Tất tần tật về không gian thứ hai trên Xiaomi mà không phải ai cũng biết

30/09/2022 admin

Xem nhanh

    Bạn lo sợ bị lộ thông tin dữ liệu riêng tư của mình khi cho một ai đó mượn smartphone? Bạn muốn sử dụng cùng lúc 2 ứng dụng giống nhau trên 1 chiếc điện thoại? Có lẽ tính năng “Không gian thứ hai” sẽ giúp bạn giải quyết những vấn đề này. Chắc hẳn các bạn đã quá quen thuộc với cụm từ “ Không gian thứ hai ”. Mình nghĩ rất nhiều bạn đã tìm hiểu và biết cách sử dụng nó, nhưng bên cạnh đó cũng có một số bạn vẫn chưa biết hết các tính năng hữu ích bên trong nó, và nhiều bạn cũng chưa từng sử dụng tính năng này bao giờ cả. Hãy cùng tìm hiểu về không gian thứ hai xiaomi này có gì đặc biệt trong bài viết dưới đây ngay bây giờ nhé!

    Tại sao nên sử dụng không gian thứ hai Xiaomi?

    Không gian thứ 2 là một tính năng thú vi có trên điện thoại XIaomi

    Bạn muốn thỏa sức tạo không gian trên điện thoại theo sở thích của mình? Bạn muốn bảo mật thông tin dữ liệu riêng tư khi ai đó mượn điện thoại? Đừng lo lắng vì tính năng “Không gian thứ hai” sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề này. Dưới đây là những điểm đặc biệt cũng như cách tạo, mở và xóa không gian thứ hai Xiaomi. Cùng xem ngay thôi!

    • Không gian thứ hai là gì?

    Không gian thứ hai trên Xiaomi là tên gọi của tính năng trong hệ điều hành MIUI. Tính năng đặc biệt này cho phép người dùng tạo ra thêm một không gian mới hoàn toàn độc lập trên thiết bị của mình. Tính năng này thuận tiện cho việc lưu trữ thông tin riêng tư hay sử dụng một lúc hai phần mềm tương tự trên cùng một thiết bị. Chẳng hạn không gian gốc dùng để chứa các ứng dụng phục vụ cho mục đích công việc và không gian thứ hai dùng để giải trí. Đối với những hãng smartphone khác nhau cũng sẽ có những tên gọi khác nhau nhưng chức năng và nhiệm vụ hoàn toàn tương tự nhau.

    Bạn cũng có thể dùng không gian thứ hai này dùng để chứa các ứng dụng, hình ảnh cá nhân tách biệt hoàn toàn với không gian gốc, bạn có thể tận dụng không gian này để lập thêm tài khoản Facebook, Zalo hoặc khi bạn cho ai mượn điện thoại nhưng không muốn họ biết những điều riêng tư trên điện thoại của mình. Không phải bất kỳ điện thoại Xiaomi nào cũng đều được hỗ trợ tính năng này bởi vì chỉ có hệ điều hành MIUI 8 trở lên mới tích hợp không gian thứ hai.

    • Những điều nổi bật của không gian thứ hai

    Phương thức lưu trữ đa dạng

    Thông tin, dữ liệu ở không gian thứ hai được sao chép từ không gian thứ nhất một cách dễ dàng hoặc có thể tải xuống các tài nguyên dữ liệu từ môi trường bên ngoài với những phương thức tương tự như ở không gian thứ nhất. Để thực hiện bạn chỉ cần vào: Cài đặt – Không gian thứ hai – Nhấn vào mục Chuyển dữ liệu.

    Tăng cường bảo mật

    Tăng cường bảo mật là một tính năng nổi bật của không gian thứ 2

    Tính năng năng không gian thứ hai cũng được trang bị đầy đủ các phương thức xác thực như mã pin, vân tay, mẫu hình,... riêng biệt với không gian thứ nhất. Tránh việc ai đó xâm nhập không gian thứ hai khi chưa có sự cho phép của bạn.

    Dễ dàng sử dụng

    Tính năng sẽ trang bị cho người dùng những phím tắt, lối tắt giúp dễ dàng chuyển đổi từ không gian này sang không gian khác trong những trường hợp khẩn cấp.

    • Tiện ích khi sử dụng không gian thứ hai

    Tạo môi trường riêng, bảo mật cho điện thoại của bạn.

    Tính năng này cực kỳ hữu ích trong các tình huống khi bạn cho ai đó mượn smartphone nhưng không muốn bị lộ thông tin.

    Trong không gian thứ hai, hệ thống sẽ cho phép bạn tải thêm một ứng dụng tương tự như ở không gian thứ nhất, giúp bạn có thể sử dụng cùng lúc cho hai tài khoản khác nhau trên cùng một chiếc smartphone. 

    Mặc khác những ứng dụng ở không gian thứ nhất không thể truy cập dữ liệu từ các ứng dụng ở không gian thứ hai khi chưa có sự cho phép của chủ nhân thiết bị và điều này giúp tăng tính bảo mật dữ liệu cho người dùng.

