Nguyên nhân màn hình iPhone bị tối và cách khắc phục HIỆU QUẢ

03/08/2024 lenartpro

Xem nhanh

    Màn hình iPhone bị tối là một trong những vấn đề thường gặp, làm giảm trải nghiệm sử dụng thiết bị và có thể ảnh hưởng đến quá trình làm việc, giải trí của người dùng. Trong bài viết hôm nay, hãy cùng Bệnh Viện Điện Thoại, Laptop 24h tìm ra những nguyên nhân phổ biến gây ra tình trạng màn hình máy iPhone bị tối và giải pháp khắc phục đơn giản, hiệu quả nhất. 

    1. Nguyên nhân và cách khắc phục màn hình iPhone bị tối lại

    Tình trạng màn hình điện thoại iPhone bị tối có thể bắt nguồn từ nhiều nguyên nhân khác nhau. Hiểu rõ nguyên nhân giúp người dùng tìm được giải pháp khôi phục độ sáng cho màn hình iP một cách nhanh chóng và tối ưu hơn. Dưới đây là những nguyên nhân cũng như giải pháp khắc phục mà Bệnh Viện Điện Thoại, Laptop 24h muốn chia sẻ đến bạn.

    1.1. Chế độ nguồn điện thấp bị kích hoạt

    Man hinh iPhone tu toi do che do nguon dien thap

    Trong một số trường hợp, người dùng vô tình kích hoạt chế độ nguồn điện thấp và làm cho độ sáng màn hình iPhone tự động giảm xuống.

    • Nguyên nhân: khi ở chế độ này, iPhone không còn đủ năng lượng để vận hành thiết bị nên nó sẽ tự động giảm độ sáng màn hình để tiết kiệm điện năng.
    • Cách khắc phục: tiến hành tắt chế độ nguồn điện thấp để duy trì độ sáng cho màn hình iP. Để tắt chế độ, bạn chỉ cần thực hiện những thao tác đơn giản sau:

    Bước 1: Vào phần Cài đặt và chọn mục PIN 

    Bước 2: Tại mục Chế độ nguồn điện thấp, bạn gạt nút sang trái để tắt chế độ này.

    Man hinh iPhone tu toi do che do nguon dien thap

    1.2. iPhone bị kiệt pin

    Man hinh iPhone bi toi lai do bi kiet pin

    Pin yếu cũng là một nguyên nhân chính làm màn hình iPhone bị tối đen.

    • Nguyên nhân: pin yếu không cung cấp đủ nguồn năng lượng cho hoạt động của máy, vì thế, màn hình iPhone tự tối đi đi để tiết kiệm điện năng hoặc màn hình sẽ bị tối đen do máy đã bị sập nguồn.
    • Cách khắc phục: đối với tình huống này, bạn chỉ cần cắm sạc cho điện thoại là được. Bạn nên lưu ý không để pin iPhone xuống mức quá thấp (dưới 5%) vì điều này có thể làm ảnh hưởng đến hoạt động bình thường của pin và dễ làm màn hình tối đột ngột.

    1.3. Nhiệt độ máy iPhone tăng cao

    Man hinh iPhone bi toi lai do nhiet do tang cao

    Nhiệt độ máy tăng cao cũng là một trong những lý do làm màn hình iPhone bị tối đột ngột. Đối với những phiên bản iOS về sau, Apple đã trang bị tính năng làm tối màn hình tự động khi máy quá nóng.

    • Nguyên nhân: sử dụng điện thoại liên tục trong thời gian dài, không nghỉ sẽ làm máy bị nóng và nhiệt độ tăng cao. 
    • Cách khắc phục: hãy tiến hành làm mát iPhone của bạn bằng cách tháo bỏ ốp lưng, đóng tất cả các ứng dụng đang chạy và để máy nghỉ ngơi khoảng 15 - 30 phút cho đến khi nhiệt độ giảm xuống bình thường, sau đó bạn có thể tiếp tục sử dụng.

