iPhone báo lỗi pin không chính hãng: Cách khắc phục cực CHUẨN

23/04/2024 lenartpro

Xem nhanh

    iPhone báo lỗi pin không chính hãng khi iPhone của bạn bị thay thế pin kém chất lượng, không rõ nguồn gốc xuất xứ. Nếu phát hiện pin giả, không chính hãng mà không tiến hành khắc phục ngay thì sẽ gây nguy hiểm cho người dùng iPhone. Xem ngay cách khắc phục hiệu quả, triệt để nhất trong bài viết dưới đây của Bệnh Viện Điện Thoại Laptop 24h.

    1. Pin iPhone chính hãng là pin gì?

    sửa iPhone báo lỗi pin không chính hãng

    iPhone báo lỗi pin không chính hãng là do trong quá trình sửa chữa, iPhone của bạn không được thay pin chính hãng, pin tốt. Vậy pin iPhone chính hãng là gì? Pin iPhone chính hãng Apple hay còn gọi là pin Zin, là sản phẩm pin lithium-ion tiêu chuẩn dành cho các mẫu điện thoại iPhone, do chính hãng Apple sản xuất trang bị. Loại Pin này được thiết kế và sản xuất đảm bảo tuân thủ nghiêm ngặt chất lượng bằng việc đáp ứng các tiêu chuẩn kỹ thuật của Apple. 
    Sau đây là một số đặc điểm của pin chính hãng iPhone:

    • Xuất xứ rõ ràng, có tem mác, logo Apple trên pin.
    • Số serial, mã pin trùng khớp với thông số kỹ thuật của từng model iPhone.
    • Chất lượng cao, đáp ứng tiêu chuẩn nghiêm ngặt của Apple về điện áp, dung lượng pin, tuổi thọ.
    • Được bảo hành 1 năm bởi chính hãng Apple hoặc đại lý ủy quyền.
    • Giá thành cao hơn so với pin nhái, lắp ráp.
    • Mua trực tiếp từ Apple hoặc các đại lý, cửa hàng uỷ quyền chính hãng.
    • Có tem niêm phong của nhà sản xuất.

    Pin iPhone chính hãng cho hiệu năng và đáp ứng thời lượng sử dụng rất tốt. Tại các cửa hàng cung cấp dịch vụ sửa chữa điện thoại iPhone, thông thường thay pin iPhone zin, chủ yếu lấy từ các mẫu iPhone hỏng nhưng còn pin có khả năng sử dụng. Do đó, dung lượng pin chỉ có khả năng đáp ứng khoảng 80% đến 95% so với một viên pin chính hãng mới.

    Một lỗi về pin iPhone phổ biến đó là pin tụt bất thường gây khó khăn cho người dùng. Xem ngay cách khắc phục pin iPhone tụt nhanh ngay!

    2. Cách kiểm tra iPhone báo lỗi pin không chính hãng

    fix lỗi pin linh kiện không xác định

    Thông báo pin iPhone không chính hãng là một chức năng của Apple cài đặt từ iOS 10 beta 5 vào năm 2016. Chức năng này nhằm giúp cảnh báo người dùng hạn chế sử dụng pin kém chất lượng, làm ảnh hưởng đến trải nghiệm trên iPhone. Sau đây là một số cách kiểm tra báo lỗi pin iPhone không chính hãng bạn nên biết.

    2.1 Kiểm tra tình trạng pin iPhone

    báo lỗi pin iPhone không chính hãng

    Nếu pin iPhone là không chính hãng thì iPhone, iOS sẽ không thể diện được pin để cập nhật tình trạng pin. Nếu mục “Dung lượng tối đa” không xuất hiện số hoặc mục “Dung lượng hiệu năng đỉnh” thông báo “iPhone không thể xác định tình trạng pin” thì đó chính là dấu hiệu iPhone báo lỗi pin không chính hãng. Cách kiểm tra thông tin và kiểm tra độ chai pin là vào Cài đặt > Chọn Pin > Chọn “Tình trạng pin & sạc” để kiểm tra.

