Thay pin iPhone có tốt không? Có nên thay pin iPhone không?

16/07/2024 lenartpro

Xem nhanh

    Thay pin iPhone có tốt không? Khi nào nên quyết định thay pin iPhone? Mọi thắc mắc của bạn sẽ được Bệnh Viện Điện Thoại Laptop 24h giải đáp chi tiết trong bài viết sau đây. Hãy cùng theo dõi!

    Sau một thời gian dài khi sử dụng iPhone, thì pin iPhone xảy ra tình trạng yếu đi là điều không thể tránh khỏi. Vậy thay pin iPhone có tốt không? Nếu bạn vẫn còn phân vân khi đưa ra quyết định thì hãy tham khảo nội dung của Bệnh Viện Điện Thoại Laptop 24h chia sẻ dưới đây để lựa chọn được giải pháp tối ưu nhất nhé.

    1. Thay pin iPhone có tốt không?

    thay pin iphone co tot khong

    Để giải đáp câu hỏi thay pin iPhone có tốt không sẽ dựa vào rất nhiều yếu tố. Chính vì thế, lựa chọn thay pin iPhone có thể là một phương án xử lý tốt nếu bạn tuân thủ những điều sau:

    • Lựa chọn pin chính hãng: Các dòng điện thoại iPhone hiện nay được trang bị pin lithium-ion công nghệ cao từ Apple, có tuổi thọ cao, bền bỉ và thiết kế nhỏ gọn hơn hẳn. Do đó, bạn nên cần mua pin có nguồn gốc rõ ràng chính hãng của Apple.
    • Địa chỉ thay pin iPhone uy tín: Bạn nên tìm địa chỉ thay pin iPhone uy tín điển hình như Bệnh Viện Điện Thoại Laptop 24h. Tại đây, các linh kiện sử dụng luôn là hàng chính hãng, chính sách bảo hành đổi trả rõ ràng, đội ngũ kỹ thuật viên 19 năm kinh nghiệm sẽ giúp bạn nhanh chóng xử lý tình trạng lỗi pin, thay pin iPhone mới với chi phí cực tốt.
    • Pin tương thích với máy: Để đảm bảo rằng pin mới được chọn tương thích với dòng máy iPhone của bạn vì các phiên bản và mô hình khác nhau có thể yêu cầu các loại pin khác nhau.

    Ngược lại, khi thay pin không đáp ứng các yếu tố trên, có thể không tốt và gây ra những vấn đề tiềm tàng cho điện thoại. Việc thay pin không chính hãng hoặc từ nhà cung cấp không đáng tin cậy có thể dẫn đến hiệu suất kém, thời lượng pin ngắn hơn và thậm chí gây hại cho thiết bị của bạn.

    2. Khi nào nên thay pin iPhone?

    khi nao nen thay pin iphone

    Để xác định iPhone của bạn có gặp vấn đề pin chai hay không hoặc khi nào nên thay pin iPhone, bạn có thể nhận biết dễ dàng thông qua những dấu hiệu sau đây:

    • Màn hình iPhone bị đẩy bung ra khỏi khung viền vì pin iPhone bị phồng to;
    • Thời gian sạc pin nhanh chóng (trong khoảng 30 phút đến 1 giờ) hoặc iPhone sạc đến mức 80% thì tự dừng sạc;
    • Điện thoại thường xuyên trở nên nóng khi sạc hoặc thậm chí khi đang sử dụng;
    • Các ứng dụng trong điện thoại khởi động lâu hơn bình thường;
    • iPhone tự động tụt pin dù chỉ sử dụng các tác vụ cơ bản như gọi điện, hoặc thậm chí không sử dụng điện thoại;
    • Dù pin còn dung lượng nhiều, nhưng điện thoại tự động tắt đột ngột mà không có lý do rõ ràng;
    • Điện thoại không thể sạc pin hoặc khi cắm sạc, pin giảm phần trăm mà không tăng lên.

    Xem thêm: Cách khắc phục pin iPhone bị phồng an toàn.

    3. Một số lưu ý trước và sau khi thay pin iPhone

    Khi bạn quyết định thay pin cho iPhone, hãy lưu ý một số điều quan trọng trước và sau khi thực hiện việc này. Dưới đây là những lưu ý cần biết:

    3.1. Trước khi thay pin iPhone

    Kiểm tra tình trạng pin iPhone có bị chai không?

    Có hai cách để biết xem pin trên iPhone có bị chai hay không, bạn có thể thực hiện theo các bước để kiểm tra.

