Top 9 lỗi trên iPhone 15 Series và cách khắc phục TRIỆT ĐỂ

22/08/2024 lenartpro

Xem nhanh

    iPhone 15 đã chính thức ra mắt với thiết kế đẳng cấp, cấu hình mạnh mẽ và hàng loạt tính năng mới. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng không ít người dùng đã gặp phải các lỗi trên iPhone 15 series khác nhau như lỗi nóng máy, lỗi sao lưu, lỗi kết nối Wifi, lỗi âm thanh,... Bệnh Viện Điện Thoại, Laptop 24h tổng hợp các lỗi và cách khắc phục hiệu quả, nhanh chóng.

    1. Tổng hợp 9 lỗi trên iPhone 15 Series hay xảy ra và cách khắc phục

    Không chỉ những người dùng iPhone mà cả những người yêu thích Apple (iFan) cũng đang gặp phải các sự cố trên iPhone 15, 15 Plus, 15 Pro, 15 Pro Max. Đôi khi, ngay cả khi đang sử dụng, mình vẫn không thể tránh khỏi những lỗi không mong muốn.

    Bật mí 9+ cách khắc phục iPhone 15 bị đơ HIỆU QUẢ nhanh chóng

    1.1. Lỗi iPhone 15 quá nhiệt

    Lỗi nóng máy trên iPhone 15

    Vấn đề về quá nhiệt trên iPhone 15 đặc biệt là các phiên bản Pro đã trở thành chủ đề bàn tán sôi nổi trên các trang công nghệ. Theo thử nghiệm của Android Authority, iPhone 15 Pro có nhiệt độ cao hơn từ 5-10 độ C so với Pixel 7 Pro và Galaxy S23 Ultra khi đang sạc pin và cao hơn 3-7 độ C khi đo hiệu suất.

    Vào ngày 30/9, Apple đã xác nhận 3 nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng iPhone 15 quá nóng: lỗi trên hệ điều hành iOS 17, hoạt động chạy nền khi sao lưu dữ liệu từ điện thoại cũ khiến iPhone 15 phải tăng hiệu suất, và một số bản cập nhật của ứng dụng bên thứ ba gây quá tải cho máy.

    Tuy nhiên, vào ngày 10/5, Apple đã phát hành bản cập nhật iOS 17.0.3 để khắc phục vấn đề này. Hãng cũng xác nhận rằng việc chuyển sang sử dụng vỏ titan trên iPhone 15 không ảnh hưởng đến nhiệt độ máy. Các số liệu đo lường sau khi cập nhật cho thấy hiệu suất của thiết bị không bị suy giảm.

    Nguyên nhân & cách xử lý iPhone 15 bị nóng máy bất thường HIỆU QUẢ.

    1.2. Lỗi gia công trên iPhone 15

    Lỗi gia công iPhone 15 Pro Max

    Từ khi ra mắt, nhiều người dùng đã phàn nàn về những lỗi trên chiếc iPhone 15 mới của Apple. Theo các hình ảnh được chia sẻ bởi người nổi tiếng Majin Bu trên X (Twitter), một số iPhone 15 Pro bị lỗi như màn hình không thẳng, bụi trong ống kính, vết xước trên màn hình và dấu hiệu hư hỏng. Những lỗi này đã được ghi nhận trên các sản phẩm bán tại Mỹ, Trung Quốc và EU.

    Ngoài ra, một người dùng trên Reddit cũng chia sẻ rằng chiếc iPhone 15 Pro Max của anh ta có ba vết nứt ở mặt sau như bị va đập mạnh khi nhận máy.

    Một nguồn tin từ Foxconn cho biết rằng lô hàng iPhone 15 Pro đầu tiên có những lỗi trong quá trình gia công nhưng Apple vẫn đưa ra thị trường.

    Một đại lý cấp cao của Apple cũng thông tin rằng một số iPhone 15 có bong bóng ở giữa phần kính ép phía sau, màn hình OLED bị rung rinh và vết xước nhỏ trên mặt kính lưng. Tuy nhiên, Apple vẫn chưa lên tiếng về vấn đề này.

