Hướng dẫn thay đổi ảnh nền điện thoại Samsung độc lạ cực dễ

11/11/2023 admin

Xem nhanh

    Bạn đang cảm thấy thật quá nhàm chán với những ảnh nền mặc định, đơn điệu, không có gì nổi bật đang hiển thị trên màn hình mỗi ngày? Giờ đây, bạn muốn biến ảnh nền điện thoại Samsung của mình trở độc lạ, hấp dẫn hơn? Vậy tham khảo ngay qua các hướng dẫn trong bài viết sau đây nhé.

    Thao tác trên các dòng điện thoại Samsung với nhiều phiên bản hệ điều hành Android có thể khác đôi chút, nhưng về cơ bản thì cách thực hiện tương tự nhau.

    Cách thay đổi ảnh nền điện thoại Samsung nhanh trong tích tắc

    Chỉ với vài thao tác đơn giản, bạn có thể thay đổi ảnh nền điện thoại Samsung nhanh chóng. Để nâng cao tính thẩm mỹ cho hình ảnh hiện diện trên màn hình, bạn hãy làm theo các bước sau:

    1.1 Cách cài đặt ảnh nền bằng ảnh từ Bộ sưu tập

    Bước 1: Vào Cài đặt trên điện thoại của bạn > Chọn Màn hình nền > Chọn Bộ sưu tập.

    chọn mục Màn hình nền trong Cài đặt

    Bước 2: Chọn một mục Album ảnh bất kỳ để tìm ảnh bạn muốn đặt hình nền. Bấm vào ảnh để chọn > ấn Xong để cài đặt hình nền cho điện thoại.

    Chọn một mục Album ảnh bất kỳ để tìm ảnh bạn muốn đặt hình nền. Bấm vào ảnh để chọn > ấn Xong để cài đặt hình nền cho điện thoại

    1.2 Cách thay đổi ảnh nền bằng ảnh từ hình nền mặc định

    Còn nếu bạn muốn chọn hình nền có sẵn trong máy được Samsung cung cấp mặc định, thì hãy làm như sau:

    Bước 1: Chọn mục Hình nền của bạn sau khi truy cập vào giao diện Màn hình nền.

    Chọn mục Hình nền của bạn sau khi truy cập vào giao diện Màn hình nền

    Bước 2: Tại đây, sẽ có 2 tùy chọn hình nền. Bạn có thể chọn Tiêu biểu nếu bạn muốn dùng hình ảnh mặc định và chọn Đã tải về nếu bạn muốn cài đặt hình nền bằng ảnh tải về trên điện thoại.

     có thể chọn Tiêu biểu nếu bạn muốn dùng hình ảnh mặc định và chọn Đã tải về nếu bạn muốn cài đặt hình nền bằng ảnh tải về trên điện thoại

    Bước 3: Ấn vào ảnh bạn muốn đặt làm hình nền. Bạn sẽ có 3 tùy chọn là Màn hình chờ, Màn hình khóa và cả Màn hình khóa và Màn hình chờ.  Bạn hãy chọn vào Màn hình chờ để cài đặt hình nền cho điện thoại hoặc các tuỳ chọn khác tuỳ theo ý thích của bạn.

    3 tùy chọn là Màn hình chờ, Màn hình khóa và cả Màn hình khóa và Màn hình chờ

    1.3 Cách cài đặt ảnh nền điện thoại Samsung từ màn hình chính

    Để có thể thao tác nhanh hơn thay vì phải vào trong Cài đặt thì bạn có thể cài hình nền mớ ngay trực tiếp từ màn hình chính của điện thoại Samsung luôn nhé. Đây là một cách khá thuận tiện, bạn hãy lần lượt làm theo các bước sau:

    Bước 1: Hãy nhấn giữ màn hình chính trên điện thoại của bạn > Chọn Hình nền. Ngay lúc này, giao diện Màn hình nền sẽ xuất hiện, bạn hãy chọn Bộ sưu tập nhé.

    nhấn giữ màn hình chính trên điện thoại của bạn > Chọn Hình nền. Ngay lúc này, giao diện Màn hình nền sẽ xuất hiện, bạn hãy chọn Bộ sưu tập

    Bước 2: Bạn hãy chọn vào một mục Album ảnh bất kỳ để tìm ảnh mà bạn muốn đặt hình nền. Bấm vào ảnh để chọn > ấn Xong để hoàn tất cài đặt hình nền cho điện thoại của bạn.

    chọn vào một mục Album ảnh bất kỳ để tìm ảnh mà bạn muốn đặt hình nền. Bấm vào ảnh để chọn > ấn Xong để hoàn tất

    1.4 Cách tải và cài đặt thêm ảnh nền mới từ Galaxy Theme

    Ngoài các lựa chọn hình ảnh có sẵn hoặc tải về để cài đặt cho điện thoại, với Galaxy Theme bạn có thể sử dụng để có thêm hình ảnh mới cài đặt ảnh nền cho điện thoại Samsung của bạn. Cách làm như sau:

    Bước 1:  Bạn chọn mục Khám phá thêm hình nền trong giao diện Màn hình nền.

    chọn mục Khám phá thêm hình nền trong giao diện Màn hình nền

    Bước 2: Cửa hàng Galaxy Themes sẽ xuất hiện với vô vàn hình nền miễn phí lẫn trả phí. Hãy ấn vào 1 hình ảnh bạn thích > Chọn Tải về.

