Tại sao màn hình iPhone 11 bị tối và cách xử lý hiệu quả nhất

11/04/2024 Thu Hiền

Xem nhanh

    Lỗi màn hình iPhone 11 bị tối màu và bạn không thể thực hiện dù là các thao tác thông thường là điều khiến người dùng khó chịu và lo lắng. Trong bài viết này, Bệnh Viện Điện Thoại Laptop 24h sẽ hướng dẫn bạn cách khắc phục nhanh lỗi màn hình iPhone 11 bị tối màu cực kỳ hiệu quả.

    khắc phục lỗi màn hình iPhone 11 bị tối màu

    Nguyên nhân khiến màn hình iPhone 11 bị tối

    Màn hình điện thoại iPhone 11 bị tối màu khiến bạn khó nhìn thấy các hiển thị trên màn hình thiết bị. Đây  là một lỗi màn hình iPhone không hiếm gặp khi nhiều khách hàng đã phàn nàn về trường hợp iPhone 11 thường xuyên xảy ra lỗi tối màn hình khó chịu này.

    • Lỗi này được lý giải đây là độ sáng màn hình bị giảm bởi không tích tụ đủ nguồn năng lượng khiến màn hình bị tối.
    • Có thể do thiết bị của bạn bị trục trặc, xung đột một số phần mềm trong máy. Và rất nhiều khả năng một ứng dụng nào đó bạn tải về mà có cấu hình ứng dụng không tương thích với máy dẫn đến màn hình iPhone bị mờ hay tối mù.
    • Nguyên nhân chính xác của lỗi thì chỉ khi bạn đưa máy đến đơn vị bảo hành hoặc nơi sửa chữa uy tín thì mới có thể biết được. Thế nhưng khi gặp lỗi màn hình iPhone 11 bị tối màu bạn đừng quá lo lắng vì hiện tại đã có cách giúp bạn khắc phục tình huống trớ trêu này!

    Tìm hiểu màn hình iPhone 11 Pro Max giá bao nhiêu và toàn bộ chi phí thay màn hình tại Bệnh Viện Điện Thoại Laptop 24h.

    Cách khắc phục tình trạng màn hình iPhone 11 bị lỗi tối màu

    Tình trạng màn hình iPhone bị tối màu khiến người dùng khó chịu, bạn có thể áp dụng một số cách dưới đây để khắc phục nhanh lỗi này nhé!

    khắc phục lỗi màn hình iPhone 11 bị tối màu

    Thứ 1:Kiểm tra và cài đặt lại độ sáng của màn hình iPhone 11

    Bạn có thể thực hiện tăng độ sáng của màn hình bằng cách vào cài đặt → Chọn màn hình & độ sáng → Rồi chọn điều chỉnh độ sáng để tiến hành thay đổi.

    khắc phục lỗi màn hình iPhone 11 bị tối màu

    Thứ 2: Tắt các ứng dụng điều chỉnh độ sáng

    Phần cứng và phần mềm của điện thoại có thể bị lỗi khi thiết bị liên tục kích hoạt độ sáng tự động. Hãy thử tắt ứng dụng và kiểm tra xem vấn đề màn hình mờ có được khắc phục không nhé!.

    • Để thực hiện điều này bạn có thể vào Truy cập Cài đặt >> Chung >> Tiện ích hiển thị khả năng truy cập (iOS 11 & 12).
    • Tại đây, bạn sẽ tìm thấy tùy chọn Tự động sáng độ sáng trên điện thoại, bạn chỉ cần tắt tùy chọn (nếu bật) là hoàn tất.
    • Bạn hoàn toàn có thể dễ dàng tăng độ sáng của màn hình iPhone ngay sau đó bằng cách vào Cài đặt hoặc Trung tâm điều khiển.
    • iPhone luôn được nâng cấp đầu tư trong từng sản phẩm của mình và việc giảm độ trong suốt là một trong những tính năng phân cực hơn của iPhone. Nhiều khi vì bạn sử dụng tính năng này mà màn hình tối của iPhone X, XS hay XS Max, iPhone 11, iPhone 11 Pro, iPhone 11 Pro Max bị lỗi.
    • Muốn giải quyết vấn đề này nhanh nhất bạn có thể vào Mở Cài đặt >> Chung >> Trợ năng >> sau đó thực hiện Giảm Độ trong suốt.

    khắc phục lỗi màn hình iPhone 11 bị tối màu

    Thứ 3: Tắt tính năng điểm trắng nếu iPhone 11 đang bật

    White Point (Điểm trắng) là một trong tính năng đặc biệt thường được sử dụng để giảm cường độ màu sáng trên màn hình của iPhone. Khi bạn bật tính năng này, màn hình điện thoại sẽ trở nên tối hơn so với bình thường. Tuy nhiên, một vài trường hợp bạn sẽ cảm thấy màn hình bị mờ không rõ.

    Để tắt tính năng này bạn hãy chuyển đến Cài đặt của điện thoại>> Chọn chung >> Trợ năng trên iPhone. Tiếp tục chạm vào hiển thị chỗ ở và thực hiện tắt giảm điểm trắng.

