Pin càng sạc càng giảm: Lỗi khiến ai cũng “điêu đứng” khi dùng điện thoại

17/06/2022 admin

Xem nhanh

    Tình trạng lỗi pin càng sạc càng giảm khiến nhiều người gặp trở ngại trong việc trải nghiệm thiết bị. Vậy nguyên nhân nào gây ra lỗi này và cách khắc phục thế nào? Bài viết này sẽ giải đáp những băn khoăn của bạn. 

    Nguyên nhân pin càng sạc càng giảm

    Nguyên nhân xảy ra lỗi pin càng sạc càng giảm

    Vấn đề lỗi điện thoại không sạc pin được luôn là vấn đề lo ngại của nhiều người. Điện thoại không làm gì để qua đêm cũng tụt pin nhanh chóng (giảm từ 10% đến 15% trở lên), khi mới sạc xong 100% nhưng chưa dùng gì đã bị tụt xuống 70% pin. Hoặc mới dùng không chơi game, chỉ lướt web nghe gọi nhưng không dùng được một ngày. Vậy nguyên nhân dẫn đến vấn đề này là gì? Chúng ta sẽ lần lượt tìm hiểu các nguyên nhân mà bạn sẽ dễ dàng gặp phải khi gặp phải tình trạng này.

    Pin bị chai

    Pin bị chai

    Nguyên nhân khá phổ biến là do pin của điện thoại đã sử dụng quá lâu, hoặc do pin không đảm bảo chất lượng, những thói quen sử dụng không tốt, luôn để pin trong tình trạng cạn kiệt,... Khiến pin bạn bị chai và số phần trăm pin hiển thị không chính xác mỗi khi sạc.

    Bộ sạc không chính hãng

    Bộ sạc không chính hãng

    Khi bạn sử dụng bộ sạc rẻ tiền, kém chất lượng có thể dẫn tới những hậu quả khôn lường cho điện thoại của bạn. Pin dù có chính hãng mà được sạc bởi một bộ sạc kém chất lượng thì cũng sẽ hỏng dần theo thời gian. Lâu dần pin điện thoại của bạn sẽ vào pin kém, tụt phần trăm pin, phồng pin thậm chí nếu không khắc phục mà vẫn tiếp tục sạc còn có thể gây cháy nổ vô cùng nguy hiểm. Vậy nên chọn một bộ sạc chính hãng để dùng là điều vô cùng quan trọng.

    Sạc pin không đúng cách

    Sạc không đúng cách cũng có thể dẫn tới tình trạng pin càng sạc càng giảm từ đó không hiển thị chính xác số phần trăm pin. Bạn không nên sạc khi pin ở dưới 10%, trong pin sẽ xảy ra phản ứng hóa học làm chết năng lượng trong pin, dẫn tới giảm tuổi thọ, gây chai pin. Sạc khi phần trăm pin càng thấp càng gây tổn hại đến pin.

    Vừa sạc vừa sử dụng điện thoại

    Không nên vừa sạc vừa sử dụng điện thoại

    Vừa sạc pin vừa sử dụng điện thoại không chỉ gây hại máy mà còn có khả năng gây những hậu quả khôn lường cho người dùng. Khi vừa sạc pin vừa sử dụng, điện thoại sẽ nóng lên làm giảm tuổi thọ pin, nếu nhiệt tiếp tục tăng lên thậm chí có thể dẫn tới nổ điện thoại. Các phương tiện báo chí, truyền thông đã đưa tin về rất nhiều trường hợp thương tâm bị bỏng nặng do vừa sạc vừa sử dụng điện thoại, đây là bài học cảnh tỉnh cho bất cứ ai. Hơn nữa, sạc điện thoại qua đêm, dùng hết pin để sập nguồn rồi mới sạc hay lựa chọn nguồn điện không phù hợp cũng là một trong những tác nhân gây giảm tuổi thọ của pin điện thoại. 

    Xung đột phần mềm

    Xung đột phần mềm

    Tình trạng xung đột phần mềm xảy ra khi bạn tải những ứng dụng không tương thích với máy hoặc khi hai hay nhiều chương trình không thể chạy trên cùng một thiết bị. Lỗi này thường dẫn đến tình trạng đơ máy, thoát ứng dụng, tụt pin, sập nguồn,... 

    Cách khắc phục lỗi pin càng sạc càng giảm

    Sau khi bạn đã biết được nguyên nhân gây nên tình trạng này, bạn có thể thử những cách khắc phục sau đây trước khi mang điện thoại đến trung tâm uy tín để sửa chữa. 

    Khởi động lại điện thoại

    Khởi động lại điện thoại

    Có rất nhiều lỗi, do tình trạng bị va chạm hệ thống dẫn tới nóng máy bất thường và bị hao pin, khởi động lại máy giúp bạn tắt tất cả những ứng dụng chạy ngầm gây hao pin nhanh. Bởi vậy tốt nhất bạn nên khởi động lại điện thoại theo các định kỳ sau 2-3 ngày sử dụng. Các chuyên gia công nghệ đã chia sẻ, đây chính là cách thức mang lại hiệu quả nhất của người tiêu dùng. 