    ấn vào 1 hình ảnh bạn thích > Chọn Tải về.

    Bước 3: Đợi điện thoại hoàn thành tải về > Chọn Áp dụng. Bạn có thể đặt hình ảnh làm Màn hình chờ, Màn hình khóa hoặc cả Màn hình chờ và Màn hình khóa tùy theo ý thích của bạn.

    Chọn Áp dụng. Bạn có thể đặt hình ảnh làm Màn hình chờ, Màn hình khóa hoặc cả Màn hình chờ và Màn hình khóa tùy theo ý thích

    Làm thế nào để thay hình nền tự động cho điện thoại Samsung?

    Nếu không muốn tốn nhiều thời gian trong việc điều chỉnh hình nền thì hãy để điện thoại của bạn tự động thay chúng cho bạn nhé. Để thiết lập tính năng này bạn thao tác các bước đơn giản sau:

    2.1  Cách cài đặt hình nền tự động thay đổi trong Cài đặt

    Bước 1: Chọn mục Dịch vụ hình nền trong giao diện Màn hình nền.

    Bước 2: Chọn Màn hình khóa động > Chọn Áp dụng. Màn hình khóa động sẽ xuất hiện trên điện thoại với những hình ảnh nền mặc định của Samsung thay đổi liên tục.

    thao tác cài đặt hình nền tự động trong Cài đặt

    Thao tác trên là cách để có thể thay đổi hình nền tự động của màn hình khoá. Nếu bạn muốn thay đổi hình nền của màn hình chính thì có thể thiết lập thông qua ứng dụng Wallpaper Changer, bạn tham khảo thêm cách này.

    2.2 Cách cài đặt hình nền tự động thay đổi bằng Wallpaper Changer

    Bước 1:  Đầu tiên bạn tiến hành tải và cài đặt ứng dụng Wallpaper Changer miễn phí trên CH Play (Google Play Store).

    Bước 2: Mở ứng dụng > Tại giao diện chính > chọn mục Change > tích chọn vào các lựa chọn để tùy chỉnh kiểu hiển thị của hình nền theo 3 loại sau:

    • Change wallpaper every: Các hình nền sẽ tự động thay đỗi theo số phút hoặc ngày mà bạn đã hẹn trước bằng cách thay đổi số 30 thành con số bạn muốn và thuộc tính minutes (phút), day(ngày)…

    • Change wallpaper on lockscreen: Hình nền sẽ thay đổi sau khi mỗi lần bạn mở khóa màn hình.

    • Change wallpaper when double – tapping on home screen: Tức là mỗi lần bạn chạm vào màn hình 2 lần thì hình nền sẽ lập tức được thay đổi.

    Còn nếu bạn thích thay đổi nhiều hơn thì vẫn có thể tích cùng lúc cả 3 loại trên cũng được nhé. Ngoài 3 loại hiển thị trên, ở dưới mục Change này còn có 1 dấu '+' để thêm 2 loại hiển thị nữa là theo vị trí và theo các ngày trong tuần.

    tải ứng dụng Wallpaper Changer và các tuỳ chọn cài đặt trong mục Change

    Bước 3: Chọn sang mục Album > Chọn vào hộp default album > Màn hình hiển thị thông báo “To add new images” (yêu cầu thêm ảnh mới) >> Chọn vào biểu tượng dấu '+' màu xanh bên dưới để lựa chọn hình ảnh thêm vào.

    thêm ảnh để cài đặt trong mục Album của ứng dụng

    Bước 4: Tại đây ứng dụng cho bạn 3 cách lựa chọn hình ảnh:

    • Add image: Thêm từng hình ảnh.
    • Add croped image: Thêm hình ảnh kèm tính năng cắt.
    • Add folder: Thêm cả thư mục ảnh.

    các tuỳ chọn về hình ảnh trong mục Default album

    Bước 5: Quay lại mục Change > Bấm vào khung thông báo màu cam trên đầu có hiện thị dòng chữ “You should enable the app’s live wallpaper to use the app! Click here to do so” > Chọn vào Set as wallpaper > Chọn tiếp mục Đặt hình nền là hoàn tất.

    chọn vào dòng thông báo màu cam tại mục Change và chọn Set as wallpaper > Chọn tiếp mục Đặt hình nền là hoàn tất

    Bước 6: Chuyển sang mục Setting để khám phá các tính năng: điều chỉnh kích thước, phong cách hình ảnh hiển thị, thay đổi hình nền theo hướng ngẫu nhiên...

