Cách khắc phục pin iPhone bị phồng CHUẨN AN TOÀN

02/03/2024 lenartpro

Xem nhanh

    Cách khắc phục pin iPhone bị phồng là một câu hỏi khá phổ biến và tiềm ẩn nhiều nguy hiểm cho người sử dụng.Tình trạng pin điện thoại quyết định chính cho độ mượt mà và hiệu năng của máy. Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây của Bệnh Viện Điện Thoại Laptop 24h để tìm ra cách khắc phục iPhone bị phồng pin nhé!

    1. Hậu quả khi không khắc phục iPhone bị phồng pin

    hau qua khi khong khac phuc iphone bi phong pin

    Khi một chiếc iPhone bị phồng pin và không được khắc phục, có thể xảy ra một số hậu quả sau:

    • Rủi ro về an toàn: Nếu pin bị phồng, nóng quá nặng có thể gây ra áp lực lớn làm nứt hoặc vỡ màn hình. Thậm chí có thể gây cháy nổ nguy hiểm.

    • Hiệu suất giảm: Khi pin bị phồng lên có thể gây ra sự chèn ép các linh kiện khác không mong muốn.

    • Sự cố đang xảy ra: Pin bị phồng có thể gây ra sự cố trên iPhone. Điện thoại bị treo, khởi động lại ngẫu nhiên hoặc mất kết nối.

    • Tình trạng hư hỏng không thể sửa chữa: Nếu không xử lý ngay khi pin bị phồng, tình trạng này có thể lan rộng và gây hư hỏng không thể sửa chữa cho iPhone.

    Xem thêm: 7 Lỗi pin iPhone người dùng hay gặp phải nhất

    2. Cách khắc phục pin iPhone bị phồng nhanh và hiệu quả

    cach khac phuc pin iphone bi phong hieu qua

    Khi bạn gặp phải tình trạng iPhone bị phồng pin. Tiếp theo chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về cách khắc phục pin iPhone bị phồng để có thể yên tâm sử dụng điện thoại an toàn. Đầu tiên, các bạn cần phải làm:

    • Khi phồng pin iPhone tuyệt đối không tiếp tục sử dụng. Ngắt kết nối điện thoại với nguồn điện, điều cần làm là tắt nguồn điện thoại ngay.

    • Không sử dụng những bộ sạc không rõ nguồn gốc trên thị trường.

    • Hạn chế sử dụng cạn kiệt nguồn pin thường xuyên.

    • Nếu pin điện thoại iPhone của bạn được sử dụng trong một thời gian dài thì nên thay pin mới.

    Để đảm bảo an toàn bạn có thể đến Bệnh Viện Điện Thoại Laptop 24h, nơi cung cấp dịch vụ thay pin điện thoại iPhone chính hãng giá rẻ. Chi phí sửa chữa tại trung tâm được đánh giá rất hợp lý cho từng dòng máy. Bên cạnh đó, dịch vụ chăm sóc khách hàng tận tâm, chuyên nghiệp chắc chắn sẽ khiến bạn bạn yên tâm về chất lượng phục vụ. 

    3. Dấu hiệu khiến pin iPhone bị phồng

    dau hieu khien pin iphone bi phong

    Có nhiều dấu hiệu khiến iPhone bị phồng pin, người dùng iPhone có thể tự kiểm tra tại nhà và tìm cách khắc phục pin iPhone bị phồng ngay. Hãy cùng Bệnh Viện Điện Thoại Laptop 24h điểm qua một vài dấu hiệu phổ biến nhất:

    • Trường hợp pin điện thoại bị phồng nặng, dấu hiệu để nhận biết là điện thoại bị căng ra làm cho màn hình iPhone bị phồng lên cực kì nguy hiểm.

    • Khi mang điện thoại iPhone đi cắm sạc thì pin đầy rất nhanh nhưng khi sử dụng một lúc thì lại tụt rất nhanh.

    • Đôi lúc điện thoại iPhone của bạn đang hoạt động bình thường và thời lượng pin dưới 30% thì đột nhiên tắt nguồn bất chợt.

    Tìm hiểu thêm: Cách khắc phục pin iPhone tụt nhanh giúp pin kéo dài tuổi thọ đáng kể.

