Tần tần tật cách tắt iMessage trên MacBook

01/08/2022 admin

Xem nhanh

    iMessage là một công cụ liên lạc tuyệt vời của Apple, nó cho phép bạn kết nối với các thiết bị Apple khác bất kể họ sử dụng thiết bị nào, nhưng đôi khi thông báo của iMessage làm bạn mất tập trung khi sử dụng MacBook. Bài viết này giúp bạn hiểu tất tần tật về iMessage và một số cách tắt iMessage trên MacBook giúp bạn không còn bị ảnh hưởng nhiều về nó nữa. 

    iMessage là gì?

    Cách nhận biết iMessage

    iMessage là tính năng nhắn tin độc quyền của Apple dành riêng cho các thiết bị trong hệ sinh thái của nhà "táo cắn dở" như iPhone, iPad, iPod touch hoặc MacBook, hoạt động thông qua mạng dữ liệu di động hoặc Wifi. Những tin nhắn iMessage sẽ hoàn toàn được mã hoá và xuất hiện dưới dạng tin nhắn có màu xanh dương. Bên cạnh đó, gửi những tin nhắn iMessage sẽ hoàn toàn miễn phí chỉ yêu cầu điện thoại bạn có kết nối với Internet.

    Cách phân biệt iMessage trên MacBook khác gì với tin nhắn SMS thông thường 

    Tin nhắn SMS trên MacBook thường xuất hiện dưới dạng tin nhắn có màu xanh lá và sẽ bị tính phí khi bạn gửi tin nhắn tới người khác (cước phí sẽ phù hợp vào nhà mạng cung cấp dịch vụ mà bạn chọn).

    iMessage trên MacBook có đầy đủ các tính năng của tin nhắn SMS thông thường. Ngoài ra, iMessage còn cung cấp thêm nhiều tính năng nổi bật như: Chia sẻ vị trí hiện tại, xem ai đó có được trả lời hay đọc được tin nhắn bạn gửi hay chưa, hay thú vị hơn là iMessage còn có các tính năng gửi nhãn dán/sticker, ảnh động GIF.

    Nếu như iMessage yêu cầu bạn sử dụng mạng dữ liệu hay Wifi để có thể gửi tin nhắn thì với SMS bạn có thể gửi tin nhắn mọi lúc, mọi nơi. Như vậy cũng đừng vội đánh giá iMessage bất tiện nhé. Bởi công nghệ phát triển như hiện nay, Wifi có khắp ở mọi nơi, bạn cũng dễ dàng có thể sử dụng iMessage hơn.

    Một điểm khác biệt nữa chính là iMessages chỉ hoạt động giữa MacBook và các thiết bị Apple khác. Như vậy, nếu như bạn gửi tin nhắn tới các thiết bị Android thì tin nhắn sẽ được chuyển thành tin nhắn SMS màu xanh lá cây. Và nếu như không có mạng dữ liệu, tin nhắn được gửi đến các MacBook hay các thiết bị Apple khác cũng sẽ là tin nhắn SMS và bạn sẽ bị tính phí.

    Phân biệt iMessage với SMS.

    Ưu điểm của tin nhắn iMessage 

    - Giúp bạn nhắn tin qua lại giữa các thiết bị Apple hoàn toàn miễn phí.

    - Tốc độ gửi tin nhắn cực kỳ nhanh chóng.

    - Sử dụng các tính năng hữu ích của iMessage như: Chia sẻ vị trí hiện tại, xem ai đó có được trả lời hay đọc được tin nhắn bạn gửi hay chưa, hay thú vị hơn là iMessage còn có các tính năng gửi nhãn dán/sticker, ảnh động GIF.

    - Tiết kiệm dữ liệu: Nếu như bạn lo lắng iMessage sẽ tiêu tốn nhiều dữ liệu di động thì hãy bật “Hình ảnh chất lượng thấp” trong cài đặt iMessage, việc này giúp bạn tiết kiệm đáng kể dữ liệu cho chiếc Macbook của mình. (Vào Cài đặt > Chọn Tin nhắn > Nhấn bật Hình ảnh chất lượng thấp).

    - Nhắn tin quốc tế: Bạn hoàn toàn có thể gửi tin nhắn iMessage đến cho mọi người ở các quốc gia khác có sử dụng các thiết bị của Apple mà không cần gói dữ liệu quốc tế.

    - Nhắn tin qua các thiết bị khác: Sự thật là bạn không cần phải có số điện thoại để sử dụng iMessage, chỉ với tài khoản iCloud và kết nối mạng, bạn có thể nhắn tin thoải mái trên bất kỳ thiết bị Apple nào.

    Hướng dẫn thiết lập iMessage trên MacBook

    Bạn không cần sử dụng iCloud hay thậm chí có một chiếc MacBook để sử dụng iMessage, nhưng bạn sẽ cần có Apple ID. Nếu đã có tài khoản iCloud, email bạn đã sử dụng để đăng ký sẽ là Apple ID của bạn, còn nếu chưa có thì bạn cần phải tạo tài khoản Apple ID. Sau đây là các cách thiết lập iMessage trên MacBook.

