bạn không cần phải làm như vậy.  Điều này là do các công nghệ pin cũ yêu cầu sạc 8 tiếng trong 3 lần đầu để kích hoạt pin và đạt dung lượng tối đa. Hiện tại, pin iPhone là loại pin Lithium-Ion đã được tối ưu hóa về dung lượng, do đó không cần sạc 8 tiếng như trước.

    Không cần phải sạc pin 8 tiếng trong 3 lần đầu như trước

    2. Trong lần đầu sạc, không nên để tắt nguồn rồi mới sạc

    Khi mua iPhone mới, bạn nên sử dụng hết lượng pin sẵn có của máy. Khi pin báo yếu, kết nối điện thoại với bộ sạc và tránh để điện thoại tắt nguồn trong lần đầu tiên sử dụng. Sau khi iPhone đầy pin, giữ sạc thêm 5 - 10 phút trước khi ngắt kết nối.

    Trong lần đầu sạc, không nên để tắt nguồn rồi mới sạc

    3. Sử dụng sạc chính hãng 

    Một trong những nguyên nhân khiến pin điện thoại bị chai là sử dụng bộ sạc kém chất lượng, không rõ nguồn gốc. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến tuổi thọ của pin mà còn có thể gây ra cháy nổ, nguy hiểm cho người dùng. Vì vậy, khi mua điện thoại mới, hãy sử dụng bộ sạc chính hãng đi kèm theo máy hoặc mua bộ sạc chính hãng khác đã qua kiểm định để đảm bảo an toàn cho thiết bị.

    Sử dụng sạc chính hãng

    4. Nên sạc pin đầy trong 5 lần đầu

    Khi mới mua điện thoại, bạn nên cắm sạc khi điện thoại báo pin yếu và sạc cho đến khi đầy 100% trong 5 lần đầu tiên.

    Lưu ý:

    • Trong 5 lần sạc đầu tiên, không để điện thoại hết pin hoàn toàn và tắt nguồn mới cắm sạc.

    • Có thể tắt nguồn khi sạc để pin được nạp vào nhanh hơn.

    Nên sạc pin đầy trong 5 lần đầu

    5. Không cần pin sạc đầy đến 100%

    Theo hướng dẫn của Apple, bạn có thể cắm và rút sạc bất kỳ lúc nào. Không cần chờ đến khi pin báo yếu mới sạc và cũng không cần chờ đến khi pin đầy 100% mới ngắt nguồn. Số lần cắm sạc không ảnh hưởng đến tuổi thọ pin, mà tuổi thọ pin liên quan đến chu kỳ sạc - nghĩa là số lần sạc pin đến 100%.

    Không cần pin sạc đầy đến 100%

    6. Hạn chế sạc pin qua đêm

    Nhiều người có thói quen sạc điện thoại qua đêm sau khi sử dụng để lướt web hay xem phim. Điều này dẫn đến khi điện thoại sạc đầy 100% và vẫn đang cắm sạc làm ghi nhận một chu kỳ sạc, từ đó làm giảm dung lượng tối đa của pin. Vậy điện thoại iPhone mới sạc bao nhiêu tiếng là đủ? Để trả lời câu hỏi này, người dùng nên theo dõi quá trình sạc trong vài lần đầu để biết được thời gian sạc đầy và ngắt sạc hợp lý của chiếc iPhone mới.

    Hạn chế sạc pin qua đêm

    7. Không nên sử dụng trong quá trình sạc pin

    Khi điện thoại đang sạc, tốt nhất không nên sử dụng các tiện ích như chơi game, lướt web, hay xem phim,... Điều này có thể làm điện thoại nóng lên, gây ra các hiện tượng xấu như phồng pin, giảm tuổi thọ pin, thậm chí gây cháy nổ, ảnh hưởng đến an toàn của người dùng.

    Không nên sử dụng trong quá trình sạc pin

    8. Xả pin điện thoại

    Trong quá trình sử dụng, bạn có thể thực hiện xả pin để giúp pin không bị chai và kéo dài tuổi thọ. Người dùng nên xả pin trong các trường hợp:

    • Điện thoại bị chai pin, tức là mất nhiều thời gian để sạc đầy nhưng sử dụng được trong thời gian rất ngắn.