    • Cách thứ nhất: Vào Cài đặt(Settings) -> Pin(Battery) -> Tình trạng pin(Battery Health & Charging) nếu pin hiển thị chế độ bảo trì hoặc dung lượng pin dưới 80% có thể iPhone đã bị chai pin.

    truoc khi thay pin iphone

    • Cách thứ hai: Bạn có thể sử dụng phần mềm Battery Life để kiểm tra số lần sạc và tình trạng pin trên điện thoại.

    phan mem battery life

    Chọn cửa hàng uy tín chất lượng

    Khi bạn muốn thay pin, hãy chọn cửa hàng đáng tin cậy để tránh rủi ro như bị thay pin kém chất lượng. Bệnh Viện Điện Thoại Laptop 24h là một trong những lựa chọn hàng đầu, với đội ngũ kỹ thuật viên chuyên nghiệp và kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực này.

    Giá cả thay pin iPhone

    Giá cả để thay pin cho iPhone có thể dao động từ 300.000 đồng đến 3.000.000 đồng, tùy thuộc vào dòng máy bạn đang sở hữu.

    3.2. Sau khi thay pin iPhone

    Dùng bộ sạc chính hãng

    bo sac chinh hang

    Ngay cả khi bạn đã thay pin mới cho iPhone, hãy sử dụng bộ sạc chính hãng được sản xuất bởi Apple để đảm bảo tuổi thọ pin kéo dài. Nếu bạn muốn sử dụng bộ sạc từ nhà sản xuất khác, hãy đảm bảo rằng nó đáng tin cậy, chất lượng tốt, có nguồn gốc rõ ràng và phù hợp với iPhone của bạn.

    Tránh để iPhone bị sập nguồn

    tranh de iphone bi sap nguon

    Nhiều người có thói quen sử dụng điện thoại cho đến khi pin cạn kiệt và điện thoại tắt nguồn trước khi sạc pin. Vì vậy, sau khi thay pin cho iPhone pin sẽ báo hiệu yếu nên sạc pin ngay lập tức.

    Hạn chế sử dụng iPhone khi đang sạc

    han che su dung iphone khi dang sac

    Sử dụng điện thoại khi pin iPhone đang sạc là thói quen phổ biến đặc biệt ở giới trẻ. Tuy nhiên, điều này khiến pin nhanh hết làm máy nóng lên và có nguy cơ gây ra các vụ nổ không mong muốn.

    Do đó, sau khi thay pin iPhone tránh việc sử dụng iPhone khi đang sạc. Nếu có cuộc gọi quan trọng khi bạn đang sạc, bạn có thể nghe cuộc gọi đó. Tuy nhiên, cách tốt nhất là tắt tất cả các kết nối trên điện thoại, để điện thoại vào chế độ máy bay hoặc tắt nguồn để đảm bảo an toàn.

    Bật mí thay pin iPhone mất bao lâu thời gian

    4. Một số lời khuyên kéo dài tuổi thọ cho pin

    loi khuyen keo dai tuoi tho cho pin

    Dưới đây là một số lời khuyên nhỏ giúp bạn kéo dài tuổi thọ cho pin iPhone:

    • Không sử dụng điện thoại trong quá trình sạc pin;
    • Hạn chế sử dụng ốp lưng khi đang sạc pin;
    • Tránh để điện thoại iPhone hoặc bộ sạc trong môi trường nhiệt độ cao;
    • Hạn chế mở các ứng dụng ngầm có thể gây hao pin nhanh chóng;
    • Sạc pin bằng ổ cắm trực tiếp, tránh sạc qua cáp kết nối với máy tính;
    • Khi pin đã đạt 100%, hãy để điện thoại tiếp tục sạc thêm khoảng 15 đến 30 phút.

    5. Địa chỉ thay pin iPhone chính hãng ở đâu TPHCM?

    dia chi thay pin iphone chinh hang o dau TPHCM

    Bạn có thắc mắc liệu việc thay pin iPhone có tốt không. Hãy đến với Bệnh Viện Điện Thoại Laptop 24h để được tư vấn và thực hiện dịch vụ thay pin chuyên nghiệp và đảm bảo chất lượng. Chúng tôi cam kết cung cấp dịch vụ sửa chữa điện thoại iPhone uy tín, chất lượng cao, chuyên nghiệp với giá rẻ nhất thị trường.

    Bên cạnh đó, bạn còn nhận được nhiều lợi ích khác khi lựa chọn dịch vụ như:

    • Thay pin iPhone chính hãng lấy liền chỉ mất khoảng 30 phút;
    • Đội ngũ kỹ thuật viên 19 năm kinh nghiệm nhiệt tình, sẵn sàng 24/7;
    • Khách hàng có thể ngồi xem trực tiếp toàn bộ quá trình thay pin;
    • Miễn phí công thay;
    • Chính sách 1 đổi 1 nếu phát hiện ra lỗi, trục trặc do nhà sản xuất;
    • Bảo hành sản phẩm lâu dài - chuyên nghiệp;
    • Có sẵn kho linh kiện chính hãng, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.

