Điện thoại sạc pin chưa đầy đã rút có sao không?

31/10/2023 admin

Xem nhanh

    Sạc pin chưa đầy đã rút là thói quen sạc điện thoại của rất nhiều người. Nhưng đến nay nhiều người vẫn chưa rõ thói quen này có gây hại cho pin hay không. Trong bài viết này, Bệnh Viện Điện Thoại Laptop 24h sẽ giải đáp thắc mắc của bạn một cách chi tiết nhất. Cùng theo dõi nhé!

    1. Điện thoại sạc pin chưa đầy đã rút có sao không?

    Bạn có thể rút sạc khi pin chưa đầy

    Sạc pin chưa đầy đã rút KHÔNG SAO. Nó sẽ không ảnh hưởng đến tuổi thọ pin điện thoại dù bạn sạc ngắt quãng hoặc sạc chưa đầy đã rút. Vì bản chất của pin Lithium-ion là không cần phải sạc đầy.

    Bạn chỉ cần giữ mức pin trong khoảng 20 - 80% là an toàn nhất. Lời khuyên là đừng đợi đến 100% rồi mới rút sạc và đừng đợi cạn pin mới cắm sạc. Hãy cắm sạc khi điện thoại còn khoảng 20% pin. Ngoài ra còn rất nhiều lưu ý bạn cần phải biết khi sạc điện thoại sẽ được bật mí dưới đây.

    2. Những lưu ý sạc điện thoại an toàn mà bạn cần biết

    Bên cạnh việc giải đáp câu hỏi sạc pin chưa đầy rút ra có sao không thì cũng có câu hỏi sạc ngắt quãng có sao không. Câu trả lời vẫn là không sao. Tuy nhiên bạn cũng nên lưu ý cách sạc điện thoại an toàn để kéo dài tuổi thọ pin. Từ đó hạn chế được tình trạng xấu nhất xảy ra với chiếc điện thoại của mình, cụ thể như sau:

    Kiểm tra chất lượng sạc trước khi dùng

    Nên kiểm tra chất lượng sạc khi dùng

    Để đảm bảo an toàn cho cả điện thoại lẫn bạn, trước khi thực hiện việc cắm sạc vào nguồn điện hãy kiểm tra thật kỹ xem cáp, dây sạc có phải là hàng chất lượng hay không, có kín không, có bị bong lớp cao su bảo vệ bên ngoài không, có hở do kéo căng hay dây dẫn bên trong có bị lộ ra không… Đây chính là lưu ý hàng đầu trước khi cắm sạc cho máy.

    Sử dụng sạc chính hãng và có nguồn gốc rõ ràng

    Hiện nay tình trạng sạc được làm giả, nhái và không có nguồn gốc rõ ràng đang xuất hiện tràn lan trên thị trường. Loại sạc này thường có giá thành rẻ, đánh vào tâm lý của người dùng nhưng khi sử dụng thì rất nguy hiểm có thể gây cháy nổ, ảnh hưởng xấu đến nguồn pin của điện thoại. Vì thế, hãy sử dụng sạc chính hãng bạn nhé.

    Hạn chế vừa dùng vừa cắm sạc

    Không nên vừa sạc vừa dùng

    Tuy sạc pin chưa đầy đã rút không ảnh hưởng xấu đến pin nhưng thói quen vừa sử dụng vừa cắm sạc sẽ khiến cho tình trạng pin của bạn bị quá nhiệt, gây chai pin. Thậm chí việc sạc điện thoại trên dòng điện có điện áp cao sẽ gây nóng máy, bạn vẫn sử dụng trong lúc sạc lại khiến nhiệt độ tăng cao hơn nữa dễ dẫn đến tình trạng cháy nổ hoặc giật điện.

    Không nên để sạc ở những nơi ẩm ướt, dễ chập nổ

    Đây cũng là trường hợp khá khó để xảy ra nhưng bạn vẫn nên cẩn thận trong các trường hợp như vừa rửa tay xong tay vẫn còn ẩm ướt nhưng vẫn đi cắm sạc, dây sạc quá rồi cuống quanh dock sạc khiến việc truyền nguồn điện không ổn định, ghim sạc ở nơi ẩm ướt…

    Bảo quản cáp sạc đúng cách

    Bạn nên bảo quản cáp sạc pin đúng cách

    Việc bảo quản cáp sạc đúng cách sẽ giúp hạn chế hư hỏng cho cáp sạc của bạn. Hãy thử để cáp ở nơi khô ráo, thoáng mát, cuộn gọn lại sau khi sử dụng để tránh quá rối, tránh căng cáp sạc ra có thể gây ra tình trạng đứt dây dẫn bên trong.

    Tắt nguồn điện thoại để sạc nhanh hơn

    Để sạc điện thoại nhanh chóng thì bạn nên hãy tắt nguồn máy khi sạc, tránh để máy trong tình trạng vừa sạc vừa xả khiến thời gian sạc pin bị kéo dài hơn. Đồng thời, khi sạc điện thoại hãy ngắt các kết nối Wi-Fi, 3G/ 4G, điều này sẽ giúp tiết kiệm năng lượng khi cập nhật sóng.

