Cách khắc phục màn hình iPhone bị mờ chuyển xám hiệu quả

10/10/2024 lenartpro

Xem nhanh

    Bạn đang gặp phải tình trạng màn hình iPhone bị mờ chuyển xám, khiến cho việc sử dụng điện thoại trở nên khó khăn và ảnh hưởng đến trải nghiệm của bạn? Trong bài viết này, Bệnh Viện Điện Thoại Laptop 24h sẽ giúp bạn tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục vấn đề này một cách nhanh chóng và hiệu quả. Màn hình iPhone bị mờ và chuyển xám ảnh hưởng trải nghiệm sử dụng điện thoại của bạn, tình trạng này xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau như hỏng phần cứng, lỗi phần mềm hay do thiết bị va đập. Hãy cùng theo dõi những cách khắc phục dưới đây nhé!

    1. Nguyên nhân nào khiến màn hình iPhone bị mờ chuyển xám

    Nguyên nhân khiến màn hình iPhone bị mờ chuyển xám

    Một số người dùng iPhone dễ dàng gặp phải lỗi thường gặp trên iPhone là màn hình iPhone bị mờ chuyển xám. Lỗi này gây ra nhiều phiền toái khi sử dụng. Dưới đây là những nguyên nhân cơ bản khiến màn hình iPhone bị mờ:

    • Lỗi phần mềm: Các lỗi phần mềm hỏng main hoặc IC, các trường hợp Jailbreak không thành công có thể làm màn hình iPhone bị mờ hoặc chuyển màu xám;

    • Lỗi phần cứng: Những lỗi phần cứng như tiếp xúc với nước, thay thế linh kiện iPhone hoặc mua tấm nền panel kém chất lượng cũng có thể làm cho iPhone của bạn gặp sự cố này. Trong nhiều trường hợp nghiêm trọng, lỗi phần cứng có thể gây lỗi màn hình điện thoại bị đen nhưng vẫn cảm ứng.

    • Lão hóa màn hình: Theo thời gian màn hình iPhone có thể trải qua quá trình lão hóa tự nhiên, làm mất đi độ sắc nét và tương phản ban đầu;

    • Sử dụng không đúng cách: Việc sử dụng iPhone không đúng cách ví dụ như va đập, ép màn hình hay áp lực mạnh gây nên màn hình iPhone bị trạng mờ.

    Mẹo khắc phục màn hình iPhone 14 Pro Max bị lỗi và cách khắc phục hiệu quả nhất.

    2. Các cách khắc phục lỗi màn hình iPhone bị mờ chuyển xám

    Khi bạn đã biết được nguyên nhân làm cho màn hình iPhone bị mờ chuyển xám, tiếp theo hãy cùng tìm giải pháp khắc phục nhé! Sau đây là các cách khắc phục phù hợp và tối ưu nhất.

    2.1. Khởi động lại máy

    Khởi động lại máy khi màn hình iPhone bị mờ chuyển xám

    Khởi động lại iPhone là một phương pháp đơn giản nhưng hiệu quả để khắc phục những sự cố không rõ nguyên nhân hoặc các lỗi phần mềm nhỏ trên điện thoại. Khi gặp vấn đề với màn hình iPhone bị ám hồng hay màn hình bị chuyển xám hoặc mờ. Nhấn và giữ nút nguồn để tắt iPhone, sau khi tắt hoàn toàn hãy nhấn và giữ nút nguồn để mở lại.

    2.2. Cập nhật lên hệ điều hành

    Màn hình iPhone bị mờ chuyển xám nên cập nhật hệ điều hành

    Để khắc phục vấn đề màn hình iPhone bị bóng mờ, hãy cập nhật iPhone lên phiên bản iOS mới nhất. Việc cập nhật iOS giúp vá lỗi phần mềm và mang lại hiệu suất tốt cho điện thoại của bạn. Đồng thời, cải thiện tốc độ xử lý và trải nghiệm tốt cho bạn. Dưới đây là các bước kiểm tra chi tiết cho iPhone của bạn:

    • Bước 1: Mở Cài đặt trên màn hình;

    • Bước 2: Chọn mục Cài đặt chung;

    • Bước 3: Chọn Cập nhật phần mềm để mở cài đặt cập nhật;

    • Bước 4: Hệ thống tự động kiểm tra và hiển thị thông tin về phiên bản iOS mới nhất. Bạn sẽ thấy một tùy chọn để Tải và cài đặt, hãy chọn để tiến hành cập nhật.

    Xem thêm: Cách khắc phục lỗi iPhone bị đen màn hình 1 góc hiệu quả nhất.

    2.3. Tắt tính năng hiệu ứng màu thu (Grayscale Mode)

    Màn hình iPhone bị chuyển xám nên tắt tính năng hiệu ứng mùa thu

    Apple đã cung cấp tính năng cài đặt màn hình màu xám trên iPhone chạy iOS 10 trở lên nhằm giúp tiết kiệm pin. Điều này có thể là nguyên nhân dẫn đến việc màn hình iPhone chuyển xám. Để tắt tính năng này, bạn có thể làm các bước sau:

    • Bước 1: Mở ứng dụng Cài đặt (Settings) => Chọn Trợ năng (Accessibility) => Nhấp vào Màn hình & Cỡ chữ (Display & Text Size);

    • Bước 2: Tiếp đến chọn Bộ lọc màu (Color Filters) => Gạt thanh tắt Bộ lọc màu (Color Filters).

