Nguyên nhân & cách xử lý iPhone 15 bị nóng máy bất thường

13/08/2024 lenartpro

Xem nhanh

    iPhone 15 là một trong những chiếc smartphone mới nhất và đầy hứa hẹn của Apple, tích hợp nhiều tính năng và công nghệ tiên tiến. Khi iPhone 15 bị nóng máy quá mức có thể gây ra nhiều rắc rối như hiệu suất giảm, pin tụt nhanh, thậm chí là làm hỏng linh kiện bên trong. Bệnh Viện Điện Thoại Laptop 24h thông tin chi tiết về nguyên nhân và cách khắc phục hiệu quả dưới bài viết này.

    1. Apple đã xác nhận iPhone 15 bị nóng máy

    Apple đã xác nhận iPhone 15 pro max bị nóng máy

    Đây là một vấn đề đáng quan tâm đối với những người dùng iPhone 15. Ngay khi vừa ra mắt, iPhone 15 Series đã nhận phải làn sóng phàn nàn từ người dùng về tình trạng thiết bị nóng lên bất thường.

    Apple đã thừa nhận sự cố này và cam kết sẽ cung cấp giải pháp khắc phục. Mặc dù sở hữu sức mạnh khủng khiếp với chip A17 Bionic, iPhone 15 Series lại gặp phải vấn đề nóng máy khiến nhiều người dùng bức xúc.

    Hệ thống tản nhiệt chưa tối ưu dẫn đến việc máy nóng lên bất thường, đặc biệt khi chơi game hay quay video. Điều này gây ảnh hưởng không nhỏ đến trải nghiệm sử dụng và khiến người dùng lo lắng về tuổi thọ của máy.

    iPhone 15 sạc bị nóng máy thì phải làm sao? Cách sạc iPhone không bị nóng AN TOÀN và HIỆU QUẢ nhất 

    Bật mí 9+ cách khắc phục iPhone 15 bị đơ HIỆU QUẢ nhanh chóng

    2. Nguyên nhân iPhone 15 bị lỗi quá nhiệt

    Nguyên nhân iPhone 15 lỗi quá nhiệt

    Vấn đề quá nhiệt trên iPhone 15 chính hãng đang nhận được nhiều sự quan tâm từ người dùng và Apple. Có nhiều nguyên nhân có thể dẫn đến tình trạng này. Dưới đây là một số nguyên nhân chính:

    • Lỗi phần mềm: Apple đã công nhận rằng một lỗi trong iOS 17 là nguyên nhân chính gây ra vấn đề quá nhiệt, khiến iPhone 15 trở nên nóng hơn ngay cả khi không sử dụng các ứng dụng nặng;
    • Cập nhật ứng dụng bên thứ ba: Một số phần mềm của bên thứ ba như Instagram, Asphalt 9 và Uber chưa tương thích hoàn toàn với iOS 17, gây ra tình trạng quá tải CPU làm iPhone 15 nóng lên;
    • Thiết kế hệ thống làm mát: Theo nhà phân tích Apple Ming-Chi Kuo, vấn đề quá nhiệt do các thỏa hiệp trong thiết kế hệ thống làm mát của iPhone 15 để giảm trọng lượng. Chẳng hạn như giảm diện tích tản nhiệt và sử dụng khung titanium mới làm giảm đi hiệu suất tản nhiệt;
    • Môi trường sử dụng: Tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời hoặc sử dụng iPhone 15 trong môi trường nắng nóng cũng làm tăng nguy cơ quá nhiệt.
    • Sạc pin: Vừa sử dụng iPhone 15 trong khi đang sạc pin cũng là nguyên nhân iPhone 15 bị nóng máy.

    iphone 15 bị lỗi nóng máy bất thường khi sử dụng khắc phục như thế nào?

    Tổng hợp 9 lỗi trên iPhone 15 Pro Max cực kì phổ biến. Xem ngay để tránh những lỗi này

    3. Cách xử lý iPhone 15 bị nóng máy bất thường

    Đây là một vấn đề khá phổ biến với iPhone 15 mới ra mắt. Nhiều bạn đã phàn nàn về tình trạng máy quá nhiệt, đặc biệt khi sử dụng trong thời gian dài hoặc khi đang sạc. Tuy nhiên, Apple đã nhanh chóng đưa ra một số giải pháp hữu ích để giúp người dùng khắc phục vấn đề này.