    điều chỉnh thuộc tính của ảnh tại mục Setting

    Bước 7: Quay lại mục Change > Nhấn vào biểu tượng dấu '+' ở góc dưới bên phải màn hình > Chọn Time trong hộp Event > Tùy chỉnh khung giờ mà bạn muốn hình ảnh hiển thị > Nhấn OK.

    cài đặt thời gian thay đổi ảnh nền tại mục Change

    Bước 8: Nếu bạn muốn xóa các tính năng điều chỉnh hiển thị hình ảnh vừa thiết lập > Chạm vào biểu tượng Xóa ở trên góc phải màn hình > Sau đó xác nhận xóa lại lần nữa ở giao diện Add rule.

    cách xoá các tính năng thay đổi ảnh nền vửa thiết lập tại mục Change

    Cách cài video làm hình nền cho Samsung cực đẹp

    3.1 Cách cài video làm hình nền từ Bộ sưu tập

    Hình nền video, hay còn gọi là hình nền động. Khi bạn sử dụng loại hình nền này, sẽ khiến màn hình chính của điện thoại của bạn trở nên sống động và bắt mắt hơn rất nhiều so với hình nền tĩnh. Một số điện thoại được hỗ trợ cài đặt sẵn hình nền động để bạn có thể lựa chọn thay đổi. Tuy nhiên không chỉ giới hạn ở đó, bạn vẫn có thể tải thêm bất kì video nào mà bạn muốn hoặc tự quay để tạo những hình động sáng tạo và có chất riêng hơn nhé. Bạn có thể thao tác các bước sau:

    Bước 1: Trên màn hình chính chứa các Ứng dụng, bạn chọn ứng dụng Bộ sưu tập.

    Bước 2: Chọn Video bạn muốn làm hình nền động cho điện thoại của bạn.

    Bước 3: Chọn biểu tượng nhiều hơn và chọn Đặt làm hình nền.

    vào ứng dụng Bộ sưu tập> chọn Video > chọn Biểu tượng nhiều hơn và Đặt làm hình nền

    Bước 4: Nếu như đoạn video của bạn muốn làm hình nền động lớn hơn 100BM hay dài hơn 15 giây, thì hãy chọn SỬA. Bạn có thể cắt bớt video để phù hợp hơn cho cài đặt nhé.

     Bước 5: Chọn Đặt làm hình nền là xong.

    chỉnh sửa video ít dung lượng hơn 100mb và ngắn hơn 15 giây trong mục Sửa

    Nhưng nếu điện thoại của bạn chưa được hỗ trợ tính năng này, thì không sao bạn có thể tham khảo cài đặt thông qua app Video Live Wallpaper, đây là ứng dụng hoàn toàn miễn phí.

    3.2 Cách cài đặt video màn hình bằng Video Live Wallpaper

    Bước 1: Bạn vào ứng dụng CH Play (Google Play Store) tìm và tải ứng dụng Video Live Wallpaper miễn phí, tiến hành cài đặt ứng dụng này.

    tải ứng dụng Video Live Wallpaper từ CH Play

    Bước 2: Sau khi hoàn tất cài đặt, mở ứng dụng lên, nhấn chọn Gallery > Chọn video bạn muốn làm hình nền cho điện thoại của bạn.

    chọn video muốn làm hình nền trong mục Gallery

    Bước 3: Chọn Set Live Wallpaper > Sau đó chọn Đặt hình nền > Chọn màn hình bạn muốn đặt là xong.

     Chọn Set Live Wallpaper > Sau đó chọn Đặt hình nền > Chọn màn hình bạn muốn đặt là xong.

    Như vậy, giờ đây điện thoại của bạn sẽ trở nên sống động và đẹp hơn rồi đó. Nhưng với hình nền động này, điện thoại của bạn sẽ hao tốn nhiều pin để hoạt động hơn so với sử dụng ảnh nền tĩnh thông thường. Nên bạn lưu ý cân nhắc khi sử dụng ảnh nền điện thoại bằng video.

    Cách dùng video trên TikTok thành ảnh nền điện thoại Samsung

    TikTok là một ứng dụng mạng xã hội cực kì hấp dẫn được đông đảo giới trẻ ưa thích ngày nay. Với vô vàn video độc lạ và thú vị từ ứng dụng này, bạn muốn sử dụng chúng để làm ảnh nền thì thủ thuật cũng khá đơn giản tương tự như cách biến video có sẵn thành hình nền trên điện thoại.