    Dùng sạc chính hãng

    Dùng sạc chính hãng

    Một bộ sạc chính hãng không chỉ đảm bảo quá trình sạc pin diễn ra nhanh chóng mà còn giúp bảo vệ pin và điện thoại của bạn. Nhưng việc nhận biết các linh kiện bên trong cục sạc bị hỏng là rất khó, trừ khi đã xảy ra sự cố rồi. Có những cục sạc dùng chụp năm không hỏng nhưng có những cái vừa mua đã bị hỏng, do đó cần dùng sạc chính hãng có bảo hành. Khi cục sạc có dấu hiệu nóng bất thường thì phải thay bằng cái khác. 

    Kiểm tra nguồn điện 

    Với trường hợp nơi bạn cắm sạc điện thoại không có dòng điện ổn định hay bị chập chờn sẽ khiến quá trình sạc điện thoại bị ảnh hưởng rất lớn. Thậm chí bị ảnh hưởng đến bộ phận nhận sạc của thiết bị khiến người dùng không thể sạc được nữa.

    Thay pin tại cơ sở uy tín

    Địa chỉ thay pin uy tín

    Khi pin điện thoại đã bị hư hỏng, chai pin hoặc bị phồng thì không còn cách khắc phục nào bằng thay một cục pin chính hãng khác. Việc thay pin sẽ đảm bảo việc sạc pin diễn ra suôn sẻ, không ảnh hưởng đến trải nghiệm điện thoại. 

    Vì sao nên lựa chọn Bệnh Viện Điện Thoại Laptop 24h để thay pin điện thoại?

    Bệnh Viện Điện Thoại Laptop 24h - đơn vị sửa chữa đã gặt hái không ít thành công trong thời gian hoạt động tại TPHCM. Trải qua hơn một thập kỷ hình thành và phát triển, trung tâm đã hỗ trợ xử lý vô vàn tình trạng hư hỏng trên điện thoại lẫn các thiết bị đến từ thương hiệu khác cho đông đảo khách hàng. Với hơn 17 năm hoạt động, Bệnh Viện Điện Thoại Laptop 24h tự hào là nơi sửa điện thoại uy tín, được khách hàng hài lòng và tin tưởng. 

    Trung tâm vừa quy tụ kỹ thuật viên dày dặn kinh nghiệm, nhiệt tình, yêu nghề, vừa trang bị hệ thống thiết bị máy móc hiện đại, để giảm thiểu rủi ro xảy ra trong khi sửa chữa cho khách hàng. Để đảm bảo tính minh bạch cũng như kiểm tra linh kiện có nguồn gốc rõ ràng hay không, trước khi thay bất kỳ linh kiện nào vào thiết bị, khách hàng có thể kiểm tra và ký tên lên linh kiện. 

    Bệnh Viện Điện Thoại Laptop 24h, nơi sửa chữa uy tín, giá tốt

    Trung tâm đảm bảo không xảy ra tình trạng luộc đồ hay tráo đổi linh kiện, hơn nữa, khi kỹ thuật viên thực hành tháo lắp, khách hàng được quan sát tất cả quá mình sửa chữa. 

    Trong khi kỹ thuật viên thực hiện các bước sửa chữa thiết bị, quý khách hàng có thể sử dụng đến một chiếc điện thoại khác từ trung tâm mà không cần chi trả khoản phí nào. Sau khi thay pin điện thoại xong, bạn cũng có thể áp dụng chính sách 1 đổi 1 trong vòng 7 ngày của trung tâm nếu linh kiện bị lỗi. Trung tâm sẵn sàng hoàn trọn 100% phí dịch vụ cho quý khách khi có một số sơ xuất trong quá trình kỹ thuật viên thực hiện công đoạn lắp đặt máy.

    Đặc biệt trung tâm cũng có nhiều phần quà ưu đãi khi khách hàng liên hệ trước qua hotline 1900.0213. Quý khách có thể tin tưởng và để lại thông tin, sau khi sửa chữa xong trung tâm sẽ hỗ trợ giao thiết bị tận nhà khi quý khách không có thời gian hoặc phương tiện đi lại thuận tiện. 

    Mẹo kéo dài tuổi thọ pin điện thoại sau khi thay mới

    Pin đóng vai trò rất quan trọng với một chiếc điện thoại, nhưng theo thời gian sử dụng, pin điện thoại sẽ bị giảm tuổi thọ cho bất kể điện thoại từ “cục gạch” cho đến điện thoại mắc tiền. Vì vậy bạn nên biết những điều cần lưu ý khi sạc điện thoại để kéo dài tuổi thọ pin.

    Không được vừa sạc vừa sử dụng

    Không được vừa sạc vừa sử dụng

    Đối với các bạn hay chơi game, xem phim vừa sạc vừa chơi thì nên dừng lại ngay, để đảm bảo việc pin không bị chai thêm nữa. Điều này rất nguy hiểm, bởi nhiều trường hợp nổ điện thoại gây ra thương tích, có khi chết người. Sở dĩ có hiện tượng này vì khi sạc điện thoại làm pin nóng lên, cùng lúc đó sử dụng điện thoại sẽ làm dòng điện tăng làm điện thoại nóng lên. Khi đó, pin phồng to dẫn tới nổ pin. Đồng thời, khi phát hiện điện thoại có những dấu hiệu như nóng lên bất thường thì bạn nên nhanh chóng rút sạc ra khỏi ổ điện ngay lập để giảm nhiệt cho pin điện thoại của mình.

