Sau khi thay pin iPhone cần làm gì?

13/03/2024 lenartpro

Xem nhanh

    Sau khi thay pin iPhone cần làm gì để giữ cho pin kéo dài tuổi thọ và chất lượng lâu dài là mối quan tâm của nhiều người. Bạn cần lưu ý đặc biệt cho lần sạc đầu tiên sau khi thay pin. Bên cạnh đó còn nhiều lưu ý quan trọng mà Bệnh Viện Điện Thoại Laptop 24h sẽ chia sẻ ngay trong bài viết dưới đây.

    1. Khi nào cần thay pin iphone?

    Tại sao pin mới thay lại nhanh hết

    Trước khi tìm hiểu sau khi thay pin iPhone cần làm gì thì bạn cần biết đâu là dấu hiệu cảnh báo pin đã hỏng để thay mới. Tránh trường hợp pin vẫn còn tốt mà vẫn tốn chi phí thay pin không đáng. Sau đây là những dấu hiệu cho biết đã đến lúc bạn nên thay pin cho iPhone ngay: 

    • Pin sạc nhanh đầy trong khoảng 30-45 phút.
    • Pin hết nhanh sau một thời gian sử dụng ngắn.
    • Pin tự tụt xuống mức thấp hoặc nhảy linh tinh mà không sử dụng.
    • Máy tự tắt nguồn và báo cần sạc pin.
    • Pin bị phồng hoặc sưng.
    • Máy nóng lên bất thường khi sạc hoặc sử dụng.
    • Thời gian sử dụng của máy giảm đáng kể so với ban đầu.
    • Vấn đề về hiệu suất và đơ máy do pin yếu.

    Nếu đã xác định được iPhone của bạn đã đến lúc cần thay pin thì hãy lưu ý tìm trung tâm sửa chữa điện thoại uy tín. Tuyệt đối không nên tự thay pin ở nhà vì sẽ gây ảnh hưởng đến những phần cứng khác của iPhone. Nếu bạn đang sống tại TP Hồ Chí Minh thì có thể đến một trong 9 chi nhánh của Bệnh Viện Điện Thoại Laptop 24h để được tư vấn, hướng dẫn cụ thể gói thay pin iPhone chính hãng giá rẻ. Bên cạnh đó bạn cũng sẽ được hướng dẫn tận tình quy trình trước thay pin và sau khi thay pin cho điện thoại iPhone.

    2. Sau khi thay pin iPhone cần làm gì để bảo vệ pin?

    những điều cần làm sau khi thay pin iphone

    Sau khi thay pin thì bạn sẽ cần quan tâm nhiều đến thói quen sạc pin và cách sử dụng điện thoại một cách khoa học. Bởi vì iPhone thay pin mới vẫn hao pin nếu không biết bảo quản. Phần sau đây, chúng tôi sẽ giải đáp cho bạn mới thay pin iPhone thì sạc như thế nào để tốt cho pin một cách đầy đủ và chi tiết nhất.

    2.1 Lưu ý sạc pin lần đầu sau khi thay pin iPhone

    Sau khi thay pin mới cho chiếc iPhone, điều quan trọng đầu tiên cần lưu ý là sạc đầy pin 100% trong lần đầu tiên, khoảng 8 tiếng. Bước này sẽ giúp kích hoạt hoàn toàn viên pin, đảm bảo sự ổn định và tuổi thọ lâu dài cho nó. Tiếp đó, trong các lần sạc tiếp theo, bạn nên chỉ bắt đầu sạc khi mức pin còn dưới 10% và ngừng sạc khi đạt trên 85%.

    Pin lithium-ion hiện đại không yêu cầu chu kỳ sạc đầy như trước đây vì pin sẽ tự ngắt điện khi đây pin. Chỉ cần sạc đủ 100% là có thể sử dụng bình thường. Chỉ có những loại pin cũ mới phải sạc liên tục 8 tiếng.

    2.2 Dùng sạc chính hãng, tương thích với máy

    Luôn sử dụng bộ sạc chính hãng của Apple hoặc sạc đã được Apple chứng nhận với dòng máy của bạn. Sạc không tương thích có thể làm hỏng pin và gây ra các vấn đề khác như sạc chậm, máy nóng lên bất thường. Thậm chí, sạc giả kém chất lượng còn có nguy cơ gây cháy nổ rất nguy hiểm.

    Bật mí thời gian thay pin iPhone nhanh nhất tại các trung tâm ở TP Hồ Chí Minh.