    6. Một số câu hỏi liên quan

    Ngoài thắc mắc thay pin iPhone có tốt không thì còn có những vấn đề khác khiến người dùng lo lắng khi gặp phải. Dưới đây là một số câu hỏi nhiều người muốn được giải đáp thay pin mới cho iPhone mà chúng tôi đã tổng hợp.

    6.1. iPhone thay pin có ảnh hưởng gì không?

    Thay pin iPhone làm ảnh hưởng đến linh kiện bên trong như đứt cáp hoặc làm hỏng các bộ phận nếu bạn không có kinh nghiệm. Tuy nhiên, pin chỉ được kết nối với main thông qua tấm chắn nguồn, do đó bạn không cần quá lo lắng về việc này. Việc lắp ráp cũng không ảnh hưởng đáng kể đến các bộ phận khác.

    Việc thay pin, có thể giúp cải thiện hiệu suất hoạt động mà còn kéo dài tuổi thọ cho điện thoại. Pin mới giúp cho iPhone hoạt động mượt mà hơn, không bị giật lag hay tự tắt máy đột ngột.

    6.2. Thay pin Pisen cho iPhone có tốt không?

    Thay pin Pisen tốt cho iPhone vì pin pisen là một loại pin tốt và được thiết kế đặc biệt cho iPhone. Với cấu trúc lõi Polymer pin này có tuổi thọ cao hơn và độ bền tốt hơn so với các loại pin khác. Ngoài ra, pin Pisen sạc rất nhanh giúp bạn tiết kiệm thời gian chờ đợi.

    Xem thêm: Pin Pisen là gì? Ích lợi của việc thay pin Pisen cho iPhone

    6.3. Thay pin iPhone có bị mất dữ liệu không?

    Thay pin cho iPhone không gây mất dữ liệu trừ khi có các sự cố xảy ra trong quá trình thay thế. Nếu kỹ thuật viên không cẩn thận hoặc máy của bạn đã có lỗi phần mềm, có thể dẫn đến mất dữ liệu. Chính vì vậy, bạn nên sao lưu dữ liệu trước đó để kịp thời khôi phục lại dữ liệu nếu xảy ra trường hợp lỗi.

    6.4. Thay pin iPhone bao nhiêu tiền?

    Giá thay pin iPhone thường không cố định. Giá cao ở những dòng iPhone mới ra mắt  và thấp dần đối với các dòng iPhone cũ hơn. 

    Trung bình mức giá thay pin cho iPhone cũ (iPhone 6 - iPhone X) là khoảng 500.000 đến 950.000 đồng. Khoảng giá thay pin cho các dòng mới hơn (iPhone 11 - iPhone 15) là khoảng 400.000 đến 2.200.000 đồng. Bạn có thể liên hệ Bệnh Viện Điện Thoại Laptop 24h để nhận thông tin giá cập nhật mới nhất năm 2024.

    Xem thêm: Bảng giá thay pin iPhone tại Bệnh Viện Điện Thoại Laptop 24h.

    Làm thế nào đưa iPhone về chế độ DFU  ĐƠN GIẢN, DỄ LÀM NHẤT 

    Địa chỉ sửa iPhone 13 mini uy tín HCM  

    Qua những thông tin vừa chia sẻ về vấn đề Thay pin iPhone có tốt không, hy vọng đã giúp bạn giải đáp được thắc mắc và đưa ra được quyết định đúng đắn hơn. Đừng quên thường xuyên theo dõi website Bệnh Viện Điện Thoại Laptop 24h để cập nhật thêm nhiều bài viết hữu ích khác. Bên cạnh đó, nếu bạn có nhu cầu sửa chữa điện thoại iPhone uy tín giá rẻ nhất trên thị trường và các lỗi pin iPhone khác xin vui lòng liên hệ 1900 0213 để nhận nhiều ưu đãi hấp dẫn nhé!

    Bài liên quan

    5 cách khắc phục tình trạng iPhone bị tắt nguồn đột ngột

    Friday, 06/09/2024

    Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách khắc phục tình trạng iPhone bị sập nguồn đột ngột.

    Thay, sửa FACE ID iPhone CHÍNH HÃNG giá tốt tại TPHCM

    Thursday, 29/08/2024

    Dịch vụ thay sửa face id iPhone CHÍNH HÃNG giá rẻ tại Bệnh Viện Điện Thoại, Laptop 24h

    Bảng giá thay mặt kính Samsung chính hãng

    Thursday, 29/08/2024

    Bệnh Viện Điện Thoại, Laptop 24h là đơn vị thay ép mặt kính điện thoại uy tín tại TP HCM, lấy liền.

    Thay RAM laptop CHÍNH HÃNG LẤY LIỀN bảo hành 1 đổi 1

    Thursday, 29/08/2024

    Mách cho bạn địa chỉ thay ram uy tín chất lượng bảo hành 1 đổi 1

    Hỗ trợ hỏi đáp 24/7 ( 0 bình luận )

    Đánh giá:

    Xem thêm