Hướng dẫn kiểm tra bảo hành Xiaomi bằng IMEI nhanh chóng

31/01/2023 admin

Xem nhanh

    Xiaomi là một trong những thương hiệu được đánh giá cao có thiết kế bề ngoài sang trọng. Không kém với những đối thủ khác thông qua hiệu suất mạnh mẽ, tính năng thú vị. Cho đến một ngày, điện thoại Xiaomi bạn đang sử dụng có thể gặp một số vấn đề nào đó mà không thể tự khắc phục được. Lúc này, điều mà người dùng quan tâm sẽ là thiết bị còn trong thời gian bảo hành hay không? Vậy làm cách nào để kiểm tra bảo hành Xiaomi? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết sau đây nhé!

    Cách kiểm tra bảo hành Xiaomi bằng IMEI đơn giản chỉ trong vài phút

    Tại sao cần kiểm tra thời hạn bảo hành điện thoại Xiaomi?

    Kết quả thống kê của những hãng sản xuất sản phẩm nổi tiếng trên thế giới thì dù cho dây chuyền sản xuất có tiên tiến và hiện đại như thế nào. Nhưng vẫn có tỷ lệ sản phẩm không đạt được 100% tiêu chuẩn như là mong muốn. Và tỉ lệ lớn hoặc nhỏ vẫn còn tùy vào chất lượng của dây chuyền sản xuất ấy. Vì vậy, bảo hành điện thoại là cách tốt nhất để người mua tin tưởng, kiểm tra và trải nghiệm sử dụng.

    Với các sản phẩm điện thoại như điện thoại Xiaomi cũng không ngoại lệ. Sản phẩm khi mua về có thể xảy ra 2 lỗi đó là:

    •  Lỗi do nhà sản xuất và nó phát sinh trước hoặc trong quá trình sử dụng. Thường với trường hợp này thì có thể phát sinh lỗi khi vừa mua sản phẩm hoặc là khi vừa sử dụng một thời gian. Nếu lỗi phát sinh vẫn còn nằm trong thời gian bảo hành thì người tiêu dùng sẽ được nhà sản xuất bảo hành sửa chữa hoặc đổi mới sản phẩm cho mình.

    •  Lỗi do người sử dụng gây ra chính là lỗi phát sinh trong quá trình dùng điện thoại. Người sử dụng có thể tác động vào như là làm rớt, làm va đập hoặc dùng thêm những phụ kiện không theo quy định, cài thêm các phần mềm khác vào… Từ đó làm cho điện thoại bị hư hỏng.

    Lúc này nhờ có bảo hành thì điện thoại của quý khách sẽ được nhà sản xuất sửa chữa hoặc đổi mới và có thể tính thêm phí dịch vụ nếu như lỗi do người sử dụng gây ra… Vậy nên, việc kiểm tra thời gian bảo hành Xiaomi sẽ giúp người dùng biết được điện thoại của mình có còn được hưởng các hưởng chính sách sửa chữa, sử dụng, bảo trì,… do hãng đưa ra hay không. Do đó, nếu không kiểm tra thời hạn bảo hành Xiaomi thì sẽ rất “thiệt thòi”. Đặc biệt là những chiếc Xiaomi có bảo hành ngắn hạn khiến quá trình được được chính sách không được kéo dài. 

    IMEI là gì?

    IMEI (International Mobile Equipment Identity) là một dãy ký tự 15 chữ số có vai trò như một mã số nhận dạng thiết bị di động quốc tế, mỗi mã số đặc trưng cho một sản phẩm. Mỗi số IMEI chỉ tồn tại duy nhất cho 1 thiết bị và được quy định bởi nhà sản xuất. 

    Giống với kiểm tra iPhone chính hãng, tra cứu thời hạn bảo hành Xiaomi thông qua IMEI mang lại lợi ích:

    • Giúp bạn xác định sản phẩm chính hãng, nhà sản xuất có mã số IMEI trùng nhau hay không.

    • Cung cấp thông tin phần cứng, thời gian bảo hành, ngày kích hoạt, nơi xuất xứ, nhà sản xuất,…và nhiều thông tin quan trọng khác.

    • Thu nhận sóng và đọc SIM thông qua thực hiện chức năng nghe gọi.

    • Không có hoặc mất IMEI thì không thể tác vụ nghe gọi. Thời gian bảo hành máy mất hiệu lực nên không thể thực hiện dịch vụ thay máy mới.

    Kiểm tra IMEI trên điện thoại Xiaomi

    Như đã nói ở trên, kiểm tra thời hạn bảo hành Xiaomi rất quan trọng và tiện lợi. Nhờ đó, giúp bạn có muốn mua chiếc điện thoại chính hãng hay không. Thêm vào đó, giúp bạn có được nhiều thông tin liên quan về thiết bị trước khi ra quyết định mua. Cách đơn giản nhất để giúp bạn kiểm tra được các thông số trên máy và xem tình trạng chính hãng, thời gian bảo hành. Đó là sử dụng số IMEI và check ngày kích hoạt của điện thoại Xiaomi cũng như thời hạn bảo hành ở trên thiết bị mà bạn đang sử dụng. 