    Không nên để pin hết sập nguồn rồi mới sạc

    Không nên để pin hết sập nguồn rồi mới sạc

    Nếu muốn giữ tuổi thọ pin được lâu hơn thì hãy sạc khi điện thoại báo pin còn 15% (thường thì điện thoại khi xuống 20% là báo để người dùng sạc). Không nên để pin quá yếu mới sạc, lý do là khi xuống tới 15% pin thì điện thoại chuyển sang chế độ bù dòng, tăng cường dòng điện. Do đó nếu để pin xuống quá thấp rồi mới sạc sẽ rất dễ làm hỏng pin, giảm tuổi thọ của pin. Đồng thời khi sạc pin cũng không nên sạc tới đầy 100% mới rút ra vì như thế cũng dễ làm pin nhanh chóng hỏng (chai pin). Chỉ nên nạp tới 95% đến 98% nên rút ra.

    Không cắm sạc điện thoại qua đêm

    Không cắm sạc điện thoại qua đêm

    Hạn chế sạc qua đêm quá nhiều, mặc dù hiện nay nhiều máy có chế độ tự ngắt nhưng đó cũng là điều không nên. Thông thường điện thoại nào cũng có bộ ngắt điện khi nạp đầy nhưng nếu để điện thoại đầy 100% mới ngắt sẽ làm chai pin. Nếu pin đầy như thế trong khoảng thời gian dài, đặc biệt là cắm qua đêm thì nó khiến pin quá sức và dần dần dẫn đến những tác động không tốt. Mức lý tưởng nhất bạn nên để là 65% đến 98% giúp điện thoại duy trì độ bền, tuổi thọ, bạn nên lưu ý canh thời gian sạc đúng giới hạn nhé.

    Tắt nguồn máy hoặc để chế độ máy bay

    Tắt nguồn hoặc để chế độ máy bay khi sạc

    Bạn cũng có thể tắt nguồn máy khi đang sạc bởi máy lúc này sẽ không phải vừa sạc vừa xả dung lượng nên thời gian sạc sẽ nhanh hơn rất nhiều nếu bạn vừa sạc vừa sử dụng. Hoặc bạn hãy cài chế độ máy bay để ngắt kết nối Wi-Fi, những điều này sẽ làm tốn năng lượng điện thoại.

    Pin yếu chưa sạc thì nên tắt nguồn

    Pin yếu chưa sạc thì nên tắt nguồn

    Trong trường hợp máy bạn chỉ còn dưới 10% mà bạn chưa đi sạc được, thì bạn nên tắt nguồn đi rồi mới mang đi sạc sau đó. Một số người khuyên rằng nên tắt nguồn máy khi ngủ, máy sẽ hoạt động mượt mà, ít tiêu hao năng lượng hơn nếu bạn tắt nguồn máy mỗi tuần một lần đấy.

    Không nên để hết pin trong thời gian dài

    Khi điện thoại thông báo hết pin thì bạn nên mang đi sạc càng nhanh càng tốt, vì nếu để pin trong tình trạng cạn kiệt sẽ dẫn đến hậu quả là pin không nhận sạc nữa (pin chết). Bạn nên sạc đầy và tháo pin ra khỏi thiết bị trước khi ngưng sử dụng chúng trong một thời gian dài.

    Trên đây là một số cách khắc phục vấn đề pin càng sạc càng giảm, hy vọng bạn sẽ có hướng xử lý tốt nhất cho điện thoại của mình. 

    Bài liên quan

    Cách xóa người trong ảnh trên iPhone không cần app ĐƠN GIẢN

    Wednesday, 17/04/2024

    Cách xóa người trong ảnh trên iPhone không cần app sao cho bức ảnh còn tối ưu. Hãy tham khảo bài viết dưới đây.

    Cách chỉnh độ sáng màn hình iPhone 15 Pro Max trong tích tắc

    Wednesday, 17/04/2024

    Tại sao độ sáng màn hình iPhone 15 Pro Max lại tốt nhất? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết thông số nhé!

    Cách khóa Facebook và mở lại NHANH CHÓNG an toàn

    Monday, 15/04/2024

    Cách khóa Facebook có thể thực hiện trên cả điện thoại và máy tính miễn là bạn nhớ mật khẩu đăng nhập. Xem ngay hướng...

    Kích thước màn hình iPhone 14 Pro Max bao nhiêu inch và cm?

    Saturday, 13/04/2024

    Kích thước màn hình iPhone 14 Pro Max là lớn nhất trong dòng 14 Series, rất phù hợp với các game thủ hoặc người thích...

    Hỗ trợ hỏi đáp 24/7 ( 0 bình luận )

    Đánh giá:

    Xem thêm