Điện thoại Xiaomi sạc pin chậm: Nguyên nhân do đâu và làm sao để khắc phục?

29/07/2022 admin

Xem nhanh

    Điện thoại Xiaomi sạc pin chậm hoặc sạc không vào là các trường hợp người dùng thường gặp phải sau một thời gian dài sử dụng. Bài viết sẽ giúp bạn tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng này một cách cụ thể hơn. 

    dien-thoai-xiaomi-sac-cham

    1. Nguyên nhân điện thoại Xiaomi sạc pin chậm hoặc sạc không vào

    Điện thoại Xiaomi của bạn nhận sạc nhưng lại không vào pin hoặc lên pin thì tốc độ sạc chậm khiến người dùng cảm thấy rất bực bội và khó chịu ảnh hưởng đến quá trình trải nghiệm. Thông thường, đối với lỗi sạc không vào pin nhiều người dùng sẽ nghĩ ngay là do bộ sạc. Tuy nhiên vấn đề dẫn đến lỗi đó không chỉ đơn giản dừng lại ở việc bộ sạc mà còn xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác.

    Dưới đây là tổng hợp một số nguyên nhân khiến cho điện thoại Xiaomi sạc pin chậm, sạc không vào pin cụ thể như sau:

    •  Nguồn điện không ổn định: Tại sao điện thoại Xiaomi sạc pin chậm nguyên nhân đầu tiên phải kể đến đó chính là nguồn điện đầu vào của thiết bị không ổn định, máy sạc sẽ bị chậm là điều hiển nhiên, mà việc này cũng có thể là do khi bạn sử dụng cáp USB để cắm sạc điện thoại thông qua nguồn điện trên PC máy tính hoặc laptop. Ngược lại khi sử dụng cục sạc không dây hoặc các cục sạc dự phòng thì thời gian điện thoại sẽ được rút ngắn hơn nhiều. Để đảm bảo nguồn điện vào thiết bị ổn định thì bạn nên sử dụng bộ sạc chuyên dụng, đặc biệt những dòng máy mới bây giờ thường được trang bị sạc nhanh. 

    • Củ sạc kém chất lượng: Bạn đang sử dụng một bộ sạc không tương thích với thiết bị hoặc chất lượng kém (hay còn được người gọi là hàng fake) để sạc pin cho chiếc điện thoại Xiaomi. Hay dù cho bộ sạc bạn dùng là hàng chính hãng, nhưng nó đã bị hỏng ngầm như đứt dây cáp, củ sạc bị sau một thời gian sử dụng.

    • Chân sạc trên các thiết bị điện thoại Xiaomi, do thời gian dài sử dụng không được vệ sinh thường xuyên nên bám nhiều bụi bẩn hoặc các xơ vải, gây cản trở việc sạc pin. Lâu ngày chân sạc sẽ có thể bị ăn mòn, gỉ theo thời gian nên Xiaomi gặp tình trạng sạc pin không vào cũng không phải là trường hợp quá hiếm gặp.

    • Xung đột phần mềm trên điện thoại hoặc lỗi do gây virus ra, chương trình cài đặt không tương thích với thiết bị. Đôi khi, cũng có thể gây lỗi pin Xiaomi nghiêm trọng thậm chí phải thay mới.

    • Điện thoại Smartphone nào cũng sẽ có tuổi thọ và Xiaomi cũng không phải trường hợp ngoại lệ, nên pin trên máy cũng có thể đã bị chai. Hay vô tình Xiaomi đã bị tác động bởi những cú va đập từ bên ngoài khiến IC nguồn, IC sạc, main…dẫn đến bị hư hỏng. Không chỉ có các IC mà các linh kiện bên trong thiết bị ảnh hưởng… Đây là nguyên nhân chủ yếu khiến chiếc Xiaomi của bạn sạc không vào pin.

