Tổ hợp phím thay thế phím Enter VÔ CÙNG HỮU ÍCH

02/04/2024 admin

Xem nhanh

    Tổ hợp phím thay thế phím Enter sẽ giúp bạn giải quyết tạm thời tình trạng nút Enter bị liệt. Bên cạnh đó, bạn có thể sử dụng chuột không dây hoặc chuột cảm ứng trên laptop để thực hiện các thao tác. Hãy cùng Bệnh Viện Điện Thoại Laptop 24h tìm hiểu kỹ hơn về tổ hợp phím thay thế trong bài viết này!

    1. Chức năng của phím Enter

    Cách thay thế nút Enter

    Trước khi tìm hiểu cách dùng tổ hợp phím thay thế phím Enter thì hãy tìm hiểu chức năng của nó trên máy tính. Tùy thuộc vào ngữ cảnh sử dụng, phím Enter có những chức năng khác nhau nhưng chủ yếu liên quan đến việc xác nhận và chuyển dòng mới. Cụ thể như sau:

    • Xác nhận hoặc gửi: Trong nhiều ứng dụng và giao diện, chúng ta nhấn Enter để xác nhận một lựa chọn hoặc gửi thông tin đã nhập.

    • Chuyển dòng mới: Trong văn bản hoặc các trình soạn thảo văn bản, Enter thường được sử dụng để chuyển dòng mới, bắt đầu một dòng văn bản mới.

    • Mở các thư mục hoặc tập tin được chọn: Trong một số trình quản lý tệp hoặc trình duyệt tệp, phím Enter có thể được sử dụng để mở một thư mục hoặc tập tin đã được chọn.

    • Bắt đầu một dòng lệnh mới: Trong môi trường dòng lệnh hoặc terminal, nhấn Enter để xác nhận lệnh và bắt đầu một dòng lệnh mới.

    Xem thêm cách sử dụng bàn phím laptop HP từ A từ Z giúp tối ưu thời gian làm việc của bạn! 

    2. Các nguyên nhân khiến nút Enter trên bàn phím bị liệt

    Thay thế nút Enter

    Qua một thời gian dài sử dụng máy tính hoặc laptop, có nhiều người dùng phản hồi thường gặp lỗi không bấm được phím Enter. Dưới đây là một số nguyên nhân phổ biến khiến phím này bị liệt:

    • Nút Enter bị hỏng do sử dụng lâu ngày hoặc gặp phải tác động mạnh, sự cố vật lý. 

    • Bụi bẩn, mảnh vụn thức ăn bị kẹt dưới nút hoặc nút bị dính nước, chất lỏng.

    • Lỗi phần mềm, thiết lập phần mềm không đúng gây ra các vấn đề về chức năng của nút Enter. 

    • Mainboard của máy tính bị hư hại, dây kết nối bị đứt.

    • Một số loại virus hoặc phần mềm độc hại có thể gây ra các vấn đề với bàn phím.

    Tìm hiểu thêm nguyên nhân và cách khắc phục bàn phím laptop bị liệt không mất tiền, có thể thực hiện ngay tại nhà.

    3. Tổ hợp phím thay thế phím Enter nhanh nhất

    Khi phím Enter hoặc bất kỳ phím nào bị liệt thì tổ hợp phím thay thế phím Enter là Windows + Ctrl + O để mở bàn phím ảo. Bạn cũng có thể kích hoạt phím ảo bằng cách nhập “On-screen keyboard” trên Taskbar > Click vào và bật On.

    tổ hợp phím thay thế phím enter

    Khi đã mở bàn phím ảo lên thì bạn dùng chuột click vào phím Enter. Chức năng của nó sẽ giống hoàn toàn nút vật lý. Bên cạnh đó các phím ảo khác cũng được sử dụng tương tự.

    Khám phá nơi Thay màn hình iPhone 13 mini chính hãng giá tốt tại TP HCM

    4. Một số cách khắc phục sự cố laptop bị liệt nút Enter

    Nếu nút Enter trên bàn phím không hoạt động được thì bạn có thể tham khảo và áp dụng một số cách sau đây để khắc phục. Tuy nhiên để an toàn và chắc chắn nhất thì bạn nên đến các trung tâm có dịch vụ sửa chữa laptop uy tín như Bệnh Viện Điện Thoại Laptop 24h để kiểm tra.

    • Cách 1: Khởi động lại máy tính hoặc laptop. Bạn chỉ cần click vào biểu tượng Start trên thanh Taskbar > Click vào biểu tượng Power > Chọn Restart.

    Tổ hợp phím tắt máy tính

    • Cách 2: Tắt Sticky Keys. Nhấn phím Shift 5 lần liên tiếp cho đến khi một tiếng bíp lớn xuất hiện cùng bảng thông báo. Bạn chọn “No” để tắt Sticky Keys.

    Tắt Sticky Keys bàn phím

    • Cách 3: Kiểm tra và reset bàn phím. Bấm tổ hợp phím Windows I mở Settings > Chọn System > Chọn Troubleshoot > Chọn Other Troubleshoot. Tìm Keyboard > Chọn Run và chờ quá trình này hoàn tất.

     Kiểm tra lỗi bàn phím laptop

    • Cách 4: Kiểm tra Driver. Click chuột phải vào Start > Chọn Device Manager > Chọn Keyboard > Click chuột phải vào Driver của Keyboard > Chọn Update Driver nếu có. Nếu việc update không có tác dụng, hãy chọn Uninstall Driver, sau đó restart máy tính.

     Kiểm tra Driver bàn phím laptop

    • Cách 5: Thay bàn phím mới. Trong trường hợp nút bị hỏng nặng do quá tuổi thọ hoặc bị đổ nước thì bạn nên thay bàn phím mới.

    Mong rằng bạn sẽ áp dụng được những tổ hợp phím thay thế phím Enter thật hiệu quả. Giúp cho công việc, việc học không bị gián đoạn khi nút Enter bị liệt. Nếu thấy bài viết này của Bệnh Viện Điện Thoại 24h bổ ích thì hãy chia sẻ cho nhiều người hơn nhé!

    Bài liên quan

    Cách quay màn hình điện thoại android cực ĐƠN GIẢN nhanh chóng

    Tuesday, 07/05/2024

    Cách quay màn hình điện thoại Android quá dễ dành cho mấy ai không biết. Hãy cùng tìm hiểu nhé!

    Thay pin iPhone 11 Pro

    Monday, 06/05/2024

    Hướng dẫn chuyển tài khoản Zalo sang điện thoại khác đơn giản

    Thursday, 02/05/2024

    Bạn có thể tham khảo qua bài viết sau đây để chuyển tài khoản Zalo sang điện thoại khác mà không lo bị mất tin nhắn

    Hỗ trợ hỏi đáp 24/7 ( 0 bình luận )

    Đánh giá:

    Xem thêm