    • Pin điện thoại báo ảo, sạc đầy nhưng sử dụng trong thời gian ngắn đã báo hết pin.

    • Điện thoại thường xuyên sập nguồn dù pin vẫn còn.

    Xả pin điện thoại

    9. Tránh để pin cạn kiệt, tắt nguồn

    Giống như việc sạc đầy 100%, để pin iPhone cạn kiệt hoàn toàn và sập nguồn cũng không tốt cho tuổi thọ pin, có thể khiến pin khó nhận dạng năng lượng và dẫn đến thời gian sạc lâu hơn.

    Vậy đâu là cách dùng pin iPhone mới mua hợp lý? Khi pin iPhone tụt xuống còn 20%, bạn sẽ nhận được thông báo kết nối bộ sạc hoặc sử dụng chế độ nguồn điện thấp. Khi kích hoạt chế độ này và sạc đến 80%, chế độ sẽ tự tắt và đưa pin về trạng thái bình thường. Duy trì mức pin từ 20-80% giảm thiểu căng thẳng và tối ưu hóa tuổi thọ pin.

    Tránh để pin cạn kiệt, tắt nguồn

    10. Hạn chế lạm dụng sạc dự phòng và sạc pin từ cổng USB của laptop

    Người dùng chỉ nên sử dụng sạc dự phòng trong các trường hợp thật sự cần thiết. Sạc dự phòng chỉ nên dùng khi không có nguồn điện. Nếu không sử dụng đúng cách, máy của bạn có thể bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Ngoài ra, cũng nên tránh sạc pin iPhone từ cổng USB của laptop vì cáp này chủ yếu để kết nối thiết bị di động với máy tính và chuyển dữ liệu. Sử dụng nó để sạc pin có thể gây hại cho pin, làm pin nhanh hao mòn. 

    Hạn chế lạm dụng sạc dự phòng và sạc pin từ cổng USB của laptop

    11. Tránh sạc khi pin điều kiện nhiệt độ quá nóng hoặc lạnh

    Nhiệt độ ảnh hưởng lớn đến tuổi thọ và hiệu suất của pin. Không nên sạc iPhone khi nhiệt độ quá nóng (trên 35 độ C) hoặc quá lạnh (dưới 0 độ C). Nếu điện thoại đang nóng sau khi sử dụng, hãy để thiết bị nguội bớt trước khi sạc.

    Tránh sạc khi pin điều kiện nhiệt độ quá nóng hoặc lạnh

    Bên cạnh việc cập nhật thêm các cách sạc điện thoại iPhone mới mua và hàng loạt tin tức công nghệ hữu ích khác, bạn có thể đến trực tiếp Bệnh Viện Điện Thoại Laptop 24h để trải nghiệm dịch vụ sửa chữa chất lượng. Đội ngũ kỹ thuật viên nơi đây luôn sẵn sàng hỗ trợ kiểm tra và cung cấp giải pháp sửa chữa phù hợp dựa vào mức độ hư hỏng trên thiết bị của bạn. Ngoài ra, hãy liên hệ hotline 1900.0213 để được nhân viên trung tâm tư vấn chi tiết hơn.

    Bài liên quan

    cách sửa điện thoại bị liệt màn hình

    Friday, 28/06/2024

    Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn 7 cách sửa chữa điện thoại bị liệt màn hình đơn giản nhất mà bạn có thể thực hiện.

    Cách kiểm tra pin iPhone đã thay hay chưa NGAY LẬP TỨC

    Wednesday, 26/06/2024

    iPhone bạn mới mua hoặc mới sửa có nguy cơ bị thay thế pin nhưng bạn chưa biết cách check nhanh? Xem ngay hướng dẫn...

    Màn hình linh kiện là gì? Nên thay màn hình linh kiện không?

    Wednesday, 26/06/2024

    Màn hình linh kiện là gì? Xem ngay bài viết để hiểu rõ về khái niệm này.

    kiểm tra số seri điện thoại iphone

    Monday, 24/06/2024

    Hướng dẫn các cách kiểm tra số seri điện thoại iPhone

    Hỗ trợ hỏi đáp 24/7 ( 0 bình luận )

    Đánh giá:

    Xem thêm