    Thứ 4: Bật tính năng màu đảo ngược và Bộ lọc màu của iPhone

    Bạn vẫn nên kiểm tra về Màu đảo ngược và Bộ lọc màu của iPhone. Đây không phải là tính năng được sử dụng phổ biến đối với người dùng iPhone nhưng bạn cũng nên xem qua vì chúng ảnh hưởng trực tiếp đến mức độ hiển thị ánh sáng trên màn hình.

    Để xem xét về màu đảo ngược và bộ lọc màu bạn hãy chọn Cài đặt >> Chung >> tiếp tục vào Trợ năng trên iPhone.

    Sau đó bạn tìm chỗ ở Hiển thị và nhấp vào khi xác định được vị trí tùy chọn Đảo ngược màu và Bộ lọc màu bạn nên bật cả hai.

    Thứ 5: Tiến hành tắt thu hay phóng to điện thoại

    Thu hay phóng to điện thoại là tích năng có thể ảnh hưởng đến độ sáng màn hình. Vì vậy bạn cần tắt tính năng này ngay lập tức để khắc phục lỗi màn hình iPhone 11 bị tối màu. Bạn có thể vào chuyển đến Cài đặt >> Chung, tìm Zoom trong tùy chọn Trợ năng của iPhone và tiến hành tắt.

    Tiến hành tắt thu hay phóng to điện thoại

    Sau đó bạn tiếp tục vào mục phóng to và tắt tính năng này là xong.

    màn hình iPhone 11 bị tối

    Thứ 6: Reset để đưa iPhone về mặc định ban đầu

    Đưa máy về trạng thái cài đặt mặc định ban đầu của iPhone cũng là một cách tốt để khắc phục vấn đề về màn hình bị mờ hay tối. Đây là phương pháp đặt lại tất cả các cài đặt bao gồm cài đặt độ sáng hoặc kết nối WIFI. Mặc dù cách này sẽ không xóa bất kỳ dữ liệu hay phương tiện nào nhưng bạn nên tạo bản sao lưu trước để đảm bảo an toàn. Bạn hãy tiếp tục chuyển đến Cài đặt >> Chung.

    Sau đó cuộn xuống và tìm Reset.

    khắc phục lỗi màn hình iPhone 11 bị tối màu

    Từ đây, bạn hãy nhấn vào Đặt lại tất cả các cài đặt, và nhập mật mã để xác nhận là xong.

    Trên đây chính là cách giúp bạn khắc phục lỗi màn hình iPhone 11 bị tối màu hay mờ hiệu quả nhất. Nếu bạn không phải là người rành rỏi trong việc xử lý những tình huống này, hay không muốn đụng chạm máy vì sợ hư hỏng nặng hơn hãy mang máy đến Bệnh Viện Điện Thoại Laptop 24h để được hỗ trợ kiểm tra chính xác và khắc phục nhanh. Bệnh Viện Điện Thoại Laptop 24h với hơn 15 năm kinh nghiệm là địa chỉ sửa chữa iPhone uy tín được khách hàng tin chọn. Dịch vụ thay màn hình iPhone 11 thường lấy ngay tại Bệnh Viện Điện Thoại Laptop 24h được đánh giá uy tín giá rẻ và tốt nhất tại lòng thành phố Hồ Chí Minh. Đặc biệt, chính sách bảo hành bao cả rơi vỡ, bảo hành vĩnh viễn khi thay màn hình iPhone của 24h thu hút sự quan tâm và tin chọn của khách hàng. Nếu điện thoại bị vỡ mặt kính sau khi thay màn hình bạn hoàn toàn có thể thay kính lại miễn phí. Điều này giúp khách hàng an tâm khi dùng và tiết kiệm tối đa chi phí sửa. Để biết chính xác giá thay màn hình hoặc đặt lịch thay màn hình nhanh nhất bạn vui lòng gọi 1900.0213 nhé.

    Bài liên quan

    Cách xóa người trong ảnh trên iPhone không cần app CỰC DỄ

    Wednesday, 17/04/2024

    Cách xóa người trong ảnh trên iPhone không cần app sao cho bức ảnh còn tối ưu. Hãy tham khảo bài viết dưới đây.

    Tìm hiểu và cách chỉnh độ sáng màn hình iPhone 15 Pro Max

    Wednesday, 17/04/2024

    Tại sao độ sáng màn hình iPhone 15 Pro Max lại tốt nhất? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết thông số nhé!

    Cách khóa Facebook và mở lại NHANH CHÓNG an toàn

    Monday, 15/04/2024

    Cách khóa Facebook có thể thực hiện trên cả điện thoại và máy tính miễn là bạn nhớ mật khẩu đăng nhập. Xem ngay hướng...

    Kích thước màn hình iPhone 14 Pro Max bao nhiêu inch và cm?

    Saturday, 13/04/2024

    Kích thước màn hình iPhone 14 Pro Max là lớn nhất trong dòng 14 Series, rất phù hợp với các game thủ hoặc người thích...

    Hỗ trợ hỏi đáp 24/7 ( 0 bình luận )

    Đánh giá:

    Xem thêm