Trước khi thay pin iPhone nên làm gì | 05 Lưu ý QUAN TRỌNG

12/03/2024 lenartpro

Xem nhanh

    Trước khi thay pin iPhone nên làm gì? Nếu chỉ quan tâm tìm nơi thay pin giá rẻ thì bạn đã bỏ qua những việc quan trọng khác. Hãy xem ngay những lưu ý sau đây của Bệnh Viện Điện Thoại Laptop 24h và thực hiện theo để đảm bảo quá trình thay pin diễn ra thuận lợi, không ảnh hưởng đến iPhone của bạn.   

    1. Kiểm tra tình trạng pin iPhone hiện tại

    Tình trạng pin iPhone bao nhiêu là tốt

    Kiểm tra tình trạng của pin iPhone hiện tại là điều bạn nên làm khi đặt câu hỏi trước khi thay pin iPhone nên làm gì. Bạn có thể kiểm tra tuổi thọ pin, dung lượng pin còn lại và thông số hoạt động của pin. Điều này sẽ giúp bạn đánh giá xem việc thay pin có thực sự cần thiết hay không để tránh tốn chi phí không đáng. Đồng thời đó cũng là cách để kiểm tra, so sánh tình trạng pin mới sau khi thay.

    Có hai cách kiểm tra tình trạng pin đơn giản và nhanh nhất đó là kiểm tra tình trạng pin và dùng ứng dụng Kiểm tra pin. Sau đây là hướng dẫn kiểm tra pin iPhone theo từng cách:

    • Cách 1: Vào Cài đặt > Chọn Pin > Chọn Tình trạng pin (Nếu thấy pin iPhone ở chế độ bảo trì và dung lượng tối đa đang dưới 80% thì pin đã hoặc sắp bị chai).
    • Cách 2: Tải ứng dụng "Kiểm Tra Pin" > Nhấn vào "Bắt đầu kiểm tra" > Chờ kiểm tra và hiện kết quả.

    kiểm tra pin iphone

    Xem thêm cách khắc phục tuổi thọ pin iPhone hiệu quả nhất.

    2. Sao lưu dữ liệu trước khi thay pin iPhone

    sao lưu icloud trước khi thay pin iphone

    Quá trình thay pin có thể làm ảnh hưởng đến dữ liệu như ảnh, video, tin nhắn,... trên thiết bị. Vì vậy, điều quan trọng là bạn cần sao lưu tất cả dữ liệu trên iPhone của mình trước khi bắt đầu quá trình thay pin để đảm bảo an toàn cho dữ liệu. Bạn có thể sao lưu dữ liệu lên iCloud hoặc máy tính bằng iTunes để có thể khôi phục sau khi thay pin xong. Sau đây là cách sao lưu iCloud:

    • Vào Cài đặt > Chọn tên ID Apple của bạn > Chọn iCloud > Sao lưu iCloud.
    • Bật Sao lưu iPhone này > iPhone sẽ sao lưu tự động mỗi ngày khi kết nối Wifi (Chọn “Sao lưu qua mạng di động” nếu muốn sao lưu bằng 3G/4G/5G). 
    • Nếu muốn sao lưu thủ công, hãy chọn Sao lưu bây giờ.

    Xem thêm: Giải đáp thay pin iPhone mất bao lâu và ở đâu nhanh nhất tại TP Hồ Chí Minh?

    3. Kiểm tra bảo hành iPhone trước khi thay pin

    Kiểm tra bảo hành rước khi thay pin

    Trước khi thay pin iPhone nên làm gì? - Check bảo hành

    Nếu iPhone của bạn vẫn còn trong thời gian bảo hành, hãy kiểm tra xem việc thay pin có được bao gồm trong gói bảo hành hay không. Nhiều nhà sản xuất sẽ miễn phí thay pin cho những thiết bị còn bảo hành. Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí thay pin iPhone chính hãng.

    4. Lựa chọn trung tâm thay pin iPhone uy tín 

    lựa chọn trung tâm thay pin iPhone uy tín

    Đến trung tâm sửa chữa điện thoại uy tín, chính hãng để thay pin cho iPhone là lựa chọn đúng đắn nhất. Các trung tâm này sẽ sử dụng linh kiện chính hãng, có đội ngũ kỹ thuật viên giàu kinh nghiệm và đảm bảo chất lượng dịch vụ. Điều này sẽ giúp quá trình thay pin diễn ra suôn sẻ và an toàn cho thiết bị.

    Hiện tại, Bệnh Viện Điện Thoại Laptop 24h đã có 9 chi nhánh tại TP Hồ Chí Minh với 19 năm kinh nghiệm sửa chữa điện thoại iPhone. Chúng tôi đã phục vụ hàng ngàn khách hàng, xử lý rất hầu hết các lỗi pin điện thoại, trong đó có thay pin iPhone với quy trình thay pin iPhone chuyên nghiệp. Trung tâm còn có rất nhiều ưu đãi, khuyến mãi thay pin iPhone giá rẻ cho mọi dòng iPhone. Đây chắc chắn là nơi bạn có thể tin tưởng để thay pin cho điện thoại iPhone của bạn.