    4. Nguyên nhân làm cho pin iPhone bị phồng

    nguyen nhan lam cho pin iphone bi phong

    Có nhiều cách khắc phục pin iPhone bị phồng cũng có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến hiện tượng iPhone bị phồng pin. Trong đó, nguyên nhân chủ yếu là do thói quen sử dụng điện thoại và sạc pin chưa đúng cách. Hãy cùng tìm hiểu thêm một số nguyên nhân khiến pin iPhone bị phồng sau đây để biết cách phòng ngừa lỗi này.

    • Do sử dụng điện thoại liên tục trong nhiều giờ mà không nghỉ sẽ làm cho pin cạn kiệt,tắt nguồn. Nếu kéo dài trình trạng này sẽ khiến cho pin iPhone bị chai và giảm tuổi thọ pin.

    • Về việc vừa sử dụng điện thoại vừa sạc làm cho pin iphone bị phồng hoặc quá tải, thậm chí tăng nguy cơ gây cháy nổ rất nguy hiểm. Điều này không chỉ tăng nhiệt độ và áp lực trong pin gây ra.

    • Mỗi thiết bị được bán ra đều kèm theo bộ cáp sạc chính hãng của nhà sản xuất, tránh mua những bộ sạc không rõ nguồn gốc làm ảnh hưởng đến tuổi thọ của pin.

    • Pin được sử dụng trong thời gian dài sẽ làm giảm tuổi thọ pin.

    • Sử dụng một lúc nhiều chức năng tối đa và ứng dụng di động như: màn hình độ sáng, nghe nhạc âm lượng quá lớn, chụp ảnh/quay phim,...

    Xem thêm: Hướng dẫn sạc pin iPhone đúng cách.

    5. Các câu hỏi thường gặp

    Tình trạng iPhone bị phồng pin khá phổ biến nên thường khiến người dùng lo lắng. Sau đây là tổng hợp một số câu hỏi thường gặp giúp giải đáp thắc mắc khi gặp phải lỗi pin trên iPhone này.

    5.1. iPhone bị phồng pin có nổ không?

    Không. Thực tế là pin lithium-ion trong iPhone được thiết kế để ngăn chặn sự phát nổ. Khi pin bị phồng lên, thường không có nguy cơ nổ. Pin bị phồng vẫn có thể gây mất khả năng sử dụng, hoạt động không ổn định và tiêu thụ năng lượng không hiệu quả.

    5.2. iPhone bị phồng pin có sạc được không?

    Khi pin iPhone bị phồng, không nên sạc điện thoại. Nếu sạc điện thoại thì làm tăng áp lực bên trong pin và có khả năng cháy nổ rất nguy hiểm.

    5.3. Có thể làm xẹp pin bị phồng không?

    Bạn không nên làm xẹp pin bị phồng vì khi pin phồng lên, đó là dấu hiệu của sự hỏng hóc hoặc lão hóa bên trong pin.

    Trên đây là toàn bộ thông tin về cách khắc phục pin iPhone bị phồng mà nhiều người gặp phải. Nếu còn gặp bất kỳ thắc mắc nào hoặc cần tư vấn những lỗi pin iPhone phổ biến khác thì hãy liên hệ với Bệnh Viện Điện Thoại Laptop 24h để nhận sự hỗ trợ tốt nhất.

    Bài liên quan

    Máy tính bị màn hình trắng xóa và cách khắc phục TRIỆT ĐỂ

    Friday, 10/05/2024

    Máy tính bị màn hình trắng là lỗi nhiều người dùng gặp phải. Để xác định chính xác lỗi và cách khắc phục thì hãy xem...

    Cách làm bàn phím trở lại bình thường trên Oppo NHANH NHẤT

    Thursday, 09/05/2024

    Cách làm bàn phím trở lại bình thường trên Oppo dành cho những ai muốn sử dụng lại bàn phím gốc của điện thoại. Những...

    Địa chỉ thay pin laptop acer CHÍNH HÃNG UY TÍN tại TPHCM

    Wednesday, 08/05/2024

    Địa chỉ thay pin laptop acer chính hãng uy tín tại TPHCM ở đâu? Xem ngay thông tin chi tiết.

    Cách quay màn hình điện thoại android cực ĐƠN GIẢN nhanh chóng

    Tuesday, 07/05/2024

    Cách quay màn hình điện thoại Android quá dễ dành cho mấy ai không biết. Hãy cùng tìm hiểu nhé!

    Hỗ trợ hỏi đáp 24/7 ( 0 bình luận )

    Đánh giá:

    Xem thêm