    2.2 Kiểm tra mã số serial của pin

    Nếu mã số serial không khớp với cấu hình của iPhone thì có thể đó là pin không chính hãng. Cách kiểm tra là bạn vào phần Cài đặt > Chọn Cài đặt chung > Chọn Thông tin về iPhone để kiểm tra mã số serial của pin. 

    2.3 Đưa máy đến trung tâm bảo hành 

    bảo hành iPhone tại trung tâm

    Để kiểm tra chính xác nhất, bạn nên mang máy đến trung tâm bảo hành, sửa chữa uỷ quyền để kiểm tra và xác định chính xác pin có phải hàng chính hãng hay không. Đây là cách chính xác và an toàn nhất để kiểm tra iPhone. Nếu pin bị nhăn, tem nhãn không rõ nguồn gốc, không có logo Apple hoặc bị mờ đi do quá trình sử dụng, thì có khả năng đây là pin không chính hãng.

    2.4 Kiểm tra chất lượng hoạt động

    Để phát hiện pin iPhone có phải chính hãng hay không thì bạn nên theo dõi các chỉ số hoạt động của pin như thời lượng sử dụng, tốc độ sạc pin và nhiệt độ pin trong quá trình sử dụng. Nếu thấy pin có thời lượng sử dụng thấp, tốc độ sạc chậm hoặc nóng bất thường so với các chỉ số trên pin chính hãng thì khả năng cao đó là pin kém chất lượng, không chuẩn hoặc không phải do Apple sản xuất. 

    3. Cách khắc phục báo lỗi pin iPhone không chính hãng

    khắc phục báo lỗi pin iPhone không chính hãng

    Cách khắc phục iPhone báo lỗi pin không chính hãng duy nhất và an toàn, hiệu quả nhất là thay mới pin iPhone chính hãng Apple. Để không lặp lại tình trạng bị thay pin giả hoặc kém chất lượng thì bạn phải mang iPhone đến các trung tâm sửa chữa, bảo hành uy quyền của Apple tại Việt Nam. Nếu không có đủ công cụ, kỹ năng, bạn tuyệt đối không nên tự tháo pin iPhone ra để fix lỗi pin không chính hãng.

    Tuy nhiên, nếu đã thay pin chính hãng mà iPhone vẫn thông báo “iPhone không thể xác định tình trạng pin” hoặc thông tin tình trạng pin không có sẵn thì bạn không cần quá lo lắng. Nếu iPhone vẫn sử dụng tốt không có vấn đề gì về pin thì đây chỉ là thông báo từ hãng về việc đã được thay mới.

    Hiện tại Bệnh Viện Điện Thoại Laptop 24h đang cung cấp dịch vụ thay pin iPhone chính hãng, giá rẻ với những chế độ bảo hành hấp dẫn. Nếu muốn kiểm tra tình trạng pin linh kiện không xác định hoặc pin không chính hãng thì hãy đến một trong các chi nhánh của chúng tôi để được tư vấn nhiệt tình.

    4. Những câu hỏi thường gặp 

    câu hỏi thường gặp về lỗi báo pin không chính hãng iPhone

    Bởi vì tình trạng báo lỗi pin iPhone không chính hãng là không quá phổ biến nên thường khiến người dùng có nhiều thắc mắc, lo lắng. Sau đây là tổng hợp một số câu hỏi liên quan mà bạn nên xem qua.