    1.3. Lỗi sao lưu dữ liệu

    iPhone 15 bị lỗi sao lưu dữ liệu

    Một số người dùng iPhone 15 đã cài đặt hệ điều hành phiên bản iOS 17 hoặc 17.0.1 và gặp sự cố khi muốn chuyển dữ liệu từ máy cũ sang máy mới. Cụ thể, quá trình sao lưu dữ liệu không thành công do có vấn đề xảy ra trong việc kích hoạt và lấy thông tin từ iPhone cũ.

    Để khắc phục vấn đề này, ngày 22/9 Apple đã phát hành phiên bản iOS 17.0.2 nhằm sửa lỗi liên quan đến việc chuyển dữ liệu trên iPhone 15. Từ ngày 26/9, phiên bản iOS 17.0.2 được triển khai rộng rãi cho các thiết bị hỗ trợ iOS 17 khác trong hệ sinh thái của Apple.

    1.4. Lỗi kết nối Wifi trên iPhone 15 

    iphone 15 plus bị lỗi kết nối wifi

    Sau khi Apple phát hành iOS 17.0.3, nhiều người dùng iPhone 15 đã báo cáo về sự cố mất kết nối Wi-Fi đột ngột hoặc tốc độ mạng chậm trên các diễn đàn như Reddit và cộng đồng dành cho người dùng Apple.

    Cụ thể, người dùng với tài khoản fozzy-79 trên diễn đàn Apple cho biết: "iPhone 15 Pro Max của tôi thường xuyên bị mất kết nối Wi-Fi sau một thời gian sử dụng, trong khi các thiết bị khác trong nhà không gặp vấn đề tương tự". Người dùng này chỉ có thể tiếp tục truy cập Internet bằng cách chuyển sang sử dụng mạng di động hoặc tắt và kết nối lại Wi-Fi.

    1.5. Lỗi tự động tắt nguồn

    Sau khi cập nhật lên iOS 17.0.3, một số người dùng iPhone 15 và một số phiên bản cũ hơn đã phàn nàn về một lỗi khác. Họ buộc phải nhập mật khẩu (passcode) vào buổi sáng để đăng nhập lại sau khi khởi động lại máy.

    Theo hướng dẫn từ MacRumors, nếu bạn muốn kiểm tra xem iPhone của mình có bị tự động tắt vào ban đêm hay không, hãy vào phần Cài đặt > Pin và xem lịch sử tiêu thụ pin trong 24 giờ qua. Nếu khoảng thời gian không hoạt động, đó chính là thời điểm iPhone của bạn đã tự động tắt.

    Hiện tại, Apple vẫn chưa đưa ra bất kỳ thông báo chính thức nào về vấn đề này. Một số người lo lắng rằng tính năng báo thức có thể bị ảnh hưởng do việc iPhone tự động tắt, ảnh hưởng đến trải nghiệm người dùng.

    Tham khảo thêm: 5+ cách tắt nguồn iPhone 15 khi bị đơ ĐƠN GIẢN và NHANH CHÓNG nhất

    1.6. Lỗi bóng mờ trên màn hình iPhone 15 Series

    iPhone 15 Pro Max lỗi màn hình

    Một số người dùng iPhone 15 Pro và 15 Pro Max đã phàn nàn về hiện tượng "burn-in" trên màn hình. Burn-in là tình trạng các điểm ảnh trên màn hình bị in lại, tạo ra bóng mờ sau khi hiển thị một hình ảnh tĩnh trong thời gian dài. Các điểm ảnh tại vùng bị ảnh hưởng sẽ liên tục phát sáng hơn so với các điểm ảnh khác, dẫn đến sự không đồng nhất về màu sắc trên màn hình.

    Hiện tượng burn-in đã xuất hiện trước đây trên iPhone X (model đầu tiên có màn hình OLED) và iPhone 14 Pro/14 Pro Max. Tuy nhiên, theo trang công nghệ PhoneArena, lỗi này trên iPhone 15 Pro và 15 Pro Max còn nghiêm trọng hơn. Các chuyên gia cho rằng đây là vấn đề liên quan đến phần cứng, do đó người dùng cần đến Apple Store để được đổi máy mới để khắc phục.