    2.4. Đặt lại cài đặt gốc

    Đặt lại cài dặt gốc cho iPhone bị mờ chuyển xám

    Nếu bạn đã thử các phương pháp trên mà không giải quyết được vấn đề, bạn có thể thử khôi phục cài đặt gốc (Factory reset) cho iPhone để đưa về trạng thái ban đầu. Tuy vậy, trước khi thực hiện thủ thuật này hãy sao lưu dữ liệu quan trọng và làm theo hướng dẫn sau đây:

    • Bước 1: Mở Cài đặt trên màn hình chính iPhone => Chọn Cài đặt chung => Nhấp vào Đặt lại;

    • Bước 2: Tiếp đến, nhấn Xóa tất cả nội dung và cài đặt. Thông báo xác nhận sẽ xuất hiện, nhấn xác nhận để máy tự động thực hiện quá trình khôi phục.

    2.5. Mang iPhone đến trung tâm sửa chữa uy tín

    Màn hình iPhone bị mờ chuyển xám nên mang đến trung tâm sửa chữa uy tín

    Nếu tất cả các giải pháp trên mà vẫn không giải quyết được màn hình iPhone bị mờ, sọc thì khả năng cao bạn đã gặp sự cố về phần cứng. Lúc này, bạn hãy mang iPhone đến các cửa hàng sửa chữa uy tín hoặc trung tâm bảo hành của Apple ở Việt Nam để được kiểm tra phần cứng và có phương án sửa chữa hợp lý nhất. Tại Bệnh Viện Điện Thoại Laptop 24h cam kết cung cấp các dịch vụ sửa chữa màn hình iPhone uy tín, chính hãng có chính sách bảo hành tốt nhất cho bạn.

    3. Một số câu hỏi thường gặp

    Màn hình iPhone bị mờ chuyển xám là một trong những sự cố phổ biến mà nhiều người dùng gặp phải và bạn có rất nhiều thắc mắc xoay quanh vấn đề này. Dưới đây là những câu hỏi mà bạn thường gặp và lời giải đáp chi tiết.

    3.1. Tại sao màn hình khóa iPhone bị mờ?

    Do iOS tự động áp dụng hiệu ứng làm mờ lên màn hình khóa, mục đích của hiệu ứng này là làm cho văn bản và biểu tượng trên màn hình dễ đọc hơn. Để tắt đi, bạn làm theo bước sau:

    • Bước 1: Mở ứng dụng Cài đặt => Chọn Độ tiếp cận;

    • Bước 2: Tiếp theo chọn Giảm độ trong suốt => Tắt thanh bên cạnh Làm mờ màn hình khóa.

    Bật mí thêm các bước khắc phục khi màn hình iPhone bị nhòe.

    3.2. Sửa màn hình iPhone bị mờ chuyển xám giá bao nhiêu?

    Khi iPhone của bạn gặp phải hiện tượng màn hình iPhone bị mờ chuyển xám, điều này làm cản trở cho bạn trong quá trình sử dụng. Đừng lo lắng! Bệnh Viện Điện Thoại Laptop 24h sẵn sàng cung cấp dịch vụ sửa chữa điện thoại chuyên nghiệp và các chính sách bảo hành ưu đãi tốt nhất thị trường. Mức giá thay màn hình iPhone mờ xám từ khoảng 3.500.000 đến 11.000.000 tùy theo dòng iPhone.

    Những thông tin trên vừa chia sẻ về nguyên nhân và cách khắc phục màn hình iPhone bị mờ chuyển xám, hy vọng giúp khắc phục lỗi thành công. Đừng quên thường xuyên theo dõi website Bệnh Viện Điện Thoại Laptop 24h để cập nhật thêm nhiều bài viết hữu ích khác. Bên cạnh đó, nếu bạn có nhu cầu sửa chữa điện thoại iPhone uy tín giá rẻ nhất thị trường và các lỗi màn hình iPhone khác xin vui lòng liên hệ 1900 0213 để nhận nhiều ưu đãi hấp nhé!

    Bài liên quan

    Kiểm tra áp suất Samsung siêu nhanh chỉ cần 4 bước

    Friday, 11/10/2024

    Bệnh viện điện thoại, laptop 24h chia sẻ cách kiểm tra áp suất Samsung cực nhanh chóng và hiệu quả

    21+ Lỗi thường gặp trên iPhone, cách khắc phục HIỆU QUẢ

    Thursday, 10/10/2024

    Lỗi thường gặp trên iPhone khiến người dùng vô cùng khó chịu và bất tiện. Xem ngay cách khắc phục nhanh chóng trong bài...

    Mẹo khắc phục lỗi iPhone tự tối màn hình khi chơi game siêu dễ

    Wednesday, 09/10/2024

    Bệnh viện điện thoại, laptop 24h chia sẻ các phương pháp khắc phục tình trạng iPhone bị tối màn hình khi chơi game một...

    Màn hình iPhone bị màu tím: Nguyên nhân & Cách khắc phục

    Tuesday, 08/10/2024

    Màn hình iPhone bị màu tím là lỗi phổ biến khi sử dụng, đặc biệt là iPhone lâu đời. Xem ngay nguyên nhân và cách khắc...

    Hỗ trợ hỏi đáp 24/7 ( 0 bình luận )

    Đánh giá:

    Xem thêm