    • Điện thoại sạc chậm cũng có thể là do các ứng dụng chạy nền trên điện thoại Xiaomi làm pin hao nhanh, sạc pin bị chậm, đôi lúc người dùng sẽ không để ý đến những ứng dụng đang chạy ngầm trên điện thoại, liên tục sử dụng năng lượng của máy, khiến cho máy mau hết pin và sạc cũng chậm có khí cả tiến pin mới lên được 10%.

    dien-thoai-xiaomi-sac-cham

    2. Các cách khắc phục lỗi điện thoại Xiaomi sạc pin chậm hoặc sạc không vào đơn giản nhất

    Pin được xem là thiết bị quan  trọng giúp điện thoại Xiaomi của bạn có thể vận hành tốt. Chính vì vậy nếu điện thoại Xiaomi sạc pin chậm thì hãy áp dụng thử những cách khắc phục dưới đây nhé!

    2.1. Khởi động lại điện thoại

    Khởi động lại điện thoại là phương pháp khắc phục được sử dụng phổ biến khi gặp bất cứ sự cố. Tùy vào trường hợp lỗi xảy ra, do khi xảy ra xung đột giữa phần mềm hệ thống bạn chỉ cần khắc phục bằng thao tác đơn giản như khởi động lại điện thoại. Tuy nhiên đây cũng chỉ là cách khắc phục tạm thời đối với các lỗi hay gặp và nhỏ trên điện thoại.

    2.2. Vệ sinh khe cắm sạc, cổng kết nối

    Nhiều người có thói quen để điện thoại trong túi quần hoặc các tủi vải của bạn Nếu vậy, lâu ngày khe cắm sạc và các cổng kết nối sẽ có rất nhiều sợi xơ vải khiến cho sạc tiếp xúc không tốt với cáp, dẫn đến việc sạc pin không vào hoặc sạc chậm.

    Do đó, nên thường xuyên vệ sinh khe cắm sạc và cổng kết nối bằng cách dùng các vật nhọn nhẹ nhàng lấy đi những bụi bẩn tích tụ, nhằm nâng cao hiệu quả sạc điện thoại hơn.

    2.3. Kiểm tra dây cáp sạc

    Điện thoại Xiaomi sạc pin chậm có thể do dây cáp đang gặp vấn đề. Người dùng thường hay có thói quen quấn dây, gập dây làm uốn cong hay vặn xoắn điều này khiến cho những sợi dây cáp mỏng manh bên trong bị đứt ngầm mà người dùng chưa phát hiện ra.

    Để khắc phục được tình trạng trên bạn hãy thử dùng cáp sạc khác để kiểm tra xem, nếu điện thoại sạc lên pin nhanh đồng nghĩa với việc này đến từ dây cáp đã bị hỏng.

    dien-thoai-xiaomi-sac-cham

    2.4. Kiểm tra củ sạc khi điện thoại Xiaomi sạc pin chậm, không vào pin

    Có những bộ sạc điện thoại dây cáp và củ sạc rời nhau, nếu như bạn đã kiểm tra theo phần trên mà dây cáp ổn định thì bạn nên tiến hành thử qua  xem với củ sạc. Đặc biệt, với dạng rời này, rất có thể củ sạc kém chất lượng, dẫn đến lỗi sạc chậm hoặc không vào pin.

    dien-thoai-xiaomi-sac-cham

    2.5. Thay đổi ổ sạc

    Nếu như ổ sạc của bạn không cung cấp đủ nguồn điện vào thiết bị, chẳng hạn như nguồn điện vào cần là 220V nhưng bạn cắm vào ổ 110V thì tất nhiên nó sẽ không thể cung cấp đủ điện cho điện thoại sạc nhanh được. Trong tình huống này mặc dù điện thoại báo sạc pin nhưng việc sạc lâu đầy cũng là điều dễ hiểu. Vì vậy, bạn nên kiểm tra và thay đổi ổ sạc sao cho phù hợp và xem có cải thiện phần nào không nhé.

    dien-thoai-xiaomi-sac-cham

    2.6. Kiểm tra lại cổng cắm USB

    Khi điện thoại Xiaomi sạc pin chậm bạn hãy kiểm tra lại xem cổng cắm USB của bạn có bị sứt mẻ gì hay không, cũng có thể là do quá trình sản xuất bị lỗi, cũng có thể là do thói quen người dùng cắm rồi rút liên tục dẫn đến có chút biến đổi, khiến cho các bề mặt tiếp xúc giữa dây sạc USB và cổng cắm không còn có sự gắn kết chặt chẽ, nguồn điện đi vào không liền mạch. 