    Cách chỉnh độ sáng màn hình iPhone 15 Pro Max trong tích tắc.

    1.7. Lỗi sạc ngược

    Lỗi sạc ngược trên iPhone 15 Pro

    Việc Apple thay thế cổng Lightning truyền thống bằng cổng USB-C trên iPhone 15 là một bước đột phá lớn. Tuy nhiên, theo trang Zdnet thì quá trình chuyển đổi này vẫn còn một số vấn đề. Người dùng đã phát hiện ra rằng khi sử dụng sạc dự phòng của Anker để sạc iPhone 15 Pro, thì iPhone 15 Pro lại sạc ngược lại cho sạc dự phòng.

    Tình trạng này có thể xuất phát từ một tính năng mới của Apple. Khi kết nối hai iPhone 15 với nhau, điện thoại có phần trăm pin cao hơn sẽ "chia sẻ" pin cho model có pin thấp hơn. Tuy nhiên, tính năng này không hoạt động ổn định khiến iPhone 15 đôi khi lại sạc ngược cho cả iPad và sạc dự phòng.

    Hãng Anker đã khuyến cáo rằng, cách duy nhất để sạc dự phòng cho iPhone 15 là sử dụng cổng USB-A. Người dùng hy vọng Apple sẽ sớm khắc phục lỗi này trong bản cập nhật iOS 17 mới vì đây là một vấn đề không hề nhỏ.

    1.8. iPhone 15 bị lỗi treo máy

    Lỗi treo máy trên iPhone 15 Pro Max

    Biểu tượng của Apple (quả táo cắn dở) xuất hiện khi khởi động và kéo dài thời gian.

    Nguyên nhân là do quá trình truyền dữ liệu giữa hai thiết bị. Việc này có thể gây ra một số vấn đề trên iPhone mới.

    Để khắc phục tình trạng này, Apple đã phát hành bản cập nhật iOS 17.0.2 mới nhất cho tất cả các dòng iPhone 15. Do đó, trước khi chuyển dữ liệu từ iPhone cũ sang iPhone mới, bạn nên cập nhật lên phiên bản iOS mới nhất. Điều này sẽ giúp hạn chế tối đa các lỗi có thể xảy ra trên iPhone 15 khi trải nghiệm.

    1.9. Lỗi loa rè âm lượng

    iPhone 15 pro max bị chê vì lỗi loa rẻ âm lượng

    Khi đang sử dụng iPhone 15 Pro Max, bạn có thể gặp phải tình trạng loa phát ra tiếng rè rè khi tăng âm lượng lên cao (trên 80%) trong các trường hợp như xem video, nghe nhạc hoặc sử dụng loa ngoài để nghe điện thoại.

    Nếu gặp phải vấn đề này trên iPhone 15 Pro Max của bạn, bạn nên mang máy đến trung tâm bảo hành uy tín để được hỗ trợ sửa chữa kịp thời.

    Xem ngay: Cách sửa iPhone 15 lỗi màn hình bị burn in hiệu quả nhất

    2. Các lỗi trên iPhone 15 Series có nghiêm trọng không?

    Những lỗi mà người dùng phần lớn gặp phải trên dòng iPhone 15 không quá nghiêm trọng, ngoại trừ hai vấn đề về chất lượng gia công và màn hình bị bóng mờ. Đây được coi là những lỗi do nhà sản xuất gây ra, do đó người dùng hoàn toàn có thể yêu cầu đổi trả máy mới nếu gặp phải các vấn đề này.

    Đối với những lỗi nhỏ khác rất có thể Apple sẽ khắc phục chúng thông qua các bản cập nhật phần mềm tiếp theo.

    Đọc thêm: Tác dụng của tần số quét màn hình iPhone 15 Pro Max cực HỮU ÍCH.

