Cách khắc phục lỗi không sạc được pin iPhone HIỆU QUẢ

23/04/2024 lenartpro

Xem nhanh

    Cách khắc phục lỗi không sạc được pin iPhone là vấn đề mà nhiều người dùng iPhone quan tâm thời gian gần đây. Nếu đột nhiên iPhone không sạc được pin thì bạn cũng không cần quá lo lắng vì đây là lỗi thường gặp. Trong bài viết này Bệnh Viện Điện Thoại Laptop 24h sẽ giúp bạn tìm ra nguyên và cách khắc phục hiệu quả nhất. 

    1. Tại sao không sạc được pin iPhone?

    cách khắc phục lỗi không sạc được pin iPhone

    Trước khi tìm cách khắc phục lỗi không sạc được pin iPhone chúng ta hãy tìm hiểu nguyên nhân tại sao iPhone không sạc được pin. Những nguyên nhân chính bắt nguồn từ vấn đề cáp sạc, nguồn điện, lỗi pin iPhone và vấn đề phần mềm. Cụ thể như sau:

    • Cáp sạc không chính hãng, không tương thích hoặc bị hỏng, đứt dây.
    • Nguồn điện chập chờn, ổ cắm chưa có điện, củ sạc bị hỏng.
    • Cổng sạc bị bụi bẩn, tắc nghẽn hoặc bị hỏng do rơi, va đập hoặc lỗi phần cứng.
    • Pin iPhone đã quá cũ, bị hư hỏng, pin chai phồng hoặc đạt đến giới hạn chu kỳ sạc.
    • Phần mềm iOS bị lỗi hoặc treo, ứng dụng nào đó chiếm quá nhiều dung lượng.
    • Nhiệt độ môi trường quá cao hoặc quá thấp ảnh hưởng đến quá trình sạc pin.

    Xem thêm cách khắc phục lỗi pin ảo iPhone hiệu quả nhất hướng dẫn chi tiết.

    2. Cách khắc phục lỗi không sạc được pin iPhone

    Để khắc phục lỗi iPhone không sạc pin được, cần thử các giải pháp như thay cáp sạc, củ sạc, khởi động lại iPhone, cập nhật phần mềm mới nhất, vệ sinh cổng sạc, thay pin mới và đặt iPhone ở nhiệt độ thích hợp khi sạc. Cách thực hiện cụ thể sẽ được hướng dẫn ngay trong các phần dưới đây.

    2.1 Khởi động lại iPhone (Restart)

    iPhone bị treo logo không sạc pin được

    Thao tác khởi động lại iPhone giúp đóng tất cả ứng dụng đang chạy và khởi động lại hệ điều hành, có thể khắc phục một số lỗi phần mềm. Cách thực hiện rất đơn giản:

    • Nhấn giữ nút nguồn và một trong hai nút tăng hoặc giảm âm lượng > Vuốt sang phải thanh “Trượt để tắt nguồn” > Màn hình tắt.
    • Nhấn giữ nút nguồn cho đến khi iPhone hiện logo quả táo Apple.

    2.2 Đổi đầu cáp sạc

    điện thoại iPhone không sạc pin được

    Cách khắc phục lỗi không sạc được pin iPhone thứ hai là đổi đầu cáp sạc. Trước tiên hãy thử lật mặt còn lại của đầu sạc để xem iPhone có vào pin không. Tiếp theo, hãy kiểm tra cáp sạc xem có bị đứt, gãy hay bị hỏng không. Nếu có dấu hiệu hư hỏng, hãy thử đổi sang cáp sạc chính hãng khác. Nếu vẫn không sạc được sau khi đổi cáp, cũng có thể do lỗi ở củ sạc, hãy thử đổi củ sạc khác.

    Xem thêm cách khắc phục pin iPhone bị nóng khi sạc đảm bảo an toàn cho người sử dụng iPhone tần suất cao.

