Cách đăng nhập iCloud cho TỪNG thiết bị iOS và Windows

13/04/2024 admin

Xem nhanh

    Đăng nhập iCloud là bước rất quan trọng đối với người dùng các thiết bị iOS. Người dùng có thể đăng nhập bằng nhiều cách khác nhau như trên iPhone, máy tính, web, kể cả thiết bị Samsung. Sau đây Bệnh Viện Điện Thoại 24h sẽ hướng dẫn bạn cách đăng nhập vào iCloud trên từng thiết bị. Hãy xem qua ngay nhé!

    1. Cách đăng nhập vào iCloud trên iPhone 

    Đăng nhập iCloud trên iPhone là cần thiết và phổ biến nhất đối với người dùng. Các bước thực hiện đơn giản như sau:

    cách đăng nhập iCloud

    • Bước 1: Vào Cài Đặt > Chọn “Đăng nhập vào iPhone” (hoặc iPad, iPod Touch). Hãy tạo ID Apple nếu bạn chưa có.

    • Bước 2: Nhập ID Apple và mật khẩu > Chọn Tiếp (Nếu đã đăng nhập ID Apple thì chỉ cần chạm vào tên của bạn).

    • Bước 3: Nhập Mã xác minh ID Apple > Xác nhận Face ID hoặc mật mã thiết bị

    cách vào icloud

    • Bước 4: Bắt đầu bật các ứng dụng cho phép sử dụng iCloud

    bật các ứng dụng cho phép sử dụng iCloud

    Bạn có thể thực hiện cách đăng nhập trên cho iPad và iPod Touch.

    2. Cách đăng nhập iCloud trên máy tính

    Thông thường chúng ta thường sử dụng iCloud trên iPhone, iPad nhưng bên cạnh đó bạn cũng có thể đăng nhập vào iCloud trên máy tính. Dưới đây là hướng dẫn vào iCloud trên hai dòng máy tính Windows và MacBook. 

    2.1 Đối với máy tính Windows

    Để có thể sử dụng iCloud cho máy tính hệ điều hành Windows, bạn cần thiết lập iCloud trên iPhone, iPad, iPod hoặc MacBook. Sau khi đã thiết lập iCloud hãy xem tiếp các bước sau đây:

    • Tải iCloud cho Windows từ Microsoft Store hoặc truy cập https://www.icloud.com/

    truy cập icloud

    • Chọn “Sign in” (Đăng nhập) > Nhập email hoặc số điện thoại đăng ký iCloud
    • Chọn đăng nhập với mật khẩu hoặc Passkey (chỉ dành cho iPhone chạy iOS 17)

    cách vào tài khoản icloud

    • Thực hiện tiếp các hướng dẫn trên màn hình đối với từng lựa chọn. Khi trang chủ iCloud của bạn hiện ra tức là bạn đã đăng nhập thành công

    bật icloud

    2.2 Đối với Macbook

    Đăng nhập tài khoản iCloud trên MacBook

    MacBook là dòng máy tính xác tay trong hệ sinh thái của Apple. Còn MacOS là hệ điều hành dành riêng cho MacBook. Đối với các hệ điều hành MacOS khác nhau thì cách đăng nhập iCloud cũng khá giống nhau. Cơ bản gồm các bước như sau: 

    1. Chọn Menu Apple  > Chọn Cài Đặt Hệ Thống 

    2. Click vào [tên bạn] ở đầu thanh bên > Ở bên phải, nhấp vào iCloud

    3. Nếu không thấy tên mình, hãy nhấp vào “Đăng nhập bằng ID Apple”

    4. Nhập ID Apple của bạn (hoặc địa chỉ email/số điện thoại bạn đã cài đặt

    5. Nhập mật khẩu > Click iCloud và bắt đầu sử dụng.

    3. Đăng nhập vào iCloud trên thiết bị Android và Samsung

    Dưới đây là cách đăng nhập tài khoản iCloud trên thiết bị Android. Với các bước này, bạn đã có thể đồng bộ dữ liệu iCloud của mình lên thiết bị Android thành công:

    • Bước 1: Truy cập vào trang quản lý Apple ID của bạn từ trình duyệt web. Tại đây, hãy đăng nhập vào tài khoản iCloud của mình.
    • Bước 2:Tiếp theo, trong phần "Manage", tìm đến mục "Security" và chọn "App-specific passwords". Nhấn vào "Generate Password".
    • Bước 3:Đặt một mô tả cho mật khẩu này và bấm "Create". Hãy chắc chắn ghi nhớ lại mật khẩu này để sử dụng trong bước tiếp theo.
    • Bước 4:Bây giờ, hãy mở ứng dụng Gmail trên thiết bị Android của bạn. Chọn menu ở góc bên trái và tìm đến "Add Account".
    • Bước 5:Tại đây, hãy nhập địa chỉ email iCloud của bạn cùng với mật khẩu app-specific vừa tạo. Nhấn "Next" để hoàn tất quá trình đăng nhập.