    3. Tỉ lệ xuất hiện những lỗi trên iPhone 15 Series

    Chưa có thống kê chính thức về tỷ lệ lỗi trên dòng iPhone 15 series. Tuy nhiên, những lô hàng bị lỗi chủ yếu được bán tại các thị trường như Mỹ, Trung Quốc và Liên minh châu Âu.

    Vì vậy, nếu người dùng ở Việt Nam mua iPhone 15 chính hãng tại Việt Nam, thì không cần quá lo lắng về các vấn đề lỗi này. 

    Bật mí cách khắc phục lỗi iPhone 15 Pro Max bị bay màu cực NHANH

    4. Sửa chữa lỗi iPhone 15 Series giá rẻ tại Bệnh Viện Điện Thoại, Laptop 24h

    Sửa chữa lỗi iPhone 15 Series giá rẻ tại Bệnh Viện Điện Thoại, Laptop 24h

    Nếu gặp sự cố phần cứng với iPhone 15 Series bạn không cần quá lo lắng. Có nhiều trung tâm sửa chữa uy tín, chất lượng và giá cả hợp lý để khắc phục các vấn đề này. Một địa chỉ đáng tin cậy là Bệnh Viện Điện Thoại, Laptop 24h với hơn 18 năm kinh nghiệm trong sửa chữa iPhone đặc biệt là iPhone 15, họ có thể xử lý mọi tình huống khó nhất.

    Tại đây, bạn sẽ được phục vụ một cách nhiệt tình, chu đáo và nhanh chóng. Bạn cũng có thể theo dõi quá trình sửa chữa một cách rõ ràng và minh bạch. Chi phí thay thế linh kiện rất rẻ và cạnh tranh. Ngoài ra, trung tâm có thể cho bạn mượn điện thoại miễn phí trong lúc chờ sửa.

    Bệnh Viện Điện Thoại, Laptop 24h cung cấp đầy đủ các dịch vụ sửa chữa iPhone 15 từ thay pin, màn hình, kính, vỏ, camera, loa, chân sạc, cho đến các dịch vụ độc đáo như độ vỏ, nắp lưng,... Với đội ngũ kỹ thuật viên giàu kinh nghiệm và tay nghề cao, họ cam kết mang lại dịch vụ sửa chữa iPhone tốt nhất, đáp ứng sự hài lòng của khách hàng.

    Dịch Vụ Sửa Chữa iPhone 15 Series Chuyên Nghiệp, Uy Tín tại HCM 

    Những nội dung trên vừa chia sẻ cho bạn tổng hợp các lỗi trên iPhone 15 cũng như cách khắc phục, hy vọng giúp cân nhắc và bảo quản “dế yêu” của bạn nhé. Đừng quên thường xuyên theo dõi website Bệnh Viện Điện Thoại, Laptop 24h để cập nhật thêm nhiều bài viết hữu ích khác. Bên cạnh đó, cam kết cung cấp dịch vụ sửa chữa điện thoại uy tín giá rẻ nhất thị trường và các chính sách bảo hành khác xin vui lòng liên hệ 1900 0213 để nhận nhiều ưu đãi hấp nhé!

    Bài liên quan

    5 mẹo cần biết khi sạc pin iPhone mới mua

    Wednesday, 11/09/2024

    Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách sạc pin iPhone mới mua đúng cách.

    5 cách khắc phục tình trạng iPhone bị tắt nguồn đột ngột

    Friday, 06/09/2024

    Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách khắc phục tình trạng iPhone bị sập nguồn đột ngột.

    Thay, sửa FACE ID iPhone CHÍNH HÃNG giá tốt tại TPHCM

    Thursday, 29/08/2024

    Dịch vụ thay sửa face id iPhone CHÍNH HÃNG giá rẻ tại Bệnh Viện Điện Thoại, Laptop 24h

    Bảng giá thay mặt kính Samsung chính hãng

    Thursday, 29/08/2024

    Bệnh Viện Điện Thoại, Laptop 24h là đơn vị thay ép mặt kính điện thoại uy tín tại TP HCM, lấy liền.

    Hỗ trợ hỏi đáp 24/7 ( 0 bình luận )

    Đánh giá:

    Xem thêm