iPhone bị sập nguồn khi vẫn còn pin | Ai cũng KHẮC PHỤC được

30/05/2024 lenartpro

Xem nhanh

    iPhone bị sập nguồn khi vẫn còn pin là lỗi thường gặp nhất đối với người dùng iPhone, nhất là iPhone cũ. Vậy tại sao iPhone lại gặp tình trạng đột ngột tắt nguồn và cách khắc phục lỗi pin iPhone này như thế nào? Hãy xem ngay hướng dẫn đơn giản từ Bệnh Viện Điện Thoại Laptop 24h mà ai cũng làm được nhé!

    1. Nguyên nhân iPhone bị sập nguồn khi còn pin

    Nguyên nhân iPhone bị sập nguồn khi vẫn còn pin

    iPhone bị sập nguồn khi vẫn còn pin thường khiến mọi người hoang mang vì không biết tại sao. Đôi khi đó chỉ là do lỗi nhỏ nhưng cũng có trường hợp pin đã hỏng nặng. Tùy vào nguyên nhân chúng ta sẽ có cách khắc phục khác nhau. Vậy hãy cùng chúng tôi điểm qua một số nguyên nhân phổ biến sau đây. 

    1.1. iPhone bị lỗi pin ảo

    Hiện tượng pin ảo xảy ra khi điện thoại hiển thị mức pin còn lại nhưng thời gian sử dụng thực tế lại không tương ứng. Nguyên nhân có thể bởi lỗi phần mềm, cài đặt sai hoặc hư hỏng linh kiện quản lý pin khiến iPhone hiển thị sai thông tin, đưa đến việc iPhone bị sập nguồn đột ngột trong khi vẫn còn pin theo hiển thị.

    1.2. Xung đột ứng dụng trên iPhone

    Cài đặt quá nhiều ứng dụng, đặc biệt là những ứng dụng không rõ nguồn gốc chứa virus, mã độc có thể gây xung đột, treo máy và sập nguồn đột ngột. Các ứng dụng cùng chạy đồng thời cũng có nguy cơ xung đột, chiếm quá nhiều tài nguyên làm iPhone bị quá tải, treo rồi sập nguồn.

    1.3. Pin iPhone bị chai, phồng rộp

    pin iPhone bị phồng rộp

    Nguyên nhân phổ biến khiến pin iPhone bị chai, giảm dung lượng và tuổi thọ là do sử dụng bộ sạc kém chất lượng, thói quen vừa sạc vừa dùng. Pin bị chai cứng, phồng rộp là dấu hiệu hư hỏng, không những khiến iPhone hay sập nguồn mà còn có nguy cơ cháy nổ cao.

    1.4. Lỗi phần mềm ở điện thoại iPhone

    iPhone bị sập nguồn khi vẫn còn pin do quá trình nâng cấp iOS gặp vấn đề, cấu hình không tương thích phiên bản mới hay các thiết lập, cài đặt bị sai đều có thể gây ra lỗi hệ điều hành khiến iPhone hiển thị sai thông tin pin và thường xuyên bị sập nguồn.

    1.5. Điện thoại iPhone bị hỏng phần cứng

    Va đập, rơi làm hư hỏng linh kiện quan trọng như IC nguồn, màn hình, dây cáp nguồn; bị vô nước gây chạm mạch, đoản mạch; hoặc do linh kiện lỗi thời đều là nguyên nhân khiến iPhone trở nên không ổn định, thường xuyên bị treo rồi sập nguồn đột ngột.

    Hoang mang vì càng sạc pin càng giảm? Đừng quá lo lắng, vì đó là lỗi không chỉ một mình bạn gặp phải. Nếu không biết cách khắc phục hãy đến chi nhánh gần nhất của Bệnh Viện Điện Thoại 24h để được hỗ trợ.

    2. Khắc phục lỗi iPhone bị sập nguồn khi vẫn còn pin

    Nếu iPhone của bạn đã gặp tình trạng này nhiều lần thì hãy mang đến trung tâm sửa chữa điện thoại uy tín để thay pin. Tuy nhiên nếu đây chỉ là lần đầu thì có thể thử tự khắc phục theo những cách đơn giản sau ngay tại nhà.

    2.1. Khởi động lại iPhone

    cách khởi động lại iPhone nhanh sửa lỗi iPhone bị sập nguồn

    Khi iPhone gặp trục trặc về phần mềm, khởi động lại máy là cách đơn giản giúp sửa lỗi và cập nhật hệ thống. Bạn chỉ cần tắt nguồn rồi khởi động lại thiết bị là đã có thể khắc phục được nhiều lỗi nhỏ.

