Lý giải nguyên nhân màn hình iPhone 12 Pro Max bị tối

16/04/2024 admin

Xem nhanh

    Rất nhiều người dùng iPhone lâm vào cảnh lo lắng đến mất ăn mất ngủ vì gặp phải tình trạng màn hình iPhone 12 Pro Max bị tối. Vậy tình trạng này bắt nguồn từ đâu và có ảnh hưởng nhiều đến thiết bị của bạn không?

    man-hinh-iPhone-12-Pro-Max-bi-toi

    Vì sao màn hình của iPhone 12 Pro Max lại bị tối?

    iPhone 12 Pro Max là chiếc smartphone cao cấp đến từ Apple, vừa được ra mắt cách đây không lâu. Màn hình của thiết bị này cũng sở hữu khả năng hiển thị đỉnh cao, mang đến cho người dùng những phút giây trải nghiệm vô cùng đẳng cấp. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa bạn luôn có thể sử dụng trọn vẹn được các tính năng trên máy.

    Cũng như mọi chiếc smartphone khác, dù là dòng sản phẩm cao cấp nhưng iPhone 12 Pro Max vẫn có nguy cơ phải đối mặt với nhiều sự cố bất thường khác nhau trong quá trùng hoạt động. Màn hình iPhone 12 Pro Max bị tối là một trong những sự cố đó.

    man-hinh-iPhone-12-Pro-Max-bi-toi

    Cách khắc phục đối với trường hợp màn hình iPhone 12 Pro Max bị tối

    Những hư hỏng và sự cố màn hình luôn mang đến nhiều ức chế và khó chịu. Vì vậy, nếu iPhone 12 Pro Max bị tối màn hình, bạn sẽ không thể vô tư trải nghiệm tốt chiếc điện thoại của mình.

    Khi gặp tình trạng này, bạn nên áp dụng một số thủ thuật điện thoại sau đây để khắc phục:

    Khởi động lại iPhone 12 Pro Max của bạn

    Đôi khi chỉ với một vài sự xung đột nhỏ giữa các phần mềm với nhau cũng khiến iPhone 12 Pro Max bị lỗi ở nhiều tính năng, trong đó có ở lỗi tối màn hình, gây ra nhiều ức chế

    Vì vậy, khi gặp phải sự cố này, bạn nên thử khởi động lại máy và để iPhone 12 Pro Max được ổn định lại. Ngoài ra, nếu iOS đã có bản cập nhật mới, bạn nên cân nhắc update cho máy của mình.

    Kiểm tra miếng dán màn hình của iPhone 12 Pro Max

    Miếng dán màn hình có thể là một trong những nguyên nhân khiến độ sáng màn hình trên iPhone 12 Pro Max xuất hiện tình trạng bị tối. Đặc biệt là khi phụ kiện này vô tình che mất cảm biến tiệm cận ở trên đầu chiếc iPhone 12 Pro Max.

    Do đó, khi gặp lỗi tối màn hình trên iPhone 12 Pro Max thì bạn nên kiểm tra lại miếng dán màn hình trên máy. Để chắc chắn hơn, bạn có thể tháo bỏ phụ kiện này để xem sự cố tối màn hình có được khắc phục hay không.

    man-hinh-iPhone-12-Pro-Max-bi-toi

    Tắt chế độ Nguồn điện thấp và chức năng Độ sáng tự động

    Chế độ Nguồn điện thấp và chức năng Độ sáng tự động có thể làm ảnh hưởng đến độ sáng màn hình iPhone. Nếu bạn thấy độ sáng màn hình của iPhone 12 Pro Max bỗng dưng bị tối đột ngột, hãy nghĩ đến 2 yếu tố này. Vì chế độ Nguồn điện thấp thường giảm độ sáng màn hình, trong khi chức năng Độ sáng tự động lại điều chỉnh độ sáng màn hình dựa trên ánh sáng của môi trường bên ngoài.

    Với lỗi điện thoại màn hình iPhone, bạn hãy thử tắt chế độ Nguồn điện thấp và Độ sáng màn hình bằng thao tác sau:

    - Bạn vào Cài đặt => Pin => Chế độ Nguồn điện thấp và tắt chế độ này là được.

    - Bạn vào Cài đặt => Cài đặt chung => Trợ năng => Thích nghi màn hình => Độ sáng tự động và tắt chức năng này đi.

    Tránh để iPhone 12 Pro Max bị nóng

    Không chỉ ở iPhone 12 Pro Max mà trên hầu hết các dòng iPhone hiện nay, thiết bị sẽ tự động giảm độ sáng màn hình khi máy nóng bất chợt. Đây là tính năng mặc định của các thiết bị đến từ Apple nên bạn muốn khắc phục, chỉ có cách hạn chế làm máy bị nóng quá nhiều.

    Sửa màn hình iPhone 12 Pro Max

    Trong trường hợp những giải pháp trên hoàn toàn không khả quan với lỗi màn hình iPhone 12 Pro Max bị tối mà bạn đang gặp phải thì bạn nên đem máy đi bảo hành hoặc đến một trung tâm sửa iPhone uy tín chính là bước cuối cùng mà bạn cần làm.

    man-hinh-iPhone-12-Pro-Max-bi-toi

    Trong trường hợp không may nhất, chiếc iPhone 12 Pro Max của bạn gặp phải tình trạng hư hỏng màn hình. Bạn cần tìm cho mình một trung tâm sửa chữa điện thoại uy tín để có thể yên tâm thay màn hình iPhone 12 Pro Max chính hãng thì Bệnh Viện Điện Thoại Laptop 24h chính là địa chỉ mà bạn có thể tin tưởng và tìm đến. Bạn có thể gọi đến trung tâm qua hotline 1900 0213 để được nhân viên tư vấn dịch vụ trực tiếp.

    Bài liên quan

    Lỗi camera iPhone bị đọng hơi nước và cách xử lý hiệu quả copy

    Wednesday, 17/04/2024

    Một số cách sau đây bạn có thể tham khảo cách sửa chữa lỗi camera iPhone bị đọng nước như sau:

    Cách xóa người trong ảnh trên iPhone không cần app CỰC DỄ

    Wednesday, 17/04/2024

    Cách xóa người trong ảnh trên iPhone không cần app sao cho bức ảnh còn tối ưu. Hãy tham khảo bài viết dưới đây.

    Tìm hiểu và cách chỉnh độ sáng màn hình iPhone 15 Pro Max

    Wednesday, 17/04/2024

    Tại sao độ sáng màn hình iPhone 15 Pro Max lại tốt nhất? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết thông số nhé!

    Cách khóa Facebook và mở lại NHANH CHÓNG an toàn

    Monday, 15/04/2024

    Cách khóa FB có thể thực hiện trên cả điện thoại và máy tính miễn là bạn nhớ mật khẩu đăng nhập. Xem ngay hướng dẫn...

    Hỗ trợ hỏi đáp 24/7 ( 0 bình luận )

    Đánh giá:

    Xem thêm