    Lúc này bạn hãy thử dùng cổng cắm USB của mình kết nối với một thiết bị khác kiểm tra xem tốc độ sạc có bị ảnh hưởng hay không.

    dien-thoai-xiaomi-sac-cham

    2.7. Kiểm tra nguồn điện, khôi phục cài đặt cho thiết bị

    Khi đã thử kiểm tra qua bộ sạc của điện thoại Xiaomi nhưng mọi thứ đều bình thường, thì bạn cũng đừng quên kiểm tra xem qua nguồn điện bạn đang sử dụng liệu nó có ổn định hay không.

    Điện thoại Xiaomi của bạn được cài đặt khá nhiều ứng dụng, điều này cũng  không khó tránh khỏi việc máy bị ảnh hưởng đến chức năng sạc. Nhằm để việc sacj tối ưu hơn, bạn nên khôi phục lại cài đặt gốc cho thiết bị để nó trở về trạng thái như lúc đầu:

    dien-thoai-xiaomi-sac-cham

    Lưu ý: Trước khi thực hiện khôi phục việc cài đặt máy, nhớ sao lưu lại toàn bộ các dữ liệu quan trọng tránh việc bị xóa mất khi đặt lại.

    2.8. Thay cổng sạc hay các bộ phận thiết bị khác

    Nếu đã thử hết những cách trên nhưng không khắc phục được bạn nên thử dùng đến phương pháp thay cổng sạc thì có lẽ đã xảy ra lỗi pin điện thoại Xiaomi nghiêm trọng. Bạn hãy mang tới trung tâm sửa chữa điện thoại uy tín để được thay thế linh kiện cổng sạc chính hãng. Đối với lỗi liên quan đến IC nguồn thì chi phí sửa chữa cũng sẽ khá tốn kém. Chính vì thế bạn cần lựa chọn cho mình một chỗ uy tín không mất nhiều thời gian và công sức.

    2.9. Cập nhật phiên bản mới hoặc khôi phục trạng thái ban đâu

    Điện thoại sạc chậm có thể là do cập nhật phần mềm hoặc cái phiên bản phần mềm mới của hệ điều hành Android được nâng cấp thêm nhiều tính năng mới, chính vì vậy làm tiêu thụ nhiều năng lượng máy hơn, đặc biệt nếu máy thuộc dòng cũ lại được nâng cấp phần mềm mới thì sẽ ảnh hưởng khá nhiều đến tuổi thọ pin. 

    Nếu như bạn đã lỡ cập nhật hệ điều hành mới cho thiết bị của mình, lúc này cách tốt nhất là bạn nên xem xét khôi phục lại phiên bản điều hành trước, nhưng cũng không phải phiên bản nâng cấp nào cũng làm ảnh hưởng đến pin của máy, có những bản nâng cấp giúp điện thoại tăng khả năng tiết kiệm pin.

    2.10. Tắt bớt các ứng dụng tiêu tốn năng lượng khi sạc pin

    Điện thoại Xiaomi sạc pin chậm có thể là do trên thiết bị điện thoại đang chạy quá nhiều ứng dụng chạy ngầm tiêu tốn nhiều năng lượng, khi sạc pin các ứng dụng này vẫn đang chạy nên sẽ xảy ra tình trạng sạc bị chậm, nếu bạn vừa sạc vừa bật sáng 100% độ sáng của màn hình và lướt web 3G thì điện thoại sẽ mất rất nhiều thời gian để có thể sạc đầy 100%.