    • Cập nhật lên phiên bản iOS mới nhất: Bản cập nhật 17.0.3 có chứa các bản vá lỗi liên quan đến hiện tượng iPhone 15 bị nóng. Bạn nên update giúp máy hoạt động ổn định và tối ưu hiệu suất;
    • Tắt ứng dụng dữ liệu nhiều: Nếu bạn đang sử dụng các ứng dụng đòi hỏi tài nguyên cao như game đồ họa hoặc ứng dụng chỉnh sửa video/ảnh hãy thử tắt ứng dụng đó khi máy bắt đầu nóng lên để giảm nhiệt độ;
    • Không sử dụng iPhone khi đang sạc: Sạc pin trong khi đang sử dụng có thể làm tăng nhiệt độ máy đáng kể. Nếu bạn nhận thấy điện thoại quá nóng, hãy ngưng sử dụng và rút sạc ra.
    • Điều chỉnh hiệu năng: Chẳng hạn độ sáng màn hình cao, xài dữ liệu di động hay đồ họa cao có thể làm tăng nhiệt độ iPhone 15. Vì vậy, hãy thử giảm độ sáng vừa phải và chuyển sang sử dụng Wi-Fi nếu có;
    • Liên hệ trung tâm sửa chữa: Nếu bạn đã thử tất cả các biện pháp trên mà vẫn không giải quyết được vấn đề, bạn nên liên hệ với Apple hoặc các trung tâm sửa chữa để được kiểm tra và hỗ trợ.

    Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng quạt tản nhiệt đặc biệt khi dùng điện thoại thường xuyên để chụp ảnh, quay video hoặc chơi game. Cách sử dụng quạt tản nhiệt như sau:

    Cắm nguồn cho quạt (nếu không có pin) > Bật quạt lên > Lắp quạt vào iPhone 15 để tản nhiệt.

    Cách xử lý iPhone 15 plus nóng máy bất thường

    Đọc thêm: 4 cách xử lý hiệu quả khi iPhone mới mua bị nóng máy.

    4. Dấu hiệu khi iPhone 15 bị nóng quá nhiệt

    Dau-hieu-khi-iPhone-15-Pro-Max-sac-nong-may

    Bạn đang lo lắng iPhone 15 của mình có bị nóng máy quá mức không? Dưới đây là một số dấu hiệu giúp bạn nhận biết kịp thời tình trạng quá nhiệt:

    • Cảm nhận bằng tay: Nếu vỏ máy nóng bất thường đặc biệt sau khi sử dụng liên tục hoặc sạc pin, đây là dấu hiệu đầu tiên cho thấy iPhone đang quá nóng.
    • Thông báo cảnh báo: iPhone sẽ tự động hiển thị thông báo cảnh báo quá nhiệt và tắt một số tính năng để giảm nhiệt.
    • Hiệu suất giảm: Nếu bạn cảm thấy iPhone chạy chậm, giật lag hoặc nóng máy, đây có thể là dấu hiệu cho thấy iPhone 15 đang quá nóng.
    • Pin tụt nhanh: Quá nhiệt có thể ảnh hưởng đến tuổi thọ pin. Nếu bạn thấy pin tụt nhanh chóng mà không có lý do rõ ràng, hãy lưu ý đến khả năng iPhone đang quá nóng.

    Xem ngay: Sửa iPhone 15 lỗi màn hình bị burn in cực kỳ hiệu quả

    5. Có phải các iPhone 15 đều bị nóng máy không?

    Câu trả lời là không phải tất cả iPhone 15 đều bị nóng máy. Theo một khảo sát gần đây, chỉ khoảng 57% người dùng iPhone 15 gặp phải tình trạng này.

    Hầu hết các trường hợp nóng máy xảy ra khi:

    • Sạc pin (19%)
    • Sử dụng nhiều ứng dụng nặng (11%)
    • Sử dụng bình thường (27%)

    Bệnh Viện Điện Thoại, Laptop 24h cung cấp bảng giá sửa chữa iPhone 15 Series lấy ngay giá rẻ

    Bài viết này chia sẻ cho bạn dấu hiệu cũng như nguyên nhân và cách khắc phục iPhone 15 bị nóng máy kịp thời, hy vọng giúp bạn phát hiện và xử lý nhanh chóng. Đừng quên thường xuyên theo dõi website Bệnh Viện Điện Thoại, Laptop 24h để cập nhật thêm nhiều bài viết hữu ích khác. Bên cạnh đó, cam kết cung cấp dịch vụ sửa chữa điện thoại uy tín giá rẻ nhất thị trường và các chính sách bảo hành khác xin vui lòng liên hệ 1900 0213 để nhận nhiều ưu đãi hấp nhé!

    Bài liên quan

    5 mẹo cần biết khi sạc pin iPhone mới mua

    Wednesday, 11/09/2024

    Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách sạc pin iPhone mới mua đúng cách.

    5 cách khắc phục tình trạng iPhone bị tắt nguồn đột ngột

    Friday, 06/09/2024

    Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách khắc phục tình trạng iPhone bị sập nguồn đột ngột.

    Thay, sửa FACE ID iPhone CHÍNH HÃNG giá tốt tại TPHCM

    Thursday, 29/08/2024

    Dịch vụ thay sửa face id iPhone CHÍNH HÃNG giá rẻ tại Bệnh Viện Điện Thoại, Laptop 24h

    Bảng giá thay mặt kính Samsung chính hãng

    Thursday, 29/08/2024

    Bệnh Viện Điện Thoại, Laptop 24h là đơn vị thay ép mặt kính điện thoại uy tín tại TP HCM, lấy liền.

    Hỗ trợ hỏi đáp 24/7 ( 0 bình luận )

    Đánh giá:

    Xem thêm