    2.2. Xả pin điện thoại iPhone

    Nếu iPhone bị hiện tượng pin ảo (báo sai lệch dung lượng pin), bạn nên xả cạn pin về 0% rồi sạc lại đầy là có thể khắc phục được vấn đề này.

    2.3. Tắt ứng dụng chạy ngầm

    Các ứng dụng chạy ngầm liên tục sẽ làm tốn pin và khiến máy bị nóng, dễ dẫn đến sập nguồn. Vì vậy, bạn nên tạo thói quen tắt các ứng dụng không dùng đến để tránh tình trạng này.

    2.4. Thay pin iPhone chính hãng

    Thay pin mới khi iPhone sập nguồn liên tục

    Đối với trường hợp pin iPhone đã quá cũ, hao mòn hoặc bị chai nặng thì việc thay pin mới chính hãng tại trung tâm uy tín sẽ giúp khắc phục triệt để tình trạng iPhone hay sập nguồn.

    Tham khảo thêm cách khắc phục khi gặp phải tình trạng iPhone tự tắt nguồn rồi bật lại ngay tại nhà! 

    2.5. Cập nhật IOS mới

    Apple thường xuyên phát hành bản cập nhật iOS mới để khắc phục lỗi và nâng cao hiệu năng máy. Bạn nên luôn giữ cho iPhone ở phiên bản mới nhất để tránh gặp sự cố.

    2.6. Restore/reset iPhone

    Nếu phương pháp khác không khắc phục được, bạn có thể thử khôi phục cài đặt gốc (restore/reset) để đưa iPhone về như lúc mới mua. Tuy nhiên, đừng quên sao lưu dữ liệu trước khi làm điều này.

    2.7. Kiểm tra sức khỏe linh kiện điện thoại iPhone

    Nếu iPhone bị sập nguồn khi vẫn còn pin một cách bất thường, nguyên nhân có thể đến từ linh kiện như IC nguồn, màn hình, dây cáp bị hư hỏng. Mang máy đến trung tâm để kiểm tra và thay thế linh kiện hỏng là cách xử lý tốt nhất.

    2.8. Dùng cáp sạc iPhone chính hãng

    iPhone bị sập nguồn khi sạc không vào

    Cáp sạc không chính hãng thường không đảm bảo chất lượng, có nguy cơ gây nóng máy, nổ củ sạc gây hư hại thiết bị. Vì vậy bạn cần luôn dùng cáp, củ sạc chính hãng.

    2.9. Gỡ phần mềm không sử dụng trên iPhone

    Quá nhiều ứng dụng cạnh tranh tài nguyên sẽ gây đơ máy và làm hao pin nhanh, dễ dẫn đến sập nguồn. Bạn nên gỡ bỏ các ứng dụng không cần thiết để tránh tình trạng này.

    2.10. Từ bỏ thói quen dùng điện thoại kém an toàn

    Những thói quen dùng điện thoại không đúng cách như vừa sạc vừa dùng, dùng đến cạn pin mới sạc... đều có khả năng làm hư hại pin và khiến điện thoại bị sập nguồn thường xuyên. Bạn cần từ bỏ chúng càng sớm càng tốt.

    2.11. Kiểm tra chất lượng nguồn điện

    Nguồn điện nhà không ổn định cũng ảnh hưởng xấu đến sự vận hành của điện thoại, khiến máy bị sập nguồn thường xuyên. Bạn có thể nhờ thợ điện kiểm tra để đảm bảo nguồn điện nhà ổn định.

    3. Nhận biết mức độ nghiêm trọng khi iPhone sập nguồn

    dấu hiệu iPhone bị sập nguồn khi hết pin

    Bạn cũng có thể đánh giá nhanh mức độ nghiêm trọng việc iPhone bị sập nguồn khi vẫn còn pin qua phần trăm pin hiện có. Nếu iPhone còn càng nhiều phần trăm pin mà bị sập nguồn đột ngột thì mức độ nghiêm trọng càng cao. Cụ thể như sau:

    • 0% - 20%: Mức độ nghiêm trọng thấp. Khi pin iPhone chỉ còn từ 0-20% mà bị sập nguồn là điều bình thường, do pin yếu và cạn kiệt.
    • 21% - 40%: Mức độ nghiêm trọng trung bình. Nếu iPhone sập nguồn đột ngột khi pin còn 21-40% thì đây có thể là dấu hiệu đầu tiên của một vấn đề về pin hoặc phần cứng/phần mềm cần theo dõi.
    • 41% - 70%: Mức độ nghiêm trọng cao. Khi pin iPhone còn khá nhiều từ 41-60% mà bị sập nguồn đột ngột là báo hiệu có vấn đề nghiêm trọng, cần kiểm tra và sửa chữa kịp thời.
    • 71% - 100%: Mức độ nghiêm trọng rất cao. Nếu iPhone sập nguồn bất ngờ trong khoảng pin từ 61-100% thì rất có thể do lỗi phần cứng, ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động và dữ liệu của thiết bị. Cần khắc phục ngay.

