5 cách khắc phục lỗi iPad không mở khóa bằng Touch ID khi sạc

31/01/2023 admin

Xem nhanh

    Lỗi iPad không mở khóa bằng Touch ID khi sạc thường khiến quá trình trải nghiệm công nghệ của người dùng trở nên kém thú vị. Bạn có thể khắc phục vấn đề thông qua một số cách dưới đây. 

    ipad-khong-mo-khoa-bang-touch-id-sac

    Một số cách khắc phục lỗi iPad không mở khóa bằng Touch ID khi sạc hiệu quả

    1. Thường xuyên vệ sinh nút Home

    Đây được xem là giải pháp đơn giản và khắc phục lỗi rất nhanh chóng và điều đó đặc biệt đúng khi iPad không mở khóa bằng Touch iD khi sạc. Thông thường, không có gì sai với thiết bị của bạn; nút home của bạn có thể lâu ngày bụi bẩn bám vào. Vì vậy, trước khi bạn làm bất cứ điều gì khác, hãy thử vệ sinh sạch nút home và tìm hiểu xem điều đó có tạo ra sự khác biệt hay không.

    Khi vệ sinh nút home, bạn nên lưu ý sử dụng vải sợi nhỏ. Nó sẽ giúp bạn có thể loại bỏ được các vết bẩn và cũng giảm thiểu tối đa khả năng hư hỏng tiềm ẩn có thể khiến nút không hoạt động được nữa.

    2. Dùng bộ sạc khác

    Nếu iPad của bạn vẫn không thể mở khóa trong khi sạc thiết bị, ngay cả sau khi bạn đã vệ sinh sạch sẽ nút home, vấn đề có thể nằm ở bộ sạc của bạn. Điều này đặc biệt đúng nếu bạn đang sử dụng bộ sạc kém chất lượng, rẻ tiền, vì bạn thường có thể gặp nhiều vấn đề hơn khi sử dụng nó.

    Lúc này bạn nên thử sử dụng một bộ sạc khác và lý tưởng nhất là dùng bộ sạc chính thức của Apple, điều này có thể giúp bạn khắc phục các sự cố mà bạn đang gặp phải khi mở khóa thiết bị của mình. Bạn có thể thử bất kỳ thứ gì mà bạn có thể tìm thấy xung quanh nhà, nhưng bạn cũng có thể mua một bộ sạc khắc và xem điều đó có tạo ra sự khác biệt nào hay không.

    Nếu bạn vẫn gặp sự cố khi mở khóa iPad trong khi sạc sau khi thử dùng bộ sạc khác, bạn có thể chuyển sang các bước bên dưới.

    ipad-khong-mo-khoa-bang-touch-id-sac

    3. Cập nhật phần mềm iPadOS mới nhất

    Việc không cập nhật phần mềm iPad mới của bạn có thể gây ra nên nhiều sự cố liên quan đến hiệu suất và bạn có thể thấy rằng phiên bản iPadOS lỗi thời đang gây ra sự cố. Nếu như bạn không thể mở khóa iPad khi đang sạc qua Touch ID, nhưng bạn có thể nhập mật mã của mình, hãy làm theo các bước sau để kiểm tra phần mềm iPadOS mới nhất:

    Bước 1: Đầu tiên mở ứng dụng Cài đặt trên iPad của bạn> kế tiếp chọn vào Cài đặt chung > Cập nhật phần mềm.

    Bước 2: Nếu phải tải xuống phiên bản phần mền iPadOS mới hơn, bạn sẽ thấy lời nhắc yêu cầu bạn làm như vậy. Chọn vào Tải xuống và Cài đặt để thực hiện. Sau khi phần mềm đã được tải xuống, hãy thử mở khóa iPad của bạn trong khi sạc lại.

    ipad-khong-mo-khoa-bang-touch-id-sac

    4. Khởi động lại iPad của bạn

    Nếu bạn đã thử hết những cách trên nhưng vẫn gặp sự cố sau khi thử mẹo trên hoặc bạn không thể sử dụng Touch ID, bạn có thể thử khởi động lại iPad của mình và xem điều đó có tạo ra sự khác biệt không. Bạn có thể thực hiện việc này bằng cách nhấn giữ nút bật/tắt trên thiết bị của mình và trượt để tắt bằng cách buộc khởi động lại iPad.

    Để khởi động lại iPad bằng nút home, bạn hãy nhấn giữ đồng thời nút Home và công tắc bật/tắt. Lúc này bạn sẽ cần thử cái đầu tiên nếu bạn không thể sử dụng nút home.

    Nếu bạn tắt nguồn iPad của mình thông qua nút bật/tắt, bạn sẽ cần giữ nút này để bật lại. Mặt khác, thiết bị của bạn sẽ tự động bật sau khi tắt.

    ipad-khong-mo-khoa-bang-touch-id-sac

    5. Kiểm tra iPad của bạn

    Nếu tình trạng vẫn gặp sự cố với Touch ID của iPad trong khi sạc, thiết bị của bạn có thể cần được chăm sóc chuyên nghiệp. Nút home của bạn có thể bị hỏng và bạn cũng có thể gặp sự cố tự nhiên về hiệu suất nếu thiết bị của bạn cũ hơn.

    Bài viết trên đây tổng hợp 5 cách lỗi iPad không mở khóa bằng Touch ID khi sạc nhanh chóng và hiệu quả. Nếu như đã thử hết những cách trên mà lỗi vẫn chưa được cải thiện, hãy đến với Bệnh Viện Điện Thoại Laptop 24h để được nhân viên kiểm tra và sửa máy tính bảng của bạn kịp thời. Ngoài ra, khi liên hệ trước qua hotline 1900.0213, bộ phận tư vấn nơi đây luôn sẵn sàng trao đổi mọi thông tin thật tận tình.

    Xem thêm: Nên làm gì khi iPad không lên màn hình?

    Bài liên quan

    Có nên thay pin dung lượng cao cho iPhone không?

    Saturday, 23/03/2024

    Có nên thay pin dung lượng cao cho iPhone không? Hãy cùng Bệnh Viện Điện Thoại Laptop 24h tìm hiểu chi tiết về ưu,...

    Hỗ trợ hỏi đáp 24/7 ( 0 bình luận )

    Đánh giá:

    Xem thêm