Cách khắc phục iPhone 6 vẫn chạy nhưng không lên màn hình chuẩn 4.0

12/03/2024 chamsocdidong

Xem nhanh

    "iPhone 6 không lên màn hình" hay "iPhone vẫn chạy nhưng không lên màn hình" chính là các rắc rối khá phức tạp mà gần như 100% người dùng đều ít nhất 1 lần gặp qua, vậy có thể khắc phục không , hay phải thay màn hình mới.

    Để có cái nhìn chính xác và chuyên sâu hơn về các lỗi màn hình điện thoại iPhone này bạn sẽ hối tiếc nếu không bỏ qua những biểu hiện về lỗi iPhone 6 không lên màn hình và những cách khắc phục đơn giản mà đến bạn cũng không ngờ tới.

    Những biểu hiện và các lỗi kéo theo của tình trạng iPhone 6 không lên màn hình

    Có khi nào bạn đang sử dụng chiếc iPhone 6 của mình bình thường ổn định ngày qua ngày. Nhưng bao nhiêu nước mắt nổi buồn ấp đến do sau bao lâu sử dụng nó bổng dưng không hoạt động trong khi nó vẫn chạy cụ thể là điện thoại vẫn chạy nhưng iPhone không lên màn hình. Nhưng điều đặc biệt là không chỉ có iPhone 6 dính mà khả năng iPhone 6 Plus không lên màn hình là khá cao.

    Cụ thể đây chính là dấu hiệu cho thấy iPhone 6 đã có vấn đề xảy ra với nó có thể là do linh kiện và cũng có thể là do cả bản thân phần mềm trong nó. Tuy nhiên có 1 số lỗi kéo theo của lỗi " iPhone 6 không lên màn hình " có thể giúp bạn nhận ra rằng chiếc iPhone của mình đang bị lỗi về màn hình.

    • iPhone 6 bị tắt màn hình.
    • Màn hình iPhone 6 tối đen.
    • Màn hình iPhone 6 đen thui.

    Những nguyên nhân khiến iPhone 6 không lên màn hình

    Có rất nhiều lý do từ bình thường dễ gặp đến "siêu hiếm" khiến cho chiếc bị lỗi và không lên màn hình, hay màn hình iPhone 6 tối đen hoặc bị tắt và không lên màn hình. Dưới đây là 1 số nguyên nhân thường thấy "dế yêu" bị lỗi.

    • Cáp kết nối (Flex) nằm giữa 2 lớp màn hình và mạch cảm ứng bị lỏng.
    • Các chương trình thứ 3 và chương trình gốc can thiệp lẫn nhau.
    • Điện thoại của bạn dính lỗi "tắt sâu".
    • Các chân cắm của màn hình và vi mạch bị gãy hoặc không khớp.
    Tìm hiểu thêm: Dịch vụ thay màn hình iPhone 6 giá rẻ bảo hành vĩnh viễn

    Lỗi Tắt sâu là gì?

    Đây là 1 thuật ngữ chuyên ngành dùng để nói đến thiết bị tự động tắt vì một lý do nào đó mà dù bạn có dùng các nút nguồn hay cả nút Home vẫn không thể mở lên được.

    Trong số các nguyên nhân trên thì nguyên nhân (1) và (4) là do linh kiện màn hình bên trong bị hỏng là cực kỳ phổ biến cần phải thay màn hình iPhone 6 mới có thể khắc phục hoàn toàn.

    Tuy nhiên khả năng do các lỗi phần mềm vẫn cao không kém vì thế đừng bỏ qua các giải pháp giúp khắc phục lỗi iPhone 6 không lên màn hình do lỗi phần mềm bên dưới.

    Một vài cách khắc phục iPhone 6 không lên màn hình

    Nếu bạn đã loại trừ nguyên nhân (1) và (4) bên trên thì gần như chắc chắn nguyên nhân iPhone 6 không lên màn hình sẽ nghiên về các lý do phần mềm, vậy thì đảm bảo là các giải pháp và phương thức bên dưới như "chạy lại phần mềm" có thể giúp các bạn khắc phục.

    Cách 1: Hãy thử ép khởi động (Restart) lại thiết bị

    Vì sao lại nói hãy thử ép khởi động (Restart) lại thiết bị lại là cách đầu tiên nên thử khi iPhone 6 không lên màn hình. Vì đơn giản trong các nguyên nhân khiến màn hình tối thui là do các tiện ích thứ 3 và tiện ích gốc iOS bị lỗi xung đột với nhau làm treo cả hệ thống.

    Vì thế cách giải quyết thông minh nhất khi không thấy gì trên màn hình và loạn cảm ứng iPhone chính là hãy ép khởi động lại toàn bộ thiết bị. Khi khởi động lại các tiện ích đang lỗi làm treo cả hệ thống sẽ mặc định biến mất làm cho lỗi trên màn hình điện thoại iPhone 6 sẽ không còn.

    Cách 2: Ép buộc iOS khởi động lại bằng DFU

    Thông thường khi phải sử dụng cách này để ép khởi động lại thì gần như nút nguồn trên thiết bị đa bị liệt hoàn toàn do làm cho khó khắc phục lỗi iPhone 6 không lên màn hình.

    Phương pháp này đa số 90% người dùng khi thực hiện đều cho kết quả thành công, tuy nhiên nếu không thành công thì gần như màn hình điện thoại đã gặp 1 trường hợp khá nặng và nghiêm trọng.

    Cách 3: Khắc phục màn hình không lên qua iTunes

    Nếu lổi iPhone 6 không lên màn hình cứng đầu không chịu biến mất thì hãy thử cách sau cùng này đó chính là dựa vào 1 "chiếc phao cứu sinh" do Apple cung cấp là iTunes khôi phục hệ thống.

    Đầu tiên hãy thử kết nối thiết bị với máy tính để kiểm tra xem iTunes có nhận ra thiết bị đang kết nối hay không? Nếu như nó vẫn nhận ra thì hãy an tâm là bạn có thể khôi phục hoặc cập nhật lại iOS.

    Nhưng hãy chú ý một điều khi iTunes nó bị "mù" đúng nghĩa đen, có nghĩa là nó không nhận ra thiết bị, thì 100% thiết bị đã lỗi và hỏng phần cứng hãy liên hệ với Bệnh Viện Điện Thoại 24h tại số điện thoại 1900.0213 – 0788.242424 để được trợ giúp.

    Xem thêm:

    Bài liên quan

    Cách xóa người trong ảnh trên iPhone không cần app CỰC DỄ

    Wednesday, 17/04/2024

    Cách xóa người trong ảnh trên iPhone không cần app sao cho bức ảnh còn tối ưu. Hãy tham khảo bài viết dưới đây.

    Tìm hiểu và cách chỉnh độ sáng màn hình iPhone 15 Pro Max

    Wednesday, 17/04/2024

    Tại sao độ sáng màn hình iPhone 15 Pro Max lại tốt nhất? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết thông số nhé!

    Cách khóa Facebook và mở lại NHANH CHÓNG an toàn

    Monday, 15/04/2024

    Cách khóa FB có thể thực hiện trên cả điện thoại và máy tính miễn là bạn nhớ mật khẩu đăng nhập. Xem ngay hướng dẫn...

    Kích thước màn hình iPhone 14 Pro Max bao nhiêu inch và cm?

    Saturday, 13/04/2024

    Kích thước màn hình iPhone 14 Pro Max là lớn nhất trong dòng 14 Series, rất phù hợp với các game thủ hoặc người thích...

    Hỗ trợ hỏi đáp 24/7 ( 0 bình luận )

    Đánh giá:

    Xem thêm