    4. Đăng nhập tài khoản iCloud trên các thiết bị khác

    Hệ sinh thái công nghệ của Apple vô cùng đa dạng và có sự đồng bộ tuyệt vời. Do đó, những thiết bị khác như Apple Watch, Apple TV đều có thể đăng nhập iCloud để truyền dữ liệu. Bên cạnh đó, nếu thiết bị có vấn đề hoặc không tiện thì bạn có thể truy cập trình duyệt, safari để đăng nhập rất nhanh chóng. Sau đây là hướng dẫn đăng nhập vào iCloud trên từng thiết bị.

    4.1 Trên Apple Watch

    Đăng nhập iCloud trên Apple Watch

    Apple Watch là dòng đồng hồ thông minh của Apple đã rất quen thuộc đối với iFan. Tuy nhiên còn nhiều người chưa biết cách vào iCloud như thế nào để sử dụng. Hãy xem tiếp phần sau đây để biết cách thực hiện.

    • Bước 1: Kết nối Apple Watch với iPhone của bạn, đảm bảo ứng dụng “Apple Watch” trên iPhone đã được kích hoạt.

    Tham khảo thêm cách ghép nối Apple Watch với iPhone và thực hiện ngay để tiếp tục bước đăng nhập iCloud trên Apple Watch.

    • Bước 2: Đăng nhập vào tài khoản Apple ID trên iPhone như hướng dẫn ở phần trên

    • Bước 3: Đồng bộ hóa iCloud với Apple Watch. Dữ liệu sẽ tự động đồng bộ hóa giữa iPhone với Apple Watch thông qua kết nối Bluetooth. Bạn có thể khởi động lại để kiểm tra việc kết nối có ổn định không.

    4.2 Trên Apple TV

    Đăng nhập iCloud trên Apple TV

    Apple TV là thiết bị ti vi kèm theo những dịch vụ, ứng dụng thú vị được phát triển bởi Apple. Cách đăng nhập iCloud trên Apple TV như sau:

    1. Mở TV và truy cập ứng dụng Cài đặt.

    2. Chọn Người Dùng và Tài Khoản > Chọn Tài khoản của bạn.

    3. Nếu bạn chưa đăng nhập vào iCloud bằng ID Apple của mình, hãy chọn iCloud > Đăng Nhập, sau đó nhập ID Apple và mật khẩu của bạn.

    4. Tại phần iCloud, chọn rồi bật hoặc tắt một ứng dụng hoặc tính năng.

    4.3 Trên trình duyệt và Safari

    đăng nhập iCloud trên trình duyệt và Safari

    Ngoài các thiết bị trên thì bạn có thể đăng nhập iCloud trên bất kỳ trình duyệt nào. Cụ thể là Safari, Google Chrome hoặc Microsoft Edge. Cách đăng nhập là bạn chỉ cần truy cập vào trình duyệt > Nhập địa chỉ icloud.com > Thực hiện tiếp các hướng dẫn trên từng trình duyệt để đăng nhập như các thiết bị ở trên.

    Lưu ý trước khi đăng nhập tài khoản iCloud trên iPhone mua cũ, bạn cần liên hệ chủ nhân cũ xóa tài khoản iCloud hoạt đăng xuất iCloud ra.

    5. Cách đăng xuất iCloud 

    Khi không còn muốn sử dụng tài khoản iCloud trên các thiết bị của mình, việc đăng xuất iCloud là điều cần thiết. Quá trình này sẽ ngắt kết nối dữ liệu đồng bộ giữa các thiết bị với iCloud. Hãy cùng tìm hiểu các bước đăng xuất iCloud trên iPhone và máy tính như sau.

    5.1. Đăng xuất iCloud trên điện thoại iPhone

    Khi đăng xuất iCloud trên iPhone, thiết bị sẽ ngắt kết nối dữ liệu đồng bộ giữa iPhone và iCloud. Đồng thời vô hiệu hóa các tính năng liên quan như Tìm iPhone. Hãy cùng tìm hiểu các bước đăng xuất iCloud trên iPhone:

    • Bước 1: Truy cập vào mục "Cài đặt" trên thiết bị của bạn.
    • Bước 2: Tìm và chọn mục "iCloud".
    • Bước 3: Nhấn vào tùy chọn "Đăng xuất".
    • Bước 4: Nhập mật khẩu Apple ID để xác nhận.
    • Bước 5: Tùy chọn giữ lại bản sao nếu muốn, sau đó chọn "Đăng xuất" lần nữa để hoàn tất.

    5.2. Đăng xuất iCloud trên máy tính

    Nếu bạn muốn chuyển tài khoản iCloud hoặc không muốn đồng bộ dữ liệu lên dịch vụ đám mây của Apple trên máy tính thì hãy đăng xuất iCloud. Việc đăng xuất iCloud trên máy tính không quá phức tạp, chỉ cần thực hiện vài thao tác đơn giản sau:

    • Bước 1: Mở trình duyệt web và truy cập vào trang iCloud.com.
    • Bước 2: Đăng nhập bằng Apple ID của bạn.
    • Bước 3: Tại trang chủ iCloud, chọn mục "Tìm iPhone".
    • Bước 4: Trong danh sách các thiết bị, chọn vào thiết bị bạn muốn đăng xuất khỏi iCloud.
    • Bước 5: Chọn "Gỡ bỏ khỏi Tìm iPhone" và xác nhận để hoàn tất quá trình đăng xuất.