    2.3 Vệ sinh cổng sạc điện thoại

    Hãy quan sát xem có bất kỳ hạt bụi, sợi vải hay vật lạ nào mắc kẹt bên trong cổng hay không. Nếu phát hiện có dấu hiệu kẹt bụi bẩn, bạn có thể sử dụng tăm bông hoặc bàn chải mềm cỡ nhỏ để thổi nhẹ nhàng, lấy đi những mảnh vụn bám trên cổng sạc. Lưu ý chỉ nên thổi nhẹ nhàng, tránh làm văng bụi bẩn vào sâu bên trong máy gây hư hỏng thêm. Sau khi vệ sinh sạch sẽ cổng sạc, hãy thử sạc lại xem iPhone đã khôi phục được chức năng sạc pin hay chưa.

    2.4 Cập nhật iOS mới nhất

    pin iphone khong sac duoc 100 cap nhat ios

    Việc cập nhật phần mềm mới nhất có thể khắc phục các lỗi phần mềm liên quan đến pin và sạc. Cách cập nhật iOS mới nhất như sau: Kết nối iPhone với WiFi > Vào Cài đặt > Chọn Cài đặt chung > Chọn Cập nhật phần mềm để kiểm tra và tải bản cập nhật iOS phiên bản mới nhất.

    2.5 Kiểm tra lỗi pin iPhone

    iphone nhan sac nhung khong vao pin thay pin iphone

    Như đã liệt kê ở trên, nguyên nhân iPhone hết pin không sạc được có thể đến từ lỗi pin iPhone đã quá cũ hoặc hư hỏng. Nếu đó chính là nguyên nhân thì cách khắc phục lỗi không sạc được pin iPhone duy nhất là thay pin iPhone chính hãng. Nếu chưa chắc chắn thì bạn có thể đến trung tâm uy tín để kiểm tra chính xác có phải do lỗi pin hay không. Bạn có thể đến Bệnh Viện Điện Thoại 24h để được hỗ trợ nhiệt tình.

    Một lưu ý khi chọn nơi thay pin cho iPhone là hãy chọn trung tâm ủy quyền của Apple hoặc trung tâm sửa chữa điện thoại iPhone chuyên nghiệp, được phản hồi tốt. Dấu hiệu của trung tâm sửa chữa uy tín là sự minh bạch về quy trình thay pin, chính sách bảo hành và có nhiều chi nhánh lớn.

    2.6 Cài đặt iPhone về trạng thái gốc

    Nếu các cách khác không khắc phục được lỗi iPhone không sạc, bạn có thể thử cài đặt lại về trạng thái gốc. Quá trình này sẽ xóa sạch toàn bộ dữ liệu và cài đặt, khôi phục iPhone về máy mới. Cài đặt lại có thể loại bỏ các lỗi phần mềm gây ra sự cố không sạc pin. Tuy nhiên, bạn nên sao lưu dữ liệu trước khi tiến hành để tránh mất mát thông tin quan trọng.

    2.7 Kiểm tra lỗi phần mềm trên iPhone

    Nếu lỗi không sạc được pin iPhone là từ vấn đề phần mềm, bạn có thể sử dụng các công cụ kiểm tra lỗi chuyên dụng. Đầu tiên, hãy kết nối iPhone với máy tính. Tiếp theo, cài đặt và chạy các phần mềm kiểm tra như 3uTools, iBackupBot hay các công cụ tương tự. 

    Những phần mềm này sẽ quét toàn bộ hệ thống của iPhone, phân tích và chỉ ra các ứng dụng, tiến trình nào đang gây ra sự cố, làm ảnh hưởng đến hiệu năng pin. Với kết quả phân tích từ công cụ, bạn sẽ dễ dàng xác định và gỡ bỏ các phần mềm, quá trình không mong muốn để iPhone hoạt động trở lại bình thường, khắc phục được lỗi sạc pin.