    2.3 Hạn chế để điện thoại bị sập nguồn

    sau khi thay pin iphone cần làm gì không để iphone sập nguồn

    Sau khi thay pin iphone cần làm gì? - Không để pin cạn thường xuyên

    Không nên để iPhone cạn pin hoàn toàn cho đến khi máy tự động tắt nguồn. Nếu pin bị sạc thấp quá mức, nó có thể bị tổn thương và khó sạc lại. Nên sạc khi pin còn khoảng 20% để đảm bảo tuổi thọ pin tốt nhất. Máy cạn pin hoàn toàn sẽ phải làm quy trình nạp năng lượng khối từ đầu, gây tốn thời gian.

    2.4 Hạn chế sử dụng khi đang sạc pin

    Tránh sử dụng iPhone quá nhiều trong quá trình sạc pin, đặc biệt là những tác vụ nặng như chơi game hay xem phim. Điều này sẽ làm pin nóng lên và có thể ảnh hưởng đến tuổi thọ. Đây là thói quen không tốt mà nhiều người đang mắc phải khiến cho pin mới thay vẫn bị hao pin, giảm tuổi thọ nhanh.

    2.5 Kiểm tra dung lượng pin

    cách kiểm tra pin iphone đã thay chưa

    VÌ pin mới thay chưa ổn định nên bạn cũng cần theo dõi tình trạng dung lượng pin trên iPhone. Cách kiểm tra là vào Cài Đặt > Chọn Pin > Chọn Tình trạng pin & sạc. Tại đây bạn kiểm tra dung lượng tối đa. Chỉ số này sẽ giúp bạn nắm được tình hình pin để sử dụng tiết kiệm pin hơn hoặc thay đổi thói quen dùng iPhone nếu cần. Sau một thời gian sử dụng chỉ số này giảm xuống dưới 80% thì có thể mang đi thay pin.

    2.6 Tháo ốp lưng khi sạc

    Nếu bạn đang sử dụng ốp lưng, đặc biệt là loại ốp lưng dày thì hãy tháo ra khi sạc pin để tránh nhiệt tích tụ. Lúc này, ốp lưng giống như vật cản khiến iPhone không tỏa nhiệt được. Nhiệt độ cao trong thời gian dài sẽ làm suy giảm tuổi thọ pin. Tháo ốp lưng khi sạc sẽ giúp tản nhiệt và bảo vệ pin hiệu quả hơn.

    Xem thêm cách sạc iPhone không bị nóng máy đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

    2.7 Khởi động chế độ nguồn điện thấp

    Pin mới thay nên làm gì

    Sau khi thay pin iPhone cần làm gì? - Bật chế độ "Nguồn điện thấp"

    Khi pin iPhone gần hết, hãy kích hoạt Chế độ nguồn điện thấp (Low Power Mode). Apple khuyến nghị bật chế độ này khi pin còn khoảng 20% để đạt hiệu quả tối ưu. Để sử dụng, truy cập Cài đặt (Settings) > Vào Pin (Battery) > Chọn Chế độ nguồn điện thấp (Low Power Mode). Chế độ này sẽ giảm hiệu năng của một số tính năng nhất định để tiết kiệm năng lượng, giúp bạn kéo dài thời gian dùng máy trước khi phải sạc pin lại.

    2.8 Cập nhật hệ điều hành IOS mới nhất

    Luôn cập nhật iOS lên phiên bản mới nhất, vì các bản cập nhật thường bao gồm cải tiến về quản lý năng lượng và hiệu suất pin. Apple thường tối ưu hóa các lỗi pin iPhone nhẹ qua các bản vá lỗi và cập nhật iOS mới, giúp pin hoạt động tốt và ổn định hơn.

    2.9 Kích hoạt chế độ tối ưu hóa sạc pin

    Đối với các phiên bản iOS mới, có tính năng Optimized Battery Charging sẽ tự động ngăn sạc pin đầy 100% trong một số trường hợp để kéo dài tuổi thọ pin. Tính năng này thông minh phân tích thói quen sử dụng của bạn và điều chỉnh quá trình sạc sao cho vừa đủ cấp nguồn cho nhu cầu sử dụng mà không làm chai pin quá nhanh.

    2.10 Thay đổi cách cắm sạc

    Thay đổi cách cắm sạc pin iPhone

    Đôi khi cắm sạc theo một hướng nào đó sẽ dẫn đến kết nối kém và hiệu suất sạc giảm. Hãy thử thay đổi vị trí cắm để cáp sạc có thể kết nối chặt chẽ vào cổng sạc của iPhone. Điều này sẽ đảm bảo quá trình truyền tải điện năng diễn ra trơn tru nhất.

    2.11 Tránh sạc pin iPhone qua đêm

    Một trong những điều cần làm sau khi thay pin iPhone là không nên để iPhone cắm sạc suốt đêm khi đã sạc đầy. Mặc dù pin iPhone có cơ chế tự ngắt điện khi đầy nhưng khi pin đã sạc 100% trước khi đi ngủ thì hãy rút sạc ra. Điều này sẽ phòng tránh hiện tượng sạc dư thừa, từ đó kéo dài tuổi thọ cho pin.

