Cách hiển thị phần trăm pin iPhone tất cả các dòng MỚI NHẤT

13/11/2023 admin

Xem nhanh

    Hiển thị phần trăm pin iPhone rất có lợi cho việc bảo quản hiệu suất pin trong thời gian dài. Các dòng iPhone cũ và mới sẽ có một số khác biệt nhỏ nhưng vị trí hiển thị pin cố định là như nhau. Hãy xem tiếp bài viết của Sửa Chữa Điện Thoại 24h để biết cách hiển thị phần trăm pin cho iPhone nhanh và trực quan nhất nhé!

    1. Phần trăm pin iPhone là gì?

    cách hiển thị phần trăm pin iphone 11

    Phần trăm pin iPhone là tình trạng pin hiện tại của điện thoại được hiển thị dưới dạng phần trăm. Biểu tượng pin nằm ở góc phải bên trên màn hình iPhone. Nếu bạn thấy hiển thị phần trăm pin iPhone là 100%, đó là lúc pin đầy. 

    Khi sạc điện thoại, biểu tượng sẽ chuyển sang màu xanh với dấu tia chớp, chỉ số sẽ tăng dần cho đến 100% thì sẽ ngừng tăng. Đối với một số dòng iPhone đời mới thì phần trăm pin có thể hiển thị ở Widget màn hình chính.

    2. Vì sao nên bật hiển thị phần trăm pin iPhone?

    hiển thị phần trăm pin iphone x

    Hiển thị phần trăm pin trên iPhone cung cấp nhiều lợi ích cho người dùng. Nhìn chung là giúp người dùng kiểm soát và quản lý pin một cách chính xác và hiệu quả. Dưới đây là một số lý do cụ thể:

    • Dễ dàng đánh giá được mức độ sạc còn lại trên thiết bị. Thay vì chỉ nhìn vào biểu tượng hình pin, bạn có thể xem chính xác bao nhiêu phần trăm pin còn lại.

    • Quản lý pin hiệu quả hơn. Khi biết được phần trăm pin còn lại, bạn có thể quản lý thời gian sử dụng thiết bị một cách hiệu quả hơn.Tránh tình trạng hết pin đột ngột.

    • Dự đoán thời gian sử dụng còn lại. Giúp bạn có một cái nhìn tổng quan về thời gian sử dụng còn lại trước khi cần sạc lại.

    • Theo dõi hiệu suất pin. Giúp bạn nhận biết sự giảm hiệu suất pin theo thời gian và kiểm tra độ chai pin iPhone. Nếu thấy pin giảm đột ngột hoặc không đồng đều, đó là dấu hiệu pin đang có vấn đề.

    • Quyết định khi nào nên sạc pin. Với thông tin về phần trăm pin, bạn có thể quyết định chính xác khi nào nên sạc pin.

    3. Cách hiển thị phần trăm pin iPhone

    Sau đây là một số cách hiển thị phần trăm pin trên iPhone giúp bạn nhanh chóng theo dõi tình trạng pin của dế yêu. 

    3.1 Thiết lập trong Cài đặt

    Để bật hiển thị pin trong cài đặt bạn hãy vào Cài đặt > Kéo xuống và chọn “Pin” > Gạt nút “Phần trăm pin” sang phải. Khi bạn thây nút chuyển sang màu xanh tức là đã bật thành công. Sau đó, hãy kiểm tra biểu tượng pin ở góc trên bên phải màn hình đã hiện phần trăm chưa.

    cài đặt hiển thị phần trăm pin trên iphone

    3.2 Sử dụng trình điều khiển

    Bạn cũng có thể xem hiển thị phần trăm pin iPhone thông qua việc sử dụng trình điều khiển. Để làm điều này, hãy vuốt từ phía trên bên phải của màn hình iPhone xuống để mở ra trình điều khiển. Trong giao diện của trình điều khiển, phần trăm pin còn lại sẽ xuất hiện bên trái của biểu tượng pin.

    cách hiển thị phần trăm pin

    Tìm hiểu thêm cách khắc phục điện thoại báo nhiệt độ pin thấp bạn có thể tự làm ngay tại nhà hiêu quả.

    3.3 Sử dụng phần mềm bên thứ ba

    Battery Life là một ứng dụng có sẵn miễn phí trên App Store, cho phép bạn theo dõi tình trạng pin của iPhone, bao gồm thông tin về phần trăm pin còn lại. Để tận dụng tính năng này hãy thực hiện theo cách hiển thị phần trăm pin trên iPhone sau đây.

    • Bước 1: Mở App Store > Chọn mục "Tìm kiếm" ở góc dưới cùng bên phải của màn hình > Gõ "Battery Life"

    • Bước 2: TÌm biểu tượng ứng dụng > Chọn “Nhận” > Xác nhận bằng Face ID, Touch ID hoặc nhập mật khẩu tài khoản Apple ID của bạn.

    • Bước 3: Đợi tải xuống và mở ứng dụng

    3.4 Thêm vào Widget màn hình

    Widget là một thành phần đồ họa nhỏ, hiển thị thông tin hoặc chức năng cụ thể trên màn hình. Cho phép người dùng truy cập nhanh chóng mà không cần mở rộng ứng dụng chính. Widget chỉ dành cho thiết bị Apple đã cập nhật iOS 14 trở lên. Các thêm Widget để hiển thị phần trăm pin iPhone như sau:

    • Bước 1: Nhấn giữ màn hình chính > Bấm vào dấu + ở góc trái màn hình 

    hiện phần trăm pin iphone

    • Bước  2: Chọn “Pin” > Chọn giao diện bạn thích > Bấm “Thêm tiện ích”

    cách hiện phần trăm pin iphone

    • Bước 3: Chạm bất kỳ vào màn hình để vào giao diện chính

    3.5 Hỏi Siri

    Đây là một phương thức thú vị để xác định dung lượng pin còn lại trên iPhone mà không cần dùng tay. Nhờ có trợ lý ảo Siri, để kiểm tra phần trăm pin, bạn chỉ cần nhấn giữ nút nguồn (hoặc nút Home đối với iPhone đời cũ). Sau đó bạn chỉ cần đọc lệnh "Battery level". Phần trăm pin sẽ hiển thị trên màn hình.