    1.4. Cảm biến ánh sáng iPhone bị che khuất 

    Man hinh iPhone bi toi lai do bi cam bien anh sang che khuat

    Cảm biến ánh sáng của điện thoại nhà Apple được bố trí ở viền màn hình (từ iPhone 8 trở xuống) và phần notch tai thỏ (từ iPhone X trở lên), có tác dụng cảm nhận sự thay đổi ánh sáng từ môi trường và tự động điều chỉnh độ sáng màn hình iPhone cho phù hợp.

    • Nguyên nhân: màn hình bị tối xảy ra khi ngón tay người dùng vô tình che mất cảm biến ánh sáng hoặc những tấm dán màn hình hơi dày cũng có thể đôi che mất cảm biến.
    • Cách khắc phục: tùy thuộc vào dòng máy bạn đang sử dụng, hãy chú ý vị trí bộ phận cảm biến ánh sáng và đảm bảo khu vực đó không có vật cản nào. Nếu miếng dán màn hình khá dày, bạn nên thay miếng dán khác để đảm bảo cảm biến hoạt động tốt.

    1.5. Hệ điều hành iOS của iPhone gặp sự cố

    iPhone tu toi man hinh do loi he dieu hanh iOS

    Apple không ngừng cập nhật và phát hành các phiên bản hệ điều hành iOS mới với nhiều cải tiến nhằm giảm thiểu tối đa lỗi phát sinh trong quá trình sử dụng, mang lại trải nghiệm sử dụng tối tân nhất cho người dùng. Mới đây, iOS 17 đã được ra mắt vào đầu tháng 6/2024. 

    • Nguyên nhân: lỗi cập nhật iOS hoặc phiên bản iOS không tương thích với dòng máy iPhone đang sử dụng. Điều này dễ khiến các phần mềm bị xung đột và điện thoại dễ bị treo máy.
    • Cách khắc phục: tiến hành nâng cấp phiên bản iOS mới cho máy. Bạn có thể thực hiện theo những bước sau để cập nhật hệ điều hành mới:

    Bước 1: Vào phần Cài đặt và chọn mục Cài đặt chung.

    Bước 2: Chọn Cập nhật phần mềm. Lúc này, màn hình điện thoại sẽ hiển thị phiên bản iOS cập nhật mới nhất.

    Bước 3: Nhấn vào mục Tải về và cài đặt hoặc Cập nhật để iPhone tiến hành nâng cấp phiên bản iOS.

    iPhone tu toi man hinh do loi he dieu hanh iOS

    1.6. Máy iPhone bị hư hỏng phần cứng 

    iPhone tu toi man hinh do hu hong phan cung

    iPhone bị hư hỏng phần cứng thường bắt nguồn từ việc điện thoại bị va chạm mạnh, va đập, rơi vỡ, ngấm nước hoặc sử dụng cáp sạc không chính hãng, chất lượng cao.

    • Nguyên nhân: những sự cố được kể trên sẽ làm cho phần cứng hoặc bo mạch bên trong máy bị hỏng dẫn đến tình trạng màn hình bị tối.
    • Cách khắc phục: vì đây là lỗi liên quan đến phần cứng, các linh kiện bên trong nên bạn cần phải mang iPhone đến trung tâm bảo hành hoặc đơn vị sửa chữa uy tín để khắc phục lỗi.

    1.7. Sửa màn hình điện thoại iPhone bị tối tại trung tâm sửa chữa uy tín

    Khac phuc man hinh iPhone bi toi tai trung tam sua chua

    Khi gặp sự cố màn hình iPhone bị tối màu, việc lựa chọn một trung tâm sửa chữa uy tín là một giải pháp hoàn hảo dành cho bạn.

    Đến với Bệnh Viện Điện Thoại, Laptop 24h - chuyên sửa iPhone, chúng tôi có quy trình tiếp nhận và sửa chữa nhanh chóng đi kèm với độ uy tín cao, đảm bảo linh kiện chất lượng và trao lại máy đúng lịch hẹn. Vì thế, quý khách có thể hoàn toàn yên tâm khi gửi máy tại trung tâm Bệnh Viện Điện Thoại, Laptop 24h để sửa và đảm bảo hài lòng khi nhận lại máy có thể hoạt động như máy mới.

    Xem thêm

    Hướng dẫn 7 cách khắc phục iPhone bị đen màn hình cực kì hiệu quả.

    Nguyên nhân làm iPhone không lên màn hình và cách xử lý nhanh chóng tại nhà.