    Khi bạn sử dụng song song hai không gian trên Xiaomi thì các cuộc gọi hay tin nhắn đều không bị chặn, chỉ có điều máy sẽ không hiển thị tên liên lạc bởi không sử dụng chung danh bạ. Để hiển thị thông báo trên máy thì bạn vào: Cài đặt > Không gian thứ hai > sau đó vào Hiển thị thông báo từ Không gian thứ nhất.

    • Cách tạo không gian thứ hai Xiaomi

    Bước 1: Vào Cài đặt > Chọn Tính năng đặc biệt.

    Bước 2: Trong mục Tính năng đặc biệt > Chọn Không gian thứ hai > Chọn Bật không gian thứ hai.

    Các bước để cài đặt không gian thứ 2 vô cùng đơn giản

    Bước 3: Khi chọn xong máy sẽ hiện giao diện chuyển đổi như hình.

    Bước 4: Khi màn hình hiện chữ Đã tạo thành công như hình dưới, bạn chọn Tiếp tục.

    Bước 5: Thiết bị sẽ bắt đầu tự định cấu hình và sẽ yêu cầu bạn nhập mã pin hoặc mẫu, cả trong khoảng trống đầu tiên và trong khoảng trống thứ hai. Bạn phải chọn Sử dụng mật khẩu hoặc Đặt lối tắt để vào không gian thứ hai > Chọn Tiếp tục.

    Bước 6: Nếu bạn muốn thiết lập mật khẩu > Chọn Đặt ngay ngược lại chọn Bỏ qua. 

    • Mở không gian thứ hai Xiaomi như thế nào?

    Bước 1: Vào Cài đặt > chọn Tính năng đặc biệt.

    Bước hai: Chọn Không gian thứ hai > Chọn Vào không gian thứ hai.

    Lưu ý: Từ không gian thứ nhất không thể chuyển sang không gian thứ hai bằng lối tắt, chỉ có không gian thứ hai sang không gian thứ nhất mới chuyển bằng lối tắt được. Để chuyển từ không gian thứ hai sang không gian thứ nhất ta chọn biểu tượng Chuyển trên màn hình như hình.

    Muốn xóa không gian thứ hai phải làm sao?

    Để xóa không gian thứ hai Xiaomi, bạn có thể thử 2 cách dưới đây:

    Cách 1:

    Bước 1: Vào Cài đặt > Chọn Tính năng đặc biệt > Chọn Vào không gian thứ hai.

    Bước hai: Chọn biểu tượng thùng rác bên góc phải và xác nhận Xóa.

    Cách 2:

    Bước 1: Bạn chỉ cần vào Cài đặt -> Không gian thứ hai 

    Bước 2: Chọn Xóa không gian thứ hai -> Tiếp tục ( lúc này bạn có thể chọn tập tin quan trọng muốn chuyển sang không gian thứ nhất để lưu trữ).

    Bước 3: Bạn chọn tập tin bạn muốn di chuyển sang Không gian thứ nhất và ấn Tiếp tục.

    Một số câu hỏi liên quan

    • Không gian thứ hai có làm tăng dung lượng điện thoại hay không?

    Tính năng Không gian thứ hai chỉ giúp bạn tạo ra hai không gian. Khi sử dụng tính năng nhân đôi ứng dụng, thì cả hai không gian đều dùng cùng một cấu hình, tài nguyên của hệ thống như dung lượng RAM, bộ nhớ lưu trữ,... Vì thế, tạo không gian thứ hai sẽ không làm tăng dung lượng điện thoại.

    • Tại sao không thể quay màn hình khi ở không gian thứ hai?

    Trường hợp này nếu không tìm thấy phần quay bạn có thể cài app AZ Screen Recorder - ghi màn hình, quay màn hình. AZ Screen Recorder là một ứng dụng hữu ích cho phép người dùng quay video màn hình thoải mái và không yêu cầu root thiết bị. Với ứng dụng này, bạn có thể quay video với chất lượng hình ảnh rõ nét và âm thanh ổn định. 

    AZ Screen Recorder là một ứng dụng giúp quay màn hình tại không gian thứ 2

    Bước 1: Khởi động ứng dụng > Chọn vào biểu tượng phím tắt AZ Screen Recorder.

    Bước hai: Nhấp vào biểu tượng Cài đặt hình răng cưa để tùy chỉnh các thiết lập trong ứng dụng. Tại đây, bạn có thể điều chỉnh thông số ở các mục Cấu hình video, Điều chỉnh ghi hình, Tùy chọn hiển thị và Tùy chọn khác

    Bước 3: Sau khi thiết lập hoàn tất, bạn quay trở lại giao diện, chọn biểu tượng Ghi hình và bắt đầu quay. Ứng dụng sẽ đếm ngược 3 giây và đếm thời lượng quay video màn hình của bạn.

    Bước 4: Nhấp vào biểu tượng quay màn hình lần nữa nếu bạn muốn dừng, kết thúc hoặc chụp màn hình trong video.