    4.1 Dấu hiệu của pin iPhone không chính hãng là gì?

    Tuy pin giả hoặc pin không chính hãng không khác nhau quá nhiều so với pin chính hãng. Tuy nhiên cũng có một số dấu hiệu sau đây giúp bạn dễ dàng nhận ra:

    • Giá rẻ bất thường so với pin chính hãng.
    • Pin bị nhăn, không có tem nhãn Apple hoặc tem không rõ ràng.
    • Thời lượng pin kém, nóng bất thường khi sử dụng, tốc độ sạc chậm, không ổn định.
    • Cảnh báo "Không thể xác minh pin" trên ứng dụng Cài đặt.
    • Mua từ cửa hàng không được Apple ủy quyền.

    4.2 Làm sao để tắt thông báo pin không chính hãng?

    Để tắt iPhone báo lỗi pin không chính hãng thì cách duy nhất là thay pin thật sự chất lượng chính hãng Apple. Tuy nhiên một số trường hợp sau khi thay pin vẫn còn hiện thông báo thì bạn hãy đợi một thời gian để iPhone nhận diện pin mới. Nếu sau một thời gian vẫn còn thông báo này nhưng pin iPhone vẫn sử dụng tốt thì bạn không cần lo lắng và cứ dùng điện thoại bình thường.

    4.3 Thay pin iPhone không chính hãng có sao không?

    Thay pin iPhone không chính hãng sẽ gây nguy hiểm cho cả thiết bị và người sử dụng. Pin không đảm bảo chất lượng sẽ dễ bị chai phồng, cháy nổ. Pin không tương thích sẽ gây nóng máy, hỏng phần cứng và có thể làm hỏng dữ liệu và phần mềm trên iPhone

    Tìm hiểu thêm pin ảo là gì và cách khắc phục lỗi pin ảo iPhone hiệu quả không tốn nhiều công sức. 

    4.4 Lợi ích của việc thay pin iPhone chính hãng là gì?

    Sau đây là một số lợi ích của việc thay pin iPhone chính hãng sau khi fix lỗi pin linh kiện không xác định:

    • Đảm bảo chất lượng, tuổi thọ và tính an toàn
    • Tương thích hoàn hảo, ổn định hoạt động
    • Giữ nguyên khả năng bảo hành của Apple
    • Tránh các rủi ro về phần cứng và dữ liệu
    • Có thể kiểm tra sức khỏe pin chính xác trên ứng dụng Cài đặt

    Mong rằng khi gặp tình trạng iPhone báo lỗi pin không chính hãng thì bạn sẽ biết cách kiểm tra lại và đi thay pin iPhone tại trung tâm uy tín, chất lượng nhất. Nếu còn gặp bất kỳ thắc mắc nào hoặc cần tư vấn những lỗi pin iPhone phổ biến khác thì hãy liên hệ ngay với Bệnh Viện Điện Thoại Laptop 24h để nhận được sự hỗ trợ tốt nhất.
     

    Bài liên quan

    Máy tính bị màn hình trắng xóa và cách khắc phục TRIỆT ĐỂ

    Friday, 10/05/2024

    Máy tính bị màn hình trắng là lỗi nhiều người dùng gặp phải. Để xác định chính xác lỗi và cách khắc phục thì hãy xem...

    Cách làm bàn phím trở lại bình thường trên Oppo NHANH NHẤT

    Thursday, 09/05/2024

    Cách làm bàn phím trở lại bình thường trên Oppo dành cho những ai muốn sử dụng lại bàn phím gốc của điện thoại. Những...

    Địa chỉ thay pin laptop acer CHÍNH HÃNG UY TÍN tại TPHCM

    Wednesday, 08/05/2024

    Địa chỉ thay pin laptop acer chính hãng uy tín tại TPHCM ở đâu? Xem ngay thông tin chi tiết.

    Cách quay màn hình điện thoại android cực ĐƠN GIẢN nhanh chóng

    Tuesday, 07/05/2024

    Cách quay màn hình điện thoại Android quá dễ dành cho mấy ai không biết. Hãy cùng tìm hiểu nhé!

    Hỗ trợ hỏi đáp 24/7 ( 0 bình luận )

    Đánh giá:

    Xem thêm