    6. Lưu ý khi đăng nhập tài khoản iCloud trên thiết bị

    Lưu ý khi đăng nhập tài khoản iCloud

    Người dùng có quyền đăng nhập tài khoản iCloud trên nhiều thiết bị do đó cần lưu ý về vấn đề bảo mật và một số vấn đề khác. Bạn nên chú ý đến các vấn đề này trước khi tìm cách đăng nhập iCloud để tài khoản của bạn được an toàn hơn. 

    • Sử dụng mật khẩu mạnh, khó đoán và kích hoạt xác minh hai bước để đảm bảo người dùng khác không thể truy cập tài khoản iCloud của bạn.
    • Sử dụng Face ID hoặc Touch ID để đăng nhập vào iCloud thay vì mật khẩu.
    • Luôn đăng nhập vào iCloud từ thiết bị đáng tin cậy, an toàn. Tránh sử dụng máy tính hoặc thiết bị không rõ nguồn gốc và nhớ đăng xuất sau khi sử dụng.
    • Không chia sẻ thông tin đăng nhập bao gồm tài khoản, mật khẩu và câu hỏi bảo mật của bạn với người khác.
    • Thay đổi mật khẩu Apple ID định kỳ nửa năm một lần hoặc bất cứ khi nào bạn thấy có nguy cơ tài khoản bị xâm nhập.

    7. Câu hỏi thường gặp khi đăng nhập iCloud

    Câu hỏi thường gặp khi đăng nhập iCloud

    Không chỉ người mới dùng iPhone mà một số fan Apple đôi khi cũng có những thắc mắc khi đăng nhập vào iCloud. Lý do vì chúng ta thường hiếm khi thoát và đăng nhập lại iCloud chỉ trừ khi mua hay bán điện thoại. Biết trước những câu trả lời sẽ giúp bạn đỡ bỡ ngỡ khi gặp phải vấn đề.

    5.1 Có thể tạo iCloud mới không cần số điện thoại không?

    Số điện thoại có thể hữu ích để khôi phục tài khoản và đảm bảo bảo mật tốt hơn, nhưng nó không bắt buộc để tạo tài khoản iCloud. Hiện tại, để tạo một tài khoản iCloud mới, bạn cần có một địa chỉ email hợp lệ để làm tài khoản Apple ID của mình. Một địa chỉ email hợp lệ để đăng ký và xác minh tài khoản có thể nói là quan trọng hơn số điện thoại.

    5.2 Một tài khoản Gmail có thể tạo được nhiều iCloud không?

    Một tài khoản Gmail và một tài khoản iCloud là hai dịch vụ độc lập từ hai nhà cung cấp khác nhau. Gmail do Google cung cấp và iCloud do Apple cung cấp. Mỗi tài khoản Gmail chỉ có thể được liên kết với một tài khoản iCloud. Tức là chỉ tạo được một iCloud từ một tài khoản Gmail. 

    5.3 Một iPhone đăng nhập được bao nhiêu iCloud?

    Một iPhone chỉ có thể đăng nhập vào một tài khoản iCloud duy nhất tại một thời điểm. Bạn sẽ không thể đăng nhập Apple iCloud cùng lúc nhiều tài khoản iCloud trên cùng một iPhone. Nếu muốn đổi tài khoản iCloud trên thiết bị thì bạn cần phải đăng xuất tài khoản hiện tại. Sau đó đăng nhập tài khoản khác.

    Trên đây là tất cả hướng dẫn cách đăng nhập iCloud cho các thiết bị Apple và máy tính Windows. Mong rằng bài viết này của Bệnh Viện Điện Thoại Laptop 24h sẽ giúp bạn có những trải nghiệm hữu ích với iCloud. Nếu thấy bài viết này bổ ích thì hãy chia sẻ cho nhiều người hơn nhé!

    Bài liên quan

    iPhone bypass là gì? Có nghe gọi được không?

    Saturday, 27/04/2024

    iPhone bypass là gì? Mua để sử dụng cho mục đích? Tìm hiểu ngay

    Tải trò chơi MIỄN PHÍ HOT nhất 2024 trên điện thoại

    Friday, 26/04/2024

    Tải trò chơi đang hot nhất hiện nay trên điện thoại iPhone và Android để trải nghiệm chơi game cực vui. Xem ngay cách...

    Cách cập nhật CH Play trên điện thoại Android ĐƠN GIẢN nhất

    Friday, 26/04/2024

    Hướng dẫn cách cập nhật CH Play phiên bản mới nhất và bật tắt tự động cập nhật ứng dụng CH Play nhanh chóng, đơn giản.

    Hướng dẫn cách check IMEI Apple trên iPhone/iPad HIỆU QUẢ

    Wednesday, 24/04/2024

    hướng dẫn cách check IMEI apple chính xác, hiệu quả

    Hỗ trợ hỏi đáp 24/7 ( 0 bình luận )

    Đánh giá:

    Xem thêm