    3. Câu hỏi thường gặp khi iPhone không sạc pin được

    iphone sac khong vao pin sua bao nhieu tien

    Ngoài việc tìm cách khắc phục lỗi không sạc được pin iPhone thì người dùng iPhone không khỏi thắc mắc những câu hỏi khác. Đây là những câu hỏi chung mà nhiều người gặp phải. Do đó, bạn nên tham khảo để có những lưu ý quan trọng khi sạc pin iPhone.

    3.1 Lỗi sạc pin iphone phụ kiện không hỗ trợ là gì?

    Lỗi "phụ kiện không được hỗ trợ" xảy ra khi iPhone phát hiện cáp sạc hoặc adapter sạc không phải hàng chính hãng Apple. Khi gặp thông báo này trên, bạn cần sử dụng phụ kiện chính hãng để khắc phục.

    3.2 iPhone bị phồng pin có sạc được không?

    Không nên sạc iPhone khi pin bị phồng vì có nguy cơ pin iPhone sẽ bị vỡ, rò rỉ. Cần khắc phục lỗi pin iPhone bị phồng trước bằng cách thay pin mới.

    3.3 Điện thoại iPhone tắt nguồn sạc pin được không?

    Có thể sạc pin khi iPhone tắt nguồn. Tuy nhiên không nên để iPhone thường xuyên sập nguồn mới sạc pin vì sẽ ảnh hưởng xấu đến pin.

    3.4 iPhone lỗi hệ điều hành có sạc pin được không?

    Nếu iPhone gặp lỗi hệ điều hành thì có thể không sạc được pin. Cần khôi phục về cài đặt gốc để khắc phục sau đó sạc lại bình thường.

    3.5 iPhone sạc không vào pin sửa bao nhiêu tiền?

    Chi phí sửa chữa sẽ phụ thuộc vào nguyên nhân gây lỗi và cấu hình của iPhone. Tốt nhất nên liên hệ trung tâm bảo hành ủy quyền hoặc trung tâm sửa chữa điện thoại uy tín.

    3.6 iPhone sạc được pin dự phòng cổng 2.1a không?

    iPhone có thể sạc bằng pin dự phòng cổng 2.1A nhưng tốc độ sạc sẽ chậm hơn so với adapter gốc. Cần chọn thiết bị pin dự phòng tương thích và chất lượng.

    Mong rằng những cách khắc phục lỗi không sạc được pin iPhone nêu trên sẽ giúp iPhone của bạn sớm hoạt động lại bình thường. Nếu bạn còn có thắc mắc nào khác về các lỗi pin iPhone phổ biến hoặc cần tư vấn thay pin iPhone thì hãy liên hệ Bệnh Viện Điện Thoại Laptop 24h qua hotline 1900 0213 ngay nhé!

    Bài liên quan

    Máy tính bị màn hình trắng xóa và cách khắc phục TRIỆT ĐỂ

    Friday, 10/05/2024

    Máy tính bị màn hình trắng là lỗi nhiều người dùng gặp phải. Để xác định chính xác lỗi và cách khắc phục thì hãy xem...

    Cách làm bàn phím trở lại bình thường trên Oppo NHANH NHẤT

    Thursday, 09/05/2024

    Cách làm bàn phím trở lại bình thường trên Oppo dành cho những ai muốn sử dụng lại bàn phím gốc của điện thoại. Những...

    Địa chỉ thay pin laptop acer CHÍNH HÃNG UY TÍN tại TPHCM

    Wednesday, 08/05/2024

    Địa chỉ thay pin laptop acer chính hãng uy tín tại TPHCM ở đâu? Xem ngay thông tin chi tiết.

    Cách quay màn hình điện thoại android cực ĐƠN GIẢN nhanh chóng

    Tuesday, 07/05/2024

    Cách quay màn hình điện thoại Android quá dễ dành cho mấy ai không biết. Hãy cùng tìm hiểu nhé!

    Hỗ trợ hỏi đáp 24/7 ( 0 bình luận )

    Đánh giá:

    Xem thêm