    2. Những tác hại khi sử dụng iPhone bị tối màn hình

    Nhung tac hai khi su dung iPhone bi toi man hinh

    Sử dụng điện thoại bị tối màn hình lâu ngày sẽ gây ra một số tác hại, làm ảnh hưởng đến quá trình sử dụng người dùng. Dưới đây là một số tác hại phổ biến khi sử dụng iPhone bị tối màn hình:

    • Giảm trải nghiệm sử dụng: độ sáng bị khiến việc sử dụng điện thoại của người dùng trở nên khó khăn hơn, đặc biệt là trong môi trường sáng.
    • Gây hại đến mắt: nhìn vào màn hình tối trong thời gian dài sẽ gây căng thẳng và mỏi mắt, ảnh hưởng đáng kể đến hoạt động của mắt.
    • Ảnh hưởng đến năng suất: người dùng có thể gặp khó khăn trong quá trình đọc văn bản, xem video,..... Điều này có thể làm giảm hiệu suất làm việc, học tập và giải trí.
    • Nguy cơ lỡ thông tin quan trọng: màn hình bị tối đen khiến người dùng khó nhìn thấy thông báo, tin nhắn hoặc cuộc gọi đến, dẫn đến việc bỏ lỡ thông tin quan trọng.

    3. MẸO sử dụng đúng cách để tránh tình trạng màn hình iPhone bị tối 

    Su dung dung cach de tranh tinh trang man hinh iPhone bi toi

    Để giúp người dùng sử dụng iPhone đúng cách và hạn chế tình trạng màn hình điện thoại iPhone bị tối, bạn có thể tham khảo và thực hiện theo những giải pháp sau:

    • Tăng độ sáng: tăng độ sáng cho điện thoại để giảm thiểu tình trạng màn hình bị tối. 
    • Tắt tính năng tự động điều chỉnh độ sáng: tự động điều chỉnh độ sáng có thể điện thoại iPhone của bạn bị tối màn hình. 
    • Không sử dụng iPhone trong môi trường tối: sử dụng iPhone trong môi trường tối có thể làm màn hình bị tối. Bạn nên sử dụng máy trong môi trường có đủ ánh sáng để giảm thiểu tình trạng màn hình bị tối.
    • Sử dụng chế độ Night Shift: Chế độ Night Shift giúp giảm thiểu tình trạng màn hình bị tối hiệu quả. Chế độ này tự động điều chỉnh màu sắc màn hình điện thoại vào buổi tối để giảm ánh sáng xanh và giúp mắt người dùng dễ chịu hơn. 

    4. Những thắc mắc thường gặp 

    Thac mac thuong gap khi man hinh iPhone bi toi

    Khi gặp sự cố màn hình iPhone bị tối, người dùng không khỏi có những thắc mắc. Dưới đây là những quan tâm phổ biến của người dùng mà Bệnh Viện Điện Thoại, Laptop 24h đã tổng hợp.

    4.1. Làm thế nào để tăng độ sáng màn hình máy iPhone?

    Bạn có thể thực hiện 1 trong 2 cách đơn giản và nhanh chóng sau:

    Cách 1: Mở Trung tâm điều khiển và kéo chỉnh ô độ sáng tùy theo nhu cầu.

    Cách 2: Mở Cài đặt, chọn mục Màn hình & Độ sáng (Display and Brightness) và kéo thanh trượt để tùy chỉnh độ sáng.

    Sua loi man hinh iPhone bi toi

    4.2. Đã tăng độ sáng nhưng màn hình iPhone vẫn tối thì phải làm sao?

    Hãy kiểm tra cài đặt chế độ tiết kiệm pin, Night Shift, True Tone và tự động điều chỉnh độ sáng. Nếu vấn đề vẫn chưa được giải quyết, bạn hãy thử khởi động lại thiết bị hoặc cập nhật phần mềm như hướng dẫn trên. 

    4.3. Tại sao iPhone tự tối màn hình khi chơi game?

    iPhone tự tối màn hình khi chơi game thường do điện thoại bị nóng lên và màn hình phải giảm độ sáng, tránh gây quá tải cho CPU. Nhiệt độ iPhone khi chơi game có thể lên đến 40 - 50 độ C. Lúc này, bạn nên tản nhiệt và cho máy nghỉ ngơi.