    Bước 1: Bạn mở ứng dụng Messages từ Dock, thư mục Applications hoặc bằng cách tìm kiếm nó với tổ hợp phím Command + Space. Nếu đây là lần đầu tiên bạn khởi chạy ứng dụng, bạn sẽ được yêu cầu đăng nhập. Trong trường hợp không có Apple ID, bạn click vào Create new Apple ID để đăng ký tài khoản. Nếu không, hãy đăng nhập bằng ID Apple hiện tại của bạn.

    Bước 2: Sau khi đăng nhập, bạn mở cài đặt của Message bằng cách click vào Messages trên thanh menu và chọn Preferences hoặc ấn phím Command + Comma (,).

    Bước 3: Bên dưới tab iMessage, bạn sẽ tìm thấy các tùy chọn để quản lý tài khoản iMessage. Bạn cần đảm bảo rằng số điện thoại hoặc email của mình đã được liệt kê bên dưới mục You can be reached for messages at, hoặc nếu không bạn sẽ không nhận được bất kỳ tin nhắn nào trên máy MacBook.

    Bước 4: Sau khi đã có 2 liên hệ, chẳng hạn như số điện thoại và Apple ID, bạn có thể nhận tin nhắn trên cả 2 tài khoản. Ở phía bên dưới, bạn có thể chọn tài khoản mình muốn sử dụng khi nhắn tin với mọi người. Sử dụng tài khoản iMessage dựa trên email cũng tương tự như tài khoản dựa trên điện thoại. Bạn có thể nhắn tin cho bất cứ ai sử dụng iMessage, thậm chí bằng số điện thoại của họ. Nhưng chỉ các tài khoản dựa trên điện thoại mới có thể nhắn tin cho người dùng Android qua SMS.

    Bước 5: Trước khi đóng cửa sổ này, bạn đừng quên bật tùy chọn Enable Messages in iCloud để đồng bộ hóa tất cả mọi tin nhắn cũ với máy MacBook.

    Bước 6: Nếu số điện thoại của bạn không hiển thị trong thiết lập Messages, bạn sẽ phải đảm bảo rằng iMessage đã được kích hoạt trên điện thoại của mình. Trên iPhone, bạn mở Settings > Messages và bật iMessage. Nếu không, bạn sẽ thấy tùy chọn Use your Apple ID for iMessage, bạn nên nhấp vào đó và đăng nhập bằng tài khoản bạn đang sử dụng trên Macbook.

    Sau khi hoàn thành, số điện thoại của bạn sẽ hiển thị trong tùy chọn Messages trên máy MacBook trong vài phút và cuối cùng, bạn đã có thể sử dụng iMessage theo ý muốn.

    Các cách tắt iMessage trên Macbook

    Có 3 cách để tắt iMessage trên MacBook. Cách đầu tiên sẽ tắt hoàn toàn ứng dụng, cách này sẽ không hiển thị thông báo cho đến khi bạn bật ứng dụng trở lại. Cách thứ 2, bạn có thể chỉ tắt thông báo iMessage mà không cần phải dừng ứng dụng. Tùy vào nhu cầu của bạn, hãy chọn cho mình một cách phù hợp nhất bên dưới nhé.

    Cách 1: Tắt thông báo của iMessages trên MacBook

    Bước 1: Mở ứng dụng System Preferences bằng cách click vào menu Apple ở góc trên bên trái của thanh menu, rồi click vào mục System Preferences

    Bước 2: Trong giao diện System Preferences, click vào Notifications

    Bước 3: Trong menu Notifications, bạn sẽ thấy ở bên trái là một danh sách những ứng dụng có thể hiện thông báo. Kéo xuống trong danh sách này để tìm và click vào Messages.

    Bước 4: Trong khu vực bên phải, bạn có thể tùy chỉnh cách hiển thị thông báo bằng cách sử dụng những lựa chọn nằm dưới mục Messages Alert Style.

    Để thông báo ngưng hiển thị ở góc trên bên phải màn hình, click vào None.

    Để tắt toàn bộ thông báo từ ứng dụng Messages, ở mục Allow Notifications from Messages, click vào để tắt nút gạt sang màu xám.

    Việc này sẽ khiến cho hệ thống không hiển thị thông báo của iMessages ra màn hình nữa, tuy nhiên ứng dụng vẫn sẽ nhận tin nhắn và bạn có thể trực tiếp mở ứng dụng iMessages lên để xem thông báo bất cứ lúc nào.

    Cách 2: Tắt kích hoạt iMessages trên MacBook 

    Cách này sẽ tắt hoàn toàn ứng dụng trên MacBook, tức Messages của bạn sẽ không nhận bất cứ thông báo nào nữa.

    Bước 1: Mở ứng dụng Messages bằng cách click vào biểu tượng Messages của nó trong khay Dock.

    Nếu bạn xóa Messages khỏi Dock, bạn vẫn có thể mở lại Messages từ trong Launchpad (mở Launchpad bằng cách click vào biểu tượng của nó trong Dock, hoặc click vào ứng dụng trong Finder → Applications).