    Không nên sạc điện thoại qua đêm

    Không nên sạc pin qua đêm cho điện thoại

    Mặc dù cảm giác thức dậy cùng với chiếc điện thoại sạc đầy 100% pin sẽ rất tuyệt. Nnhưng bạn cũng nên từ bỏ thói quen sạc điện thoại qua đêm. Khi bạn thực hiện cắm sạc điện thoại suốt đêm, điện thoại của bạn phải liên tục hoạt động giữa mức sạc đầy đó một chút từ 99% - 100% và nó hoạt động trở lại trong thời gian sạc lâu hơn mức yêu cầu.

    Điều này cũng có thể làm cho chiếc điện thoại nóng hơn, gây hại cho pin và chưa kể đến những rủi ro như như cháy nổ trong lúc bạn đang ngủ. Vì vậy, bạn nên sạc trong ngày, hạn chế sạc qua đêm.

    Khuyến khích sạc nhiều lần trong ngày

    Đa số chúng ta đều hay lầm tưởng rằng chỉ cần sạc điện thoại đủ 100% thì có thể thoải mái sử dụng cho đến khi nào điện thoại báo hết pin. Tuy nhiên, điều này cũng sẽ không hề đúng vì việc đó không tốt cho pin như bạn vẫn nghĩ. Sạc pin chưa đầy đã rút khoảng 80% là tốt nhất.

    Pin Lithium-ion sẽ được sạc trong thời gian ngắn. Vì vậy, nếu như bạn thắc mắc sạc ngắt quãng có sao không thì hãy an tâm vì bạn có thể sạc điện thoại nhiều lần trong ngày. Sạc ngắt quãng không sao. Bạn hãy sạc mỗi khi có thể thay vì đợi đến lúc hết pin hẳn rồi mới sạc.

    Đừng lo lắng khi sử dụng sạc nhanh

    Sạc nhanh không ảnh hưởng đến pin

    Trên thực tế, sạc nhanh không làm ảnh hưởng đến tuổi thọ pin của máy bạn. Các cáp sạc điện thoại thông thường có cường độ dòng điện ra khoảng độ từ 5W - 10W. Đối với cáp sạc nhanh thì cường độ dòng điện ra có thể lên đến 8 lần so với sạc thông thường.

    Nói chung, trừ trường hợp pin hay cáp sạc của bạn có lỗi kỹ thuật thì việc sử dụng sạc nhanh hầu như không ảnh hưởng gì đến chiếc điện thoại của bạn.

    Bật chế độ máy bay khi sạc

    Khi bạn bật Chế độ máy bay, các kết nối và ứng dụng không cần thiết trên điện thoại sẽ được tự động tắt đi. Do đó, tất nhiên chế độ tiết kiệm pin điện thoại sẽ được nạp nhanh hơn thông thường. Lưu ý một lần nữa là khi bật chế độ máy bay thì sạc chưa đầy đã rút cũng không sao.

    Sử dụng mẹo lưu trữ pin

    Sử dụng mẹo lưu trữ pin để kéo dài thời gian dùng

    Có thể nhiều người sẽ có suy nghĩ rằng nên cất trữ pin ở mức 100% khi không sử dụng. Nhưng thực sự điều này không phải thế, việc này có thể làm giảm tuổi thọ của pin. Để pin ở tình trạng cạn kiệt quá lâu có thể khiến cho pin không thể hoạt động.

    Nhưng ngược lại, nếu cất trữ pin ở tình trạng  đầy 100% thì lại làm giảm dung lượng và tuổi thọ pin. Vì thế, tốt nhất bạn hãy để pin với mức sạc đầy khoảng 50% khi không dùng điện thoại trong một thời gian dài.

    Sử dụng các ứng dụng pin không xác định

    Các ứng dụng miễn phí có thể hữu ích để theo dõi hiệu suất cũng như tình trạng của pin, nhưng bạn cần cẩn thận với những ứng dụng này. Chúng có thể được phát triển bởi các nguồn không xác định, khiến pin bị quá tải và vô tình tải xuống quảng cáo trên điện thoại. Trước khi sử dụng một ứng dụng, bạn phải luôn xác minh nguồn để xem có đáng tin cậy hay không.

    Đặt điện thoại ở những nơi mát mẻ

    Nên sử dụng điện thoại ở nói mát mẻ

    Không nên đặt trên mặt vải hay nơi có nhiệt độ vì khi sạc điện thoại sẽ tỏa nhiệt. Do đó, nếu như đặt ở những vị trí nóng thì sẽ tạo ra nhiệt năng cho điện thoại và ảnh hưởng đến pin. Tốt nhất bạn nên để điện thoại trên bề mặt phẳng và cứng để nhiệt độ có thể tản ra dễ dàng. Để nơi mát mẻ khi sạc, tránh ánh nắng trực tiếp vì có thể sẽ gây nóng cho điện thoại.