    4.4. Vì sao có hiện tượng iPhone bị đen màn hình mà vẫn có tiếng?

    iPhone bị đen màn hình mà vẫn có tiếng là do hỏng phần cứng, dẫn đến những tác động tiêu cực khác như hỏng domain điện thoại, lỗi DFU, gây xung đột phần mềm,... 

    Tham khảo chi tiết: Mẹo nhỏ để khắc phục tình trạng màn hình điện thoại bị đen nhưng vẫn có tiếng

    4.5. Tại sao màn hình iPhone bị tối 1 góc?

    Màn hình điện thoại iPhone bị tối 1 góc là do máy bị rơi rớt, va đập mạnh, ngấm nước hoặc bị hư hỏng phần cứng, ảnh hưởng đến mạch điện thoại, IC,...

    Xem thêm chi tiết với 7 cách xử lý iPhone bị đen màn hình 1 góc ĐƠN GIẢN nhất

    4.6. Làm sao để giảm nhiệt độ iPhone bị tối màn hình khi nóng?

    Để khắc phục lỗi iPhone bị tối màn hình khi nóng, bạn nên tắt iPhone, để máy nơi thoáng mát, tháo ốp lưng nếu có và tránh sạc pin khi iPhone đang nóng.

    4.7. Tại sao màn hình iPhone lúc sáng lúc tối?

    Màn hình iPhone lúc sáng lúc tối thường do tính năng độ sáng tự động, chế độ Night Shift hoặc vấn đề liên quan đến phần cứng.

    4.8. iPhone bị đen màn hình nhưng vẫn chạy thì có cần thay màn hình không?

    Nếu bạn đã thực hiện những giải pháp như khởi động lại thiết bị, cắm sạc và nâng cấp iOS mà vẫn không khắc được lỗi iPhone bị đen màn hình nhưng vẫn chạy thì khả năng cao là màn hình đã bị hỏng và cần được thay thế.

    4.9. Chi phí sửa lỗi màn hình điện thoại iPhone bị tối màu?

    Chi phí sửa chữa màn hình điện thoại iPhone bị tối màu phụ thuộc vào nhiều yếu tố như mức độ hư hỏng, loại linh kiện bị lỗi,... vì thế, không có mức giá sửa chữa cụ thể và chính xác cho lỗi iPhone này. Để được tư vấn giải pháp sửa lỗi chuẩn xác và nhận báo giá chi tiết, hãy liên hệ ngay với Bệnh Viện Điện Thoại, Laptop 24h chúng tôi.

    Vừa rồi là những thông tin chi tiết về nguyên nhân cũng như cách khắc phục tình trạng màn hình iPhone bị tối một cách đơn giản, nhanh chóng và hiệu quả. Nếu chiếc iPhone của bạn đang gặp sự cố, hãy liên hệ với Bệnh Viện Điện Thoại, Laptop 24hdịch vụ sửa chữa điện thoại uy tín qua website hoặc hotline 1900.0213 để được hỗ trợ ngay.

    Bài liên quan

    5 mẹo cần biết khi sạc pin iPhone mới mua

    Wednesday, 11/09/2024

    Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách sạc pin iPhone mới mua đúng cách.

    5 cách khắc phục tình trạng iPhone bị tắt nguồn đột ngột

    Friday, 06/09/2024

    Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách khắc phục tình trạng iPhone bị sập nguồn đột ngột.

    Thay, sửa FACE ID iPhone CHÍNH HÃNG giá tốt tại TPHCM

    Thursday, 29/08/2024

    Dịch vụ thay sửa face id iPhone CHÍNH HÃNG giá rẻ tại Bệnh Viện Điện Thoại, Laptop 24h

    Bảng giá thay mặt kính Samsung chính hãng

    Thursday, 29/08/2024

    Bệnh Viện Điện Thoại, Laptop 24h là đơn vị thay ép mặt kính điện thoại uy tín tại TP HCM, lấy liền.

    Hỗ trợ hỏi đáp 24/7 ( 0 bình luận )

    Đánh giá:

    Xem thêm