    Bước 2: Trong cửa sổ Messages, click vào tab Messages, rồi chọn Preferences.

    Bước 3: Trong menu Messages Preferences vừa xuất hiện, click vào tab iMessage. Để hoàn toàn tắt kích hoạt Messages, click vào tab Settings, rồi click nút Sign Out.

    Hoặc nếu bạn vẫn muốn để tài khoản của mình đăng nhập, bỏ dấu tick ở cả 2 ô Enable This Account và Enable Messages in iCloud.

    Thay đổi của bạn sẽ được lưu lại ngay lập tức, nên sau khi xong bạn chỉ cần tắt cửa sổ ứng dụng nữa là xong. Tin nhắn của iMessages sẽ không hiển thị trên ứng dụng Messages nữa cho đến khi bạn đăng nhập lại hoặc kích hoạt lại tài khoản.

    Cách 3: Tắt thông báo iMessage trên MacBook từ một người

    Đôi khi bạn không gặp vấn đề gì từ thông báo tin nhắn iMessage mà vấn đề đó là một người duy nhất liên tục làm phiền bạn với tin nhắn. Để tắt tiếng một người đó, bạn không cần phải tắt thông báo cho tất cả các tin nhắn. Bạn chỉ cần tắt cảnh báo cho một người duy nhất đó.

    Cách làm là bạn chuyển đến ứng dụng Tin nhắn. Mở chuỗi hội thoại cho người mà bạn muốn tắt tiếng thông báo. Sau đó, nhấn vào tên hoặc số của liên hệ ở trên cùng. Sau đó bật chuyển đổi cho ‘Ẩn cảnh báo’.

    Thay vì tắt tiếng thông báo cho tin nhắn, bạn cũng có thể sử dụng chế độ Focus trong MacBook nếu mục đích của bạn là chỉ tắt tiếng thông báo tạm thời. Focus trong iOS.15 cũng thông báo cho những người nhắn tin cho bạn rằng thông báo của bạn đã bị tắt tiếng. Bạn có thể chọn cho phép thông báo cho một số ứng dụng nhất định tùy thuộc vào việc bạn đang làm việc, lái xe hay ở nhà.

    Cách bật thông báo iMessage trên MacBook

    Cách bật iMessage

    Nếu đã biết cách tắt iMessage trên MacBook, thì bạn cũng cần phải biết cách bật lại tính năng này.

    Trước hết, hãy khởi chạy ứng dụng Messages từ thanh công cụ hoặc từ bảng khởi chạy của máy MacBook.

    Bây giờ, vì iMessage của bạn sẽ bị vô hiệu hóa trên thiết bị, bạn sẽ được chào đón bằng màn hình đăng nhập. Nhấp vào nút ‘Next’ sau khi nhập thông tin đăng nhập Apple ID của bạn.

    Có thể mất vài giây để ứng dụng Messages đăng nhập bạn và cửa sổ ứng dụng có thể bị dừng tạm thời. Tuy nhiên, đó là hành vi bình thường của ứng dụng.

    Sau khi đăng nhập, bạn sẽ có thể thấy tất cả tin nhắn của mình được liên kết với ID Apple cụ thể đó.

    Nếu như bạn vẫn còn băn khoăn bất cứ vấn đề gì cách tắt iMessage trên MacBook, hoặc trong quá trình sử dụng gặp bất kỳ vấn đề gì phát sinh, bạn có thể liên hệ qua hotline 1900.9123 để được đội ngũ nhân viên tại Bệnh Viện Điện Thoại Laptop 24h hỗ trợ một cách tốt nhất! 

    Bạn có thể đến Bệnh Viện Điện Thoại Laptop 24h để sửa chữa

    Bài liên quan

    Cách xóa người trong ảnh trên iPhone không cần app CỰC DỄ

    Wednesday, 17/04/2024

    Cách xóa người trong ảnh trên iPhone không cần app sao cho bức ảnh còn tối ưu. Hãy tham khảo bài viết dưới đây.

    Tìm hiểu và cách chỉnh độ sáng màn hình iPhone 15 Pro Max

    Wednesday, 17/04/2024

    Tại sao độ sáng màn hình iPhone 15 Pro Max lại tốt nhất? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết thông số nhé!

    Cách khóa Facebook và mở lại NHANH CHÓNG an toàn

    Monday, 15/04/2024

    Cách khóa FB có thể thực hiện trên cả điện thoại và máy tính miễn là bạn nhớ mật khẩu đăng nhập. Xem ngay hướng dẫn...

    Kích thước màn hình iPhone 14 Pro Max bao nhiêu inch và cm?

    Saturday, 13/04/2024

    Kích thước màn hình iPhone 14 Pro Max là lớn nhất trong dòng 14 Series, rất phù hợp với các game thủ hoặc người thích...

    Hỗ trợ hỏi đáp 24/7 ( 0 bình luận )

    Đánh giá:

    Xem thêm