    Hạn chế sạc điện thoại từ nguồn điện laptop

    Nếu như bạn sử dụng laptop để sạc điện thoại thì điều này sẽ rất gây hại cho pin. Dùng laptop sạc pin chưa đầy đã rút cũng không ảnh hưởng nhiều đến pin. Tuy nhiên cách này sẽ tốn nhiều thời gian để sạc hơn so với ổ cắm thông thường. Nó sẽ không kích hoạt tùy chọn sạc nhanh của pin. Nếu như bạn muốn sạc pin nhanh và theo cách tốt nhất có thể, thì bạn nên sử dụng ổ cắm thông thường.

    Nên tắt nguồn khi pin yếu chưa kịp sạc

    Hãy tắt nguồn điện thoại nếu điện thoại chưa kịp sạc

    Trong trường hợp bạn đang dùng điện thoại nhưng chẳng may máy bị hết pin, chỉ còn dưới 10% pin nhưng mà bạn không thể sạc ngay lúc đó, thì nên tắt nguồn máy rồi cách kết nối bộ sạc nhanh chóng để bảo vệ pin tốt hơn.

    Ngoài ra, khi bạn không cần sử dụng điện thoại trong một thời gian dài thì hãy tắt nguồn máy rồi tháo pin (nếu là pin rời). Bởi nếu như pin điện thoại lâu ngày không sử dụng có thể bị hư hỏng.

    3. Có nên thay pin mới tại Bệnh Viện Điện Thoại Laptop 24h?

    Mang máy đến cái trung tâm uy tín để sửa chữa

    Trong trường hợp điện thoại của bạn đang bị chai pin, cần thay mới mà vẫn chưa tìm được địa chỉ uy tín để thực hiện sửa chữa điện thoại thì Bệnh Viện Điện Thoại Laptop 24h sẽ là lựa chọn tốt nhất dành cho bạn. Với hơn 17 năm hoạt động và đạt được nhiều thành công tại TPHCM nhờ có đội ngũ kỹ thuật viên có nhiều kinh nghiệm. Từ đó, trung tâm đã khắc phục sửa chữa hiệu quả các dòng điện thoại Android và iPhone trong thời gian ngắn nhất. Khi đến với trung tâm, bạn sẽ nhận được những quyền lợi như sau: 

    • Tùy theo dòng máy, trung tâm sẽ báo giá và chính sách bảo hành cụ thể cho khách hàng.

    • Nếu như linh kiện thay thế bị lỗi, khách hàng có thể yêu cầu triển khai chính sách 1 đổi 1 trong 7 ngày đầu sử dụng. 

    • Thời gian sửa chữa nhanh nhất thường chưa đầy 60 phút.

    • Nếu như trong quá trình thực hiện sửa chữa, khách hàng cần thiết bị thay thế để sử dụng trung tâm sẽ hỗ trợ cung cấp cho bạn một thiết bị thay thế. 

    • Miễn phí kiểm tra và chuẩn đoán lỗi của thiết bị và vệ sinh trong quá trình sửa chữa tại trung tâm.

    • Đối với khách hàng là học sinh/sinh viên, tài xế công nghệ sẽ được giảm giá ngay 10% (tối đa 50.000 VNĐ) khi đặt lịch trước với trung tâm.

    Hy vọng bài viết trên có thể giúp giải đáp vấn đề điện thoại sạc pin chưa đầy đã rút có sao không, cũng như có thể cho bạn biết thêm thông tin về cách sạc pin đúng nhất cho thiết bị của bạn. Nếu chẳng may điện thoại của bạn gặp vấn đề về pin, màn hình, nút nguồn… hãy ghé trực tiếp Bệnh Viện Điện Thoại Laptop 24h để được tư vấn và sửa chữa nhanh chóng, hoặc có thể liên hệ đến hotline 1900.0213 để đặt lịch.

    Bài liên quan

    Cách xóa người trong ảnh trên iPhone không cần app CỰC DỄ

    Wednesday, 17/04/2024

    Cách xóa người trong ảnh trên iPhone không cần app sao cho bức ảnh còn tối ưu. Hãy tham khảo bài viết dưới đây.

    Tìm hiểu và cách chỉnh độ sáng màn hình iPhone 15 Pro Max

    Wednesday, 17/04/2024

    Tại sao độ sáng màn hình iPhone 15 Pro Max lại tốt nhất? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết thông số nhé!

    Cách khóa Facebook và mở lại NHANH CHÓNG an toàn

    Monday, 15/04/2024

    Cách khóa FB có thể thực hiện trên cả điện thoại và máy tính miễn là bạn nhớ mật khẩu đăng nhập. Xem ngay hướng dẫn...

    Kích thước màn hình iPhone 14 Pro Max bao nhiêu inch và cm?

    Saturday, 13/04/2024

    Kích thước màn hình iPhone 14 Pro Max là lớn nhất trong dòng 14 Series, rất phù hợp với các game thủ hoặc người thích...

    Hỗ trợ hỏi đáp 24/7 ( 0 bình luận )

    Đánh giá:

    Xem thêm