    Bạn nên thường xuyên kiểm tra và tắt bớt những ứng dụng không cần thiết trong quá trình sạc và không sử dụng máy khi sạc pin để đảm bảo tốc độ sạc ổn định cũng như an toàn cho bạn thân mỗi người.

    2.11. Thay pin mới cho điện thoại Xiaomi

    Bạn đã thử hết mọi cách nhưng vẫn không khắc phục được tình trạng trên, chắc do pin của bạn gặp vấn đề cần được thay mới, lúc cách tốt nhất là lựa chọn cho mình một trung tâm uy tín để được hỗ trợ nhé!

    3. Nơi đâu có dịch vụ thay pin điện thoại Xiaomi giá tốt tại TPHCM?

    Như mọi người điều biết pin được xem là một trong những linh kiện quan trọng giúp điện thoại có thể vận hành tốt. Nếu như không may pin gặp vấn đề bị hư hỏng, bạn nên thay pin để điện thoại hoạt động tốt. Nhưng hiện nay dịch vụ thay pin đang phổ biến ở khắp mọi nơi, tuy nhiên không phải nơi nào cũng cam kết về chất lượng và nhu cầu của người dùng. Nhưng riêng đối với Bệnh Viện Điện Thoại Laptop 24h luôn tự hào là một trong những trung tâm sửa chữa linh kiện phụ kiện uy tín tại TPHCM. Với hơn 17 năm hoạt động luôn nhận được nhiều phản hồi tích cực của khách hàng khi trải nghiệm dịch vụ tại đây. 

    Đến nay, trung tâm đã và đang được nhiều khách hàng tin tưởng, với chất lượng phục vụ tốt nhất. Giá cả sẽ phụ thuộc vào mức độ hư hỏng của pin điện thoại, dựa vào đó nhân viên sẽ báo giá cụ thể cho khách hàng, giá sẽ thay đổi theo thời gian.

    dien-thoai-xiaomi-sac-cham

    Khi đến với Bệnh Viện Điện Thoại Laptop 24h khách hàng sẽ được cam kết có những quyền lợi  khi sử dụng dịch vụ thay pin điện thoại Xiaomi tại đây như sau:

    • Đội ngũ tiếp tân và kỹ thuật viên vui vẻ nhiệt tình hỗ trợ, được đào tạo chuyên môn, sẵn sàng phục vụ  nhu cầu sửa chữa của quý khách bất kỳ lúc nào.

    • Chỉ sử dụng linh kiện pin chính hãng 100%, có  đầy đủ nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. 

    • Khách hàng sẽ được kiểm tra và ký tên vào linh kiện bên trong trước khi tiến hành sửa chữa thay pin điện thoại

    • Tuyệt đối không xảy ra tình trạng tráo đổi linh kiện, vì khách hàng sẽ được quan sát toàn bộ quá trình sửa chữa của kỹ thuật viên kể từ lúc tháo máy.

    • Thời gian sửa chữa nhanh nhất là chưa đầy 60 phút. 

    • Hỗ trợ 1 đổi 1 trong vòng 7 ngày, nếu linh kiện bàn phím thay vào máy bị lỗi.

    • Tùy theo từng dòng máy, và mức độ hư hỏng mà trung tâm sẽ báo giá và chính sách bảo hành cụ thể.

    • Hỗ trợ giao máy tận nhà sau khi sửa chữa khi quý khách không có thời gian hay phương tiện đi lại.

    • Vệ sinh và kiểm tra điện thoại miễn phí.

    • Ưu đãi hấp dẫn như giảm 10% (tối đa 50.000 đồng) khi khách hàng liên hệ trước hoặc là học sinh-sinh viên, tài xế công nghệ. 

    Để biết thêm một số dịch vụ sửa chữa khác tại trung tâm, bạn có thể liên hệ đặt lịch trước qua hotline 1900.0213 hoặc nhắn tin trực tiếp tại fanpage “24h - Bệnh Viện Điện Thoại, Laptop”.

     

    Hỗ trợ hỏi đáp 24/7 ( 0 bình luận )

    Đánh giá:

    Xem thêm