    5. Trước khi thay pin iPhone nên làm gì? - Tìm hiểu cách sạc đúng

    mới thay pin iPhone thì sạc như thế nào

    Trước khi thay pin iPhone bạn nên tìm hiểu hướng dẫn sạc pin đúng cách ngay sau khi nhận điện thoại về. Việc sạc và xả đúng cách trong những lần sạc đầu tiên sẽ kích hoạt và cải thiện tuổi thọ pin. Sau đây là hướng dẫn sạc pin iPhone cho lần đầu tiên sau khi mới thay pin:

    • Không dùng iPhone ngay sau khi thay pin điện thoại xong.
    • Dùng cục sạc chính hãng, sạc iPhone trong vòng 3 tiếng. Lưu ý không sử dụng iPhone trong thời gian này và không sạc qua cổng máy tính.
    • Sử dụng iPhone cho đến khi hết pin hoàn toàn và để iPhone tắt nguồn trong vòng 5 tiếng, sau đó sạc đầy pin. 
    • Sau khi sạc đầy 100%, giữ trạng thái này trong vòng 2 tiếng.
    • Pin mới thay chưa ổn định nên bạn có thể lặp lại cách này tối đa 3 lần và kiểm tra lại.

    Bật mí cách khắc phục lỗi sạc pin iPhone hiệu quả đối với mọi dòng iPhone.

    6. Những câu hỏi thường gặp

    Iphone thay pin có ảnh hưởng gì không

    Ngoài thắc mắc trước khi thay pin điện thoại iPhone nên làm gì thì người dùng thường có những câu hỏi liên quan khác. Giải đáp những câu hỏi này sẽ giúp bạn không cảm thấy quá lo lắng về tình trạng iPhone trước và sau khi thay pin.

    6.1 iPhone thay pin có ảnh hưởng gì không?

    Nếu việc thay pin được thực hiện đúng cách bởi đơn vị uy tín, sử dụng linh kiện chính hãng thì việc thay pin sẽ không ảnh hưởng đến hoạt động của iPhone. Tuy nhiên, nếu thay pin không đúng cách có thể gây ra các vấn đề như hỏng phần cứng, mất dữ liệu,...

    6.2 Thay pin iPhone có mất zin không?

    Thay pin tại trung tâm bảo hành ủy quyền không làm mất zin thiết bị. Tuy nhiên, nếu thay thế pin iPhone tại những địa điểm không uy tín, không đủ kỹ năng thì iPhone có thể sẽ bị mất zin.

    6.3 Có nên thay pin iPhone không chính hãng không?

    Trước khi thay pin iPhone nên làm gì? Bạn nên tìm hiểu về pin chính hãng. Không nên thay pin iPhone không chính hãng vì có thể gây ra nhiều rủi ro như pin bị phồng, nóng, chai pin, ảnh hưởng tuổi thọ pin và có thể làm hỏng phần cứng thiết bị. Nên sử dụng pin chính hãng để đảm bảo an toàn, hiệu năng tốt.

    6.4 Có nên thay pin Pisen cho iPhone không?

    Pisen là gì? Đây là thương hiệu pin cao cấp, chất lượng tốt nhưng không phải chính hãng của Apple. Việc thay pin Pisen sẽ không đảm bảo hoàn toàn về tính tương thích và tuổi thọ pin như pin chính hãng. Tốt nhất bạn vẫn nên sử dụng pin chính hãng Apple.

    Mong rằng những thông tin mà Bệnh Viện Điện Thoại 24h đã cung cấp sẽ giúp bạn giải đáp được thắc mắc trước khi thay pin iPhone nên làm gì. Đồng thời giúp bạn có được sự chuẩn bị tốt nhất trước khi mang iPhone đến trung tâm thay pin. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào khác về các lỗi pin iPhone khác xin vui lòng liên hệ 1900 0213 để được giải đáp và tư vấn tận tình.

    Bài liên quan

    iPhone bypass là gì? Có nghe gọi được không?

    Saturday, 27/04/2024

    iPhone bypass là gì? Mua để sử dụng cho mục đích? Tìm hiểu ngay

    Tải trò chơi MIỄN PHÍ HOT nhất 2024 trên điện thoại

    Friday, 26/04/2024

    Tải trò chơi đang hot nhất hiện nay trên điện thoại iPhone và Android để trải nghiệm chơi game cực vui. Xem ngay cách...

    Cách cập nhật CH Play trên điện thoại Android ĐƠN GIẢN nhất

    Friday, 26/04/2024

    Hướng dẫn cách cập nhật CH Play phiên bản mới nhất và bật tắt tự động cập nhật ứng dụng CH Play nhanh chóng, đơn giản.

    Hướng dẫn cách check IMEI Apple trên iPhone/iPad HIỆU QUẢ

    Wednesday, 24/04/2024

    hướng dẫn cách check IMEI apple chính xác, hiệu quả

    Hỗ trợ hỏi đáp 24/7 ( 0 bình luận )

    Đánh giá:

    Xem thêm