Hướng dẫn cài đặt trọn bộ Font tiếng Việt cho máy tính

31/01/2023 admin

Xem nhanh

    Trong quá trình sử dụng máy tính bạn có thể gặp phải tình trạng tập tin Word, Excel, PDF hoặc các phần mềm chỉnh sửa video bị lỗi hiển thị chữ viết. Nguyên nhân chủ yếu của tình trạng này là do máy tính chưa được cài đặt trọn bộ Font tiếng Việt. Để cải thiện vấn đề này trên Windows 7, Windows 8.1 và Windows 10, bạn hãy thử áp dụng các gợi ý trong bài viết sau.

    Cách cài đặt trọn bộ Font tiếng Việt nhanh chóng

    Trọn bộ Font tiếng Việt này sau khi tải về sẽ có định dạng .zip mà khi giải nén bạn sẽ được một thư mục chứa các Font chữ hỗ trợ tiếng Việt.

    Chọn bộ font tiếng Việt sẽ giúp bạn không gặp tình trạng lỗi Font hoặc không gõ được tiếng việt khi soạn thảo văn bản, chat, lướt web hay thêm text trong các thiết kế đồ họa của mình.Tải trọn bộ Font tiếng Việt và cài Font chữ trên máy tính. Cách cài đặt bộ Font tiếng Việt vào máy tính rất là đơn giản, chỉ việc sao chép toàn bộ các tập tin này và dán vào đường dẫn C:WindowsFonts là được, cùng với ổ C là phân vùng cài đặt hệ điều hành Windows. Nếu như bạn chưa từng thực hiện vấn đề cài đặt Fonts chữ cho Windows thì bạn có thể tham khảo nhanh hướng dẫn dưới đây.

    Hướng dẫn cài đặt trọn bộ Font tiếng Việt vào máy tính PC và laptop đơn giản

    Bước 1: Tiến hành giải nén tập tin .zip lớn và tất cả các file zip nhỏ vừa tải về, khi đó bạn sẽ có một thư mục chứa rất nhiều bộ Font chữ hỗ trợ tiếng Việt.

    Bước 2: Mở thư mục Fonts vừa giải nén rồi nhấn Ctrl + A để chọn tất cả Font.

    Tiếp đến, hãy mở thư mục Fonts theo đường dẫn dưới đây rồi nhấn Ctrl + V (hoặc chuột phải >> Paste vào).

    Một thông báo xuất hiện với nội dung “Do this for all current items”, hãy chọn Yes để tiếp tục cài đặt trọn bộ Font tiếng Việt này vào máy tính Windows của bạn.

    Bây giờ, bạn chỉ cần chờ trong vài phút để máy tính PC hoặc laptop tiến hành cài đặt trọn bộ Font tiếng Việt vào máy thôi. Mở thư mục chứa font tiếng Việt vừa được tải xuống. Nếu muốn xem font chữ nào, bạn nhấp đúp chuột vào font đó, tại đây có thể chọn Install để cài đặt font nếu ưng. Sau khi việc cài đặt này đã hoàn tất, hãy mở tập tin đang bị lỗi Font chữ lên xem còn bị nữa hay không hoặc phần mềm chỉnh sửa video, hình ảnh có viết được chữ tiếng Việt không? Chắc chắn rằng, sau khi cài đặt bộ Font chữ này thì 99% là lỗi Font chữ sẽ được khắc phục.

    Riêng với các tập tin văn bản như Word, Excel, PDF,… nếu vẫn còn bị lỗi Font thì nhiều khả năng máy tính hoặc USB chứa các tập tin đã bị nhiễm virus và nó đã phá hỏng các tập tin này. Sẽ rất khó để có thể khôi phục lại các tập tin văn bản bị virus phá hoại. Vì thế hãy bảo vệ, phòng tránh và trang bị phần mềm diệt virus cho máy tính.

    Nếu bạn không thể cài đặt trọn bộ Font tiếng Việt do máy tính đã gặp một số hư hỏng về phần cứng, hãy nhanh chóng mang đến Bệnh Viện Điện Thoại Laptop 24hToàn bộ quá trình sửa laptop đều được thực hiện trực tiếp tại chỗ. Kỹ thuật viên nơi đây luôn sẵn sàng hỗ trợ kiểm tra và xử lý sự cố kịp thời. Vì vậy, bạn không cần phải lo rằng tình trạng “luộc đồ” phát sinh ở trung tâm. Hơn nữa, bộ phận tư vấn cũng sẽ trao đổi mọi thông tin thật tận tình khi khách liên hệ trước qua hotline 1900.0213.

    Xem thêm: Hướng dẫn cách lắp ổ cứng Laptop vào PC cực đơn giản

    Bài liên quan

    Cách xóa người trong ảnh trên iPhone không cần app ĐƠN GIẢN

    Wednesday, 17/04/2024

    Cách xóa người trong ảnh trên iPhone không cần app sao cho bức ảnh còn tối ưu. Hãy tham khảo bài viết dưới đây.

    Cách chỉnh độ sáng màn hình iPhone 15 Pro Max trong tích tắc

    Wednesday, 17/04/2024

    Tại sao độ sáng màn hình iPhone 15 Pro Max lại tốt nhất? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết thông số nhé!

    Cách khóa Facebook và mở lại NHANH CHÓNG an toàn

    Monday, 15/04/2024

    Cách khóa Facebook có thể thực hiện trên cả điện thoại và máy tính miễn là bạn nhớ mật khẩu đăng nhập. Xem ngay hướng...

    Kích thước màn hình iPhone 14 Pro Max bao nhiêu inch và cm?

    Saturday, 13/04/2024

    Kích thước màn hình iPhone 14 Pro Max là lớn nhất trong dòng 14 Series, rất phù hợp với các game thủ hoặc người thích...

    Hỗ trợ hỏi đáp 24/7 ( 0 bình luận )

    Đánh giá:

    Xem thêm