    Vì thế, dưới đây là một số cách kiểm tra mã IMEI để tra cứu thời hạn bảo hành Xiaomi:

    • Kiểm tra trực tiếp trên mặt lưng điện thoại

    Thao tác nhanh và đơn giản nhất để kiểm tra mã IMEI là xem trên thân máy. Số IMEI sẽ được có thể nằm ở vị trí mặt lưng, trong khe đựng SIM hoặc vỏ hộp đựng khi mua Xiaomi. IMEI có 15 số và kiểm tra mặt lưng có mã serial giống với mã trong Cài đặt không.

    • Kiểm tra trên khay SIM

    Ngoài việc kiểm tra thời hạn bảo hành Xiaomi trên mã iMEI mặt lưng, bạn có thể check trên khay SIM. Số serial đều có 15 ký tự trên khay, sau đó bạn kiểm tra mã có đồng bộ hay không.

    • Kiểm tra bằng ứng dụng Điện thoại

    Một cách khác để check IMEI đó là hãy đi vào ứng dụng Điện thoại. Truy cập vào bàn phím số để gõ *#06#, giúp bạn có thể kiểm tra mã IMEI.

    • Kiểm tra trong mục Cài đặt

    Bước 1: Mỗi thiết bị Xiaomi đều có sẵn mã IMEI, thao tác đi vào ứng dụng Cài đặt => Vào mục Giới thiệu điện thoại 

    Bước 2: Chọn Trạng thái > Thông số iMei. Tại đây, ở giao diện chính bạn sẽ nhìn thấy iMei của điện thoại Xiaomi mà mình đang sử dụng.  

    Nếu còn giữ vỏ hộp khi mua điện thoại thì nên tìm số iMei được in trên này để so sánh xem có trùng khớp với nhau không? Nếu chúng trùng khớp 100% thì có thể khẳng định là hàng chính hãng, còn nếu không trùng nhau thì có thể là hàng fake hoặc hàng đã được kích hoạt từ trước. 

    • Kiểm tra thông qua Website của Xiaomi

    Giống với cách test iPhone hay bất kỳ dòng nào khác. Điện thoại Xiaomi cũng có một trang web tương tự để dùng mã IMEI kiểm tra bảo hành. Bạn có thể làm theo thao tác dưới đây để kiểm tra thời hạn bảo hành Xiaomi:

    Bước 1: Truy cập vào trang web kiểm tra bảo hành của Xiaomi (Product Authentication)

    Bước 2: Nhập IMEI hoặc Serial Number (ký hiệu là S/N hoặc SN). Bao gồm 15 hoặc 12 ký tự, tùy vào dòng máy Xiaomi.

    Bước 3: Nhập mã xác nhận -> Nhấn Verify. Sau đó, kết quả sẽ hiện ra với đầy đủ thông tin kiểm tra thời gian bảo hành Xiaomi.

    • Kiểm tra bằng cách liên hệ với điểm bán

    Đối với một số hệ thống bán lẻ uy tín, bạn có thể kiểm tra bảo hành điện thoại Xiaomi. Tại nơi đó, bạn có thể lấy mã IMEI trên hộp đựng, đi vào trang web hệ thống bán lẻ để kiểm tra. Cách khác, có thể nhờ nhân viên hỗ trợ lấy mã IMEI điện thoại và kiểm tra thời hạn bảo hành Xiaomi.

    Một số trang web cung cấp của hệ thống bán lẻ, bạn có thể tra cứu theo mã IMEI mà điện thoại Xiaomi mình đang sử dụng. Thông tin cung cấp sẽ có thời gian bảo hành cụ thể và nhiều tra cứu quan trọng khác.

    Lưu ý: Việc kiểm tra thời gian bảo hành Xiaomi, bạn cần phải nhập thông tin cẩn thận và chính xác. Sau đó, kiểm tra thông tin kỹ lưỡng như mã IMEI có trùng khớp, thời gian sản xuất, trạng thái, kích hoạt,…Nếu thực hiện sai hoặc thiếu số mã thì sẽ không thể tra cứu thời hạn bảo hành Xiaomi.

    Một vài câu hỏi liên quan

    • Kiểm tra tên máy, kiểu máy Xiaomi như thế nào?

    Mỗi dòng Xiaomi đều có tên máy và kiểu máy bên trong thông số kỹ thuật. Do đó, bạn có thể kiểm tra đời điện thoại qua cách thực hiện đơn giản. 

    Bước 1: Đi vào ứng dụng Cài Đặt.

    Bước 2: Chọn vào Giới thiệu điện thoại. Tại đây, bạn có thể kiểm tra thông tin muốn biết.

    • Có thể kiểm tra ngày kích hoạt điện thoại Xiaomi bằng IMEI được không?