    3.6 Cắm sạc pin iPhone

    Đây là cách rất nhanh và dễ dàng. Bạn chỉ cần kết nối sạc khi màn hình đang khoá, iPhone sẽ hiển thị thông tin về dung lượng pin một cách tức thì.

    4. Những câu hỏi liên quan về phần trăm pin iPhone

    cách cài đặt hiện phần trăm pin trên iphone

    Dưới đây là những thắc mắc và trường hợp thường gặp liên quan đến phần trăm pin iPhone của nhiều người dùng. Hãy xem qua để có những trải nghiệm tốt nhất khi sử dụng pin iPhone.

    4.1 Sửa lỗi iPhone sạc không lên pin như thế nào?

    Đầu tiên, bạn hãy thử sử dụng cáp và củ sạc chính hãng để đảm bảo chúng hoạt động đúng cách. Sau đó kiểm tra xem cổng sạc trên iPhone có bị chất bẩn hoặc đục không. Nếu có thì hãy dùng que cọ nhỏ để làm sạch cổng sạc. Cuối cùng là tắt nguồn iPhone và khởi động lại hoặc thử sạc trên một ổ cắm điện khác.

    4.2 iPhone hiện pin ảo nên làm gì?

    Nếu gặp trường hợp hiển thị phần trăm pin iPhone ảo thì đây có thể là do vấn đề phần mềm. Trước hết hãy thử khởi động lại iPhone. Nếu vẫn không giải quyết định thì hãy cân nhắc cập nhật phần mềm iOS lên phiên bản mới nhất.

    Nếu cả hai bước trên không giải quyết được vấn đề, có thể cần khôi phục cài đặt gốc hoặc tìm dịch vụ sửa chữa điện thoại uy tín ở gần bạn.

    4.3 Tại sao iPhone dùng cả ngày không xuống pin?

    Có thể là do ứng dụng hoạt động nền quá mức. Bạn hãy kiểm tra và tắt các ứng dụng không cần thiết đang chạy ngầm. Bên cạnh đó hãy cập nhật iOS lên phiên bản mới nhất. Kiểm tra xem có các ứng dụng tiêu thụ pin nhiều không và xem xét việc giảm sáng màn hình, sử dụng chế độ tiết kiệm pin.

    4.4 Tại sao chưa hết pin mà iPhone sụp nguồn?

    iPhone sụp nguồn

    Có thể là do vấn đề phần cứng. Kiểm tra pin để đảm bảo rằng nó không bị hỏng hoặc có dấu hiệu phồng lên. Nếu pin không có vấn đề, có thể do vấn đề với hệ điều hành hoặc phần mềm. Bạn hãy thử khởi động lại iPhone hoặc khôi phục cài đặt gốc để xem đã hiển thị pin iPhone bình thường chưa.

    4.5 Tại sao iPhone hụt pin nhiều khi để qua đêm?

    Nguyên nhân có thể đến từ việc có ứng dụng đang chạy ngầm tiêu thụ nhiều pin. Để khắc phục, bạn hãy kiểm tra và tắt các ứng dụng không cần thiết. Nếu không giải quyết được thì hãy kiểm tra cài đặt iCloud, đảm bảo chúng không gửi và nhận dữ liệu quá mức khi iPhone không hoạt động.

    Trên đây là toàn bộ những thông tin hữu ích về cách hiển thị phần trăm pin iPhone và những vấn đề liên quan. Mong rằng bạn sẽ áp dụng thành công để sử dụng iPhone một cách hiệu quả nhất. Hãy chia sẻ bài viết này của Bệnh Viện Điện Thoại 24h cho nhiều người hơn nhé!

    Bài liên quan

    Hướng dẫn chuyển tài khoản Zalo sang điện thoại khác đơn giản

    Thursday, 02/05/2024

    Bạn có thể tham khảo qua bài viết sau đây để chuyển tài khoản Zalo sang điện thoại khác mà không lo bị mất tin nhắn

    Cách cài bàn phím tiếng Trung cho iPhone siêu đơn giản 

    Thursday, 02/05/2024

    Bài viết dưới đây hsẽ ướng dẫn bạn từng bước cài đặt bàn phím tiếng Trung trên iPhone của mình, để bạn có thể dễ dàng...

    Cách tắt mã hóa đầu cuối Messenger đơn giản, nhanh chóng

    Thursday, 02/05/2024

    Mã hóa đầu cuối Messenger là một tính năng bảo mật quan trọng giúp bảo vệ sự riêng tư tin nhắn người dùng. Tuy nhiên,...

    Nguyên nhân và cách khắc phục lỗi iPhone bị mất sóng đơn giản

    Thursday, 02/05/2024

    Lỗi iPhone mất sóng gây khó khăn cho bạn trong việc gọi điện, nhắn tin. Cùng tham khảo bài viết sau để khắc phục tình...

    Hỗ trợ hỏi đáp 24/7 ( 0 bình luận )

    Đánh giá:

    Xem thêm