    Bước 5: Khi kết thúc quay màn hình, bạn nhấn nút Play trên màn hình để xem lại video đã quay. Bạn cũng có thể chia sẻ video qua Facebook, Zalo, Instagram hoặc bất kỳ nền tảng nào khác. 

    Nếu muốn chỉnh sửa video, bạn chọn biểu tượng cây đũa thần. Giao diện chỉnh sửa xuất hiện và bạn có thể cắt, ghép video hoặc tạo GIF từ video này theo ý mình. Để xóa video, bạn chỉ cần chọn biểu tượng vào biểu tượng thùng rác là xong.

    • Nếu máy không có hỗ trợ không gian thứ hai

    Bạn có thể tải ứng dụng Parallel Space. Parallel Space là ứng dụng có khả năng sao chép và mở nhiều tài khoản mạng xã hội hoặc tài khoản game cùng lúc ngay trên một chiếc điện thoại.

    Đây là ứng dụng thay thế nếu thiết bị của bạn không hỗ trợ không gian thứ 2

    Người dùng có thể áp dụng các chủ đề của ứng dụng cho các ứng dụng của thiết bị để thể hiện cá tính của họ. Người dùng phải đảm bảo rằng các ứng dụng được tích hợp trên đó sẽ chấp nhận quyền truy cập của ứng dụng đó. Nó sẽ không thu thập thông tin cá nhân để bảo mật sự riêng tư của người dùng. Người dùng cũng phải cho phép ứng dụng vào danh sách trắng của thiết bị của họ về ứng dụng tăng cường. Khi nói đến không gian bộ nhớ, dung lượng pin và mức sử dụng dữ liệu, ứng dụng không tiêu tốn nhiều tài nguyên thiết bị. Người dùng có thể xác minh bằng cách xem 'Lưu trữ' và 'Trình quản lý tác vụ' của ứng dụng, trong phần 'Cài đặt'.

    Bên cạnh đó, bạn có thể tùy thích nhân đôi các loại ứng dụng khác nhau dễ dàng. Không chỉ hỗ trợ cho tài khoản mạng xã hội, mà bạn còn có thể tùy chọn nhân đôi nhiều loại chương trình ứng dụng khác có trong điện thoại của mình. Bạn không cần phải thoát tài khoản này ra khỏi ứng dụng rồi mới đăng nhập tài khoản kia vào như trước nữa. Đồng thời, cài đặt ẩn danh của nó cung cấp sự riêng tư khi nó biến ứng dụng ẩn trên thiết bị khi được mở. Người dùng cũng có thể thêm khóa bảo mật để tăng cường bảo vệ. Đặc biệt, điện thoại của bạn sẽ được giải phóng bộ nhớ trong nháy mắt, các ứng dụng nhân đôi sẽ không còn hoạt động chậm chạp nữa. Mọi ứng dụng đều trơn tru, mượt mà mang đến trải nghiệm tuyệt vời nhất cho bạn.

    Trên đây là thông tin về không gian thứ hai trên Xiaomi là gì và các tính năng trong không gian thứ hai. Nếu đang sở hữu điện thoại Xiaomi hệ điều hành MIUI 8 trở lên thì bạn hãy tận dụng tính năng này để lưu trữ những điều riêng tư mà không muốn ai biết đến. Trong quá trình sử dụng, chiếc Xiaomi của bạn có thể gặp các vấn đề như bị hỏng màn hình, lỗi phần cứng,... làm ảnh hưởng đến việc trải nghiệm trên máy. Đừng ngần ngại hãy đến ngay với Bệnh Viện Điện Thoại Laptop 24h hoặc gọi điện theo số hotline: 1900.0213 để được đội ngũ kỹ thuật viên dày dặn kinh nghiệm hỗ trợ sửa chữa kịp thời.

    Bài liên quan

    Cách xóa người trong ảnh trên iPhone không cần app CỰC DỄ

    Wednesday, 17/04/2024

    Cách xóa người trong ảnh trên iPhone không cần app sao cho bức ảnh còn tối ưu. Hãy tham khảo bài viết dưới đây.

    Tìm hiểu và cách chỉnh độ sáng màn hình iPhone 15 Pro Max

    Wednesday, 17/04/2024

    Tại sao độ sáng màn hình iPhone 15 Pro Max lại tốt nhất? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết thông số nhé!

    Cách khóa Facebook và mở lại NHANH CHÓNG an toàn

    Monday, 15/04/2024

    Cách khóa FB có thể thực hiện trên cả điện thoại và máy tính miễn là bạn nhớ mật khẩu đăng nhập. Xem ngay hướng dẫn...

    Kích thước màn hình iPhone 14 Pro Max bao nhiêu inch và cm?

    Saturday, 13/04/2024

    Kích thước màn hình iPhone 14 Pro Max là lớn nhất trong dòng 14 Series, rất phù hợp với các game thủ hoặc người thích...

    Hỗ trợ hỏi đáp 24/7 ( 0 bình luận )

    Đánh giá:

    Xem thêm