Tại sao màn hình iPhone 12 bị tối, iFan cần biết gì về tình trạng này?

15/04/2024 admin

Xem nhanh

    “Tại sao màn hình iPhone 12 bị tối?” đang là câu hỏi được rất nhiều người sử dụng smartphone của nhà Apple đặt ra. Nếu bạn có cùng câu hỏi hay đang gặp phải tình trạng tương tự, hãy tham khảo cách khắc phục tại bài viết này nhé.

    tai-sao-man-hinh-iPhone-12-bi-toi

    Màn hình iPhone 12 bị tối - thủ phạm do dâu?

    iPhone 12 hiện đang là chiếc smartphone cao cấp của nhà Táo. Nằm trong series được ra mắt cách đây không lâu, iPhone 12 là chiếc điện thoại rất được lòng iFan nhờ vào thiết kế đẹp và hiệu năng đỉnh. Đặc biệt, máy có màn hình Super Retina XDR OLED tràn viền cho người dùng những phút giây sử dụng cực kỳ “đã mắt” với không gian cực rộng. Tuy vậy, đôi khi màn hình của iPhone 12 bị tối lại gặp phải những lỗi vặt như lỗi màn hình iPhone khiến cho người dùng không khỏi lo lắng.

    Tại sao màn hình iPhone 12 bị tối, tôi phải sao làm khi gặp phải tình trạng này? Đây chính là câu hỏi của rất nhiều iFan và tình trạng này xảy ra rất phổ biến. Điều này làm cho việc trải nghiệm điện thoại gặp nhiều khó khăn hơn trong việc đọc được nội dung trên màn hình máy. Nếu lỗi nghiêm trọng hơn thì màn hình iPhone 12 có thể sẽ bị tối hoàn toàn. Vậy lý do tại sao màn hình iPhone 12 bị tối?

    - Có thể bạn không để ý rằng mình đang đặt độ sáng màn hình ở mức thấp nhất. Nghe thì không có gì đặc biệt nhưng đây lại là nguyên nhân quá quen thuộc đấy.

    - iPhone 12 của bạn đang hết pin hoặc pin yếu. Lúc này, điện thoại không đủ năng lượng để hoạt động nên màn hình của máy bị tối đi.

    - Bạn cài đặt trên iPhone 12 một số ứng dụng không phù hợp và không tương thích với máy. Ngoài ra, có thể trong quá trình sử dụng, bạn đã vô tình nhấn nhầm vào đường link có chứa virus. Do đó mà máy bị nhiễm mã độc, virus làm cho phần mềm bị xung đột.

    - Bạn làm rơi iPhone 12 hoặc để máy bị va chạm mạnh với các vật cứng khác. Nhiều khả năng iPhone 12 của bạn bị tối màn hình thậm chí iPhone không lên màn hình do hư hỏng phần cứng.

    Tai-sao-iPhone-12-bi-toi-man-hinh

    Hãy đảm bảo sử dụng màn hình iPhone 12 mini chính hãng cho chiếc iPhone 12 mini của bạn được giữ vững "phong độ".

    Cách khắc phục lỗi tối màn hình trên iPhone 12

    Để giải quyết tình trạng lỗi màn hình iPhone 12 bị tối, bạn có thể tham khảo sử dụng những cách dưới đây nhé:

    Cách 1: Trước tiên, bạn hãy thử điều chỉnh lại độ sáng màn hình ở mức vừa phải, hợp mắt bạn nhé! Ngoài ra, bạn cũng nên tắt “chế độ nguồn điện thấp” và “độ sáng tự động” đi vì hai chế độ này cũng là lý do làm cho iPhone 12 tự giảm độ sáng.

    Cách 2: Tiếp đến, bạn hãy kiểm tra xem máy có đang trong tình trạng hết pin hay không? Nếu có, bạn chỉ cần sạc pin cho iPhone 12 là được và bạn nên lưu ý sử dụng bộ sạc chính hãng của Apple. Ngoài ra, bạn cũng cần sử dụng nguồn điện ổn định để việc sạc pin đạt được kết quả tốt nhất.

    Cách 3: Tắt nguồn và khởi động lại iPhone 12 sẽ giúp máy hoạt động được ổn định hơn và khắc phục những sự cố đơn giản về phần mềm.

    Cách 4: Nếu màn hình của iPhone 12 vẫn còn nhìn thấy mờ mờ, và những cách trên vẫn chưa đạt hiệu quả thì bạn hãy thử khôi phục cài đặt gốc cho điện thoại bằng cách: Cài đặt > Cài đặt chung > Đặt lại > Xóa tất cả nội dung và cài đặt. (Lưu ý: bạn nên sao lưu toàn bộ dữ liệu trước khi thực hiện việc này). 

    Cách 5: Có một cách khác mạnh hơn nếu việc khôi phục cài đặt gốc không hiệu quả là đưa iPhone 12 về chế độ DFU. Tuy nhiên, thao tác này kháphức tạp và không hề dễ thực hiện. Vì vậy, nếu như bạn không chắc chắn hãy nhờ đến sự giúp đỡ của những người có kinh nghiệm sửa chữa điện thoại.

    Tai-sao-iPhone-12-bi-toi-man-hinh

    Trên đây chính là các biện pháp khắc phục tại nhà khi gặp lỗi màn hình iPhone 12 bị tối. Hy vọng bạn có thể khắc phục và không bị lỗi này ảnh hưởng đến việc dùng máy. Nếu bạn không thể khắc phục tại nhà hoặc iPhone 12 của bạn đã bị tối màn hình hoàn toàn thì có khả năng cao là màn hình đã bị hỏng. Lúc này, bạn nên cân nhắc sử dụng dịch vụ thay màn hình iPhone 12 Giá Rẻ Lấy Ngay uy tín, chính hãng, giá tốt. Hãy liên hệ đến hotline 1900.0213 để Bệnh Viện Điện Thoại Laptop 24h được tư vấn và phục vụ bạn tốt nhất. 

    Bài liên quan

    Cách xóa người trong ảnh trên iPhone không cần app ĐƠN GIẢN

    Wednesday, 17/04/2024

    Cách xóa người trong ảnh trên iPhone không cần app sao cho bức ảnh còn tối ưu. Hãy tham khảo bài viết dưới đây.

    Cách chỉnh độ sáng màn hình iPhone 15 Pro Max trong tích tắc

    Wednesday, 17/04/2024

    Tại sao độ sáng màn hình iPhone 15 Pro Max lại tốt nhất? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết thông số nhé!

    Cách khóa Facebook và mở lại NHANH CHÓNG an toàn

    Monday, 15/04/2024

    Cách khóa Facebook có thể thực hiện trên cả điện thoại và máy tính miễn là bạn nhớ mật khẩu đăng nhập. Xem ngay hướng...

    Kích thước màn hình iPhone 14 Pro Max bao nhiêu inch và cm?

    Saturday, 13/04/2024

    Kích thước màn hình iPhone 14 Pro Max là lớn nhất trong dòng 14 Series, rất phù hợp với các game thủ hoặc người thích...

    Hỗ trợ hỏi đáp 24/7 ( 0 bình luận )

    Đánh giá:

    Xem thêm