    Ngoài ra còn có một số dấu hiệu khác như iPhone bị sập nguồn sạc không lên, iPhone tự tắt nguồn rồi mở lại liên tục. Nếu gặp phải những trường hợp đó hoặc pin còn tới 71-100% thì khả năng cao bạn sẽ phải thay pin iPhone chất lượng cho “dế yêu” ngay.

    Xem ngay một số lưu ý sau khi thay pin iPhone bạn cần phải biết để bảo quản tuổi thọ pin dài nhất có thể.

    4. Câu hỏi thường gặp khác

    vì sao Điện thoại sập nguồn khi còn pin bật không lên

    Hãy cùng xem qua những câu hỏi thường gặp về vấn đề iPhone bị sập nguồn khi vẫn còn pin để có thể rút kinh nghiệm cho bản thân nhé!

    4.1. iPhone sập nguồn bao lâu lên pin?

    Theo kinh nghiệm của nhiều người dùng, nếu iPhone chỉ đơn giản sập nguồn do hết pin thì chỉ cần cắm sạc sau 5-10 phút thì iPhone đã lên pin trở lại. Nhưng nếu pin bị hỏng thì thời gian sẽ lâu hơn.

    4.2. Tại sao iPhone sạc pin lại bị sập nguồn

    Nguyên nhân iPhone bị sập nguồn khi còn pin thường do pin đã quá cũ, chai, hoặc sạc bằng cáp/củ sạc kém chất lượng gây quá nhiệt dẫn đến sập nguồn.

    4.3. Làm sao để mở nguồn iPhone khi hết pin?

    Nếu iPhone đã cạn pin thì trước tiên hãy cắm sạc. Sau đó, đơn giản hãy nhấn giữ nút nguồn khoảng 3-5 giây và chờ đến khi trên màn hình xuất hiện logo Apple hình táo khuyết.

    4.4. Tại sao iPhone bị pin ảo?

    Hiện tượng pin ảo xảy ra khi pin iPhone bị lỗi hoặc quá cũ khiến thông tin dung lượng pin hiển thị không chính xác so với thực tế.

    Mong rằng những bí quyết khắc phục tình trạng iPhone bị sập nguồn khi vẫn còn pin trên sẽ giúp bạn mau chóng phục hồi được điện thoại của mình. Nếu không tự khắc phục được, hãy mang đến Bệnh Viện Điện Thoại Laptop 24h, đội ngũ tư vấn và kỹ thuật viên sẽ hỗ trợ tận tình cho tình trạng máy của bạn.

    Bài liên quan

    Cách sửa lỗi không kết nối được App store trên iPhone ĐƠN GIẢN và NHANH CHÓNG

    Friday, 26/07/2024

    Lỗ không kết nối được App store trên iPhone xuất phát từ nhiều nguyên nhân: mạng Internet, Apple ID có vấn đề,... Hãy...

    9+ Cách khắc phục iPhone không có dịch vụ ai cũng làm được

    Friday, 26/07/2024

    iPhone không có dịch vụ thì phải làm sao? Click ngay bài viết này để tìm hiểu rõ nguyên nhân và cách khắc phục hiệu quả

    Cách cài hình nền iPhone ĐƠN GIẢN và NHANH CHÓNG

    Friday, 26/07/2024

    Hình nền điện thoại giúp người dùng thể hiện phong cách cá nhân và tránh sự nhàm chán khi sử dụng. Hãy cùng Bệnh Viện...

    Chân sạc iPhone bị lỏng làm thế nào để khắc phục?

    Thursday, 25/07/2024

    Chân sạc iPhone bị lỏng là tình trạng khi cổng sạc không giữ chặt cáp sạc, dẫn đến việc sạc pin không ổn định hoặc...

    Hỗ trợ hỏi đáp 24/7 ( 0 bình luận )

    Đánh giá:

    Xem thêm