Cách bật/tắt Chế độ hình ảnh chất lượng thấp khi sử dụng iMessage

25/02/2023 admin

Xem nhanh

    Chế độ hình ảnh chất lượng thấp sẽ có thể giúp bạn trong một vài điều. Cùng tìm hiểu thông tin cụ thể hơn nhé!

    Khi nào nên bật Chế độ hình ảnh chất lượng thấp trên iMessage?

    Trước khi quyết định bật Chế độ hình ảnh chất lượng thấp, bạn cũng cần biết lý do tại sao bạn lại muốn làm như vậy. Dưới đây là 3 điều cơ bản có thể được kể đến:

    Tiết kiệm dữ liệu tối đa

    Lý do chính mà hầu hết mọi người sử dụng Chế độ hình ảnh chất lượng thấp là để tiết kiệm dữ liệu. Bởi vì, những tệp lớn thường có thể chiếm rất nhiều dữ liệu trong máy, đặc biệt là nếu bạn đang cố gắng chia sẻ ảnh chất lượng cao mà bạn đã chụp bằng máy ảnh chuyên nghiệp.

    Mặc dù ở Chế độ hình ảnh chất lượng thấp, khi gửi ảnh bạn sẽ vẫn bị mất dữ liệu, nhưng nó sẽ không đáng kể và vì thế bạn có thể tiết kiệm tối ưu nhất dữ liệu trên điện thoại. Do đó, bạn có thể có nhiều dữ liệu để lưu trữ hơn trước khi bị quá tải và cần phải mất chi phí để nâng cấp gói đăng ký.

    Gửi tin nhắn nhanh hơn

    lý do nên bật/tắt hình ảnh chất lượng thấp

    Nếu bạn gửi một tập tin đính kèm qua iMessage, những phải chờ đợi một khoảng thời gian khá lâu mới có thể gửi đi được, bạn có thể giảm thiểu sự cố đó bằng cách bật Chế độ hình ảnh chất lượng thấp.

    Vì nếu tệp mà bạn gửi đi nhẹ hơn, người nhận sẽ có thể nhận được tin nhắn của bạn nhanh hơn. Tất nhiên, bạn cũng sẽ cần phải xem xét những điều khác có thể là nguyên nhân khiến cho việc gửi tin nhắn bị chậm hơn so với thông thường - chẳng hạn như tốc độ kết nối internet của bạn.

    Tiết kiệm pin

    Điện thoại của bạn càng phải hoạt động và xử lý nhiều những ứng dụng hay tác vụ cần sự truyền tải dữ liệu lớn thì năng lượng pin sẽ tiêu hao càng nhanh. Do đó, nếu bạn thường xuyên gửi đi những tệp nặng, bạn có thể nhận thấy rằng thời lượng pin bạn sử dụng có thể bị giảm xuống nhanh chóng. 

    Tuy nhiên, khi bạn bật Chế độ hình ảnh chất lượng thấp, iPhone của bạn sẽ không cần sử dụng nhiều năng lượng để xử lý và gửi tin nhắn của bạn đi. Vì vậy, bạn có thể sẽ thấy sự khác biệt rõ rệt về thời lượng sử dụng pin so với khi gửi ảnh ở chế độ chất lượng cao. 

    Cách bật Chế độ hình ảnh chất lượng thấp trong Message

    Bây giờ, bạn đã biết lý do tại sao bạn phải bật Chế độ hình ảnh chất lượng thấp. Nếu bạn cảm thấy điều này là cần thiết, hãy xem cách bạn có thể bật chế độ này trong ứng dụng Message theo các bước được liệt kê ở bên dưới:

    • Bước 1: Từ Màn hình chính, hãy bấm vào ứng dụng Cài đặt, hãy tìm tab “Message” (Tin nhắn) và chọn tùy chọn này.
    • Bước 2: Cuộn xuống phía dưới. Tại đây, bạn sẽ thấy một nút chuyển đổi bên cạnh Chế độ hình ảnh chất lượng thấp. Nếu nút chuyển đổi hiển thị màu trắng nghĩa là nó đang Tắt, bạn hãy Bật tính năng này bằng cách gạt nút sang phải để nó đổi thành xanh lá cây.

    Cách tắt Chế độ hình ảnh chất lượng thấp trong Message

    Nếu bạn cảm thấy việc tắt Chế độ hình ảnh chất lượng thấp không cần thiết trên iPhone của bạn, hoặc bạn đã bật chế độ này và có một lúc nào đó bạn muốn đổi ý, bạn hoàn toàn có thể tắt nó đi theo các bước đơn giản ngược lại như sau:

    • Bước 1: Từ màn hình chính, vào phần Cài đặt -> Tin nhắn 
    • Bước 2: Vuốt màn hình xuống dưới cho tới khi bạn thấy mục “Chế độ hình ảnh chất lượng thấp”. Tại đây, nếu nút chuyển đổi đang bật ở màu xanh lá cây, bạn có thể gạt sang trái để chuyển thành màu trắng nhằm tắt chế độ này. 

    cách bật tắt hình ảnh chất lượng thấp trong imessage

    Nếu bạn gửi hình ảnh qua iMessage nhưng không muốn sử dụng một lượng dữ liệu khổng lồ, bạn có thể thử bật chế độ hình ảnh chất lượng thấp chỉ với các bước cài đặt tùy chỉnh đơn giản ở trên. Trong quá trình sử dụng, phòng trường hợp bạn có thể đổi ý bất cứ lúc nào, bạn hoàn toàn có thể tắt tính năng này đi. 

    Những chia sẻ ở trên hy vọng là sẽ giúp bạn có thể dễ dàng thực hiện tắt/ bật Chế độ hình ảnh chất lượng thấp. 

    Nếu bạn không thể trải nghiệm iMessage với tốc độ mượt mà do iPhone đang gặp phải một số sự cố nhất định, hãy thử mang máy đến Bệnh Viện Điện Thoại Laptop 24h. Nơi đây sẽ hỗ trợ kiểm tra và sửa chữa tận tình. Ngoài ra, bạn có thể cập nhật mọi thông tin và có cơ hội nhận kèm ưu đãi khi liên hệ trước qua số hotline 1900.0213.

    Bài liên quan

    Cách cập nhật CH Play trên điện thoại Android ĐƠN GIẢN nhất

    Friday, 26/04/2024

    Hướng dẫn cách cập nhật CH Play phiên bản mới nhất và bật tắt tự động cập nhật ứng dụng CH Play nhanh chóng, đơn giản.

    Hướng dẫn cách check IMEI Apple trên iPhone/iPad HIỆU QUẢ

    Wednesday, 24/04/2024

    hướng dẫn cách check IMEI apple chính xác, hiệu quả

    Cách xóa người trong ảnh trên iPhone không cần app ĐƠN GIẢN

    Wednesday, 17/04/2024

    Cách xóa người trong ảnh trên iPhone không cần app sao cho bức ảnh còn tối ưu. Hãy tham khảo bài viết dưới đây.

    Cách chỉnh độ sáng màn hình iPhone 15 Pro Max trong tích tắc

    Wednesday, 17/04/2024

    Tại sao độ sáng màn hình iPhone 15 Pro Max lại tốt nhất? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết thông số nhé!

    Hỗ trợ hỏi đáp 24/7 ( 0 bình luận )

    Đánh giá:

    Xem thêm