    Bạn có thể đi vào trang web Product Authentication để kiểm tra kích hoạt. Bên cạnh đó, lựa chọn các cửa hàng bán lẻ uy tín để có được một chiếc điện thoại Xiaomi chính hãng. Tại đó, bạn có thể nhờ hỗ trợ thiết bị muốn mua đã được kích hoạt tại khu vực Việt Nam hay chưa.

    Không nên mua điện thoại Xiaomi tại một số cửa hàng bán lẻ không uy tín. Đây là những nơi không đạt tiêu chuẩn chất lượng, cung cấp thiết bị không phải chính hãng. Khi bạn mua thiết bị ở những nơi này thì việc kiểm tra thời hạn bảo hành Xiaomi sẽ không hiện kết quả. Đa phần xác nhận mã thành công nhưng kết quả hiện ra đều bị tích đỏ, chưa kích hoạt. 

    Đôi khi, mã IMEI sẽ không trùng khớp với với hộp đựng, thông số máy hoặc khay SIM. Bởi vì đây là thiết bị cũ đã thay linh kiện từ trước, không đảm bảo chất lượng. Có khi, kiểm tra kích hoạt điện thoại Xiaomi sẽ không hiển thị kết quả nên bạn hãy cẩn thận, xem xét kỹ lưỡng trước khi mua.

    • Mã IMEI có thể thay đổi không?

    Mã IMEI được thiết kế dành riêng cho từng dòng máy, đặc trưng nên sẽ không bao giờ thay đổi. Mỗi mã sẽ tương ứng với mỗi thiết bị duy nhất, được quyết định bởi nhà sản xuất. Điều này giúp cho các hệ thống dễ dàng kiểm tra, chứng minh đó là sản phẩm chính hãng. Thêm vào đó, tạo ra một bộ lọc khách hàng riêng biệt, không bị loãng thông tin. Bên cạnh đó, người mua có thể tự mình check mã IMEI, kiểm tra thời gian và có chính sách sử dụng như mong muốn.

    • Thời gian bảo hành điện thoại Xiaomi tính từ lúc kích hoạt là bao lâu?

    Ngoài cách kiểm tra thời hạn bảo hành Xiaomi tại nhà, điểm quan trọng nhất là thời gian kích hoạt. Nếu muốn biết thời gian kích hoạt điện thoại là bao lâu thì bạn nên hỏi cửa hàng bán lẻ trước.

    Tùy vào một số dòng đời và nơi hệ thống bán lẻ thiết bị Xiaomi, thời gian kích hoạt sẽ tính từ lúc bạn mới mua. Thời gian hết hạn kích hoạt máy có thể kéo dài 1 năm tính từ lúc bạn mới mua. Tuy nhiên, cách tốt nhất là bạn nên liên hệ với hệ thống, trung tâm bảo hành Xiaomi chính hãng. Nhân viên sẽ cung cấp thông tin như sau:

    • Ngày kích hoạt thiết bị Xiaomi. 

    • Thời gian bảo hành máy bao lâu.

    • Thủ tục, giấy tờ thực hiện có ảnh hưởng đến thời gian bảo hành/kích hoạt,…

    Trên đây là một vài cách lấy mã IMEI rất đơn giản, dễ thực hiện. Bạn có thể áp dụng để kiểm tra thời hạn bảo hành Xiaomi thông qua IMEI. Trong quá trình sử dụng, chiếc Xiaomi của bạn có thể gặp các vấn đề như bị hỏng màn hình, lỗi phần mềm,... làm ảnh hưởng đến máy. Đừng ngần ngại hãy đến ngay với Bệnh Viện Điện Thoại Laptop 24h hoặc liên hệ theo số hotline 1900.0213 để được đội ngũ kỹ thuật viên dày dặn kinh nghiệm hỗ trợ sửa điện thoại Xiaomi kịp thời.

    Xem thêm: Tất tần tật về không gian thứ hai trên Xiaomi mà không phải ai cũng biết

    Bài liên quan

    Hướng dẫn cách check IMEI Apple trên iPhone/iPad HIỆU QUẢ

    Wednesday, 24/04/2024

    hướng dẫn cách check IMEI apple chính xác, hiệu quả

    Cách xóa người trong ảnh trên iPhone không cần app ĐƠN GIẢN

    Wednesday, 17/04/2024

    Cách xóa người trong ảnh trên iPhone không cần app sao cho bức ảnh còn tối ưu. Hãy tham khảo bài viết dưới đây.

    Cách chỉnh độ sáng màn hình iPhone 15 Pro Max trong tích tắc

    Wednesday, 17/04/2024

    Tại sao độ sáng màn hình iPhone 15 Pro Max lại tốt nhất? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết thông số nhé!

    Cách khóa Facebook và mở lại NHANH CHÓNG an toàn

    Monday, 15/04/2024

    Cách khóa Facebook có thể thực hiện trên cả điện thoại và máy tính miễn là bạn nhớ mật khẩu đăng nhập. Xem ngay hướng...

    Hỗ trợ hỏi đáp 24/7 ( 0 bình luận )

    Đánh giá:

    Xem thêm