    2.12 Tránh để iPhone va chạm mạnh

    Sau khi thay pin iPhone mới, hãy cẩn trọng tránh những va chạm mạnh, rơi vỡ có thể làm hư hại pin. Mặc dù được bảo vệ bên trong vỏ máy, nhưng những cú va đập lực lớn vẫn có thể ảnh hưởng đến cấu trúc và hoạt động của pin. Hãy cầm chắc điện thoại và hạn chế đặt trong túi để đảm bảo iPhone không bị rơi.

    2.13 Tránh đặt iPhone ở nơi nhiệt độ cao

    Điều kiện nhiệt độ cũng đóng vai trò quan trọng. Sau khi thay pin tốt nhất nên tránh đặt iPhone ở những nơi có nhiệt độ quá cao như để lâu dưới ánh nắng gay gắt hay bên trong xe hơi đỗ ngoài trời nóng. Môi trường nhiệt độ cao có thể làm pin bị phồng, chai và làm giảm tuổi thọ nhanh chóng. Bằng cách chú ý đến những lưu ý nhỏ này, bạn sẽ giúp viên pin mới của mình hoạt động ổn định và kéo dài tuổi thọ sử dụng.

    3. Một số câu hỏi liên quan khác

    Điện thoại mới thay pin nên sạc bao lâu

    Ngoài thắc mắc sau khi thay pin iPhone cần làm gì thì còn có những vấn đề khác khiến người dùng lo lắng khi gặp phải. Dưới đây là một số câu hỏi nhiều người muốn được giải đáp sau khi thay pin mới cho iPhone mà chúng tôi đã tổng hợp. 

    3.1 Tại sao pin iPhone mới thay lại nhanh hết?

    Pin iPhone mới thay nhanh hết chủ yếu là do một số ứng dụng chạy ngầm làm tốn pin hoặc máy gặp vấn đề phần cứng/phần mềm. Pin mới cũng cần thời gian để đạt hiệu suất ổn định.

    Xem thêm cách khắc phục pin ảo trên iPhone giúp hiển thị chính xác phần trăm pin hiện có.

    3.2 Điện thoại mới thay pin nên sạc bao lâu?

    Nên sạc đầy 100% và giữ ở mức này trong 2-3 chu kỳ đầu tiên để pin hiệu chỉnh tốt. Sau đó sử dụng và sạc bình thường. 

    3.3 Có nên thay pin mới cho iPhone cũ không?

    Nếu iPhone vẫn hoạt động tốt về phần cứng, thay pin mới là giải pháp kinh tế hơn là nâng cấp luôn máy mới. Nhiều người phân vân có nên thay pin iPhone hay không thì câu trả lời là tùy vào tình trạng hư hỏng của pin.

    3.4 Thay pin iPhone có ảnh hưởng gì tới điện thoại không?

    Thay pin cho iPhone không ảnh hưởng tới máy nếu thay tại nơi uy tín. Ngược lại, nếu thay pin ở địa điểm không uy tín thì có thể gặp tình trạng thay pin giả, ảnh hưởng đến hiệu năng và tuổi thọ iPhone.


    Mong rằng bài viết trên đã giúp bạn biết rõ sau khi thay pin iPhone cần làm gì. Bạn hãy lưu ý sau khi thay pin mới phải tuân thủ các hướng dẫn sử dụng và bảo dưỡng để pin hoạt động tối ưu và bền lâu. Nếu gặp bất cứ vấn đề gì về pin iPhone, hãy liên hệ Bệnh Viện Điện Thoại Laptop 24h để được hỗ trợ chuyên nghiệp. Đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm của chúng tôi sẵn sàng tư vấn và xử lý mọi sự cố về pin cũng như phần cứng iPhone một cách nhanh chóng và hiệu quả.

    Bài liên quan

    Cách quay màn hình điện thoại android cực ĐƠN GIẢN nhanh chóng

    Tuesday, 07/05/2024

    Cách quay màn hình điện thoại Android quá dễ dành cho mấy ai không biết. Hãy cùng tìm hiểu nhé!

    Thay pin iPhone 11 Pro

    Monday, 06/05/2024

    Hướng dẫn chuyển tài khoản Zalo sang điện thoại khác đơn giản

    Thursday, 02/05/2024

    Bạn có thể tham khảo qua bài viết sau đây để chuyển tài khoản Zalo sang điện thoại khác mà không lo bị mất tin nhắn

    Hỗ trợ hỏi đáp 24/7 ( 0 bình luận )

    Đánh giá:

    Xem thêm