    4.1 Cách biến video trên TikTok thành hình nền bằng TikTok Wall Picture

    Bước 1: Bạn tải và cài đặt ứng dụng TikTok Wall Picture miễn phí trên CH Play (Google Play Store) để có thể cài video TikTok làm ảnh nền điện thoại Samsung.

    tải và cài đặt ứng dụng TikTok Wall Picture miễn phí trên CH Play

    Bước 2: Bạn mở ứng dụng TikTok và chọn video bạn muốn đặt làm hình nền rồi nhấn vào biểu tượng Chia sẻ.

    Bước 3: Bạn nhấn chọn Live Photo.

    chọn Live Photo trong app Tiktok

    Bước 4: Cuối cùng, bạn nhấn chọn Đặt hình nền rồi chọn màn hình bạn muốn là xong nhé.

    4.2 Cách dùng video trên TikTok thành hình nền bằng NoxLucky

    Bước 1: Tải ứng ứng Noxlucky miễn phí trên CH Play (Google Play Store).

    Tải ứng ứng Noxlucky trên CH Play

    Bước 2: Mở ứng dụng Noxlucky lên > Tại bước này bạn có thể chọn Đăng nhập hoặc nhấn Bỏ qua.

    đặng nhập ứng dụng  Noxlucky

    Bước 3: Ứng dụng Noxlucky cung cấp cho bạn rất nhiều nền động, bạn nhấn chọn một hình nền yêu thích > Sau khi chọn được hình bạn nhấn nút Cài đặt.

    chọn video và nhấn nút Cài đặt để sử dụng làm hình nền

    Bước 4: Tiếp đến nhấn Đặt màn hình chính, ứng dụng sẽ hỏi bạn có muốn tắt âm thanh video hay không.

    nhấn Đặt màn hình chính

    Bước 5: Bạn nhấn chọn Cài đặt > Nhấn nút để tắt âm thanh.

    nhấn chọn Cài đặt > Nhấn nút để tắt âm thanh

    Bước 6: Nhấn chọn Đặt hình nền > Chọn màn hình bạn muốn.

    chọn Đặt hình nền > Chọn màn hình bạn muốn

    Giờ đây thay vì phải nhìn mãi một hình nền mặc định bất động vô cùng nhàm chán, bạn đã có một giao diện hoàn toàn mới cực kỳ sống động từ các video yêu thích trên TikTok rồi đó.

    Trên đây là những cách cài đặt cực dễ để có thể thay đổi ảnh nền điện thoại Samsung. Hy vọng bài viết có thể giúp bạn tuỳ biến màn hình nền trở nên mới mẻ hơn, không còn nhàm chán và đơn điệu nữa. Trong trường hợp bạn không thể áp dụng các thao tác mà bạn vừa xem tại nhà, thì có thể do thiết bị đang gặp các lỗi ở linh kiện phần cứng của thiết bị như: màn hình đổ sọc, liệt cảm ứng, màn hình đơ không phản hồi… vậy hãy thử đặt lịch sửa chữa với Bệnh Viện Điện Thoại Laptop 24h qua hotline 1900.0213 để được trung tâm hỗ trợ và tư vấn sửa chữa. Kỹ thuật viên nơi đây luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn khắc phục vấn đề nhanh chóng, nên bạn an tâm nhé.

    Bài liên quan

    Cách xóa người trong ảnh trên iPhone không cần app CỰC DỄ

    Wednesday, 17/04/2024

    Cách xóa người trong ảnh trên iPhone không cần app sao cho bức ảnh còn tối ưu. Hãy tham khảo bài viết dưới đây.

    Tìm hiểu và cách chỉnh độ sáng màn hình iPhone 15 Pro Max

    Wednesday, 17/04/2024

    Tại sao độ sáng màn hình iPhone 15 Pro Max lại tốt nhất? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết thông số nhé!

    Cách khóa Facebook và mở lại NHANH CHÓNG an toàn

    Monday, 15/04/2024

    Cách khóa FB có thể thực hiện trên cả điện thoại và máy tính miễn là bạn nhớ mật khẩu đăng nhập. Xem ngay hướng dẫn...

    Kích thước màn hình iPhone 14 Pro Max bao nhiêu inch và cm?

    Saturday, 13/04/2024

    Kích thước màn hình iPhone 14 Pro Max là lớn nhất trong dòng 14 Series, rất phù hợp với các game thủ hoặc người thích...

    Hỗ trợ hỏi đáp 24/7 ( 0 bình luận )

    Đánh giá:

    Xem thêm